Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 12
406 ตัวประกอบนอกเป็นไง By: jiratt
วันพฤหัสบดีที่ 07 กรกฎาคม 2011 เวลา 22:35:26
เนื่องจาก 405 SRI มีปัญหาซ้ำซ้อน ยังแก้ไม่หาย เลยอยากย้ายไปที่ 406 ตัวประกอบนอก(จำโค๊ดไม่ได้) เป็นอย่างไรบ้างครับ โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับ SRI
 **** และถ้าไม่ผิดข้อกำหนดของเวบบ์   อยากได้ข้อมูลเปรียบเทียบกับ Cefiro VQ ครับ ด้านประสิทธิภาพ, คชจ.ซ่อมบำรุง, ปริมาณอู่ที่จะซ่อม ...และ...........เชิญครับ
*** ขอบคุณครับ
Re: 406 ตัวประกอบนอกเป็นไง By: guntuner
วันศุกร์ที่ 08 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:51:07
ถ้าเป็นเซฟิโร่ก็ตอบได้ครับเพราะเคยใช้a32ปี2000ตัวสุดท้ายไฟท้ายแยกแต่เกือบทุกอย่างก็เหมือนตัวรุ่นแรกปี96อะครับผมใช้ตั้งแต่บ้ายแดงขายไป3ปีที่แล้ววิ่งไปแสนหกเองใช้มาเกือบ10ปีก็ดีมากทั้งนุ่มทั้งแน่นแต่แน่นแค่พอประมาณแน่นมากก็จะแข็งแบบbm e39ที่ใช้อยู่ กว้างขวางนั่งสบายแต่ให้เทียบกับ406ยังประมาณไม่ได้เพราะยังไม่เคยขับ406ยาวฯซักที่เคยขับแต่ใกล้ฯแต่ให้เทียบกับ405ก็พอรู้เพราะใช้อยู่2คันทั้งเกียร์ธรรมดาและออโต้สู้a32ไม่ได้หรอกครับเกือบทุกข้อหรือ405ของผมสมบูรณ์ไม่100%ก็ไม่รู้ครับกำลังคิดเหมือนคุณเลยขาย405แล้วจับ406ตัวประกอบนอกแค่แสนกว่าบาทเองเพราะเป็นรุ่นแรกผมเคยเจอแสนห้าเองมีที่ปัดน้ำฝนหลังอะครับยังไงรอผู้รู้406ตัวประกอบนอกมาตอบดีกว่าครับ
Re: 406 ตัวประกอบนอกเป็นไง By: guntuner
วันศุกร์ที่ 08 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:56:00
อ้อ และถ้าให้เทียบซ่อมบำรุง 405นี่ซ่อมประจำอยู่แล้วเพราะเป็นรถเก่ามาก ส่วนเซฟิโร่เพราะซื้อใหม่มาใช้มาเกือบ10ปีไม่เคยซ่อมใหญ่เลยเปลี่ยนแค่โช๊คอย่างเดียวเลยไม่มีคอมเมนท์เรื่องซ่อมบำรุงครับ
Re: 406 ตัวประกอบนอกเป็นไง By: madmax
วันศุกร์ที่ 08 กรกฎาคม 2011 เวลา 11:57:13
ใจเย็นๆ........ ๔๐๕ ยังท้อ   เจอ ๔๐๖ เข้าไปนี่ระบบไฟฟ้าเยอะกว่า ๔๐๕ นะ  แถมอาหลั่ยเครื่องก็แพงกว่าอีก แหมอ่านแล้วคันมือ.....ถ้าอยู่ใกล้ๆนี่จะไปซ่อมให้เลยนะเนี่ย  

เครื่อง sri ผมว่าหมูครับ  มีไม่กี่อย่างหรอกที่ทำให้มันรวน  แรกๆก็เซ็งอารมณ์เหมือนคุณนี่แหละ  ผมเลยใช้วิธี
ค่อยๆไล่เปลื่ยนมันให้หมด ไอ้พวกเซนเซอร์ทั้งหลายแหล่  แมป  ลิ้นเร่ง คอลย์ ฯลฯ (ราคาแต่ละอย่างก็ขำๆ )
จนเรียกว่านิ่งไม่มีรวนแถมยังมีอาหลั่ยสำรองเต็มท้ายรถ (รถบรรทุกอาหลั่ย)  

คุณลองปรึกษาช่างที่เก่งๆดู ไม่จำเป็นต้องเป็นช่างเปอร์โยต์ ช่างยี่ปุ่นก็ได้ อาหลั่ยก็สั่งต่อย อาหลั่ยเปอร์โยต์ตอนนี้จะเอาเท่าไหร่ เยอะสุดประมาณ



Re: 406 ตัวประกอบนอกเป็นไง By: Moolek205
วันเสาร์ที่ 09 กรกฎาคม 2011 เวลา 06:41:40
406ประกอบนอกผมก็ใช้อยู่ เบาะกำมะหยี่ มีใบปัดน้ำฝนหลัง ก็ใช้ดีนะครับ ไม่ค่อยกวนใจเท่าไหร่
ผมใช้ทุกรุ่นอ่ะครับ 205 306 405gr sri 406 505 504 แต่ละรุ่นให้อารมย์แตกต่างกันไป
ย้อนกลีบมาที่ 405 กะ 406 ผมเชียร์ให้ใช้ 406 นะถ้าจะใช้จริงๆ อะไหล่หาง่าย อายุยังน้อยกว่า
ออกตัวอืดนิดหน่อย แต่ระยะยาวแล้วนิ่มไหลใช้ได้
Re: 406 ตัวประกอบนอกเป็นไง By: jiratt
วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม 2011 เวลา 06:13:54
เมื่อสักปีหนึ่งมาแล้ว(มีความคิดว่าจะเปลี่ยนรถแล้ว)ไปที่อู่แถวรัตนาธิเบศ มี406 ขึ้นฮ้อยอยู่1-2คัน ที่จอดกับพื้นอีก1-2คัน ผมดูแล้วมีรอยผุตรงตะเข็บล่าง (แนวที่เราใส่แม่แรงเพื่อยกรถขึ้น) เกือบทุกคัน แต่ SRI (ของผม) ยังไม่มีร่องรอยเลย ...406ที่กล่าวไม่รู้ว่าประกอบนอก หรือใน ลูกชายเคยบอกจุดสังเกตุเหมือนกัน แต่จำไม่ได้(..อยู่ในนี้เจอแต่ "หมาญี่ปุ่น", ปิคอัพ, รถไถ ถึงจำได้ก็ไม่รู้จะไปคุยกับใคร)  คนที่ใช้406 มีรอยผุตรงที่ว่าบ้างไหมครับ  ..ขอบคุณ
Re: 406 ตัวประกอบนอกเป็นไง By: pha
วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:32:44
อ้างจาก: jiratt ที่ วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม  2011 เวลา 06:13:54
  คนที่ใช้406 มีรอยผุตรงที่ว่าบ้างไหมครับ  ..ขอบคุณ
  ผม 406 D9  ปี 2002 ปลายปี  ยังไม่เห็นรอยผุที่ว่าเลยครับ
Re: 406 ตัวประกอบนอกเป็นไง By: ATP89.
วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม 2011 เวลา 14:56:55
มายืนยันอีกคนครับ ของผม D9 ปี04 ไม่มีปัญหาที่ว่ามาเลย มีแต่รอยถลอกของอะไร ผมก็เรียกไม่ถูกที่เขาเคลือบตัวถังไว้ พอโดนกับที่ยกรถบ่อยๆๆมันก็ถลอก ผมก็ใช้วิธีง่ายๆๆ เอายากันสนิมแบบกระป๋องมาพ่นก็สบายใจครับใ
ATP89.
Re: 406 ตัวประกอบนอกเป็นไง By: jiratt
วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 2011 เวลา 05:05:45
d9 นี่ประกอบนอก ใช่ไหมครับ
Re: 406 ตัวประกอบนอกเป็นไง By: VISANUPORN
วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 2011 เวลา 12:09:42
ไม่ใช่รอยผุหรอกครับ สีมันถลอก
Re: 406 ตัวประกอบนอกเป็นไง By: VISANUPORN
วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 2011 เวลา 12:14:18
เพิ่มเติมครับ ชายตะเข็บล่างนั่นแข็งแรงมาก ของผมเคยเกี่ยวฟุตบาทอย่างแรงจนปูนแตกกระจาย แต่รถไม่เป็นไรเลย
Re: 406 ตัวประกอบนอกเป็นไง By: lovepg
วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 2011 เวลา 16:55:47
อ้างจาก: jiratt ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม  2011 เวลา 05:05:45
d9 นี่ประกอบนอก ใช่ไหมครับ
ประกอบในครับ
Re: 406 ตัวประกอบนอกเป็นไง By: jiratt
วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2011 เวลา 05:16:21
** ประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับ SRI เป็นไงครับ เห็นว่ารุ่นเครื่องยนต์ใหม่กว่า แรงม้าเยอะกว่า
** สังเกตุที่โพสท์ ค่อนข้างมีปัญหากับระบบไฟ  ส่วนSRI มักมีปัญหากับแมคแคนิคส์
** ผมบอกลูกว่าถ้าเปลี่ยนจาก PG ก็ไปใช้ MB เลย เพราะชีวิตเรานั้นมีค่า ต้องหาสิ่งมาปกป้องตัวเราไว้ก่อน ...เลยต้องหาข้อมูลไว้มากๆ ประกอบการตัดสินใจ รวมทั้งเซฟิโรด้วย(มีคนเปรียบว่าเป็นเบนซ์ญี่ปุ่น)  ..ทั้ง406 และเซฟิโร ระนาบราคาเดียวกัน
Re: 406 ตัวประกอบนอกเป็นไง By: studee
วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2011 เวลา 13:12:13
คนละแนวครับ เทียบกับ D9 นะครับ

sri ช่วงล่างแน่นกว่า กระด้างกว่า ความเร็วสูงนิ่งกว่านิดนึง อัตราเร่งดีกว่านิดนึง เสียงดังกว่า

ทั้งคู่ถึงเวลาก็ต้องซ่อมเหมือนกันครับ ระบบไฟถ้าไม่ไปมั่วกับมันก็ไม่เป็นอะไรหรอกครับ

มีปัญหาจุกจิกพอๆกัน

แต่ขับ d9 มีแต่คนทักว่ารถไฮโซ....

 
Re: 406 ตัวประกอบนอกเป็นไง By: thamrong_ph
วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2011 เวลา 18:07:30
อ้างจาก: jiratt ที่ วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม  2011 เวลา 05:16:21
** ประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับ SRI เป็นไงครับ เห็นว่ารุ่นเครื่องยนต์ใหม่กว่า แรงม้าเยอะกว่า
** สังเกตุที่โพสท์ ค่อนข้างมีปัญหากับระบบไฟ  ส่วนSRI มักมีปัญหากับแมคแคนิคส์
** ผมบอกลูกว่าถ้าเปลี่ยนจาก PG ก็ไปใช้ MB เลย เพราะชีวิตเรานั้นมีค่า ต้องหาสิ่งมาปกป้องตัวเราไว้ก่อน ...เลยต้องหาข้อมูลไว้มากๆ ประกอบการตัดสินใจ รวมทั้งเซฟิโรด้วย(มีคนเปรียบว่าเป็นเบนซ์ญี่ปุ่น)  ..ทั้ง406 และเซฟิโร ระนาบราคาเดียวกัน
ผมใช้ PG 405sri ปี 95 เลขไมล์ 8x,xxx กม. กับ MB w124 e220 ปี 96 เลขไมล์ 11x,xxx กม. สภาพเดิม ๆ ทั้งคู่ พอจะให้ความเห็นสำหรับสองคันนี้ได้ แต่ไม่เคยใช้ D9 เพียงแต่เคยลองขับ D8 มาครั้งหนึ่ง เดิมคาดหวังว่า D8 ซึ่งใหม่กว่า 405 น่าจะนิ่มและออกตัวดีกว่า แต่กลับผิดคาดเล็ก ๆ เพราะขับแล้วแทบไม่ต่างกับ 405 เท่าไหร่
สำหรับ 405 ขับแล้วออกอารมณ์สปอร์ต ช่วงล่างเกาะถนน เข้าโค้งดี แต่ความแพร่หลายของอะหลั่ย และอู่โดยทั่วไปมีค่อนข้างน้อย ส่วน W124 ขับแล้วได้อารณ์ผู้ใหญ่ ออกตัวเรื่อย ๆ แต่ขับทางไกลสบาย นิ่มนวล กว้างขวาง สบาย (ลูกชายวัย 6 ขวบ ชอบนั่งมากกว่า อิอิ..) ซึ่งรถทั้งสองคันราคาห่างกันพอสมควร (ไม่ถึงแสน กับ ครึ่งล้าน โดยประมาณ) หากนำมาเทียบกันตัวต่อตัวแล้วก็ดูจะไม่แฟร์สำหรับ 405 แต่ราคา W124 เทียบกับ D9 รุ่น L5 ตัวสุดท้ายน่าจะไม่ห่างกันนัก D9 คงได้เปรียบสภาพความสดใหม่และเทคโนโลยีที่ทันสมัยกว่า แต่เข้าใจว่าถ้าพิจารณาถึงปัจจัยเรื่องอะหลั่ยและความแพร่หลายของอู่ซ่อมนอกศุนย์ W124 น่าจะได้เปรียบอยู่พอสมควร โดยส่วนตัวผมถ้าให้เลือกเฉพาะสองตัวนี้ ยังแอบเทใจให้ W124 ครับ ทั้งนี้ทั้งนั้น การตัดสินใจของแต่ละท่านอาจมีเหตุผลอื่น ๆ แปรผันแตกต่างจากของผมก็ได้นะ (กลัวสมาชิก PG แอบน้อยใจ อิอิ..) แต่สุดท้ายแล้วก็ยังคงยืนยันว่า 405 ที่ใช้อยู่คุ้มค่ามากนะ หากเทียบราคากันบาทต่อบาท หารถคันอื่นในราคานี้มา้เทียบได้ยากครับ...    
Re: 406 ตัวประกอบนอกเป็นไง By: toh
วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:09:26
อ้างจาก: thamrong_ph ที่ วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม  2011 เวลา 18:07:30
** ประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับ SRI เป็นไงครับ เห็นว่ารุ่นเครื่องยนต์ใหม่กว่า แรงม้าเยอะกว่า
** สังเกตุที่โพสท์ ค่อนข้างมีปัญหากับระบบไฟ  ส่วนSRI มักมีปัญหากับแมคแคนิคส์
** ผมบอกลูกว่าถ้าเปลี่ยนจาก PG ก็ไปใช้ MB เลย เพราะชีวิตเรานั้นมีค่า ต้องหาสิ่งมาปกป้องตัวเราไว้ก่อน ...เลยต้องหาข้อมูลไว้มากๆ ประกอบการตัดสินใจ รวมทั้งเซฟิโรด้วย(มีคนเปรียบว่าเป็นเบนซ์ญี่ปุ่น)  ..ทั้ง406 และเซฟิโร ระนาบราคาเดียวกัน
ผมใช้ PG 405sri ปี 95 เลขไมล์ 8x,xxx กม. กับ MB w124 e220 ปี 96 เลขไมล์ 11x,xxx กม. สภาพเดิม ๆ ทั้งคู่ พอจะให้ความเห็นสำหรับสองคันนี้ได้ แต่ไม่เคยใช้ D9 เพียงแต่เคยลองขับ D8 มาครั้งหนึ่ง เดิมคาดหวังว่า D8 ซึ่งใหม่กว่า 405 น่าจะนิ่มและออกตัวดีกว่า แต่กลับผิดคาดเล็ก ๆ เพราะขับแล้วแทบไม่ต่างกับ 405 เท่าไหร่
สำหรับ 405 ขับแล้วออกอารมณ์สปอร์ต ช่วงล่างเกาะถนน เข้าโค้งดี แต่ความแพร่หลายของอะหลั่ย และอู่โดยทั่วไปมีค่อนข้างน้อย ส่วน W124 ขับแล้วได้อารณ์ผู้ใหญ่ ออกตัวเรื่อย ๆ แต่ขับทางไกลสบาย นิ่มนวล กว้างขวาง สบาย (ลูกชายวัย 6 ขวบ ชอบนั่งมากกว่า อิอิ..) ซึ่งรถทั้งสองคันราคาห่างกันพอสมควร (ไม่ถึงแสน กับ ครึ่งล้าน โดยประมาณ) หากนำมาเทียบกันตัวต่อตัวแล้วก็ดูจะไม่แฟร์สำหรับ 405 แต่ราคา W124 เทียบกับ D9 รุ่น L5 ตัวสุดท้ายน่าจะไม่ห่างกันนัก D9 คงได้เปรียบสภาพความสดใหม่และเทคโนโลยีที่ทันสมัยกว่า แต่เข้าใจว่าถ้าพิจารณาถึงปัจจัยเรื่องอะหลั่ยและความแพร่หลายของอู่ซ่อมนอกศุนย์ W124 น่าจะได้เปรียบอยู่พอสมควร โดยส่วนตัวผมถ้าให้เลือกเฉพาะสองตัวนี้ ยังแอบเทใจให้ W124 ครับ ทั้งนี้ทั้งนั้น การตัดสินใจของแต่ละท่านอาจมีเหตุผลอื่น ๆ แปรผันแตกต่างจากของผมก็ได้นะ (กลัวสมาชิก PG แอบน้อยใจ อิอิ..) แต่สุดท้ายแล้วก็ยังคงยืนยันว่า 405 ที่ใช้อยู่คุ้มค่ามากนะ หากเทียบราคากันบาทต่อบาท หารถคันอื่นในราคานี้มา้เทียบได้ยากครับ...     

ผมว่า วิเคราะห์ตรงๆ แบบนี้ ผุ้อ่านได้ประโยชน์สุดครับ 
เรื่องน้อยจง น้อยใจนั้น ไม่มีอ่ะ ผมก้อแค่คิดว่า เป็นรถคันนึง เอามาใช้ให้เกิดประโยชน์มีความคุ้มค่า
หากว่าประโยชน์และความคุ้มค่าน้อย ลง เราก็ต้องหาทางเลือกที่ดีกว่า เสมอครับ
Re: 406 ตัวประกอบนอกเป็นไง By: vopang
วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2011 เวลา 23:37:06
405 sri 406d8 e280w124 citrone ซองเทีย ผมใช้อยู่ครับส่วนตัวผมเทคะเเนนให้ ซองเทียและ405 ครับ(เสียงเครืองดังมากผมไม่ชอบ) อื่นๆดีมากเกินราคา
Re: 406 ตัวประกอบนอกเป็นไง By: jiratt
วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2011 เวลา 22:16:37
อ้างจาก: vopang ที่ วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม  2011 เวลา 23:37:06
405 sri 406d8 e280w124 citrone ซองเทีย ผมใช้อยู่ครับส่วนตัวผมเทคะเเนนให้ ซองเทียและ405 ครับ(เสียงเครืองดังมากผมไม่ชอบ) อื่นๆดีมากเกินราคา
เครื่อง405ดังใช่ไหมครับ นึกว่าเป็นเฉพาะข
อ้างจาก: vopang ที่ วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม  2011 เวลา 23:37:06
405 sri 406d8 e280w124 citrone ซองเทีย ผมใช้อยู่ครับส่วนตัวผมเทคะเเนนให้ ซองเทียและ405 ครับ(เสียงเครืองดังมากผมไม่ชอบ) อื่นๆดีมากเกินราคา
405 ใช่ไหมครับที่เสียงดัง นึกว่าเป็นเฉพาะของผม สมัยอยู่กท. อยู่ทาวน์เฮาส์ ถ้ากลับดึกละก็..สนั่นซอย  แค่เสียงพัดลมฟูลสปีดก็กินขาดแล้ว
* ผมเองก็ยังรัก PG อยู่ครับ ชอบความปราดเปรียว+ประสิทธิภาพ +คุณภาพ ของ 305, 405ชอบรูปร่าง และประสิทธิภาพ +คุณภาพ แต่เบื่อเรื่องซ่อมครับ ทั้งอู่หายาก(ที่เก่ง เราไว้ใจได้) อะไหล่แพง, และจุกจิก ซึ่งสืบเนื่องจาก2ข้อข้างต้น  แต่คนใช้ซิครับมันเบื่อ  ผมก็ได้แต่ดึงๆมันไว้
Re: 406 ตัวประกอบนอกเป็นไง By: jiratt
วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 13:08:34
ถูกกระชับ...เวลาซ่อม PG
* เมื่อคืนคุยกับลูก ถูกกระชับเวลาการซ่อม เพราะเป็นๆ-ทรงตัว-แล้วก็ทรุด มาเกือบ2เดือน และพรุ่งนี้มันต้องเข้ากท.(นั่งรถเมล์) ผมเลยเปิดกระทู้นี้ให้ดู มันก็เงียบ แต่เปิดข้อเลือกมาอีกเป็นบีเอ็ม รุ่น320มั๊ง (หลังปากนกแก้ว) ผมบอกว่าเห็นว่าอยากตั้งบ. ก็เก็บเงินไว้ดีกว่าถ้าเกิดมีโอกาสตั้งบ.แล้วขาดเงินลงทุนจะลำบาก ที่ๆผม(ทำไร่)อยู่ก็เป็นที่กงสีอยู่ ปัญหาสำคัญถูกรุกโดยหมอ+มหาอำมาตย์ ขนาดขอ"สำรวจที่ดิน" 2ปีกว่า ยังไม่เสร็จเลย เหมือนถูกบล็อกไว้ทุกทาง ดังนั้นโอกาสที่ขายเอาเงินไปทำทุนให้ทันเวลานั้นคงยาก และเพราะผมกับเมียก็มีอาชีพเป็นชาวเกาะ(ลูกกิน)โดยสมบูรณ์  ผมบอก SRI ถ้าผ่านปัญหานี้ไปได้ ทำสีฝากระโปรง+สาดสีรอบคัน +เปลี่ยนท่อยางทั้งหมด ก็ขับไปซ่อม(เล็ก=บำรุงรักษา)ไป ก็ใช้ได้อีกหลายปี  มันบอกทำงานมาเกือบ3ปี ซ่อมไป8หมื่น (ทำช่วงล่างทั้งหมด เจอช่างเฮง... เอาของไม่แท้ให้ ..ปล่อยลูกน้องขันหัวเทียนปีนเกลียว -> เปลี่ยนเครื่อง) แล้วตอนนี้ยังใช้รถไม่ได้ จน(มัน)ไม่อยากรอแล้ว
** ผมยังยืนยันความเห็นเดิมให้มันฟัง เปลี่ยนจาก PG น่าจะเป็น MB
**  วันนี้ยังไม่รู้จะซ่อมอะไร ถ้านึกไม่ออก บ่ายจะล้างรถ ...ระบายให้ฟังครับ..ขอโทษด้วย
Re: 406 ตัวประกอบนอกเป็นไง By: studee
วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 17:12:41
จขกท อยู่ที่ไหนเหรอครับ เผื่อสมาชิกจะได้แนะนำอู่ที่ซ่อมจบให้ได้

ผมเกรงว่างถ้ายังผ่าน 405  ไปไม่ได้ก็จะมีปัญหาเดิมๆกับคันต่อไปอีกครับ

อะไหล่ bmw ไม่ถูกนะครับ ระบบไฟฟ้าก็เอาการอยู่ยิ่งเป็นรุ่นใหม่ด้วย

w124 ทนดี อะไหล่ถูกบ้าง แพงบ้าง  แต่เฟืองท้ายชอบหอน