405sir ปัญหาเบาดับ หรือเบรกรถใกล้จะหยุดรถดับเป็นครั้งคราว เป็นมานานแต่หายแล้ว By: theera
วันเสาร์ที่ 09 มิถุนายน 2012 เวลา 14:34:05
เบาดับ มีจำเลยดังนี้
1. มอเตอร์เดินเบา
2. เซ็นเซอร์ ใต้ลิ้นปีกผีเสื้อ อาจเสีย
3. สปีดเซ็นเซอร์ อาจเสีย
4. ลิ้นปีกผีเสื้อทั้งชุดอาจเสีย
5. หัวฉีดอาจไม่ดี
6. ระบบแวคคั่มอาจมีการรั่วไหล(ท่อรั่วหรอปรีแตกมองไม่เห็น)
7. กล่อง ECU อาจเสีย
8. อื่น ๆ อีกหลายประการ เช่นระบบไฟฟ้า ,เซ็นเซอร์ ต่างๆ เสีย,น๊อกเซ็นเซอร์ ชำรุด เป็นต้น
ของผมเป็นมานาน เกียร์ธรรมดา เป็นบ้างไม่เป็นบ้าง จึงไม่ได้เครียดอะไร เมื่อดับก็ปล่อยรถให้กระตุก ติด แต่ต้องระวังท้ายรถคันหน้าด้วย
ปัจจุบัน ทดสอบมาหายแล้วเบาไม่ดับ สิ่งที่แก้ไข
1. ผมซื้อของมือ 2 จากต่อยมหาชัย เป็น ชุดไอดีพร้อมหัวฉีดและลิ้นปีกผีเสื้อ ในราคา 3500 บาท เปลี่ยนเอาของเก่าออกเอาของใหม่แทนทั้งหมด แต่ก็ยังไม่หายเบาดับอยู่
2. ผมสั่งซื้อสายน๊อคเซ็นเซอร์ มาใหม่ เปลี่ยนของเก่าเปื่อยแตก พร้อมตัวเซ็นเซอร์ วัดอุณหภูมิเกย์ความร้อน(ปรั๊กสีน้ำเงิน) ที่อยู่หลังวาล์น้ำ 1 ตัว พร้อมขอปลั๊กติดมาด้วยของ
เก่าแตกแต่ผมเปลี่ยนเพียงสายน๊อคเซ็นเซอร์ และเปลี่ยนแค่ปลั๊กของเซ็นเซอร์ วัดอุณหภูมิ(เซ็นเซอร์ ยังไม่ได้เปลี่ยน) ราคาของ สายน๊อคเซ็นเซอร์ 300 บาท เซ็นเซอร์
อุณภูมิ 150 บาท ค่าส่ง 50 บาท
3. แต่จากข้อ 1 ผมทำเพิ่มเพียงเปลี่ยนปลั๊กสายเซ็นเซอร์วัfอุณภูมิ แล้วรีเซ็ท กล่องECU ใหม่ เหมือนจะอาการเบาดับหายไปจริงลองขับอยู่หลายวันไม่ดับ และหลังจากนั้นจึง
เปลี่ยน สายน๊อคเซ็นเซอร์
4. จำเลยที่เคยคิด เช่น สปีดเซ็นเซอร์ ตรงเฟืองไมล์ หรือเคยคิดจะเปลี่ยนกล่อง ECU เหมือนที่คนอื่นๆ ทำ ก็เลย ล้มเลิกไป
5. เมื่ออาการหายลองมานึกดูว่ามันเกิดจากสายเหตุใด ที่เบาดับ ก็ยังสรุปไม่ได้ เพราะลองเอามอเตอร์เดินเบา ของเก่ามาใส่ก็ยังไม่ดับ
6. สรุปหายก็สบายใจไป แต่ก็ได้ทดลองหลาย ๆครั้งอยู่ เช่น ลองเอาชุดลิ้นปีกผีเสื้อตัวเก่าพร้อมมอเตอร์เดินเบา ก็ยังไม่ดับ แต่เท่าที่จับอาการได้ หลังจากทำตามข้อ 3 มันหายจึง
สงสัยมาก แต่ก่อนหน้านั้นปลั๊กมันไม่ดีทำให้ไป Stop และไฟ เกย์ความร้อนจะแดงวาบ ขึ้นมาติด ๆดับ ๆ เมื่อพัดลมอยู่ที่สปีด 2 จึงสงสัยว่าเซ็นเซอร์เสีย จึงซื้อมาเปลี่ยน .
แต่ยังไม่ได้เปลี่ยน เปลี่ยนแต่ปลั๊ก และอาการดังกล่าวหายจึงไม่ได้เปลี่ยนเซ็นเซอร์ (แต่ปรึกษาช่างไฟฟ้าที่เคยอยู่ 0 ช่างบอกว่าไม่เกี่ยวกับปลั๊กตัวนี้)
7. ก็เป็นข้อมูลสำหรับคนที่เจออาการแบบนี้

Re: 405sir ปัญหาเบาดับ หรือเบรกรถใกล้จะหยุดรถดับเป็นครั้งคราว เป็นมานานแต่หายแล้ว By: Prajak 406
วันเสาร์ที่ 09 มิถุนายน 2012 เวลา 17:03:25
ขอบคุณมากๆครับ ที่มาช่วยแชร์การแก้ไขปัญหา
ผมจะได้นำไปเป็นแนวทางแก้ไขกับ 406 D9 v2 บ้าง
ตั้งแต่ซื้อมาเดือนกว่าแล้วยังแก้ไม่หายเลยครับ
Re: 405sir ปัญหาเบาดับ หรือเบรกรถใกล้จะหยุดรถดับเป็นครั้งคราว เป็นมานานแต่หายแล้ว By: chaisit
วันเสาร์ที่ 09 มิถุนายน 2012 เวลา 19:14:15
ผมเป็นอีกคนหนึ่ง 405 sri เกียร์ธรรมดา มีอาการเดียวกัน เบาดับตอนเหยี่ยบครัท เป็นมา 3-4 ปีกว่าแล้ว แก้ไขแทบทุกอย่าง ไม่ยอมหาย ไม่ทราบว่าสายน็อกเซ็นเซอร์อยู่ตรงไหน ช่วยสงเคราะห์ที ตอนนี้ถอดใจ อยากเปลี่ยนเครื่องญี่ปุ่นแล้ว แต่ถ้าแก้ไขได้ก็คงใช้ต่อเพราะพึ่งเปลียนเครื่องมา วอนขอคำปรึกษาหน่อยครับ ขอเบอร์ติดต่อก็ได้ ส่วนเบอร์ผม 089 6992557 บอย

Re: 405sir ปัญหาเบาดับ หรือเบรกรถใกล้จะหยุดรถดับเป็นครั้งคราว เป็นมานานแต่หายแล้ว By: pom30
วันเสาร์ที่ 09 มิถุนายน 2012 เวลา 21:47:59
ของถามหน่อยครับที่หลังวาวล์น้ำมีเซนเซอร์อยู่2ตัวใช่ป่าวครับ....พอดีของผมตัวในสุดสายไฟขาดไป1เส้น...ไม่รู้ว่าต่อไปไหนครับ....รบกวนถ้ารู้ช่วยบอกหน่อยได้ป่าวครับ...ขอบคุณครับ

Re: 405sir ปัญหาเบาดับ หรือเบรกรถใกล้จะหยุดรถดับเป็นครั้งคราว เป็นมานานแต่หายแล้ว By: theera
วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน 2012 เวลา 13:11:56
ของถามหน่อยครับที่หลังวาวล์น้ำมีเซนเซอร์อยู่2ตัวใช่ป่าวครับ....พอดีของผมตัวในสุดสายไฟขาดไป1เส้น...ไม่รู้ว่าต่อไปไหนครับ....รบกวนถ้ารู้ช่วยบอกหน่อยได้ป่าวครับ...ขอบคุณครับ

มีเซ็นเซอร์อยู่ 3ตัว
1. ตัวที่1เป็นเซ็นเซอร์ คุมพัดลมไฟฟ้า หัวปลั๊กที่ตัวมันสีน้ำตาลจะอยู่นอกสุดมีสายไฟเข้า 2เส้น
2. ตัวที่ 2เป็นเซ็นเซอร คุมเกย์ ความร้อน อยู่เรียงถ้ดจากตัวที่ 1 หัวปลั๊กที่ตัวมันสี น้ำเงินหรืออาจมี
สีอื่น แต่มีสายไฟเข้าเส้นเดียว
3. ตัวที่3 เป็นเซ็นเซอร์ ที่คอยส่งสัญญาน ไปที่กล่องเพื่อแจ้งอุณหภูมิของรถไปที่ ECUเพื่อ
ให้ทราบและประมวลผลร่วมกับเซ็นเซอร์อื่นๆ มีสายไฟ 2เส้น หัวปลั๊ก สีน่าจะเขียว เพราะผม
มองไม่ชัด แต่จะอยู่ต่ำลงมากว่า2ตัวแรก อยู่ใต้ ตัวที่ 1
ที่ว่าตัวในสุดสายขาด 1 เส้นไม่น่าใช่เพราะมันมีเส้นเดียว แต่ที่หัวปลั๊กที่ตัวเซ็นเซอร์ อาจมี2ขา แต่ใช้
ขาเดียว เพราะเมื่อเช้านี้ผมเพิ่งเปลี่ยนของใหม่ใส่แทนของเก่า แต่ของเก่าจะมี1ขา แต่ของใหม่ มี2ขา
สำหรับให้ปลั๊กเสียบ
Re: 405sir ปัญหาเบาดับ หรือเบรกรถใกล้จะหยุดรถดับเป็นครั้งคราว เป็นมานานแต่หายแล้ว By: theera
วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน 2012 เวลา 13:17:12
สายน๊อคเซ็นเซอร์ จะอยู่ใต้ด้านล่างท่อไอดี จะต้องถอดท่อไอดีออกถึงจะเห็นมันจะมีน๊อต1ตัวยึดหัวสายเข้าที่เสื้อสูบ จะให้ดูรูปของเก่าที่ผมถอดออกมาว่ามัและอย่างไร
Re: 405sir ปัญหาเบาดับ หรือเบรกรถใกล้จะหยุดรถดับเป็นครั้งคราว เป็นมานานแต่หายแล้ว By: theera
วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน 2012 เวลา 17:08:55
รูปชุดลิ้นปีกผีเสื้อใหม่ที่ติดมาพร้อมกับชุดท่อไอดีและหัวฉีด แต่ยังไม่ได้ใช้ เพระชุดของเดิมยังดีอยู่เบาไม่ดับแล้ว และให้ดูเซ็นเซอร์เกย์ความร้อนของเก่าที่ถอดออกมาเมื่อเช้านี้ (ว่างไม่รู้ทำไรเลยเปลี่ยนซะเลย แต่ของเก่าช่วงปลายจะยาวกว่าของใหม่)
Re: 405sir ปัญหาเบาดับ หรือเบรกรถใกล้จะหยุดรถดับเป็นครั้งคราว เป็นมานานแต่หายแล้ว By: pom30
วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน 2012 เวลา 17:19:10
ของผมเซ็นเซอร์ตัวที่ส่งสัญญาณว่าอุณหภูมิเครื่องไปecuครับ...ของเดิมสายไฟสีเหลืองครับ...มี2เส้นแต่ถูกตัดตรงกลางหายไปตรงขั้วก็มี2สายครับ...เลยไม่รู้ว่าจะต่อไปไหนครับ.....

Re: 405sir ปัญหาเบาดับ หรือเบรกรถใกล้จะหยุดรถดับเป็นครั้งคราว เป็นมานานแต่หายแล้ว By: theera
วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน 2012 เวลา 11:46:43
ของผมเซ็นเซอร์ตัวที่ส่งสัญญาณว่าอุณหภูมิเครื่องไปecuครับ...ของเดิมสายไฟสีเหลืองครับ...มี2เส้นแต่ถูกตัดตรงกลางหายไปตรงขั้วก็มี2สายครับ...เลยไม่รู้ว่าจะต่อไปไหนครับ.....

สายไฟต้องดูที่มัดใหญ่ไล่สายจากปลายของสายเซ็นเซอร์ 2ตัวที่เหลือก็ได้เพราะมันจาแยกกันออกมาจากมัดใหญ่ ของใครของมัน ลองหาดู ไว้มีเวลาจะถ่ายภาพให้ดู
Re: 405sir ปัญหาเบาดับ หรือเบรกรถใกล้จะหยุดรถดับเป็นครั้งคราว เป็นมานานแต่หายแล้ว By: theera
วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2012 เวลา 07:09:49
ตอนนี้วิ่งดีมาก เบาไม่ดับแล้ว คันเร่งนิ่มมากเหยียบนิดเดียวก็วิ่งแล้ว น่าจะประหยัดน้ำมันขึ้น สาเหตุคงเป็นทึ่สายน็อคเซ็นเซอร์ชำรุด จีงส่งสัญญาณไปที่กล่อง ขาดๆ หายๆ ทำให้เครื่องทำงานผิดพลาด
Re: 405sir ปัญหาเบาดับ หรือเบรกรถใกล้จะหยุดรถดับเป็นครั้งคราว เป็นมานานแต่หายแล้ว By: theera
วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2012 เวลา 10:41:49
ของถามหน่อยครับที่หลังวาวล์น้ำมีเซนเซอร์อยู่2ตัวใช่ป่าวครับ....พอดีของผมตัวในสุดสายไฟขาดไป1เส้น...ไม่รู้ว่าต่อไปไหนครับ....รบกวนถ้ารู้ช่วยบอกหน่อยได้ป่าวครับ...ขอบคุณครับ

มีเซ็นเซอร์อยู่ 3ตัว
1. ตัวที่1เป็นเซ็นเซอร์ คุมพัดลมไฟฟ้า หัวปลั๊กที่ตัวมันสีน้ำตาลจะอยู่นอกสุดมีสายไฟเข้า 2เส้น
2. ตัวที่ 2เป็นเซ็นเซอร คุมเกย์ ความร้อน อยู่เรียงถ้ดจากตัวที่ 1 หัวปลั๊กที่ตัวมันสี น้ำเงินหรืออาจมี
สีอื่น แต่มีสายไฟเข้าเส้นเดียว
3. ตัวที่3 เป็นเซ็นเซอร์ ที่คอยส่งสัญญาน ไปที่กล่องเพื่อแจ้งอุณหภูมิของรถไปที่ ECUเพื่อ
ให้ทราบและประมวลผลร่วมกับเซ็นเซอร์อื่นๆ มีสายไฟ 2เส้น หัวปลั๊ก สีน่าจะเขียว เพราะผม
มองไม่ชัด แต่จะอยู่ต่ำลงมากว่า2ตัวแรก อยู่ใต้ ตัวที่ 1
ที่ว่าตัวในสุดสายขาด 1 เส้นไม่น่าใช่เพราะมันมีเส้นเดียว แต่ที่หัวปลั๊กที่ตัวเซ็นเซอร์ อาจมี2ขา แต่ใช้
ขาเดียว เพราะเมื่อเช้านี้ผมเพิ่งเปลี่ยนของใหม่ใส่แทนของเก่า แต่ของเก่าจะมี1ขา แต่ของใหม่ มี2ขา
สำหรับให้ปลั๊กเสียบ
เพิ่มเติม ความรู้ รถเปอร์โยต์ เซ็นเซอร์ อุณหภูมิ จะเป็นปลั๊กขาเดียว สายไฟเส้นเดียว เข้าปลั๊ก แต่ถ้าเป็นของซีตอง จะเป็นปลั๊ก2 ขา มีสายไฟเข้า 2 เส้น ดังนั้นที่ผมซื้อมา จึงเป็นเซ็นเซอร์ ที่ใช้ในรถซีตอง ใช้ด้วยกันได้ แต่ต้องเทียบสายการเสียบเข้าให้ตรงกันกับของเดิม
Re: 405sir ปัญหาเบาดับ หรือเบรกรถใกล้จะหยุดรถดับเป็นครั้งคราว เป็นมานานแต่หายแล้ว By: taey405 GRI
วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2012 เวลา 11:01:52

รถผมเคยเป็นอาการเบาดับ แต่พอหันท่ออากาศเข้าแค่ ครึ่งนึ่งก็หายได้ความรู้จากช่างตูน

Re: 405sir ปัญหาเบาดับ หรือเบรกรถใกล้จะหยุดรถดับเป็นครั้งคราว เป็นมานานแต่หายแล้ว By: hang_306
วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2012 เวลา 11:13:39
ขอบคุณมากๆครับ ที่มาช่วยแชร์การแก้ไขปัญหา
ผมจะได้นำไปเป็นแนวทางแก้ไขกับ 406 D9 v2 บ้าง
ตั้งแต่ซื้อมาเดือนกว่าแล้วยังแก้ไม่หายเลยครับ
ใช้ PPS เช็ค
Re: 405sir ปัญหาเบาดับ หรือเบรกรถใกล้จะหยุดรถดับเป็นครั้งคราว เป็นมานานแต่หายแล้ว By: hang_306
วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2012 เวลา 11:18:36
ผมเป็นอีกคนหนึ่ง 405 sri เกียร์ธรรมดา มีอาการเดียวกัน เบาดับตอนเหยี่ยบครัท เป็นมา 3-4 ปีกว่าแล้ว แก้ไขแทบทุกอย่าง ไม่ยอมหาย ไม่ทราบว่าสายน็อกเซ็นเซอร์อยู่ตรงไหน ช่วยสงเคราะห์ที ตอนนี้ถอดใจ อยากเปลี่ยนเครื่องญี่ปุ่นแล้ว แต่ถ้าแก้ไขได้ก็คงใช้ต่อเพราะพึ่งเปลียนเครื่องมา วอนขอคำปรึกษาหน่อยครับ ขอเบอร์ติดต่อก็ได้ ส่วนเบอร์ผม 089 6992557 บอย

ผมเป็นอีกคนหนึ่ง 405 sri เกียร์ธรรมดา มีอาการเดียวกัน เบาดับตอนเหยี่ยบครัท เป็นมา 3-4 ปีกว่าแล้ว แก้ไขแทบทุกอย่าง ไม่ยอมหาย ไม่ทราบว่าสายน็อกเซ็นเซอร์อยู่ตรงไหน ช่วยสงเคราะห์ที ตอนนี้ถอดใจ อยากเปลี่ยนเครื่องญี่ปุ่นแล้ว แต่ถ้าแก้ไขได้ก็คงใช้ต่อเพราะพึ่งเปลียนเครื่องมา วอนขอคำปรึกษาหน่อยครับ ขอเบอร์ติดต่อก็ได้ ส่วนเบอร์ผม 089 6992557 บอย

ลองดึงปลั๊กมอเตอร์เดินเบาออกดูว่าหายไม๊
อีกอันก็ดูว่าอาการมันเหมือนวิ่ง 3 สูบ หรือไม่ หากใช่ก็ดูสายหัวเทียน , หัวเทียน
อีกอันที่อาจเป็นก็ถ้าเป็นที่แก๊ส ก็อาจเป็นที่แก๊ส หนา,บาง ไป บางคนเห็นมันจามก็เข้าใจว่าแก๊สบางก็เร่งแก๊สใหญ่เลยทั้งที่จริงมันหนา พอหนามากๆ เบาดับ ครับ
Re: 405sir ปัญหาเบาดับ หรือเบรกรถใกล้จะหยุดรถดับเป็นครั้งคราว เป็นมานานแต่หายแล้ว By: kvanich
วันพุธที่ 20 มิถุนายน 2012 เวลา 15:52:17
สายน๊อคเซ็นเซอร์ จะอยู่ใต้ด้านล่างท่อไอดี จะต้องถอดท่อไอดีออกถึงจะเห็นมันจะมีน๊อต1ตัวยึดหัวสายเข้าที่เสื้อสูบ จะให้ดูรูปของเก่าที่ผมถอดออกมาว่ามัและอย่างไร
อันนี้คือตัวสายหรือครับ แล้วตัวน๊อคเซ็นเซอร์ หน้าตาเป็นยังไง เอารถไปซ่อมมา เพิ่งรู้ว่าไม่ได้ต่อน๊อคเซ็นเซอร์ไว้ ช่างบอกว่าปลั๊กแตก น่าจะเป็นที่ตัวเซ็นเซอร์ แต่สายไฟผูกอยู่ข้างบน อยากเห็นหน้าตาเพื่อที่จะหามาใส่บ้าง
Re: 405sir ปัญหาเบาดับ หรือเบรกรถใกล้จะหยุดรถดับเป็นครั้งคราว เป็นมานานแต่หายแล้ว By: theera
วันพุธที่ 20 มิถุนายน 2012 เวลา 17:05:07
สายน๊อคเซ็นเซอร์ จะอยู่ใต้ด้านล่างท่อไอดี จะต้องถอดท่อไอดีออกถึงจะเห็นมันจะมีน๊อต1ตัวยึดหัวสายเข้าที่เสื้อสูบ จะให้ดูรูปของเก่าที่ผมถอดออกมาว่ามัและอย่างไร
อันนี้คือตัวสายหรือครับ แล้วตัวน๊อคเซ็นเซอร์ หน้าตาเป็นยังไง เอารถไปซ่อมมา เพิ่งรู้ว่าไม่ได้ต่อน๊อคเซ็นเซอร์ไว้ ช่างบอกว่าปลั๊กแตก น่าจะเป็นที่ตัวเซ็นเซอร์ แต่สายไฟผูกอยู่ข้างบน อยากเห็นหน้าตาเพื่อที่จะหามาใส่บ้าง
ตามรูปข้างบนนั้นเหละเขาเรียกว่าตัวน๊อคเซ็นเซอร์ ด้านหนึ่งจะเป็นปรั๊กไว้เสียบ กับชุดสายไฟของรถ อีกด้านหนึ่งที่เห็นเป็นรู จะใช้น๊อต ยืดกับเสื้อสูบ รูปที่เห็นมันชำรุด จึงดูไม่สมบูรณ์
Re: 405sir ปัญหาเบาดับ หรือเบรกรถใกล้จะหยุดรถดับเป็นครั้งคราว เป็นมานานแต่หายแล้ว By: Schap
วันพุธที่ 20 มิถุนายน 2012 เวลา 20:29:36
เกียร์ธรรมดา + LPG เพาเวอร์วาล์ว ดับตอนเปลี่ยนเกียร์ 4
Re: 405sir ปัญหาเบาดับ หรือเบรกรถใกล้จะหยุดรถดับเป็นครั้งคราว เป็นมานานแต่หายแล้ว By: pavichaya
วันพุธที่ 20 มิถุนายน 2012 เวลา 22:31:18
สายน๊อคเซ็นเซอร์ จะอยู่ใต้ด้านล่างท่อไอดี จะต้องถอดท่อไอดีออกถึงจะเห็นมันจะมีน๊อต1ตัวยึดหัวสายเข้าที่เสื้อสูบ จะให้ดูรูปของเก่าที่ผมถอดออกมาว่ามัและอย่างไร
อันนี้คือตัวสายหรือครับ แล้วตัวน๊อคเซ็นเซอร์ หน้าตาเป็นยังไง เอารถไปซ่อมมา เพิ่งรู้ว่าไม่ได้ต่อน๊อคเซ็นเซอร์ไว้ ช่างบอกว่าปลั๊กแตก น่าจะเป็นที่ตัวเซ็นเซอร์ แต่สายไฟผูกอยู่ข้างบน อยากเห็นหน้าตาเพื่อที่จะหามาใส่บ้าง
Knock Sensor เท่าที่ทราบในเครื่อง SRI มีผลต่อการปรับไฟอ่อนแก่ที่ช่วยในการจุดระเบิดที่สมบูรณ์ได้ แต่บางคันที่เดิมเป็น GRI ใช้ชุดสายไฟเดิม ก็อาจจะไม่ได้ต่อระบบไฟเพื่อใช้สัญญาณจาก Knock Sensor เท่าที่เห็นก็วิ่งพอใช้ได้ แต่จะเกี่ยวกับอัตราบริโภคหรือไม่รอผู้รู้มาตอบดีกว่าครับ
Re: 405sir ปัญหาเบาดับ หรือเบรกรถใกล้จะหยุดรถดับเป็นครั้งคราว เป็นมานานแต่หายแล้ว By: Thawatpra
วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2012 เวลา 10:49:58
Knock Sensor เท่าที่ทราบในเครื่อง SRI มีผลต่อการปรับไฟอ่อนแก่ที่ช่วยในการจุดระเบิดที่สมบูรณ์ได้ แต่บางคันที่เดิมเป็น GRI ใช้ชุดสายไฟเดิม ก็อาจจะไม่ได้ต่อระบบไฟเพื่อใช้สัญญาณจาก Knock Sensor เท่าที่เห็นก็วิ่งพอใช้ได้ แต่จะเกี่ยวกับอัตราบริโภคหรือไม่รอผู้รู้มาตอบดีกว่าครับ
กำลังคิดจะต่อ Knock Sensor ให้ GRI เหมือนกันครับ แต่คงต้อง up ECU มาเล่นของ SRI แทนนะครับ
Re: 405sir ปัญหาเบาดับ หรือเบรกรถใกล้จะหยุดรถดับเป็นครั้งคราว เป็นมานานแต่หายแล้ว By: theera
วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2012 เวลา 17:02:26
ความรู้เพิ่มเติม เครื่อง 1600 และ1800 ซีซี. เสื้อสูบเป็นอลูมิเนียม จะไม่มีสายน็อคเซ็นเซอร์ ต้องเป็นเสื้อสูบเหล็กเท่านั้น เช่น เครื่อง 2000 cc ของ SRI หรือ D8 D9