Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  มือใหม่ถามทางนี้
Pages: 12
Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9 By: PRACHAN
วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2011 เวลา 10:34:50
   ลองเข้าไปอ่านในเว๊ปpeugeot4you มีเรื่องเกียร์อยู่เหมือนกัน จะได้เป็นข้อมูลอีกแหล่งหนึ่ง
Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9 By: HamitS1337
วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2011 เวลา 15:16:01
ขอบคุณทุกความคิดเห็น มากๆเลยนะครับ
ตอนนี้รอศูนย์แจ้งให้ไปยกรถออก(ค่าซ่อมหมื่นอัพ..แต่ใช้งานไม่ได้)
และจะไปต่อที่อู่ใหน อย่างไร.....จะมาเล่าให้ฟังอีกทีครับ
.........ตอนนี้เครียดครับ..หุหุ
Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9 By: Jeff405
วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2011 เวลา 19:30:53
ถ้าเป็น 405 ผมเลือกโอเวอร์ฮอลล์  แต่ 406 D9 ผมเลือกเปลี่ยนมือสองครับ เพราะมีพวกเซนเซอร์และโซลินอยด์เกียร์จากลูกเดิมไว้เป็นอะไหล่ ค่าเกียร์+ค่าแรง+น้ำมันเกียร์ ประมาณ 27,000 ครับ อยากทราบว่าเกียร์มีอาการยังไงครับถึงต้องยกเกียร์
Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9 By: HamitS1337
วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2011 เวลา 08:30:53
ตอบคุณ Jeff405...........(ขอโทษนะครับพึ่งจะมาเปิดอ่าน)
คือตอนแรกเลย ขับออกจากบ้านประมาณ 1 กิโลกว่ารถก็หมดแรงเหยียบคันเร่งรถก็ไม่วิ่ง(คลานกระดืบๆ) และมีเสียงดังจากท่อไอเสีย ตุ้บๆ ตลอดเวลา
จึงหยุดรถดับเครื่องยนต์...สตาร์ทใหม่เครื่องติดแต่สั่น เหยียบคันเร่งก็ทำงานปกติ(ถ้าไม่เหยียบคันเร่งเครื่องจะสั่นทำงานไม่เรียบ).......พอเข้าเกียร์D เครื่องจะดับ ต้องรีบเหยียบคันเร่งประคองรถให้เดินหน้า..พอให้ขับเคลื่ิอนได้
สุดท้ายสงสารรถ จึงให้รถมายกไปศูนย์ครับ....
ศูนย์ เปลี่ยนคอยล์จุดระเบิด...อาการสั่นหายไป.........
เกียร์ยังไม่หาย......เปลี่ยนสมองเกียร์...ไม่หาย(เปลี่ยนอันเดิมกลับเข้าไปแล้ว)........
สุดท้ายช่างวินิจฉัยเป็นที่เกียร์....ยกเกียร์ ผ่าดูพบว่ามีเศษเหล็ก-เศษคลัช ที่แตก โดนบดอยู่ข้างในครับ(ช่างเล่าให้ฟังนะครับ ผมไม่ได้ไปดูเลย)
ศูนย์แจ้งว่าต้องเปลี่ยนทั้งหมด.....
ตอนนี้กำลังประกอบกลับ.......ใช้ได้ เกียร์ถอยหลังอย่างเดียว........ :นอนตายดีกว่า:

Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9 By: EVA
วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2011 เวลา 12:26:03
อ้างถึง
ข้อความเมื่อ: วันนี้ เวลา 08:30 ข้อความโดย: ฮา..มิตร
ใส่การอ้างถึงคำพูด
ตอบคุณ Jeff405...........(ขอโทษนะครับพึ่งจะมาเปิดอ่าน)
คือตอนแรกเลย ขับออกจากบ้านประมาณ 1 กิโลกว่ารถก็หมดแรงเหยียบคันเร่งรถก็ไม่วิ่ง(คลานกระดืบๆ) และมีเสียงดังจากท่อไอเสีย ตุ้บๆ ตลอดเวลา
จึงหยุดรถดับเครื่องยนต์...สตาร์ทใหม่เครื่องติดแต่สั่น เหยียบคันเร่งก็ทำงานปกติ(ถ้าไม่เหยียบคันเร่งเครื่องจะสั่นทำงานไม่เรียบ).......พอเข้าเกียร์D เครื่องจะดับ ต้องรีบเหยียบคันเร่งประคองรถให้เดินหน้า..พอให้ขับเคลื่ิอนได้
สุดท้ายสงสารรถ จึงให้รถมายกไปศูนย์ครับ....
ศูนย์ เปลี่ยนคอยล์จุดระเบิด...อาการสั่นหายไป.........

งงมากครับ อาการนี้หน้าจะเป็นที่คอยล์ ก็ทุกต้องแล้ว แต่เกียร์ไปเกี่ยวอะไรด้วย งงมากครับ
เพราะถ้าเป็นที่เกียร์หน้าจะมีอาการแสดงก็หน้า เช่น กระตุก รถไม่ออกตัว แต่ถ้าเป็นที่คอยล์จะไม่มีอาการ อยู่ๆก็เสียเลย
 งง งง
Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9 By: HamitS1337
วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2011 เวลา 13:52:39
ครับผม...ช่างหลายคนก็งง เหมือนคุณ EVA  งง
แต่ศูนย์ยืนยันที่เกียร์ ....ตอนเอารถไปซ่อม ยังพอเดินหน้าได้บ้าง   :ประหลาดใจ:
ตอนนี้ ระบบมันเจอแค่เกียร์ถอยหลังอย่างเดียวครับ   ไม่สบายๆๆๆๆ
Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9 By: amulet
วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2011 เวลา 14:20:56
อ้างจาก: ฮา..มิตร ที่ วันพุธที่ 24 สิงหาคม  2011 เวลา 13:52:39
ครับผม...ช่างหลายคนก็งง เหมือนคุณ EVA  งง
แต่ศูนย์ยืนยันที่เกียร์ ....ตอนเอารถไปซ่อม ยังพอเดินหน้าได้บ้าง   :ประหลาดใจ:
ตอนนี้ ระบบมันเจอแค่เกียร์ถอยหลังอย่างเดียวครับ   ไม่สบายๆๆๆๆ
ถ้ามีโอกาสก็แวะมาหานะครับ
Re: โอเวอร์ฮอล หรือ เปลี่ยนมือสองดีครับ เกียร์ 406 D9 By: toracorp
วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 22:24:45
รถผม 406 D9 ปี 2002 เข้าเกียร์ว่างติดไฟแดง พอเข้า D เร่งเครื่องรถไม่วิ่ง ให้รถยกไปศูนย์ หลานหลวง ช่างบอกว่า ECU ไม่เสีย แต่น้ำมันเกียร์ดำ มีเศษผงเหล็ก คาดว่าคลัทช์ไหม้ ต้องซ่อมเกียร์ ประมาณ 80000 บาท ทั้งๆที่เข้าเช็คตามระยะทุก 10000 กม. น้ำมันเกียร์เพิ่งเปลี่ยนเมื่อ ก.ค. 53 ตอนเข็มไมล์ 85000 กม. ตอนนี้ 99000 กม. ขอถาม
1. เปลี่ยนเกียร์มือสอง หรือ obverhual ดีกว่ากัน ด้านงบประมาณ และความทนทาน อายุการใช้งาน
2. ช่วนแนะนำอู่ที่เชื่อถือได้ด้วยครับ
มีท่านใดเคย เปลี่ยน หรือซ่อมไหมครับ