Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  30X
Pages: 1
เครืองหัวตัดp306&p406(d8) By: tuy
วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 22:14:17
สอบถาม เครื่องนอกp306 16v เกียร์ออโต4hp14กับเครื่องp406 d8 เป็นเครื่องตัวเดียวกันรึเปล่าครับ ดูจากรูปหัวตัดที่นำเข้ามาหน้าตาไม่เห็นมีอะไรแตกต่างกันเลยครับ
Re: เครืองหัวตัดp306&p406(d8) By: pat
วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 08:32:32
เครื่องตัวเดียวกันครับ แต่มีสิ่งที่ต่างกันบ้าง เช่นกรองอากาศหรือมีปลีกย่อยอื่นๆอีกเล็กน้อย เกียร์ 4hp14 หรือ AL4 อยู่ใน306 แต่ 406D8 เป็น 4hp20
Re: เครืองหัวตัดp306&p406(d8) By: tang
วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 10:49:44
รบกวนถามหน่อยครับ ถ้าเอา 4hp20 มาใส่ใน 306 1.8 เครื่องเดิมแทน 4hp14 จะมีผลยังไงบ้างครับ  หรือว่าใส่กันไม่ได้ครับ
Re: เครืองหัวตัดp306&p406(d8) By: pat
วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 13:45:01
อ้างจาก: tang ที่ วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์  2012 เวลา 10:49:44
รบกวนถามหน่อยครับ ถ้าเอา 4hp20 มาใส่ใน 306 1.8 เครื่องเดิมแทน 4hp14 จะมีผลยังไงบ้างครับ  หรือว่าใส่กันไม่ได้ครับ

ขอย้อนถามว่าทำไมต้องเปลี่ยนเอา 4hp20 มาแทน 4hp14 ล่ะครับ เพื่ออะไร?
Re: เครืองหัวตัดp306&p406(d8) By: wanchart
วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 14:33:29
ความรู้สึกส่วนตัวน๊ะครับ
ผมว่า 4hp14 ในเครื่อง 8V หรือ 16V ก็แล้วแต่
ขับได้อารมณ์ กว่า 4hp20 ครับ
Re: เครืองหัวตัดp306&p406(d8) By: 40 ha
วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 14:46:27
เกียร์ 406 ได้ความราบเรียบ smooth มาก  แล้วก็ประหยัดกว่า ขับเพลิน
4hp14  จะมันส์กว่า แต่กินกว่า
Re: เครืองหัวตัดp306&p406(d8) By: pat
วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 15:36:24
ผมเห็น 406D8 ถอด 4hp20 ออก แล้วเปลี่ยนเป็น 4hp14 ลงแทนก็มีนะครับ เพราะ4hp14 การดูแลบำรุงรักษาง่ายกว่าประหยัดกว่าปัญหาน้อยกว่า..อิอิ
Re: เครืองหัวตัดp306&p406(d8) By: wanchart
วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 15:43:01
อ้างจาก: pee306 ที่ วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์  2012 เวลา 15:36:24
ผมเห็น 406D8 ถอด 4hp20 ออก แล้วเปลี่ยนเป็น 4hp14 ลงแทนก็มีนะครับ เพราะ4hp14 การดูแลบำรุงรักษาง่ายกว่าประหยัดกว่าปัญหาน้อยกว่า..อิอิ
ผมก็กำลังคิดอยู่ ว่าจะยก 4hp20 ออกแล้วเอา al4 หรือ 4hp14 ลง
 
Re: เครืองหัวตัดp306&p406(d8) By: pat
วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 16:47:10
อ้างจาก: เฉาก๊วย ที่ วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์  2012 เวลา 15:43:01
ผมก็กำลังคิดอยู่ ว่าจะยก 4hp20 ออกแล้วเอา al4 หรือ 4hp14 ลง
 

4hp14 (จะมี 2 รุ่น แคร่งเงิน, แคร่งทอง) ได้ความอึด ความทน น้ำมันเกียร์ราคาถูก เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ได้บ่อยสบายกระเป๋า
AL4 เหนือกว่าเยอะ แต่จะมีอายุของมันต่อให้รักษาดูแลดีแค่ไหน เมื่อถึงอายุของมันต้องยกออก ค่าบำรุงดูแลสูงตามความทันสมัยและเทคโนโลยีของมัน
-4hp20- ไม่ขอกล่าวถึงเห็นเพื่อนๆผมบ่นกันหลายคน อิอิ
สิ่งที่ผมกล่าวมาเป็นความรู้ที่กลุ่มช่างซ่อมคุยให้ผมฟังครับ อิอิ
Re: เครืองหัวตัดp306&p406(d8) By: BEAUT
วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 21:58:56
4HP14 ทน อึด มันส์ กว่า 20 ครับ ..

AL4 ฉลาด มันส์ แต่เฉือกไม่อึด !!
Re: เครืองหัวตัดp306&p406(d8) By: sathapron
วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 22:46:55
ผมเคยบอกนานมาแล้วว่า  4HP14 ใช้งานดี   แต่มีคนบอกว่า AL4 ฉลาดและดีกว่า  4HP14 มากมาย ลองขับแล้วจะรู้ว่ามันดีอย่างไร
ผมชอบ 4HP14 ตรงที่ค่าดูแลถูกกว่ามาก  มีคนใช้ 405SRI 4HP14 วิ่ง 200 กม./ชม ก็ทำได้  
Re: เครืองหัวตัดp306&p406(d8) By: tang
วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 14:43:08
ขอบคุณทุกท่านที่พูดคุยครับ :ยินดี อุอุอุ:
Re: เครืองหัวตัดp306&p406(d8) By: ton306
วันพฤหัสบดีที่ 01 มีนาคม 2012 เวลา 23:48:57
1 เกียร์ AL4 ประกบเครื่องd8ได้ป่าวครับ  ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ

2 เกียร์เดิม306คือเกียร์อะไรครับ

3 ที่ว่าขับสนุก แบบลักษณะไหนอะครับ อัตราเร่งระหว่างเกียร์   การตอบสนอง  ความสัมพันของการเปลี่ยนเกียร์


ผมอยากให้อัตราเร่งสูง อะครับ แบบ ขับสนุกในความเร็ว 0-120 อะครับ แบบขึ้นเร็วอะครับเกียร์ al4 พอจะตอบสนองได้มั้ยครับ
Re: เครืองหัวตัดp306&p406(d8) By: tang
วันศุกร์ที่ 02 มีนาคม 2012 เวลา 13:07:36
ก่อนถอด 4hp20 ออก บอกด้วยนะครับ อาย จะรับดูแลต่อ ถ้าราคาไม่แรงครับ :ยินดี อุอุอุ: ตั้ง 0837050030
Re: เครืองหัวตัดp306&p406(d8) By: maxkrub
วันศุกร์ที่ 02 มีนาคม 2012 เวลา 15:23:15
ขับเอามัน เกียร์ธรรมดา 6 เกียร์ เถอะ . . . . . . . . . . . .
Re: เครืองหัวตัดp306&p406(d8) By: tuy
วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2012 เวลา 16:36:10
เกียร์AL4และ 4hp16และ4hp20 เค้าดูยังไงรูปร่างลักษณะทางกายภาพมีจุดสังเกตบ่งชี้ยังไงว่าเป็นรุ่นไหนครับของผมขับอยู่ทุกวันยังไม่รู้เลยครับและก็รอบเครื่องที่เหมาะสมในการเปลี่ยนเกียร์จาก1234ควรเท่าไรจึงถือว่าเกียร์ปกติชักสงสัยแต่ก่อนจะเข้า4ที่3500รอบแต่เดี่ยวนี้ทำไมตั้ง4000กว่าๆถึงจะเข้า4ครับสงสัย?
Re: เครืองหัวตัดp306&p406(d8) By: tang
วันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2012 เวลา 09:48:12
อูย เปลี่ยนที่ 3 พันกว่ารอบ ไม่ซดน้ำมันแย่หรอครับ :เปียกปอน: