Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  มือใหม่ถามทางนี้
Pages: 123
Re: อยากทราบ..ใครก็ได้ช่วยที....GRI By: โจ เทียนทะเล
วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 15:11:01
ขอบคุณ..พี่เฟืองทอง กะ เฮียชาติชาย...ครับ
สงสัยต้องใช้..วิธีซ่อม..ตามที่เฮียแนะนำก่อนเพราะทุนน้อย....คงต้องหลัง 11-12 ...
แล้ว.....วันนี้เริ่มมีอาการใหม่อีกแล้ว...เมื่อเช้าจะไปทำงานสตาร์ทติดยากต้องสคาร์ทถึง 3 ครั้ง ปกติทีเดียวติดเลย.....อันนี้ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ...แบตฯเปลี่ยนใหม่แล้ว,หัวเทียน+สายหัวเทียนเปลี่ยนของใหม่แล้ว....พอจะทราบไหมครับ...
Re: อยากทราบ..ใครก็ได้ช่วยที....GRI By: chatchai
วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 16:23:33
ในระหว่างที่รอซ่อมนี่ ให้คอยดูระดับน้ำบ่อยๆหน่อยนะครับ
แล้วดูด้วยว่า ในหม้อน้ำ มีแรงดันมั้ย ถ้ามี ให้ใช้วิธี ปิดฝาหม้อน้ำ ไม่สนิทเอาครับ
ส่วนการที่สตาร์ทติดยาก ไม่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องปะเก็นฝาผุครับ ลองใช้วิธี เปิดสวิทช์
กุญแจ แล้วปิด สักสองครั้ง ก่อนที่จะสตาร์ท ถ้าติดง่ายขึ้น ก็เดาว่า เรคกูเลเตอร์ เริ่มเสื่อมแล้วครับ
ทำให้แรงดันในราง ไม่พอ
Re: อยากทราบ..ใครก็ได้ช่วยที....GRI By: tomy
วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 16:35:23
ข้อ 1 เรื่อง รีเลย์ ทั้ง 4 อันเป็นของไฟหน้าทั้งหมด
จากภาพรีเลย์ที่มีอยู๋แล้ว คือ ไฟสูง กับ ไฟต่ำ ส่วนที่ไม่มีก็ไฟตัดหมอก ( ตรงกันชน ) อีกอันเป็นไฟ driving lamp ( เรียกตามคู่มือ นะครับ ไม่รู้จะใช้คำว่าอะไร ) ไฟตำแหน่งนี้ให้ไฟดูในโคมของ 405SRI มันจะทำงานพร้อมกับตอนที่เปิดไฟสูงเท่านั้น

ข้อ 2 ตามที่หลาย ๆ ท่านแนะนำไป แต่ขอเสริมสักนิด
สิ่งที่คุณจะต้องทำด่วน ๆ คือ ล้างหม้าน้ำ เพราะ น้ำมันที่ผสมอยู่จะทำให้พวกท่อยาง เสียหายได้ ให้ดูที่ยางฝาหม้อน้ำก่อนเลย

ต่อมา ก่อนที่จะเปิดฝาสูบ   คุณเปิดฝาวาล์วก่อน ( ไอ้กรองอากาศครับ )  แล้วก็ ขันน๊อตของฝาสูบใหม่ บางทีแค่มันคลายเท่านั้นเอง ลองดูครับ  


ส่วนเรื่องเครื่องติดยาก ในรถหัวฉีด เปิดกระทู้ใหม๋ซิ ผมจะบอกให้ สมาชิกท่านอื่นจะได้รู้ด้วย
ง่าย ๆ เหมือน ขี้ตา ติดที่ขอบตา


Re: อยากทราบ..ใครก็ได้ช่วยที....GRI By: โจ เทียนทะเล
วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 16:44:43
อ้างจาก: Godfather of Peugeot ที่ วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์  2012 เวลา 16:35:23
ข้อ 1 เรื่อง รีเลย์ ทั้ง 4 อันเป็นของไฟหน้าทั้งหมด
จากภาพรีเลย์ที่มีอยู๋แล้ว คือ ไฟสูง กับ ไฟต่ำ ส่วนที่ไม่มีก็ไฟตัดหมอก ( ตรงกันชน ) อีกอันเป็นไฟ driving lamp ( เรียกตามคู่มือ นะครับ ไม่รู้จะใช้คำว่าอะไร ) ไฟตำแหน่งนี้ให้ไฟดูในโคมของ 405SRI มันจะทำงานพร้อมกับตอนที่เปิดไฟสูงเท่านั้น

ข้อ 2 ตามที่หลาย ๆ ท่านแนะนำไป แต่ขอเสริมสักนิด
สิ่งที่คุณจะต้องทำด่วน ๆ คือ ล้างหม้าน้ำ เพราะ น้ำมันที่ผสมอยู่จะทำให้พวกท่อยาง เสียหายได้ ให้ดูที่ยางฝาหม้อน้ำก่อนเลย

ต่อมา ก่อนที่จะเปิดฝาสูบ   คุณเปิดฝาวาล์วก่อน ( ไอ้กรองอากาศครับ )  แล้วก็ ขันน๊อตของฝาสูบใหม่ บางทีแค่มันคลายเท่านั้นเอง ลองดูครับ 


ส่วนเรื่องเครื่องติดยาก ในรถหัวฉีด เปิดกระทู้ใหม๋ซิ ผมจะบอกให้ สมาชิกท่านอื่นจะได้รู้ด้วย
ง่าย ๆ เหมือน ขี้ตา ติดที่ขอบตา



ขอบคุณมากครับ....อยากเปิกกระทู้ใหม่เหมือนกันแต่กลัวเปลืองเนื้อทีเวปเค้า...ถ้าอย่างไรเสียช่วยบอกผมน้อยเถอะครับ...ขอร้อง..........
Re: อยากทราบ..ใครก็ได้ช่วยที....GRI By: worathep
วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 16:46:16
หาฝาสูบมือ 2 รอไว้เลยครับ เอาสภาพดีๆไม่โก่งนะครับแล้วให้ช่างเขาตั้งวาล์วให้ด้วยเลย  ว่างตอนไหนแล้วค่อยเปลี่ยน
Re: อยากทราบ..ใครก็ได้ช่วยที....GRI By: โจ เทียนทะเล
วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 16:48:29
อ้างจาก: worathep ที่ วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์  2012 เวลา 16:46:16
หาฝาสูบมือ 2 รอไว้เลยครับ เอาสภาพดีๆไม่โก่งนะครับแล้วให้ช่างเขาตั้งวาล์วให้ด้วยเลย  ว่างตอนไหนแล้วค่อยเปลี่ยน

พอทราบราคและแหล่งหรือป่าวครับ....
ปล.ใครมีเสนอราคาได้ครับ......
Re: อยากทราบ..ใครก็ได้ช่วยที....GRI By: tomy
วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 16:57:46
อ้างจาก: โจ เทียนทะเล ที่ วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์  2012 เวลา 16:44:43
ข้อ 1 เรื่อง รีเลย์ ทั้ง 4 อันเป็นของไฟหน้าทั้งหมด
จากภาพรีเลย์ที่มีอยู๋แล้ว คือ ไฟสูง กับ ไฟต่ำ ส่วนที่ไม่มีก็ไฟตัดหมอก ( ตรงกันชน ) อีกอันเป็นไฟ driving lamp ( เรียกตามคู่มือ นะครับ ไม่รู้จะใช้คำว่าอะไร ) ไฟตำแหน่งนี้ให้ไฟดูในโคมของ 405SRI มันจะทำงานพร้อมกับตอนที่เปิดไฟสูงเท่านั้น

ข้อ 2 ตามที่หลาย ๆ ท่านแนะนำไป แต่ขอเสริมสักนิด
สิ่งที่คุณจะต้องทำด่วน ๆ คือ ล้างหม้าน้ำ เพราะ น้ำมันที่ผสมอยู่จะทำให้พวกท่อยาง เสียหายได้ ให้ดูที่ยางฝาหม้อน้ำก่อนเลย

ต่อมา ก่อนที่จะเปิดฝาสูบ   คุณเปิดฝาวาล์วก่อน ( ไอ้กรองอากาศครับ )  แล้วก็ ขันน๊อตของฝาสูบใหม่ บางทีแค่มันคลายเท่านั้นเอง ลองดูครับ 


ส่วนเรื่องเครื่องติดยาก ในรถหัวฉีด เปิดกระทู้ใหม๋ซิ ผมจะบอกให้ สมาชิกท่านอื่นจะได้รู้ด้วย
ง่าย ๆ เหมือน ขี้ตา ติดที่ขอบตา




ขอบคุณมากครับ....อยากเปิกกระทู้ใหม่เหมือนกันแต่กลัวเปลืองเนื้อทีเว็บเขา...ถ้าอย่างไรเสียช่วยบอกผมน้อยเถอะครับ...ขอร้อง..........


ลองก้มไปดู engine speed sensor ภาษาง่าย ๆ ก็เซนเซอร์ฟลายวิล ( ไม่ใช่เซนเซอร์ที่ต่อไปที่หน้าปัดบอกความเร็วนะครับ ตนละตัวกัน )
ดูสภาพตัวมัน สกปรก แตก ฯลฯ สายไฟมีขาด สึก  โดนเฉพาะที่หัวมัน มีเศษผงโลหะไปติดหรือไม ......

การทำความสะอาด ไม่แนะนำกระดาษทราย ให้ใช้พวก carbon cleaner หรือ พวกน้ำยาล้างคาร์บิว หรือ contact cleaner ครับ

Re: อยากทราบ..ใครก็ได้ช่วยที....GRI By: worathep
วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 17:01:32
คุณต่อย มหาชัย น่าจะมีแยกขายนะครับ ราคาผมจำไม่ได้ว่า 3 หรือ 4 พันครับ ยังไงก็โทรสอบถามต่อรองราคาเอาครับ
Re: อยากทราบ..ใครก็ได้ช่วยที....GRI By: โจ เทียนทะเล
วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 17:02:17
เซนเซอร์ฟลายวิล..มันคือตัวไหนและอยู่ตรงไหนครับผมไม่รู้จริงๆ
Re: อยากทราบ..ใครก็ได้ช่วยที....GRI By: tomy
วันจันทร์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 17:12:38
รูปแทนนะ
คุณมองต่ำลงไปใต้ คอยล์จุดระเบิด


ส่วนหน้าตา ก็ประมาณในภาพ ( สำหรับ  405 )


Re: อยากทราบ..ใครก็ได้ช่วยที....GRI By: โจ เทียนทะเล
วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 07:58:43
ผมหาไม่เจอครับไอ้ตัว..เซนเซอร์ฟลายวิล..มันซ่อนตัวอยู่จุดไหนของเครื่องGRI ครับใครเคยเห็นบอกหน่อยครับ..ก้มจนปวดหลังอีกแล้ว.....
Re: อยากทราบ..ใครก็ได้ช่วยที....GRI By: RATCHAI
วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 08:21:56
อ้างจาก: โจ เทียนทะเล ที่ วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์  2012 เวลา 07:58:43
ผมหาไม่เจอครับไอ้ตัว..เซนเซอร์ฟลายวิล..มันซ่อนตัวอยู่จุดไหนของเครื่องGRI ครับใครเคยเห็นบอกหน่อยครับ..ก้มจนปวดหลังอีกแล้ว.....
พี่โจไม่ต้องไปหาหรอกครับพี่ มันอยู่ลึกเหมือนกัน อีกอย่างถ้ามันเสียก็สตาร์ทไม่ติดเลย หรือดับกลางอากาศครับ
Re: อยากทราบ..ใครก็ได้ช่วยที....GRI By: โจ เทียนทะเล
วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 08:31:24
อ้างจาก: RATCHAI ที่ วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์  2012 เวลา 08:21:56
ผมหาไม่เจอครับไอ้ตัว..เซนเซอร์ฟลายวิล..มันซ่อนตัวอยู่จุดไหนของเครื่องGRI ครับใครเคยเห็นบอกหน่อยครับ..ก้มจนปวดหลังอีกแล้ว.....
พี่โจไม่ต้องไปหาหรอกครับพี่ มันอยู่ลึกเหมือนกัน อีกอย่างถ้ามันเสียก็สตาร์ทไม่ติดเลย หรือดับกลางอากาศครับ

นั่นแหละอาการนี้เลย...ว่าแต่มันอยู่ตรงไหน..แอ๊ปบอกพี่ที..พี่จะเอาสเปฉีดสักกะหน่อยเผื่อมันดีขึ้น.....
Re: อยากทราบ..ใครก็ได้ช่วยที....GRI By: RATCHAI
วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 08:38:23
อ้างจาก: โจ เทียนทะเล ที่ วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์  2012 เวลา 08:31:24
ผมหาไม่เจอครับไอ้ตัว..เซนเซอร์ฟลายวิล..มันซ่อนตัวอยู่จุดไหนของเครื่องGRI ครับใครเคยเห็นบอกหน่อยครับ..ก้มจนปวดหลังอีกแล้ว.....
พี่โจไม่ต้องไปหาหรอกครับพี่ มันอยู่ลึกเหมือนกัน อีกอย่างถ้ามันเสียก็สตาร์ทไม่ติดเลย หรือดับกลางอากาศครับ

นั่นแหละอาการนี้เลย...ว่าแต่มันอยู่ตรงไหน..แอ๊ปบอกพี่ที..พี่จะเอาสเปฉีดสักกะหน่อยเผื่อมันดีขึ้น.....
ผมคิดว่ามันไม่น่าจะมีประโยชน์อะไรครับ ฉีดไปก็ช่วยไม่ได้ เพราะเซ็นเซอร์มันหุ้มด้วยพลาสติค แล้วที่ว่าดับนี่ มันจะสตาร์ทไม่ติดเลยนะครับ ส่วนตำแหน่งก็อยู่ตรงหัวหมู รอยต่อระหว่างเครื่องกับเกียร์ ใต้คอยล์ครับ หาดูตัวที่หน้าตาเหมือนในรูปครับ ฝังอยู่บนเสื้อเกียร์
Re: อยากทราบ..ใครก็ได้ช่วยที....GRI By: Schap
วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 08:47:04
พี่โจเปลี่ยนเครื่องเดิม เพิ่มความแรงเกียร์เดิม มันส์ขึ้นเยอะ
(รีบนะได้ข่าวว่าตอนนี้เครื่อง 2.0 ธรรมดาเข้ามาน้อยแล้ว) มีแต่ D8
Re: อยากทราบ..ใครก็ได้ช่วยที....GRI By: โจ เทียนทะเล
วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 08:49:11
อ้างจาก: RATCHAI ที่ วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์  2012 เวลา 08:38:23
ผมหาไม่เจอครับไอ้ตัว..เซนเซอร์ฟลายวิล..มันซ่อนตัวอยู่จุดไหนของเครื่องGRI ครับใครเคยเห็นบอกหน่อยครับ..ก้มจนปวดหลังอีกแล้ว.....
พี่โจไม่ต้องไปหาหรอกครับพี่ มันอยู่ลึกเหมือนกัน อีกอย่างถ้ามันเสียก็สตาร์ทไม่ติดเลย หรือดับกลางอากาศครับ

นั่นแหละอาการนี้เลย...ว่าแต่มันอยู่ตรงไหน..แอ๊ปบอกพี่ที..พี่จะเอาสเปฉีดสักกะหน่อยเผื่อมันดีขึ้น.....
ผมคิดว่ามันไม่น่าจะมีประโยชน์อะไรครับ ฉีดไปก็ช่วยไม่ได้ เพราะเซ็นเซอร์มันหุ้มด้วยพลาสติค แล้วที่ว่าดับนี่ มันจะสตาร์ทไม่ติดเลยนะครับ ส่วนตำแหน่งก็อยู่ตรงหัวหมู รอยต่อระหว่างเครื่องกับเกียร์ ใต้คอยล์ครับ หาดูตัวที่หน้าตาเหมือนในรูปครับ ฝังอยู่บนเสื้อเกียร์

ไม่รู้จัก..ไอ้หัวหมู..เอาเป็นว่า 11-12 นี้แอ๊ป มาชี้ให้พี่หน่อยแล้วกันว่ามันอยู่ตรงไหน..จะได้ฉีดซะมันไม่เสียหายอะไรนี่แค่ฉีดเอง..ดังคำโบราณว่าทำตามผู้ใหญ่เมียไม่ด่า...เอ เกี่ยวกันหรือป่าวหน่อ.....อิๆๆ
Re: อยากทราบ..ใครก็ได้ช่วยที....GRI By: โจ เทียนทะเล
วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 08:52:08
อ้างจาก: เปี๊ยก&Snow ที่ วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์  2012 เวลา 08:47:04
พี่โจเปลี่ยนเครื่องเดิม เพิ่มความแรงเกียร์เดิม มันส์ขึ้นเยอะ
(รีบนะได้ข่าวว่าตอนนี้เครื่อง 2.0 ธรรมดาเข้ามาน้อยแล้ว) มีแต่ D8

นี่ก็ยุจัง...ถ้ามีตังค์นะไม่ต้องบอกหรอกทันทีเลย.....อีกหน่อยถ้าเครื่องหายากก็ใส่เครื่องยี่ปุ่นซะเลย......อิๆๆ
Re: อยากทราบ..ใครก็ได้ช่วยที....GRI By: RATCHAI
วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 09:00:02
อ้างจาก: โจ เทียนทะเล ที่ วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์  2012 เวลา 08:49:11
ผมหาไม่เจอครับไอ้ตัว..เซนเซอร์ฟลายวิล..มันซ่อนตัวอยู่จุดไหนของเครื่องGRI ครับใครเคยเห็นบอกหน่อยครับ..ก้มจนปวดหลังอีกแล้ว.....
พี่โจไม่ต้องไปหาหรอกครับพี่ มันอยู่ลึกเหมือนกัน อีกอย่างถ้ามันเสียก็สตาร์ทไม่ติดเลย หรือดับกลางอากาศครับ

นั่นแหละอาการนี้เลย...ว่าแต่มันอยู่ตรงไหน..แอ๊ปบอกพี่ที..พี่จะเอาสเปฉีดสักกะหน่อยเผื่อมันดีขึ้น.....
ผมคิดว่ามันไม่น่าจะมีประโยชน์อะไรครับ ฉีดไปก็ช่วยไม่ได้ เพราะเซ็นเซอร์มันหุ้มด้วยพลาสติค แล้วที่ว่าดับนี่ มันจะสตาร์ทไม่ติดเลยนะครับ ส่วนตำแหน่งก็อยู่ตรงหัวหมู รอยต่อระหว่างเครื่องกับเกียร์ ใต้คอยล์ครับ หาดูตัวที่หน้าตาเหมือนในรูปครับ ฝังอยู่บนเสื้อเกียร์

ไม่รู้จัก..ไอ้หัวหมู..เอาเป็นว่า 11-12 นี้แอ๊ป มาชี้ให้พี่หน่อยแล้วกันว่ามันอยู่ตรงไหน..จะได้ฉีดซะมันไม่เสียหายอะไรนี่แค่ฉีดเอง..ดังคำโบราณว่าทำตามผู้ใหญ่เมียไม่ด่า...เอ เกี่ยวกันหรือป่าวหน่อ.....อิๆๆ
มันต้องถอด แล้วดึงออกมาครับ อิๆๆ
Re: อยากทราบ..ใครก็ได้ช่วยที....GRI By: noom2503
วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 09:22:46
ยกเครื่องทิ้ง ใส่ดีแปดโลด..... ไออย๋า ไออย๋า ไออย๋า ไออย๋า
Re: อยากทราบ..ใครก็ได้ช่วยที....GRI By: tiddin
วันอังคารที่ 07 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 10:41:42
อ้างจาก: sathapron ที่ วันอาทิตย์ที่ 05 กุมภาพันธ์  2012 เวลา 21:01:03
เป็นอาการเริ่มแรกของประเก็นฝาสูบเริ่มผุ-ขาด

เห็นด้วยครับ  เมื่อก่อนผมก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน  ใช้มาอีกระยะหนึ่งความร้อนขึ้นมาพอถอดฝาวาวล์ออกมา  ด้านในกร่อน  ประเก็นผุ  น้ำเข้าฝาสูบ
ของผมประเก็นผุ+ฝาสูบก้อผุเปลี่ยนทั้ง 2 อย่างอาการเริ่มแรกก้อมี่โคลนตามภาพเลยครับ..
ใช้ได้อีกสักระยะหนึ่งน้ำหายความร้อนขึ้น...