Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1
เปลี่ยนหรือซ่อมดี ? By: vig
วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2011 เวลา 20:27:20
คือรถผม 405 sri วิ่งมาแล้วกว่าสามแสนแปดหมื่นกิโลเมตร
  ตอนนี้เสียงเครื่องดังมาก เฝ้าฟังดูมันจะดังอยู่ในตัวเครื่อง ถ้าเดาน่าจะเป็นเสียงชาฟหรือก้านสูบ อะไรประมาณนั้น ผมอยากจะถามท่านทั้งหลายว่า

1. ถ้าจะโอเวอร์ฮอลเครื่อง บดวาว ตั้งวาวด้วย จะต้องใช้งบเท่าไหร่ ?
2. ถ้าเปลี่ยนเครื่อง sriเหมือนเดิม ราคาเครื่องประมาณเท่าไหร่ กรณีอยู่ ตจว. การเปลี่ยนจะยุ่งยากมั้ย ความเข้าใจของผมคือเอาเครื่องตัวใหม่หย่อนเข้าไปแทนที่ แล้วจำพวกสายไฟ ท่อ ยางต่างๆ ก็ใช้กับของเดิมเสียบกับเครื่องตัวใหม่ได้เลย ถูกต้องมั้ยครับ ?
Re: เปลี่ยนหรือซ่อมดี ? By: RATCHAI
วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2011 เวลา 20:33:31
เปลี่ยน Shot box (เสื้อเครื่อง+ฝา) ก็น่าจะเรียบร้อยครับ ใช้อุปกรณ์ประกอบของเดิม ลองติดต่อหาเครื่องที่ คุณต่อย+ต่อ แฝดอะไหล่ครับ เมื่อก่อน 6000-7000 ปัจจุบันราคาอาจขึ้น (เกิดวิกฤติหลายอย่าง ทั้งในญี่ปุ่น ทั้งบ้านเรา) ทำให้ราคาอาจสูงขึ้นได้ครับ
Re: เปลี่ยนหรือซ่อมดี ? By: Jeff405
วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2011 เวลา 20:39:14
ถ้ายังไม่กินน้ำมันเครื่อง ไม่มีควันขาวเวลาเร่งเครื่อง ลองเช็คกำลังอัดทุกสูบ แล้วลองตังวาวล์ดูก่อน เสียงที่ดังอาจเกิดจากวาวล์ก็ได้ครับ
Re: เปลี่ยนหรือซ่อมดี ? By: Thawatpra
วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2011 เวลา 20:39:53
ความเห็นผมนะครับ....

ถ้าเครื่องตัวนี้เคย Heat มาแล้วปาดฝาสูบมาแล้ว.....เปลี่ยนดีกว่าครับ....เก็บอะไหล่สำคัญ ๆ สำรองครับ

ถ้าไม่เคย heat ไม่เคยปาดฝาสูบ แค่เปลี่ยนปะเก็น....ซ่อมตามสถาพครับ แล้วเตรียมหยอดกระปุกไว้สักเดือนละ 3000-4000 ครบปีเมื่อไหร่ หรือ สัก 4แสนกว่าโล.....ค่อยยกเครื่องครับ

http://pg405sri.blogspot.com/p/blog-page.html


Re: เปลี่ยนหรือซ่อมดี ? By: RATCHAI
วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2011 เวลา 20:51:28
อ้างจาก: Thawatpra ที่ วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม  2011 เวลา 20:39:53
ความเห็นผมนะครับ....

ถ้าเครื่องตัวนี้เคย Heat มาแล้วปาดฝาสูบมาแล้ว.....เปลี่ยนดีกว่าครับ....เก็บอะไหล่สำคัญ ๆ สำรองครับ

ถ้าไม่เคย heat ไม่เคยปาดฝาสูบ แค่เปลี่ยนปะเก็น....ซ่อมตามสถาพครับ แล้วเตรียมหยอดกระปุกไว้สักเดือนละ 3000-4000 ครบปีเมื่อไหร่ หรือ สัก 4แสนกว่าโล.....ค่อยยกเครื่องครับ

http://pg405sri.blogspot.com/p/blog-page.html


เอ่อ ผมตามไปดูของพี่ธวัช เจอรวมค่าซ่อมแล้วพูดไม่ออกครับ  Aah
สงสัยผมต้องเก็บสถิติบ้างแล้ว (แต่จริงๆ ไม่อยากรวบรวม เด๋วเป็นหลักฐาน)
Re: เปลี่ยนหรือซ่อมดี ? By: RATCHAI
วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2011 เวลา 20:53:15
ลืมแนะนำอีกอาการครับ ไอ้เสียงดังนี่ ลองปิดแอร์ฟังด้วยนะครับ บางทีอาจเป็นเสียงคอมแอร์ก็ได้ครับ อิๆ
Re: เปลี่ยนหรือซ่อมดี ? By: vig
วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2011 เวลา 21:17:57
แอร์เพิ่งพังไปก่อนหน้าครับยังไม่ทันได้ซ่อม เครื่องก็มามีอาการอีกมันเสียงเหมือนมีอะไรเสียดสีอยู่ข้างในมีกุกกักเป็นบางครั้งเสียงแซดดดดดดยาวๆประมาณนั้นน่ะครับ
Re: เปลี่ยนหรือซ่อมดี ? By: Thawatpra
วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2011 เวลา 21:42:29
อ้างจาก: RATCHAI ที่ วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม  2011 เวลา 20:33:31
เปลี่ยน Shot box (เสื้อเครื่อง+ฝา) ก็น่าจะเรียบร้อยครับ ใช้อุปกรณ์ประกอบของเดิม ลองติดต่อหาเครื่องที่ คุณต่อย+ต่อ แฝดอะไหล่ครับ เมื่อก่อน 6000-7000 ปัจจุบันราคาอาจขึ้น (เกิดวิกฤติหลายอย่าง ทั้งในญี่ปุ่น ทั้งบ้านเรา) ทำให้ราคาอาจสูงขึ้นได้ครับ

ถ้า Shot box ก็ได้เครื่องประมาณนี้ครับ

http://pg405sri.blogspot.com/2011/09/shot-box.html
Re: เปลี่ยนหรือซ่อมดี ? By: pavichaya
วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2011 เวลา 21:51:14
ผมมีเครื่อง SRI สภาพแห้งๆ ขายยกชุด พร้อมกล่อง (ไม่รวมเกียร์ คอมแอร์ ไดสตารท์ ชุดสายไฟเพราะจะเอาไปใช้กับเครื่ีอง D8) ตอนนี้ใช้งานอยู่ในรถ เครื่องเดินเรียบ หัวฉีด รางหัวฉีด ลิ้นปีก มอเตอร์เดินเบา ไทม์มิ่งกับลูกรอก ฝาสูบ ประเก็นฝาสูบ ที่ว่ามาเพิ่งเปลี่ยนยังไม่ถึง 2 เดือน เครื่องใช้น้ำมันสังเคราะห์ 100 มาตลอด สนใจแวะมาดูเครื่องก่อนได้ ทั้งหมดขาย 10,000.-  ตั้งใจว่าสัปดาห์หน้าจะไปวาง D8 เลยลองมาเสนอดู

ขายแล้วครับ มีคนมาวางมัดจำแล้ว

ขอบคุณครับ
Re: เปลี่ยนหรือซ่อมดี ? By: Thawatpra
วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2011 เวลา 22:19:29
อ้างจาก: OldCar ที่ วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม  2011 เวลา 21:51:14
ผมมีเครื่อง SRI สภาพแห้งๆ ขายยกชุด พร้อมกล่อง (ไม่รวมเกียร์ คอมแอร์ ไดสตารท์ ชุดสายไฟเพราะจะเอาไปใช้กับเครื่ีอง D8) ตอนนี้ใช้งานอยู่ในรถ เครื่องเดินเรียบ หัวฉีด รางหัวฉีด ลิ้นปีก มอเตอร์เดินเบา ไทม์มิ่งกับลูกรอก ฝาสูบ ประเก็นฝาสูบ ที่ว่ามาเพิ่งเปลี่ยนยังไม่ถึง 2 เดือน เครื่องใช้น้ำมันสังเคราะห์ 100 มาตลอด สนใจแวะมาดูเครื่องก่อนได้ ทั้งหมดขาย 10,000.-  ตั้งใจว่าสัปดาห์หน้าจะไปวาง D8 เพราะเลยลองมาเสนอดู

เท่ากับว่า Shot Box + ชุด ไอดี ชุดนี้ใช้งานมากี่ กม.แล้วครับ เพื่อ จขกท....จะได้เปรี่ยบเทียบกับ Shot Box จากคุณต่อ-คุณต่อย
Re: เปลี่ยนหรือซ่อมดี ? By: pavichaya
วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2011 เวลา 22:23:13
อ้างจาก: Thawatpra ที่ วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม  2011 เวลา 22:19:29
ผมมีเครื่อง SRI สภาพแห้งๆ ขายยกชุด พร้อมกล่อง (ไม่รวมเกียร์ คอมแอร์ ไดสตารท์ ชุดสายไฟเพราะจะเอาไปใช้กับเครื่ีอง D8) ตอนนี้ใช้งานอยู่ในรถ เครื่องเดินเรียบ หัวฉีด รางหัวฉีด ลิ้นปีก มอเตอร์เดินเบา ไทม์มิ่งกับลูกรอก ฝาสูบ ประเก็นฝาสูบ ที่ว่ามาเพิ่งเปลี่ยนยังไม่ถึง 2 เดือน เครื่องใช้น้ำมันสังเคราะห์ 100 มาตลอด สนใจแวะมาดูเครื่องก่อนได้ ทั้งหมดขาย 10,000.-  ตั้งใจว่าสัปดาห์หน้าจะไปวาง D8 เพราะเลยลองมาเสนอดู

เท่ากับว่า Shot Box + ชุด ไอดี ชุดนี้ใช้งานมากี่ กม.แล้วครับ เพื่อ จขกท....จะได้เปรี่ยบเทียบกับ Shot Box จากคุณต่อ-คุณต่อย

เพิ่งทำมาใหม่ทั้งหมด วิ่งมายังไม่ถึงหมื่นโลเลยครับ
Re: เปลี่ยนหรือซ่อมดี ? By: jiratt
วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 06:47:27
"ตอนนี้ใช้งานอยู่ในรถ เครื่องเดินเรียบ หัวฉีด รางหัวฉีด ลิ้นปีก มอเตอร์เดินเบา ไทม์มิ่งกับลูกรอก ฝาสูบ ประเก็นฝาสูบ ที่ว่ามาเพิ่งเปลี่ยนยังไม่ถึง 2 เดือน เครื่องใช้น้ำมันสังเคราะห์ 100 มาตลอด สนใจแวะมาดูเครื่องก่อนได้ ทั้งหมดขาย 10,000.-  ตั้งใจว่าสัปดาห์หน้าจะไปวาง D8 เลยลองมาเสนอดู "  ......เปลี่ยนอุปกรณ์ที่มาร์ก ด้วยหรือครับ
Re: เปลี่ยนหรือซ่อมดี ? By: pavichaya
วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 08:20:16
อ้างจาก: OldCar ที่ วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม  2011 เวลา 21:51:14
ผมมีเครื่อง SRI สภาพแห้งๆ ขายยกชุด พร้อมกล่อง (ไม่รวมเกียร์ คอมแอร์ ไดสตารท์ ชุดสายไฟเพราะจะเอาไปใช้กับเครื่ีอง D8) ตอนนี้ใช้งานอยู่ในรถ เครื่องเดินเรียบ หัวฉีด รางหัวฉีด ลิ้นปีก มอเตอร์เดินเบา ไทม์มิ่งกับลูกรอก ฝาสูบ ประเก็นฝาสูบ ที่ว่ามาเพิ่งเปลี่ยนยังไม่ถึง 2 เดือน เครื่องใช้น้ำมันสังเคราะห์ 100 มาตลอด สนใจแวะมาดูเครื่องก่อนได้ ทั้งหมดขาย 10,000.-  ตั้งใจว่าสัปดาห์หน้าจะไปวาง D8 เลยลองมาเสนอดู

ขายแล้วครับ มีคนมาวางมัดจำแล้ว

ขอบคุณครับ
Re: เปลี่ยนหรือซ่อมดี ? By: vig
วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 13:02:45
ขอบคุณทุกๆท่านครับตอนนี้ใจผมเริ่มเอนๆไปทางshot box แล้วล่ะ อีกอย่างเราจะทราบได้ยังไงว่าshotbox ตัวไหนผ่านการใช้งานมามากน้อยแค่ใหน
Re: เปลี่ยนหรือซ่อมดี ? By: RATCHAI
วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 22:09:03
อ้างจาก: vig ที่ วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม  2011 เวลา 13:02:45
ขอบคุณทุกๆท่านครับตอนนี้ใจผมเริ่มเอนๆไปทางshot box แล้วล่ะ อีกอย่างเราจะทราบได้ยังไงว่าshotbox ตัวไหนผ่านการใช้งานมามากน้อยแค่ใหน
อันนี้เราต้องเชื่อใจคนขายครับ เขาว่ามาเราก็ว่าตามครับ ถ้าเป็นเครื่องนอกส่วนใหญ่ก็ใช้ไม่เยอะครับ 5-6 หมื่น กม.
แล้วแต่ดวงด้วยมั้งครับ
Re: เปลี่ยนหรือซ่อมดี ? By: chaisit
วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2011 เวลา 12:08:19
ขอแจมด้วย   ผมเองพึงเปลี่ยนเครื่องมาใหม่  ไอตัวเก่าเสียงเครื่องดังและสั่นผิดปกติ ให้ช่างดูเปิดฝาออกมาสูบหลวม ถ้าซ่อมใช้งบประมาณ 4-5 พันบาท  ช่างให้ทางเลือกเปลี่ยนใหม่ คิดแปดพันเฉพาะตัวเครื่องไม่รวมส่วนประกอบ ผมเลยบอกเปลี่ยนดีกว่า เครื่ิองแปดพัน น้ำมันเครื่อง  สายพานราวลิ้น และให้เปลี่ยนผ้าครัทยกชุดด้วย  คิดค่าแรง  2000  รวมเบ็ดเสร็จ  13000  ผมเสนอว่าเปลี่ยนเครื่องดีกว่า
 ถูกต้องแล้วครับ
Re: เปลี่ยนหรือซ่อมดี ? By: Schap
วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2011 เวลา 18:05:25
ถ้าเป็นผมก็เลือกเปลี่ยนเครื่องเหมือนกัน

Re: เปลี่ยนหรือซ่อมดี ? By: madmax
วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2011 เวลา 18:43:26
ถ้างบไม่ใช่ปัญหาแนะนำให้เปลี่ยนทั้งเครื่อง  เครื่องเดิมเก่า อย่างอื่นมันก็เก่าตาม ได้เครื่องใหม่มา   

พวกอาหลั่ยเครื่องเก่าที่ยังไม่เสียก็เก็บไว้สำรองยามฉุกเฉิน