ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 04:47:18

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ช่วยกันคิดช่วยเติม ปัญหารถ
| | |-+  ช่วยสิงแก่ด้วย406ea9
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยสิงแก่ด้วย406ea9  (อ่าน 3496 ครั้ง)
oventu
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 มีนาคม 2012 เวลา 11:28:58 »


 :Pika:บอกที่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และเช็คระยะหรืออู่ที่ซ่อมที่ครับบบบบ ย้ายมาอยู่นานละยังไม่มีเวลาเข้ากรุงไปเช็ครถ กลัวไปไม่ถึงกรุง เพราะมันกะตุก ไฟโชว์ที่เกียร์ต้องดับเครื่องแล้วสตาดใหม่  กลัวไปไม่ถึงครับ แถวอุบล ยโส ใกล้เคียงมีที่เช็คเปลี่ยนถ่ายซ่อมบ้างใหมครับ ขอบคุณครับ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sun4769
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 มีนาคม 2012 เวลา 11:41:29 »


แถวนั้นไม่น่ามีครับ เข้ากรุงเทพดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pongelec
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 มีนาคม 2012 เวลา 17:43:40 »


:Pika:บอกที่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และเช็คระยะหรืออู่ที่ซ่อมที่ครับบบบบ ย้ายมาอยู่นานละยังไม่มีเวลาเข้ากรุงไปเช็ครถ กลัวไปไม่ถึงกรุง เพราะมันกะตุก ไฟโชว์ที่เกียร์ต้องดับเครื่องแล้วสตาดใหม่  กลัวไปไม่ถึงครับ แถวอุบล ยโส ใกล้เคียงมีที่เช็คเปลี่ยนถ่ายซ่อมบ้างใหมครับ ขอบคุณครับ....
ถ้าเป็นตอนเครื่อง เย็น ๆ ล้าง สมองเกียร์ Solinoid Valve ที่ ชุดสมองเกียร์ หาย ครับ แต่ต้องมี PPS และ ประแจ ทอร์ค นะครับ
ใช้ น้ำยา WD หรือ Sonax ล้างก็ได้ครับ แล้ว วัดค่า Ohm คอยล์ Solinoid ทุกตัวว่าสมบูรณ์ไหม
**คำเตือน ถ้าจะล้างเอง ห้าม ถอดชุด Valve ที่เป็น Screw พลาสติก เด็ดขาด ถอดแค่ valve Solinoid อย่างเดียว พอ**
ขั้นตอน 1. ดับเครื่อง ถอดแบตเตอรี่ และ ถาดว่างแบตเตอรี่ ออก
2. นำถาดรอง ใต้แท่นเกียร์
3. ถอด สกรู ที่ยึดอ่างออก

4. นำไขควงปากแบน ตัว เล็ก เขี่ย connector ที่ติดกับ Solinoid ตัวเล็ก ออกให้หมด

5.ถอด สกรู ยึด Cover 6 ตัว ออก และ ค่อย ๆ เอา valve body ออกมา
6.ปลด connector solinoid pressure 2 ตัวออก (ถ้า valve ไม่ร้อน ทำตามด้านล่าง แต่ถ้าร้อน รอให้เย็นก่อน)

ล้างด้วย WD-40 / Sonax
http://www.peugeotlogic.com/workshop/wshtml/transmis/al4/v_body.htm
ความต้านทานของ coil EVS จะได้ 40 ohm +/- 2 ohm
ส่วนตัวใหญ่ 2 ตัว จะต้องได้ 1.1 ohm +/- 2 ohm
ล้างเสร็จและประกอบกลับ ด้วยประแจ ทอร์ค ตั้งไว้ที่ 8.9 Nm
ใส่แบต check fault ถ่ายน้ำมันเกียร์ ออก รู ถ่าย จนหมด และ เติม เข้าไป 4 ลิตร ตั้ง multifunction switch
เป็นอันจบ

ปล.ถ้าเป็น Solinoid ตัวขาว ไม่สามารถ ถอดออกมาล้างได้ แต่ถ้าเป็น ตัวดำ สามารถ แกะล้างได้ครับ

น้พมันเกียร์ ใช้ ของ Esso LT71141 หรือ Total เท่านั้น อาจใช้ Valvoline Max life กระป๋องแดงแทน ในกรณีที่หาไม่ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sb_sk2555
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 มีนาคม 2012 เวลา 08:29:06 »


405GRI  มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ ถอยเมื่อปี 2538  ขับแค่ 1 ก.ม.เข็มความร้อนขึ้น เลย 90 ทุกครั้ง ขับไม่สบายใจเลยได้แต่ภาวนาอย่าให้มีอะไรเกิดขึ้น  ขอความเห็นจากผู้มีประสบการณ์ ช่วยแนะนำวิธีแก้ปัญหาด้วยครับฃ่วยสงเคราะห์ส่งไปที่[email protected] ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 มีนาคม 2012 เวลา 08:57:58 »


405GRI  มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ ถอยเมื่อปี 2538  ขับแค่ 1 ก.ม.เข็มความร้อนขึ้น เลย 90 ทุกครั้ง ขับไม่สบายใจเลยได้แต่ภาวนาอย่าให้มีอะไรเกิดขึ้น  ขอความเห็นจากผู้มีประสบการณ์ ช่วยแนะนำวิธีแก้ปัญหาด้วยครับฃ่วยสงเคราะห์ส่งไปที่[email protected] ขอบคุณล่วงหน้าครับ
วาล์วน้ำตายครับ เปลี่ยนวาล์วน้ำน่าจะหายครับ
อีกอย่างลองดูพัดลมว่าทำงานหรือเปล่านะครับ อิๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 มีนาคม 2012 เวลา 12:42:03 »


น้ำมันเกียร อีก 1 ตัวครับ
ตัวนี้ผมใช้มา 9 ปีกว่าแล้ว กับ 406 D9  เปลี่ยนที่ศูนย์ PG หาดใหญ่ ไม่แน่ใจว่าข้างนอกจะมีขายไหม
ทุกวันนี้ ยังไม่มีปัญหาต้องซ่อมใหญ่ มีก็แค่ เปลี่ยนซีล เปลี่ยนวาล์ว และ สวิทซ์เกียร


* IMG_20120221_134525.jpg (79.59 KB, 450x600 - ดู 740 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 มีนาคม 2012 เวลา 12:43:43 »


อีกรูปครับ


* IMG_20120221_134511.jpg (80.97 KB, 450x600 - ดู 715 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 09 มีนาคม 2012 เวลา 19:56:10 »


405GRI  มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ ถอยเมื่อปี 2538  ขับแค่ 1 ก.ม.เข็มความร้อนขึ้น เลย 90 ทุกครั้ง ขับไม่สบายใจเลยได้แต่ภาวนาอย่าให้มีอะไรเกิดขึ้น  ขอความเห็นจากผู้มีประสบการณ์ ช่วยแนะนำวิธีแก้ปัญหาด้วยครับฃ่วยสงเคราะห์ส่งไปที่[email protected] ขอบคุณล่วงหน้าครับ
1.ขับ1กม. ขึ้นถึง90 ถ้าสตาร์ทแล้วขับวอร์มเบาๆไปเรื่อยนี่ ผิดปรกติมากมาย ...แล้วต่อจากนั้นเล่าครับเป็นยังไง
2.ผมใช้ (ไม่เกิดกรณีข้างบน) พอเข็มแตะ90 ก็กังวลแบบคุณละครับ    ....แต่อ่านพบในเวบบ์ เยอะมากที่90 เขาเห็นเป็นเรื่องปรกติ  ตอนนี้เลยตั้งจุดกังวลใหม่เป็น 95up

*จะคุยเรื่อง406 บ้าง ....แม้แต่นั่งยังไม่เคยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
apo
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม 2012 เวลา 06:39:31 »


อีกรูปครับ


Mobil กับ Esso คือ บริษัท เดียวกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!