ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม By: sirduke
วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 08:59:06
ไม่สู้แดดครับ สงสัยเป็นพวกแวมพาย เรื่องมีอยู่ว่า ณ ตอนนี้ คอมแอร์เปลี่ยนแล้ว ไดร์เออเปลี่ยนแล้ว วาวล์เปลี่ยนแล้ว ล้างระบบแอร์หมดทุกอย่างแล้ว แต่ไม่สู้แดดครับ อธิบายและสอบถามผู้รู้แนะวิธีแก้และที่ไหนดี คืออย่างนี้ ขับรถในตอนกลางวันเย็นบ้างไม่เย็ยบ้าง(เวลาเย็น)ก็ไม่ฉ่ำ ถ้านั่ง2คนอุ่น สปีคลมแอร์ เดี๋ยวแรงเดี๋ยวเยา สตาร์รถครั่งแรกเปิดน้ำยาแอร์แต่ยังไม่เปิดพัดลมสักพักค่อยเปิดแอร์เย็นครับแต่ไม่ฉ่ำ ขับไปสักพักเริ่มอุ่น ต้องทำแก้ไขโดยการดับเครื่องและสตาร์ใหม่เหมือนเดิม(ทำโดยการนั่งคนเดียวนะ) ถ้านั่งสองคน คนนั่งข้างๆคงตกใจและสงสัย สมาชิกท่านใดมีข้อเสนอแนะหรือเคยมีอาการแบบนี้บ้าง ช่วยโปรดชี้แนะด้วยครับ ไม่รู้ว่าจะต้องเปลี่ยนอะไรอีกแล้ว สงสัยต้องเปลี่ยนรถเลย
Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม By: Gunn
วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 09:09:23
.. กลางคืนเย็นปกติไหมครับ?
.. ตอนกลางวันที่แอร์เย็นไม่ฉ่ำ เข็มความร้อนอยู่ที่เท่าไรครับ ?
.. คอมแอร์ที่เปลี่ยนมา เปลี่ยนคอมอะไรมาครับ ? ไล่ระบบล้างระบบอย่าดีแล้วใช่ไหมครับ , น้ำยาไม่หมดใช่หรือไม่(ไม่เกิดฟองขาวที่ตาแมว) ?
Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม By: sirduke
วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 09:16:08
คอมมือสองครับ เป็นคอมบิวมีประกัน เข็มอุณฯ 70ครับ(รถผมไม่เคยเกิน 85ครับ) เพราะพัดลมไฟฟ้าเพิ่มเปลี่ยนของใหม่เลย 2ตัว ดีเลย์อีก 3ตัว น้ำยาแอร์ไม่ขาด ใสเป็นตาแมวเลย ล้างระบบทุกอย่างเลย น้ำยาF11อะไรไม่รู้จัก 2ขวดครับ
Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม By: RATCHAI
วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 09:46:41
อาการแบบนี้คล้ายๆ กับรถผมที่เป็นอยู่ในขณะนีัครับ คือตอนแรกแอร์ทำงานมันก็จะเย็น แต่พอตัดแล้วไม่ยอมต่อครับ จนร้อน บางครั้งต่อ บางครั้งไม่ต่อ ไม่รู้เป็นไร???
เวลาหรี่พัดลมแล้วคอมจะต่อ หรือบางครั้งรถติดๆ แล้วแอร์ตัดคอมฯก็จะไม่ต่อเหมือนกัน ต้องรถออกตัววิ่งเร็วๆ ถึงจะต่อ ยังหาสาเหตุไม่เจอเลยครับ
หน้าคลัชเปลี่ยนแล้ว น้ำยาแอร์มี คือถ้ามันทำงานก็เย็นดีครับ เช็คไฟคอมก็ปกติจะว่าเทอร์โมเสียก็ยังไม่ชัวร์ หรือคอมฯเจ้ง??
Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม By: kong405
วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 09:58:34
คอมมือสองครับ เป็นคอมบิวมีประกัน เข็มอุณฯ 70ครับ(รถผมไม่เคยเกิน 85ครับ) เพราะพัดลมไฟฟ้าเพิ่มเปลี่ยนของใหม่เลย 2ตัว ดีเลย์อีก 3ตัว น้ำยาแอร์ไม่ขาด ใสเป็นตาแมวเลย ล้างระบบทุกอย่างเลย น้ำยาF11อะไรไม่รู้จัก 2ขวดครับ
เมื่อก่อนรถผมก็เคยเป็นแบบนี้เหมือนกัน เมื่อสักสองปีได้ล่ะครับ
ลองเข้าร้านทำแอร์ใหม่ .. ช่างทำการไล่ระบบให้ใหม่ ซ่อมคอมแอร์ (แผ่นเพลททะลุ)
เปลี่ยนสวิทซ์พัดลมแอร์ แก้ไขสายไฟระบบระบายความร้อนให้ใหม่ .. กลับมาเย็นฉ่ำปกติครับ
ลองดูร้านแอร์ที่ชำนาญ กับรถยุโรป จะดีกว่านะครับ
Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม By: noom2503
วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 10:00:10
อาการ ตัดแล้วไม่ต่อ น่าจะเป็นที่เทอร์โมครับ เคยมีคนดัดแปลง ใส่เทอร์โมที่เป็นหางหนู ก้อใช้ได้นะครับ...
Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม By: RATCHAI
วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 10:03:06
อาการ ตัดแล้วไม่ต่อ น่าจะเป็นที่เทอร์โมครับ เคยมีคนดัดแปลง ใส่เทอร์โมที่เป็นหางหนู ก้อใช้ได้นะครับ...
ตอนนี้ก็เป็นหางหนูครับพี่ตู้
ว่าจะลองเป็น "หูหนี" มั่งแล้ว

Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม By: RATCHAI
วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 10:04:02
อาการ ตัดแล้วไม่ต่อ น่าจะเป็นที่เทอร์โมครับ เคยมีคนดัดแปลง ใส่เทอร์โมที่เป็นหางหนู ก้อใช้ได้นะครับ...
ตอนนี้ก็เป็นหางหนูครับพี่ตู้
ว่าจะลองเป็น "หูหนี" มั่งแล้ว

อ้าว นี่มันออกนอกกระทู้ฮาเฮแล้วนี่หว่า ขออภัยเจ้าของกระทู้ด้วยครับ
Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม By: gin1989
วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 10:05:07
โอย สู้ๆนะครับ หายแล้วมาบอกด้วยนะครับว่าเป็นอะไร
Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม By: noom2503
วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 10:06:46
อาการ ตัดแล้วไม่ต่อ น่าจะเป็นที่เทอร์โมครับ เคยมีคนดัดแปลง ใส่เทอร์โมที่เป็นหางหนู ก้อใช้ได้นะครับ...
ตอนนี้ก็เป็นหางหนูครับพี่ตู้
ว่าจะลองเป็น "หูหนี" มั่งแล้ว

เออ งั้น ลองเช็คไฟที่เข้า-ออกจากหางหนู ว่ามีปกติรึป่าว หากมีไฟเข้า แต่ไม่มีไฟออก ก้อหางหนู ไปแล้ว คงเหลือแต่ หูหนี......
Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม By: noom2503
วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 10:07:59
อาการ ตัดแล้วไม่ต่อ น่าจะเป็นที่เทอร์โมครับ เคยมีคนดัดแปลง ใส่เทอร์โมที่เป็นหางหนู ก้อใช้ได้นะครับ...
ตอนนี้ก็เป็นหางหนูครับพี่ตู้
ว่าจะลองเป็น "หูหนี" มั่งแล้ว

อ้าว นี่มันออกนอกกระทู้ฮาเฮแล้วนี่หว่า ขออภัยเจ้าของกระทู้ด้วยครับ
น่านไง พาพี่ไปเที่ยวทะเลแล้ว ขออะภัยด้วยคน....
Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม By: jatupum
วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 10:09:42
คอม.แอร์ทำงานตลอดหรือตัดต่อบ่อยครับ
Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม By: kgb
วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 10:13:36
อาการแอร์ไม่เย็น ปัจจุบันผมก็เจออยู่เหมือนกันครับ
405 SRI
เปลี่ยน ตู้แอร์ แล้ว
เปลี่ยน ดรายเออร์ แล้ว
เปลี่ยน เทอร์โมสตัด แล้ว
เติม น้ำยาแอร์ แล้ว
แวคคั่มน้ำยาแอร์ใหม่แล้ว
แอร์เย็น แต่ไม่ฉ่ำ ทั้งๆ ที่เปิดแรงสุดแล้ว
ผมสังเกตว่า กรณีผมนั้น ถ้าแอร์ตัดแล้วมันจะไม่ต่อครับ นาน 20 นาที กว่าจะต่อ
เกี่ยวกับคลัทช์แอร์หรือเปล่าครับ อาการอย่างนี้
ถ้าแก้ได้วันไหน จะมาเล่าให้ฟัง
Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม By: Gunn
วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 10:53:57
คอมมือสองครับ เป็นคอมบิวมีประกัน เข็มอุณฯ 70ครับ(รถผมไม่เคยเกิน 85ครับ) เพราะพัดลมไฟฟ้าเพิ่มเปลี่ยนของใหม่เลย 2ตัว ดีเลย์อีก 3ตัว น้ำยาแอร์ไม่ขาด ใสเป็นตาแมวเลย ล้างระบบทุกอย่างเลย น้ำยาF11อะไรไม่รู้จัก 2ขวดครับ
.. ล้างระบบแล้ว ตู้แอร์ได้ทำอะไรบ้างไหมครับ ตันหรือเปล่า ?
Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม By: โจ เทียนทะเล
วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 11:00:51
มีน้ำหยดในห้องโดยสารหรือป่าวครับถ้ามีตู้ตันครับ..ของผมเคยเป็นครับ......สู้ๆๆ
Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม By: pattarathon
วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 11:11:16
อาการที่คอมตัดแล้วบางครั้งไม่ยอมทำงาน หรือถ้าทำก็ต้องเสียเวลานาน ของผม405GR เป็นตอนที่ยังไม่เปลี่ยนเครื่อง บางทีคอมตัดแล้วไม่ต่อ ผมใช้ไม้ยาวๆเขี่ยที่หน้าคอมงัดให้ครัชมันดูดกลับ ทำงาน แต่ตัดอีกครั้ง ก็ไม่ยอมต่อให้อีก เป็นอยู่นานมาก จนมีเหตุให้ต้องเปลี่ยนไดชาร์ทใหม่ ผมใช้ของแท้ ซื้อที่ไทยธงชัย ราคาจำไม่ได้แล้ว ผลที่ตามมา คอมแอร์ทำงานปกติเลยครับ ผมวิเคราะห์ตามที่เกิดกับของผม เป็นไปได้ว่าไดชาร์ท ทำงานไม่เต็มที่ แม้ว่าไฟแบตไม่โชว์ เพราะมันชาร์ท แต่น้อยมาก ไฟไปจ่ายให้ชุดครัชคอมแอร์ไม่พอที่จะให้มันทำงานได้ สังเกตุว่าตอนเปิดปอร์ครั้งแรก ครัชจะทำงาน แต่พอความร้อนขึ้น ไฟต้องจ่ายให้พัดลมหม้อนำ้ พัดลมแอร์ ด้วย พัดลมพวกนี้ไฟน้อยก็ทำงานแต่รอบอาจช้า แต่ชุดครัช ต้องใช้ไฟแรงดันสูงตามกำหนด มันจึงจะทำงาน ลองดูนะครับ ของผมหลังจากที่เปลี่ยนไดชาร์ทมา อาการอย่างว่า หายเป็นปลิดทิ้งเลยครับ ตอนแรกๆ โดนแซวว่า แอร์รุ่น Night Cool ซะงั้น
Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม By: RATCHAI
วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 11:27:37
อาการที่คอมตัดแล้วบางครั้งไม่ยอมทำงาน หรือถ้าทำก็ต้องเสียเวลานาน ของผม405GR เป็นตอนที่ยังไม่เปลี่ยนเครื่อง บางทีคอมตัดแล้วไม่ต่อ ผมใช้ไม้ยาวๆเขี่ยที่หน้าคอมงัดให้ครัชมันดูดกลับ ทำงาน แต่ตัดอีกครั้ง ก็ไม่ยอมต่อให้อีก เป็นอยู่นานมาก จนมีเหตุให้ต้องเปลี่ยนไดชาร์ทใหม่ ผมใช้ของแท้ ซื้อที่ไทยธงชัย ราคาจำไม่ได้แล้ว ผลที่ตามมา คอมแอร์ทำงานปกติเลยครับ ผมวิเคราะห์ตามที่เกิดกับของผม เป็นไปได้ว่าไดชาร์ท ทำงานไม่เต็มที่ แม้ว่าไฟแบตไม่โชว์ เพราะมันชาร์ท แต่น้อยมาก ไฟไปจ่ายให้ชุดครัชคอมแอร์ไม่พอที่จะให้มันทำงานได้ สังเกตุว่าตอนเปิดปอร์ครั้งแรก ครัชจะทำงาน แต่พอความร้อนขึ้น ไฟต้องจ่ายให้พัดลมหม้อนำ้ พัดลมแอร์ ด้วย พัดลมพวกนี้ไฟน้อยก็ทำงานแต่รอบอาจช้า แต่ชุดครัช ต้องใช้ไฟแรงดันสูงตามกำหนด มันจึงจะทำงาน ลองดูนะครับ ของผมหลังจากที่เปลี่ยนไดชาร์ทมา อาการอย่างว่า หายเป็นปลิดทิ้งเลยครับ ตอนแรกๆ โดนแซวว่า แอร์รุ่น Night Cool ซะงั้น
อ่านดูแล้วตรงมากๆ ครับ ต้องเอาไม้ไปเคาะๆ เหมือนกันเลยครับไฟแบตโชว์บ้างไม่โชว์บ้าง ส่วนใหญ่จะโชว์ครับ สงสับชาร์จไม่พอแหงๆ แต่ไดร์ชาร์จก็เปลี่ยนไปไม่นานครับ
Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม By: Gunn
วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 11:50:21
.. ผมเคยเจอเคสคล้ายๆแบบนี้ กับคอม ไซโก้ ตัวเก่า ช่างทำการลากสายไฟเพิ่มให้คอมแอร์ จากนั้นอาการก็หายหมดครับ
Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม By: jatupum
วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 12:10:01
อาการแอร์ไม่เย็น ปัจจุบันผมก็เจออยู่เหมือนกันครับ
405 SRI
เปลี่ยน ตู้แอร์ แล้ว
เปลี่ยน ดรายเออร์ แล้ว
เปลี่ยน เทอร์โมสตัด แล้ว
เติม น้ำยาแอร์ แล้ว
แวคคั่มน้ำยาแอร์ใหม่แล้ว
แอร์เย็น แต่ไม่ฉ่ำ ทั้งๆ ที่เปิดแรงสุดแล้ว
ผมสังเกตว่า กรณีผมนั้น ถ้าแอร์ตัดแล้วมันจะไม่ต่อครับ นาน 20 นาที กว่าจะต่อ
เกี่ยวกับคลัทช์แอร์หรือเปล่าครับ อาการอย่างนี้
ถ้าแก้ได้วันไหน จะมาเล่าให้ฟัง
ช่วงก่อนที่คอมจะต่อต้องวัดว่าไฟจ่ายที่คอมหรือไม่ถ้าถ้าจ่าย มันจ่ายมาเท่าไรถ้าไม่ถึง12v ให้ต่อเพิ่มrelayที่คอมเลยครับ
Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม By: sirduke
วันพุธที่ 28 กันยายน 2011 เวลา 07:33:20
`ตู้แอร์ไม่ได้ทำอะไรครับ เพราะลมแรงดีมาก และน้ำใต้ท้องรถก็หยดดีเหมือนท่อปะปาแตกเลย โทโมหางหนูก็เปลี่ยนแล้ว บาวเวอร์พัดลมก็เปลี่ยน เหลือแต่สายไฟกับตัวคอลโทนแอร์ ว่าจะไปเปลี่ยนอยู่และเช็คใหม่ครับ คราวนี้ถ้าเปลี่ยนไม่หาย คงเปลี่ยนรถแล้วครับ