ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65.......ยังไม่จบ...... By: Thawatpra
วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 17:34:14
หลังจากเกียร์ Manual คู่ทุกข์คู่ยากเสียหายไป 2 ครั้ง(ซิงค์โคเมทเกียร์ 5 จับหน้าสัมผัสไม่อยู่+เฟืองเกียร์คลอนไปงัดเสื้อเกียร์แตก )
แต่ทั้ง 2 เหตุการณ์มาจากสาเหตุเดียวกันคือน็อตเบอร์ 28 ที่ยึดเพลาเกียร์คลายตัวทำให้เกิดเหตุการณ์ทั้ง 2 เหตุการณ์....เลยสรุปจากประสบการณ์ของตัวเองว่า เกียร์ธรรมดา BE3 มีอายุการใช้งานอยู่ที่ประมาณ 200,000 กม.ควรได้รับการ Overhaul
ตอนนี้ได้เกียร์ Manual SRI รหัส 20CL65 เก่าเก็บ+ตากแดดตากฝนมา1 ลูก กำลังรื้อเกียร์ไปแล้วบางส่วน....เช็คเครื่องมือ...กับ ลูกปืน กับ oil seal ร้านทั่วไปก่อน ราคาจะถูกกว่าไปซื้อร้านอะหลั่ยรถยนต์ตามรายการข้างล่างครับ
คงเป็นลูกปืน 32005 ( ลูกปืนประคองเพลาเกียร์ ) กับ oil seal เพลาเกียร์ ( 22 x 36 x 7)ที่ใช้ได้.....รายการอื่นคงซื้อจากเอกชัยหล่ะครับ.......ที่เอามาให้ดูเผื่อบางท่านสนใจ....และกำลังคิดว่าเกียร์ตัวเองถึงเวลาที่ต้องดูแลเล้วหรือยังครับ
เกียร์ BE 3 ซ่อมง่ายนิดเดียวครับ http://www.rallyparts.co.uk/cwp_change/
Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 By: 505k
วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 17:40:55
คุณธวัชนี่สิงห์มืออาชีพจริงๆ เยี่ยมมากๆค๊าบ

Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 By: kla_2000
วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 21:43:43
เยียมจริงๆครับ ตอนนี้ลงมือซ่อมหรือยังครับ อยากดู review ตอนซ่อมจัง แล้ะถ้าได้อาการเวลาเสียเป็นอย่างไรก็จะดีเลยครับ
Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 By: maxkrub
วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 22:04:54
เสียดาย เกียร์ลูกนี้ ถ้าไม่ตากแดดตากฝน ใส่รถ วิ่งได้เลย ไม่หอนแน่นอน แม้ว่าจะเปลี่ยนคู่ขบเกียร์ 5 มาแล้ว ........
Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 By: Thawatpra
วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:44:16
@ maxZ เปลี่ยนอัตราทดให้สูงขึ้นใช้ไหมครับ..มิน่าหล่ะครับผมเทียบตารางยังคิดในใจอยู่..เกียร์ลูกนี้อัตราทดแปลก...แต่เห็นเฟืองท้าย 16/59 ตรงรุ่นก็ไม่ได้เอ้ใจอะไรครับ
@ kla_2000 เดี่ยวจัดให้ครับ.....แต่ไม่ใช่รูปของผมนะครับ....เป็นของทางอังกฤษเขาทำไว้ดีแล้ว....จะ post เป็นขั้นตอนครับไปเดินตลาดมืด_ชลบุรีมาเมื่อคืนวันศุกร์ได้.......อาวุธหนัก(ชุดถอดลูกปืน).....มาแล้วครับ
Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 By: maxkrub
วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2011 เวลา 10:39:08
เกียร์เบอร์นี้ เกียร์ 5 ต้องเป็น 0.658 ครับ แต่ผมซื้อมาจากอู่แห่งหนึ่ง มันโดนเปลี่ยนเกียร์ 5 มาแล้ว
เกียร์ลูกนี้เฟืองท้ายต่ำ ลากได้ยาวทุกเกียร์ เกียร์ 2 ก็ได้ 100 กว่าๆ แล้ว
Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 By: Thawatpra
วันอังคารที่ 08 พฤศจิกายน 2011 เวลา 08:47:25
ซ่อมเกียร์มาได้ครึ่งทางแล้วครับ.....
http://pg405sri.blogspot.com/p/be3-gearbox-recover.htmlรองานชุบซิงค์จากคุณเมธีก็จะประกอบแล้ว.....ใครจะซ่อมเกียร์เองก็ลองแวะชมดูครับ....จะเพิ่มรูปและขั้นตอนไปเลื่อย ครับ

Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 By: Thawatpra
วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2011 เวลา 13:43:58
ตอนนี้อะไหล่เกียร์ที่ชำรุด....ซ่อมหมดแล้ว
อะหลั่ยที่ขาดหายก็ตามมาได้ครบหมดแล้ว.....เรื่องอะหลั่ยนี้ขอบคุณ คุณแว่น ( Madmax ) ช่างลอย ครับ
อาทิตย์หน้าก็สามารถประกอบได้แล้วหล่ะครับ
แต่เกียร์ลูกนี้ไม่ใช้ เกียร์ SRI นะครับ....เป็นเกียร์ของ 306 ....เอามาซ้อมมือก่อนนะครับ

Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 By: Thawatpra
วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2011 เวลา 13:55:02
เกียร์ SRI หรัส 20CL รื้อไปแล้วบางส่วน ต้องเปลี่ยน ซิงโคเมท เกียร์ 5 และหาอะไหร่มาเสริมอีกนิหน่อยครับ
Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 By: jod_ryhp
วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:09:12
เจ๋งที่สุด คร้าบ
Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 By: best 406
วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2011 เวลา 06:41:07
เยี่ยมจริงๆ ครับ
Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 By: Schap
วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2011 เวลา 09:06:21
คุณธวัช เยียมเลยเปลี่ยนเองได้เลยหรือ เยี่ยมๆๆ
Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 By: Thawatpra
วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 12:36:07
ประกอบเกือบเสร็จแล้วครับ.....บังเอิญว่า จำไม่ได้ว่าเก็บเหล็กส่งสำหรับตอก ปริ้นไว้ไหนนะครับ
ดูรายละเอียด ที่
http://pg405sri.blogspot.com/p/be3-gearbox-recover.html นะครับ
Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 By: jasa
วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 12:48:07
ซ่อมเกียร์ ออโต้ SRI ได้เมื่อไหร่นะ อึ้ม...!!!!
Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 By: Thawatpra
วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 12:58:18
ซ่อมเกียร์ ออโต้ SRI ได้เมื่อไหร่นะ อึ้ม...!!!!
ถ้าแค่จับถอดแยกชิ้น แล้วเปลี่ยนอะไหล่....ไม่น่ายากครับ....ปัญหามันอยู่ที่ว่า เครื่องมือซิครับ...ไม่รู้ใช้อะไรพิเศษบ้างหล่ะครับ

Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 By: jasa
วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 13:15:20
เกียร์ออโต้..เท่าที่เคยรื้อดู (ลูกเ่ก่ามันเสีย) ไม่มีเครื่องมืออะไรพิเศษครับ ส่วนใหญ่ก็กุญแจหกเหลี่ยมนี่แห๊ละครับ แต่พอรื้อมา ท๊อกดี แต่แผ่นคลัทร่อน เจอแค่ค่าแผ่นคลัท ก็ไปหาเกียร์มือสองแระ อิอิ
Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 By: Thawatpra
วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 13:21:43
เกียร์ออโต้..เท่าที่เคยรื้อดู (ลูกเ่ก่ามันเสีย) ไม่มีเครื่องมืออะไรพิเศษครับ ส่วนใหญ่ก็กุญแจหกเหลี่ยมนี่แห๊ละครับ แต่พอรื้อมา ท๊อกดี แต่แผ่นคลัทร่อน เจอแค่ค่าแผ่นคลัท ก็ไปหาเกียร์มือสองแระ อิอิ
ค่าแผ่นคลัทช์กับเข็มขัดปรับเกียร์ ก็ หมื่นสี่ แล้วนะครับคุณเจษ......มันก็เหมือนเปลี่ยนเครื่อง Shotbox นะครับ ใส้ใหม่ อุปกรณ์เดิม ......หรืออย่างที่น้องแอ็ปทำก็โอเคครับ....เปลี่ยนลูกใหม่....เอาอะไหล่ลูกเก่าสำรองครับ
Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 By: RATCHAI
วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 13:42:04
เกียร์ออโต้..เท่าที่เคยรื้อดู (ลูกเ่ก่ามันเสีย) ไม่มีเครื่องมืออะไรพิเศษครับ ส่วนใหญ่ก็กุญแจหกเหลี่ยมนี่แห๊ละครับ แต่พอรื้อมา ท๊อกดี แต่แผ่นคลัทร่อน เจอแค่ค่าแผ่นคลัท ก็ไปหาเกียร์มือสองแระ อิอิ
ค่าแผ่นคลัทช์กับเข็มขัดปรับเกียร์ ก็ หมื่นสี่ แล้วนะครับคุณเจษ......มันก็เหมือนเปลี่ยนเครื่อง Shotbox นะครับ ใส้ใหม่ อุปกรณ์เดิม ......หรืออย่างที่น้องแอ็ปทำก็โอเคครับ....เปลี่ยนลูกใหม่....เอาอะไหล่ลูกเก่าสำรองครับมันมีอะไหล่อะไรที่ยังใช้ได้บ้างครับ??
เรื่องเกียร์ออโต้ประสบการณ์น้อยมากจริงๆ (เป็นครั้งแรกที่ใช้ออโต้ครับ) เสียครั้งแรกด้วย อิๆ
Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 By: jasa
วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 14:16:39
กรองเกียร์ ถ้ายังดีอยู่
น๊อตแคร้งล่าง เผื่อสำรองตัวใหม่หัวรูด
เฟืองไมล์ เก็บไว้ใช้ได้
แผ่นคลัท ที่ยังดีอยู่ เอาไว้ยำลูกใหม่เผื่อคลัทร่อนไม่กี่แผ่น
ท๊อก ฟรายวีน เหล็กวัดน้ำมันเกียร์
ใช้ได้ทั้งลูกแห๊ละ..เผื่อเสื้อแตก น๊อตหลุดหาย
เวลาไม่ใช้ รกบ้านอ่ะ แต่เวลาจะใช้ หาไม่ค่อยได้ทันที..เหอะๆๆๆ
Re: ซ่อมเกียร์ธรรมดา SRI :20CL65 By: RATCHAI
วันอังคารที่ 06 ธันวาคม 2011 เวลา 15:32:09
กรองเกียร์ ถ้ายังดีอยู่
น๊อตแคร้งล่าง เผื่อสำรองตัวใหม่หัวรูด
เฟืองไมล์ เก็บไว้ใช้ได้
แผ่นคลัท ที่ยังดีอยู่ เอาไว้ยำลูกใหม่เผื่อคลัทร่อนไม่กี่แผ่น
ท๊อก ฟรายวีน เหล็กวัดน้ำมันเกียร์
ใช้ได้ทั้งลูกแห๊ละ..เผื่อเสื้อแตก น๊อตหลุดหาย
เวลาไม่ใช้ รกบ้านอ่ะ แต่เวลาจะใช้ หาไม่ค่อยได้ทันที..เหอะๆๆๆ
555 น็อตแคร้ง (ถ่ายน้ำมัน) หวานไปตัวแล้ว(เกลียวเสื้อ) วันน้้นที่วังน้อย อิๆๆ เลยหาซื้อน็อตเบอร์ 14 ขันอัดเข้าไปเลยครับ