Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ By: 9pui
วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 14:49:40
เข้าใจครับ แล้วไม่ได้กระทบกระเทียบ เพียงแต่สำหรับผมถ้าเห็นว่าเป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ก็อยากจะถกกันให้เข้าใจถ่องแท้ เนื่องจากคนที่อ่าน จะได้รับข้อมมูลที่ถูกไป
เรื่องไม่มีมิ๊กเซอร์ จริงๆมันต้องมีครับ มิ๊กเซอร์ทำหน้าที่เหมือนคาร์บู ส่วนที่คอด มันก็คือเวนจูรี่ ที่ต้องคอด เพราะต้องการให้เกิดแรงดูด
รถคาร์บู ถึงเจาะคาร์บูใส่แก๊สได้เลย เพราะมีเวนจูรี่อยู่แล้ว แรงดูดีอยู่แล้ว
รถหัวฉีด มันไม่มีเวนจูรี่ เราเลยต้องใส่มิ๊กเข้าไปให้เป็นเวนจูรี่แทน ถ้าไม่ใส่ แรงดูดไม่มี เร่งแล้ววอด แค่นั้นเองครับ
อยากเห็นรถที่ทำแบบที่ว่าด้วยครับ เผื่อผมจะทำบ้าง ถ้ามันแรงขึ้นจริง
Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ By: eddkrub
วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 19:11:39
กลับมาเรื่้องมิกเซอร์นะ ที่เห็นๆทั่วไป ใช้กันไม่เท่าไรก็ไปอัพเป็นหัวฉีดหมด ไม่เกี่ยวกับมิกซ์เซอร์หรอกมันเกี่ยวกับตอนสับเป็นน้ำมัน แล้วสมรถนะมันด้อยลงเพราะมีอะไรมาบังท่อไอดี แต่ใช้หัวฉีดก็หมดปัญหาเรื่องต่างๆไป แต่คราวนี้ ผมอ่านเจอคุณ chetขออภัยที่เอ่ยนามท่าน ว่าด้วยเรื่องมิกซ์เวอร์ ว่าจะสรุปเวนจูรีกันที่กี่มิล ผมก็เห็นว่าความคิดผม ไม่ใช่บทสรุปที่เลวร้ายหรือบั่นทอนใคร และคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องที่ดีที่ไม่ต้องมีอะไรมาบังท่อไอดี เวลากลับมาใช้น้ำมันก็แค่นั้น ครับผม ของมันพัฒนาต่อยอดกันใด้นี่ จริงไหม.
Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ By: CHET
วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 19:24:59
ใจเย็นๆกันครับคุยถกกันเหมือนโต้วาทีครับเหตูผลใครมาแก้ต่างและอ้างอิงได้ดีกว่าอีกฝ่ายได้ก็เป้นผู้ชนะแต่ในที่นี้ไม่อยากให้มีผู้ชนะครับ
คุณeddหนักไปทางทฤษฎีไม่ได้ทำจริงจึงไม่มีอะไรมาอ้างอิงน่ะครับแต่คุณpuiทำมาแล้วดังที่ได้ดูclipกันจึงมีข้อมุลมาอ้างอิงและวิธีการผมว่าไม่ยุ่งยากเหมือนวิธีคุณeddน่ะครับ
Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ By: CHET
วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤษภาคม 2011 เวลา 17:58:40
สรุปตอนนี้จบที่มิกซ์ แบบคอบโตนอก68รูใน 22 มม.ครับเอาแอร์โฟร์ออกใส่กรองทำเองใช้ท่อPVC2.5นิ้วครับตามรูปเลย
ได้กี่กก./ลิตรเดี่ยวมารายงานใหม่ครับ
Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ By: CHET
วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤษภาคม 2011 เวลา 17:59:57
ด้านในแล้วนำไปใส่
ขอบคุณน้องปุ๊ยด้วยที่ช่วยให้คำแนะนำ
Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ By: 9pui
วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤษภาคม 2011 เวลา 19:17:26
เดี๋ยวพรุ่งนี้เข้ากรุง จะไปเยี่ยมครับ จะเอา32มิล ให้ได้
Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ By: maxkrub
วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤษภาคม 2011 เวลา 21:50:04
กรองอากาศ ท่อน้ำไทย
เสียงดูด คงเร้าใจ น่าดู เลยนะพี่
Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ By: gaszohol
วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤษภาคม 2011 เวลา 23:29:52
โอว พระเจ้าช่วย !!!! นี่หรือประเทศไทย
สุดอีกแล้วคร้าบท่านอาจารย์ !!!
Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ By: 9pui
วันศุกร์ที่ 06 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:34:17
พี่ ไม่มีตะแกรง ระวังมันดูดเข้าไปหมดนะพี่
Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ By: P205
วันศุกร์ที่ 06 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:03:16
:อะหา อะหา:ถ้าเรามีฅน อย่างคุณ CHET สัก 20% รับรองว่าประเทศไตยของเราจะเจริญไปถึงใหนแล้วก็ไม่รู้ อาจจะไปถึงดวงอาทิตย์เลยก็ได้ (ความคิดของผมคราบ

)

สุดยอดจริงๆๆๆไม่ได้ยกยอปอปั้นพวกเดียวกันน๊ะ เพราะเห็นรูปรักของงาน และคำพูดที่ได้คุยปรึกษาทางโทรศัพท์กับท่านก็ให้ความอนุเคราะห์อย่างดียิ่งถึงแม้ระหว่างพูดคุยเงินมือตือผมหมด ท่านยังโทรกลับมาชี้แนะต่อจนจบให้เลยครับซึ้งในน้ำใจจริงๆๆครับ

ผมไม่มีอะไรจะตอบแทนท่าน นอกจากขอคาระวะหนึ่งจอกด้วยความจริงใจครับผม

และจะรอดูผลงานของท่านต่อไปครับ ขอให้ท่าน CHET และครอบครับ จงมีแต่ความสุข สดชื่น สมหวัง ทุกประการ ร่ำรวยๆๆๆๆยิ่งๆๆขึ้นไป:Lucky:

Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ By: tractor
วันศุกร์ที่ 06 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:40:27
ผมทำเบอร์โทร.ท่านเชษหายเซ้งเลย เวลารถมีปัญหาจะปรึกษาใครเนี่ย ก็ตอนผมประกอบเครื่องก็ได้ท่านเชษนี่แหละคอยให้คำแนะนำ

Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ By: guntuner
วันศุกร์ที่ 06 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:31:20
ใช่เลยครับ ช่างคิดช่างพัฒนาตลอดเลยครับ
Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ By: tang
วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม 2011 เวลา 02:23:44
ผมอยากลองทำตามดูครับ น่าจะพอเป็นไปได้ ส่วนไอ้ที่ต่อเช็ควาล์ว มันต่อตรงวงจรเร่งใช้ไหมครับ คือไม่ให้แรงดูดในวงจรเดินเบาดูดอากาศจากวงจรเร่ง ในขณะที่เดินเบ่าถูกต้องไหมครับ(ไหลเข้าก่อนลิ้นเร่งได้ แต่ไหลไปหลังลิ้นเร่งไม่ได้)
จริงแลวเราไม่ต้องใช้หัวมิกซ์ใดๆครับระบบดูด ที่กินแก็สเยอะ เพราะ แรงดูดของเวนจูรีมีมาก เลยกินแก็สที่รอบสูงจูนยังไงก็ไม่หายครับ ที่ถูกต้องมีแก็ส2วงจรครับ คือวงจรรอนต่ำและรอบสูง ที่วงจรรอบต่ำ เราเอาท่อส่งแก็สไว้ที่หลังปีกผีเสื้อ ทำให้มีแรงกิน แก็สเองในรอบต่ำ ใช้นมหนูรถอะไรก็ใด้ เบอร์200 ก่อนเข้าหลังลิ้น วงจรรอบสูงใช้3ทางแยก มาจากวงจรรอบต่ำ แล้วใส่เช็ควาล์วลมกันย้อน แล้วใส่สกรูจูนแก็สแล้วส่งตรงแข้าหน้าลิ้นไม่ต้องมีนมหนูใดๆ การทำงานคือ ในรอบต่ำแรงดูดที่ใต้ลิ้นจะผันผวนเพราะมีลิ้นปีกผีเสื้อปิดท่อไอดีอยู่ แรงดูดหลังลิ้น จะถูกควบคุมด้วยนมหนูเบอร์200 เพื่อดึงแก็สออกจากหม้อต้ม เมื่อเร่งเครื่อง แรงดูดหลังลิ้นจะน้อยลง เรื่อยๆ จนเทียบแรงดันบรรยากาศ แรงหน้าลิ้นจะมีมากกว่า เพราะไม่ถูกคุมด้วยนมหนู วงจรนี้จะทำงานเสริมกลับวงจรแรก จะเห็นว่าเราไม่มีตัวมิกมาบังเพื่อให้มีแรงดูดแก็สอีกแล้ว เครื่อง จะวิ่งปรกติความเร็วสูงสุดเท่าเดิมด้วย ครับ .

จริงแลวเราไม่ต้องใช้หัวมิกซ์ใดๆครับระบบดูด ที่กินแก็สเยอะ เพราะ แรงดูดของเวนจูรีมีมาก เลยกินแก็สที่รอบสูงจูนยังไงก็ไม่หายครับ ที่ถูกต้องมีแก็ส2วงจรครับ คือวงจรรอนต่ำและรอบสูง ที่วงจรรอบต่ำ เราเอาท่อส่งแก็สไว้ที่หลังปีกผีเสื้อ ทำให้มีแรงกิน แก็สเองในรอบต่ำ ใช้นมหนูรถอะไรก็ใด้ เบอร์200 ก่อนเข้าหลังลิ้น วงจรรอบสูงใช้3ทางแยกมาจากวงจรรอบต่ำ แล้วใส่เช็ควาล์วลมกันย้อน แล้วใส่สกรูจูนแก็สแล้วส่งตรงแข้าหน้าลิ้นไม่ต้องมีนมหนูใดๆ การทำงานคือ ในรอบต่ำแรงดูดที่ใต้ลิ้นจะผันผวนเพราะมีลิ้นปีกผีเสื้อปิดท่อไอดีอยู่ แรงดูดหลังลิ้น จะถูกควบคุมด้วยนมหนูเบอร์200 เพื่อดึงแก็สออกจากหม้อต้ม เมื่อเร่งเครื่อง แรงดูดหลังลิ้นจะน้อยลง เรื่อยๆ จนเทียบแรงดันบรรยากาศ แรงหน้าลิ้นจะมีมากกว่า เพราะไม่ถูกคุมด้วยนมหนู วงจรนี้จะทำงานเสริมกลับวงจรแรก จะเห็นว่าเราไม่มีตัวมิกมาบังเพื่อให้มีแรงดูดแก็สอีกแล้ว เครื่อง จะวิ่งปรกติความเร็วสูงสุดเท่าเดิมด้วย ครับ .

จริงแลวเราไม่ต้องใช้หัวมิกซ์ใดๆครับระบบดูด ที่กินแก็สเยอะ เพราะ แรงดูดของเวนจูรีมีมาก เลยกินแก็สที่รอบสูงจูนยังไงก็ไม่หายครับ ที่ถูกต้องมีแก็ส2วงจรครับ คือวงจรรอนต่ำและรอบสูง ที่วงจรรอบต่ำ เราเอาท่อส่งแก็สไว้ที่หลังปีกผีเสื้อ ทำให้มีแรงกิน แก็สเองในรอบต่ำ ใช้นมหนูรถอะไรก็ใด้ เบอร์200 ก่อนเข้าหลังลิ้น วงจรรอบสูงใช้3ทางแยกมาจากวงจรรอบต่ำ แล้วใส่เช็ควาล์วลมกันย้อน แล้วใส่สกรูจูนแก็สแล้วส่งตรงแข้าหน้าลิ้นไม่ต้องมีนมหนูใดๆ การทำงานคือ ในรอบต่ำแรงดูดที่ใต้ลิ้นจะผันผวนเพราะมีลิ้นปีกผีเสื้อปิดท่อไอดีอยู่ แรงดูดหลังลิ้น จะถูกควบคุมด้วยนมหนูเบอร์200 เพื่อดึงแก็สออกจากหม้อต้ม เมื่อเร่งเครื่อง แรงดูดหลังลิ้นจะน้อยลง เรื่อยๆ จนเทียบแรงดันบรรยากาศ แรงหน้าลิ้นจะมีมากกว่า เพราะไม่ถูกคุมด้วยนมหนู วงจรนี้จะทำงานเสริมกลับวงจรแรก จะเห็นว่าเราไม่มีตัวมิกมาบังเพื่อให้มีแรงดูดแก็สอีกแล้ว เครื่อง จะวิ่งปรกติความเร็วสูงสุดเท่าเดิมด้วย ครับ .

Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ By: CHET
วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม 2011 เวลา 10:01:28
สรุปปัจจุบันในเมืองกินแก๊สที่6-6.6กม./ลิิตรความเร็ว80-120กม./ชม.ครับมิกซ์22มม.เท่าเดิม
Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ By: wat_2667
วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม 2011 เวลา 10:59:40
ด้านในแล้วนำไปใส่
ขอบคุณน้องปุ๊ยด้วยที่ช่วยให้คำแนะนำ
ป๋าครับ ผมว่าด้านในอ่ะป๋าเพิ่ม มุ้งลวดหรือ ตะแกรงเหล็กเป็นรูๆ แล้วค่อยเอาใยแก้วพ้นด้านนอก ชั้นสุดท้ายก็เอามุ้งลวดหรือตะแกรงเหล็กรู พัน น่าจะดีกว่ากลัวว่าแรงดูดของลมจะดูดเอาเศษของใยแก้วเข้าปีกผีเสื้อครับป๋า
Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ By: CHET
วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม 2011 เวลา 09:46:32
สรุปใช้mixที่32ครับแต่ต้องคลายpower valve ออกมากหน่อยครับกินแก๊สเท่าเดิมครับแต่ปลายดีขึ้น