ช่วยสิงแก่ด้วย406ea9 By: oventu
วันเสาร์ที่ 03 มีนาคม 2012 เวลา 11:28:58
:Pika:บอกที่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และเช็คระยะหรืออู่ที่ซ่อมที่ครับบบบบ ย้ายมาอยู่นานละยังไม่มีเวลาเข้ากรุงไปเช็ครถ กลัวไปไม่ถึงกรุง เพราะมันกะตุก ไฟโชว์ที่เกียร์ต้องดับเครื่องแล้วสตาดใหม่ กลัวไปไม่ถึงครับ แถวอุบล ยโส ใกล้เคียงมีที่เช็คเปลี่ยนถ่ายซ่อมบ้างใหมครับ ขอบคุณครับ....
Re: ช่วยสิงแก่ด้วย406ea9 By: sun4769
วันเสาร์ที่ 03 มีนาคม 2012 เวลา 11:41:29
แถวนั้นไม่น่ามีครับ เข้ากรุงเทพดีกว่า
Re: ช่วยสิงแก่ด้วย406ea9 By: pongelec
วันจันทร์ที่ 05 มีนาคม 2012 เวลา 17:43:40
ถ้าเป็นตอนเครื่อง เย็น ๆ ล้าง สมองเกียร์ Solinoid Valve ที่ ชุดสมองเกียร์ หาย ครับ แต่ต้องมี PPS และ ประแจ ทอร์ค นะครับ
ใช้ น้ำยา WD หรือ Sonax ล้างก็ได้ครับ แล้ว วัดค่า Ohm คอยล์ Solinoid ทุกตัวว่าสมบูรณ์ไหม
**คำเตือน ถ้าจะล้างเอง ห้าม ถอดชุด Valve ที่เป็น Screw พลาสติก เด็ดขาด ถอดแค่ valve Solinoid อย่างเดียว พอ**
ขั้นตอน 1. ดับเครื่อง ถอดแบตเตอรี่ และ ถาดว่างแบตเตอรี่ ออก
2. นำถาดรอง ใต้แท่นเกียร์
3. ถอด สกรู ที่ยึดอ่างออก

4. นำไขควงปากแบน ตัว เล็ก เขี่ย connector ที่ติดกับ Solinoid ตัวเล็ก ออกให้หมด

5.ถอด สกรู ยึด Cover 6 ตัว ออก และ ค่อย ๆ เอา valve body ออกมา
6.ปลด connector solinoid pressure 2 ตัวออก (ถ้า valve ไม่ร้อน ทำตามด้านล่าง แต่ถ้าร้อน รอให้เย็นก่อน)

ล้างด้วย WD-40 / Sonax
http://www.peugeotlogic.com/workshop/wshtml/transmis/al4/v_body.htmความต้านทานของ coil EVS จะได้ 40 ohm +/- 2 ohm
ส่วนตัวใหญ่ 2 ตัว จะต้องได้ 1.1 ohm +/- 2 ohm
ล้างเสร็จและประกอบกลับ ด้วยประแจ ทอร์ค ตั้งไว้ที่ 8.9 Nm
ใส่แบต check fault ถ่ายน้ำมันเกียร์ ออก รู ถ่าย จนหมด และ เติม เข้าไป 4 ลิตร ตั้ง multifunction switch
เป็นอันจบ
ปล.ถ้าเป็น Solinoid ตัวขาว ไม่สามารถ ถอดออกมาล้างได้ แต่ถ้าเป็น ตัวดำ สามารถ แกะล้างได้ครับ
น้พมันเกียร์ ใช้ ของ Esso LT71141 หรือ Total เท่านั้น อาจใช้ Valvoline Max life กระป๋องแดงแทน ในกรณีที่หาไม่ได้
Re: ช่วยสิงแก่ด้วย406ea9 By: sb_sk2555
วันศุกร์ที่ 09 มีนาคม 2012 เวลา 08:29:06
405GRI มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ ถอยเมื่อปี 2538 ขับแค่ 1 ก.ม.เข็มความร้อนขึ้น เลย 90 ทุกครั้ง ขับไม่สบายใจเลยได้แต่ภาวนาอย่าให้มีอะไรเกิดขึ้น ขอความเห็นจากผู้มีประสบการณ์ ช่วยแนะนำวิธีแก้ปัญหาด้วยครับฃ่วยสงเคราะห์ส่งไปที่
[email protected] ขอบคุณล่วงหน้าครับ
Re: ช่วยสิงแก่ด้วย406ea9 By: RATCHAI
วันศุกร์ที่ 09 มีนาคม 2012 เวลา 08:57:58
วาล์วน้ำตายครับ เปลี่ยนวาล์วน้ำน่าจะหายครับ
อีกอย่างลองดูพัดลมว่าทำงานหรือเปล่านะครับ อิๆๆ
Re: ช่วยสิงแก่ด้วย406ea9 By: pha
วันศุกร์ที่ 09 มีนาคม 2012 เวลา 12:42:03
น้ำมันเกียร อีก 1 ตัวครับ
ตัวนี้ผมใช้มา 9 ปีกว่าแล้ว กับ 406 D9 เปลี่ยนที่ศูนย์ PG หาดใหญ่ ไม่แน่ใจว่าข้างนอกจะมีขายไหม
ทุกวันนี้ ยังไม่มีปัญหาต้องซ่อมใหญ่ มีก็แค่ เปลี่ยนซีล เปลี่ยนวาล์ว และ สวิทซ์เกียร
Re: ช่วยสิงแก่ด้วย406ea9 By: pha
วันศุกร์ที่ 09 มีนาคม 2012 เวลา 12:43:43
อีกรูปครับ
Re: ช่วยสิงแก่ด้วย406ea9 By: jiratt
วันศุกร์ที่ 09 มีนาคม 2012 เวลา 19:56:10
1.ขับ1กม. ขึ้นถึง90 ถ้าสตาร์ทแล้วขับวอร์มเบาๆไปเรื่อยนี่ ผิดปรกติมากมาย ...แล้วต่อจากนั้นเล่าครับเป็นยังไง
2.ผมใช้ (ไม่เกิดกรณีข้างบน) พอเข็มแตะ90 ก็กังวลแบบคุณละครับ ....แต่อ่านพบในเวบบ์ เยอะมากที่90 เขาเห็นเป็นเรื่องปรกติ ตอนนี้เลยตั้งจุดกังวลใหม่เป็น 95up
*จะคุยเรื่อง406 บ้าง ....แม้แต่นั่งยังไม่เคยครับ
Re: ช่วยสิงแก่ด้วย406ea9 By: apo
วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม 2012 เวลา 06:39:31
Mobil กับ Esso คือ บริษัท เดียวกันครับ