ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 00:56:26

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เปลี่ยนหรือซ่อมดี ?
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนหรือซ่อมดี ?  (อ่าน 2353 ครั้ง)
vig
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2011 เวลา 20:27:20 »


คือรถผม 405 sri วิ่งมาแล้วกว่าสามแสนแปดหมื่นกิโลเมตร
  ตอนนี้เสียงเครื่องดังมาก เฝ้าฟังดูมันจะดังอยู่ในตัวเครื่อง ถ้าเดาน่าจะเป็นเสียงชาฟหรือก้านสูบ อะไรประมาณนั้น ผมอยากจะถามท่านทั้งหลายว่า

1. ถ้าจะโอเวอร์ฮอลเครื่อง บดวาว ตั้งวาวด้วย จะต้องใช้งบเท่าไหร่ ?
2. ถ้าเปลี่ยนเครื่อง sriเหมือนเดิม ราคาเครื่องประมาณเท่าไหร่ กรณีอยู่ ตจว. การเปลี่ยนจะยุ่งยากมั้ย ความเข้าใจของผมคือเอาเครื่องตัวใหม่หย่อนเข้าไปแทนที่ แล้วจำพวกสายไฟ ท่อ ยางต่างๆ ก็ใช้กับของเดิมเสียบกับเครื่องตัวใหม่ได้เลย ถูกต้องมั้ยครับ ?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2011 เวลา 20:33:31 »


เปลี่ยน Shot box (เสื้อเครื่อง+ฝา) ก็น่าจะเรียบร้อยครับ ใช้อุปกรณ์ประกอบของเดิม ลองติดต่อหาเครื่องที่ คุณต่อย+ต่อ แฝดอะไหล่ครับ เมื่อก่อน 6000-7000 ปัจจุบันราคาอาจขึ้น (เกิดวิกฤติหลายอย่าง ทั้งในญี่ปุ่น ทั้งบ้านเรา) ทำให้ราคาอาจสูงขึ้นได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jeff405
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2011 เวลา 20:39:14 »


ถ้ายังไม่กินน้ำมันเครื่อง ไม่มีควันขาวเวลาเร่งเครื่อง ลองเช็คกำลังอัดทุกสูบ แล้วลองตังวาวล์ดูก่อน เสียงที่ดังอาจเกิดจากวาวล์ก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2011 เวลา 20:39:53 »


ความเห็นผมนะครับ....

ถ้าเครื่องตัวนี้เคย Heat มาแล้วปาดฝาสูบมาแล้ว.....เปลี่ยนดีกว่าครับ....เก็บอะไหล่สำคัญ ๆ สำรองครับ

ถ้าไม่เคย heat ไม่เคยปาดฝาสูบ แค่เปลี่ยนปะเก็น....ซ่อมตามสถาพครับ แล้วเตรียมหยอดกระปุกไว้สักเดือนละ 3000-4000 ครบปีเมื่อไหร่ หรือ สัก 4แสนกว่าโล.....ค่อยยกเครื่องครับ

http://pg405sri.blogspot.com/p/blog-page.html

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2011 เวลา 20:51:28 »


ความเห็นผมนะครับ....

ถ้าเครื่องตัวนี้เคย Heat มาแล้วปาดฝาสูบมาแล้ว.....เปลี่ยนดีกว่าครับ....เก็บอะไหล่สำคัญ ๆ สำรองครับ

ถ้าไม่เคย heat ไม่เคยปาดฝาสูบ แค่เปลี่ยนปะเก็น....ซ่อมตามสถาพครับ แล้วเตรียมหยอดกระปุกไว้สักเดือนละ 3000-4000 ครบปีเมื่อไหร่ หรือ สัก 4แสนกว่าโล.....ค่อยยกเครื่องครับ

http://pg405sri.blogspot.com/p/blog-page.html


เอ่อ ผมตามไปดูของพี่ธวัช เจอรวมค่าซ่อมแล้วพูดไม่ออกครับ  Aah
สงสัยผมต้องเก็บสถิติบ้างแล้ว (แต่จริงๆ ไม่อยากรวบรวม เด๋วเป็นหลักฐาน)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2011 เวลา 20:53:15 »


ลืมแนะนำอีกอาการครับ ไอ้เสียงดังนี่ ลองปิดแอร์ฟังด้วยนะครับ บางทีอาจเป็นเสียงคอมแอร์ก็ได้ครับ อิๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vig
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2011 เวลา 21:17:57 »


แอร์เพิ่งพังไปก่อนหน้าครับยังไม่ทันได้ซ่อม เครื่องก็มามีอาการอีกมันเสียงเหมือนมีอะไรเสียดสีอยู่ข้างในมีกุกกักเป็นบางครั้งเสียงแซดดดดดดยาวๆประมาณนั้นน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2011 เวลา 21:42:29 »


เปลี่ยน Shot box (เสื้อเครื่อง+ฝา) ก็น่าจะเรียบร้อยครับ ใช้อุปกรณ์ประกอบของเดิม ลองติดต่อหาเครื่องที่ คุณต่อย+ต่อ แฝดอะไหล่ครับ เมื่อก่อน 6000-7000 ปัจจุบันราคาอาจขึ้น (เกิดวิกฤติหลายอย่าง ทั้งในญี่ปุ่น ทั้งบ้านเรา) ทำให้ราคาอาจสูงขึ้นได้ครับ

ถ้า Shot box ก็ได้เครื่องประมาณนี้ครับ

http://pg405sri.blogspot.com/2011/09/shot-box.html
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2011 เวลา 21:51:14 »


ผมมีเครื่อง SRI สภาพแห้งๆ ขายยกชุด พร้อมกล่อง (ไม่รวมเกียร์ คอมแอร์ ไดสตารท์ ชุดสายไฟเพราะจะเอาไปใช้กับเครื่ีอง D8) ตอนนี้ใช้งานอยู่ในรถ เครื่องเดินเรียบ หัวฉีด รางหัวฉีด ลิ้นปีก มอเตอร์เดินเบา ไทม์มิ่งกับลูกรอก ฝาสูบ ประเก็นฝาสูบ ที่ว่ามาเพิ่งเปลี่ยนยังไม่ถึง 2 เดือน เครื่องใช้น้ำมันสังเคราะห์ 100 มาตลอด สนใจแวะมาดูเครื่องก่อนได้ ทั้งหมดขาย 10,000.-  ตั้งใจว่าสัปดาห์หน้าจะไปวาง D8 เลยลองมาเสนอดู

ขายแล้วครับ มีคนมาวางมัดจำแล้ว

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2011 เวลา 22:19:29 »


ผมมีเครื่อง SRI สภาพแห้งๆ ขายยกชุด พร้อมกล่อง (ไม่รวมเกียร์ คอมแอร์ ไดสตารท์ ชุดสายไฟเพราะจะเอาไปใช้กับเครื่ีอง D8) ตอนนี้ใช้งานอยู่ในรถ เครื่องเดินเรียบ หัวฉีด รางหัวฉีด ลิ้นปีก มอเตอร์เดินเบา ไทม์มิ่งกับลูกรอก ฝาสูบ ประเก็นฝาสูบ ที่ว่ามาเพิ่งเปลี่ยนยังไม่ถึง 2 เดือน เครื่องใช้น้ำมันสังเคราะห์ 100 มาตลอด สนใจแวะมาดูเครื่องก่อนได้ ทั้งหมดขาย 10,000.-  ตั้งใจว่าสัปดาห์หน้าจะไปวาง D8 เพราะเลยลองมาเสนอดู

เท่ากับว่า Shot Box + ชุด ไอดี ชุดนี้ใช้งานมากี่ กม.แล้วครับ เพื่อ จขกท....จะได้เปรี่ยบเทียบกับ Shot Box จากคุณต่อ-คุณต่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2011 เวลา 22:23:13 »


ผมมีเครื่อง SRI สภาพแห้งๆ ขายยกชุด พร้อมกล่อง (ไม่รวมเกียร์ คอมแอร์ ไดสตารท์ ชุดสายไฟเพราะจะเอาไปใช้กับเครื่ีอง D8) ตอนนี้ใช้งานอยู่ในรถ เครื่องเดินเรียบ หัวฉีด รางหัวฉีด ลิ้นปีก มอเตอร์เดินเบา ไทม์มิ่งกับลูกรอก ฝาสูบ ประเก็นฝาสูบ ที่ว่ามาเพิ่งเปลี่ยนยังไม่ถึง 2 เดือน เครื่องใช้น้ำมันสังเคราะห์ 100 มาตลอด สนใจแวะมาดูเครื่องก่อนได้ ทั้งหมดขาย 10,000.-  ตั้งใจว่าสัปดาห์หน้าจะไปวาง D8 เพราะเลยลองมาเสนอดู

เท่ากับว่า Shot Box + ชุด ไอดี ชุดนี้ใช้งานมากี่ กม.แล้วครับ เพื่อ จขกท....จะได้เปรี่ยบเทียบกับ Shot Box จากคุณต่อ-คุณต่อย

เพิ่งทำมาใหม่ทั้งหมด วิ่งมายังไม่ถึงหมื่นโลเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 06:47:27 »


"ตอนนี้ใช้งานอยู่ในรถ เครื่องเดินเรียบ หัวฉีด รางหัวฉีด ลิ้นปีก มอเตอร์เดินเบา ไทม์มิ่งกับลูกรอก ฝาสูบ ประเก็นฝาสูบ ที่ว่ามาเพิ่งเปลี่ยนยังไม่ถึง 2 เดือน เครื่องใช้น้ำมันสังเคราะห์ 100 มาตลอด สนใจแวะมาดูเครื่องก่อนได้ ทั้งหมดขาย 10,000.-  ตั้งใจว่าสัปดาห์หน้าจะไปวาง D8 เลยลองมาเสนอดู "  ......เปลี่ยนอุปกรณ์ที่มาร์ก ด้วยหรือครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 08:20:16 »


ผมมีเครื่อง SRI สภาพแห้งๆ ขายยกชุด พร้อมกล่อง (ไม่รวมเกียร์ คอมแอร์ ไดสตารท์ ชุดสายไฟเพราะจะเอาไปใช้กับเครื่ีอง D8) ตอนนี้ใช้งานอยู่ในรถ เครื่องเดินเรียบ หัวฉีด รางหัวฉีด ลิ้นปีก มอเตอร์เดินเบา ไทม์มิ่งกับลูกรอก ฝาสูบ ประเก็นฝาสูบ ที่ว่ามาเพิ่งเปลี่ยนยังไม่ถึง 2 เดือน เครื่องใช้น้ำมันสังเคราะห์ 100 มาตลอด สนใจแวะมาดูเครื่องก่อนได้ ทั้งหมดขาย 10,000.-  ตั้งใจว่าสัปดาห์หน้าจะไปวาง D8 เลยลองมาเสนอดู

ขายแล้วครับ มีคนมาวางมัดจำแล้ว

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vig
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187


« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 13:02:45 »


ขอบคุณทุกๆท่านครับตอนนี้ใจผมเริ่มเอนๆไปทางshot box แล้วล่ะ อีกอย่างเราจะทราบได้ยังไงว่าshotbox ตัวไหนผ่านการใช้งานมามากน้อยแค่ใหน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 22:09:03 »


ขอบคุณทุกๆท่านครับตอนนี้ใจผมเริ่มเอนๆไปทางshot box แล้วล่ะ อีกอย่างเราจะทราบได้ยังไงว่าshotbox ตัวไหนผ่านการใช้งานมามากน้อยแค่ใหน
อันนี้เราต้องเชื่อใจคนขายครับ เขาว่ามาเราก็ว่าตามครับ ถ้าเป็นเครื่องนอกส่วนใหญ่ก็ใช้ไม่เยอะครับ 5-6 หมื่น กม.
แล้วแต่ดวงด้วยมั้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chaisit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52



« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2011 เวลา 12:08:19 »


ขอแจมด้วย   ผมเองพึงเปลี่ยนเครื่องมาใหม่  ไอตัวเก่าเสียงเครื่องดังและสั่นผิดปกติ ให้ช่างดูเปิดฝาออกมาสูบหลวม ถ้าซ่อมใช้งบประมาณ 4-5 พันบาท  ช่างให้ทางเลือกเปลี่ยนใหม่ คิดแปดพันเฉพาะตัวเครื่องไม่รวมส่วนประกอบ ผมเลยบอกเปลี่ยนดีกว่า เครื่ิองแปดพัน น้ำมันเครื่อง  สายพานราวลิ้น และให้เปลี่ยนผ้าครัทยกชุดด้วย  คิดค่าแรง  2000  รวมเบ็ดเสร็จ  13000  ผมเสนอว่าเปลี่ยนเครื่องดีกว่า
 ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2011 เวลา 18:05:25 »


ถ้าเป็นผมก็เลือกเปลี่ยนเครื่องเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #17 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2011 เวลา 18:43:26 »


ถ้างบไม่ใช่ปัญหาแนะนำให้เปลี่ยนทั้งเครื่อง  เครื่องเดิมเก่า อย่างอื่นมันก็เก่าตาม ได้เครื่องใหม่มา   

พวกอาหลั่ยเครื่องเก่าที่ยังไม่เสียก็เก็บไว้สำรองยามฉุกเฉิน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!