ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 06 ธันวาคม 2025 เวลา 09:53:05

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  เครืองหัวตัดp306&p406(d8)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครืองหัวตัดp306&p406(d8)  (อ่าน 4469 ครั้ง)
tuy
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 22:14:17 »


สอบถาม เครื่องนอกp306 16v เกียร์ออโต4hp14กับเครื่องp406 d8 เป็นเครื่องตัวเดียวกันรึเปล่าครับ ดูจากรูปหัวตัดที่นำเข้ามาหน้าตาไม่เห็นมีอะไรแตกต่างกันเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pee306
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 406



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 08:32:32 »


เครื่องตัวเดียวกันครับ แต่มีสิ่งที่ต่างกันบ้าง เช่นกรองอากาศหรือมีปลีกย่อยอื่นๆอีกเล็กน้อย เกียร์ 4hp14 หรือ AL4 อยู่ใน306 แต่ 406D8 เป็น 4hp20
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

my306rad.png
tang
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 10:49:44 »


รบกวนถามหน่อยครับ ถ้าเอา 4hp20 มาใส่ใน 306 1.8 เครื่องเดิมแทน 4hp14 จะมีผลยังไงบ้างครับ  หรือว่าใส่กันไม่ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pee306
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 406



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 13:45:01 »


รบกวนถามหน่อยครับ ถ้าเอา 4hp20 มาใส่ใน 306 1.8 เครื่องเดิมแทน 4hp14 จะมีผลยังไงบ้างครับ  หรือว่าใส่กันไม่ได้ครับ

ขอย้อนถามว่าทำไมต้องเปลี่ยนเอา 4hp20 มาแทน 4hp14 ล่ะครับ เพื่ออะไร?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

my306rad.png
Chart lp 87
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 14:33:29 »


ความรู้สึกส่วนตัวน๊ะครับ
ผมว่า 4hp14 ในเครื่อง 8V หรือ 16V ก็แล้วแต่
ขับได้อารมณ์ กว่า 4hp20 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 14:46:27 »


เกียร์ 406 ได้ความราบเรียบ smooth มาก  แล้วก็ประหยัดกว่า ขับเพลิน
4hp14  จะมันส์กว่า แต่กินกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pee306
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 406



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 15:36:24 »


ผมเห็น 406D8 ถอด 4hp20 ออก แล้วเปลี่ยนเป็น 4hp14 ลงแทนก็มีนะครับ เพราะ4hp14 การดูแลบำรุงรักษาง่ายกว่าประหยัดกว่าปัญหาน้อยกว่า..อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

my306rad.png
Chart lp 87
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 15:43:01 »


ผมเห็น 406D8 ถอด 4hp20 ออก แล้วเปลี่ยนเป็น 4hp14 ลงแทนก็มีนะครับ เพราะ4hp14 การดูแลบำรุงรักษาง่ายกว่าประหยัดกว่าปัญหาน้อยกว่า..อิอิ
ผมก็กำลังคิดอยู่ ว่าจะยก 4hp20 ออกแล้วเอา al4 หรือ 4hp14 ลง
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pee306
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 406



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 16:47:10 »


ผมก็กำลังคิดอยู่ ว่าจะยก 4hp20 ออกแล้วเอา al4 หรือ 4hp14 ลง
 

4hp14 (จะมี 2 รุ่น แคร่งเงิน, แคร่งทอง) ได้ความอึด ความทน น้ำมันเกียร์ราคาถูก เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ได้บ่อยสบายกระเป๋า
AL4 เหนือกว่าเยอะ แต่จะมีอายุของมันต่อให้รักษาดูแลดีแค่ไหน เมื่อถึงอายุของมันต้องยกออก ค่าบำรุงดูแลสูงตามความทันสมัยและเทคโนโลยีของมัน
-4hp20- ไม่ขอกล่าวถึงเห็นเพื่อนๆผมบ่นกันหลายคน อิอิ
สิ่งที่ผมกล่าวมาเป็นความรู้ที่กลุ่มช่างซ่อมคุยให้ผมฟังครับ อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

my306rad.png
นาย...อั๊ยซ์...
แรงบิดไม่มา แรงม้าไม่มี !!
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,008



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 21:58:56 »


4HP14 ทน อึด มันส์ กว่า 20 ครับ ..

AL4 ฉลาด มันส์ แต่เฉือกไม่อึด !!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแว้วววววววววววว ... ... ... !!

อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !!
081-3456-359   อั๊ยซ์...  ครับผม

PEUGEOT .. แซงแล้วว !!
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 22:46:55 »


ผมเคยบอกนานมาแล้วว่า  4HP14 ใช้งานดี   แต่มีคนบอกว่า AL4 ฉลาดและดีกว่า  4HP14 มากมาย ลองขับแล้วจะรู้ว่ามันดีอย่างไร
ผมชอบ 4HP14 ตรงที่ค่าดูแลถูกกว่ามาก  มีคนใช้ 405SRI 4HP14 วิ่ง 200 กม./ชม ก็ทำได้  
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tang
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 14:43:08 »


ขอบคุณทุกท่านที่พูดคุยครับ :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ton306
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 มีนาคม 2012 เวลา 23:48:57 »


1 เกียร์ AL4 ประกบเครื่องd8ได้ป่าวครับ  ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ

2 เกียร์เดิม306คือเกียร์อะไรครับ

3 ที่ว่าขับสนุก แบบลักษณะไหนอะครับ อัตราเร่งระหว่างเกียร์   การตอบสนอง  ความสัมพันของการเปลี่ยนเกียร์


ผมอยากให้อัตราเร่งสูง อะครับ แบบ ขับสนุกในความเร็ว 0-120 อะครับ แบบขึ้นเร็วอะครับเกียร์ al4 พอจะตอบสนองได้มั้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tang
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129


« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 มีนาคม 2012 เวลา 13:07:36 »


ก่อนถอด 4hp20 ออก บอกด้วยนะครับ อาย จะรับดูแลต่อ ถ้าราคาไม่แรงครับ :ยินดี อุอุอุ: ตั้ง 0837050030
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 มีนาคม 2012 เวลา 15:23:15 »


ขับเอามัน เกียร์ธรรมดา 6 เกียร์ เถอะ . . . . . . . . . . . .
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
tuy
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2012 เวลา 16:36:10 »


เกียร์AL4และ 4hp16และ4hp20 เค้าดูยังไงรูปร่างลักษณะทางกายภาพมีจุดสังเกตบ่งชี้ยังไงว่าเป็นรุ่นไหนครับของผมขับอยู่ทุกวันยังไม่รู้เลยครับและก็รอบเครื่องที่เหมาะสมในการเปลี่ยนเกียร์จาก1234ควรเท่าไรจึงถือว่าเกียร์ปกติชักสงสัยแต่ก่อนจะเข้า4ที่3500รอบแต่เดี่ยวนี้ทำไมตั้ง4000กว่าๆถึงจะเข้า4ครับสงสัย?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tang
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129


« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2012 เวลา 09:48:12 »


อูย เปลี่ยนที่ 3 พันกว่ารอบ ไม่ซดน้ำมันแย่หรอครับ :เปียกปอน:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!