ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 04:14:43

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405sir ปัญหาเบาดับ หรือเบรกรถใกล้จะหยุดรถดับเป็นครั้งคราว เป็นมานานแต่หายแล้ว
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405sir ปัญหาเบาดับ หรือเบรกรถใกล้จะหยุดรถดับเป็นครั้งคราว เป็นมานานแต่หายแล้ว  (อ่าน 4137 ครั้ง)
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 มิถุนายน 2012 เวลา 14:34:05 »


เบาดับ  มีจำเลยดังนี้

  1. มอเตอร์เดินเบา
  2. เซ็นเซอร์ ใต้ลิ้นปีกผีเสื้อ อาจเสีย
  3. สปีดเซ็นเซอร์ อาจเสีย
  4. ลิ้นปีกผีเสื้อทั้งชุดอาจเสีย
  5. หัวฉีดอาจไม่ดี
  6. ระบบแวคคั่มอาจมีการรั่วไหล(ท่อรั่วหรอปรีแตกมองไม่เห็น)
  7. กล่อง ECU อาจเสีย
  8. อื่น ๆ อีกหลายประการ เช่นระบบไฟฟ้า ,เซ็นเซอร์ ต่างๆ เสีย,น๊อกเซ็นเซอร์ ชำรุด เป็นต้น

     ของผมเป็นมานาน เกียร์ธรรมดา เป็นบ้างไม่เป็นบ้าง จึงไม่ได้เครียดอะไร เมื่อดับก็ปล่อยรถให้กระตุก ติด แต่ต้องระวังท้ายรถคันหน้าด้วย
     ปัจจุบัน ทดสอบมาหายแล้วเบาไม่ดับ   สิ่งที่แก้ไข
     1. ผมซื้อของมือ 2 จากต่อยมหาชัย  เป็น ชุดไอดีพร้อมหัวฉีดและลิ้นปีกผีเสื้อ ในราคา 3500 บาท เปลี่ยนเอาของเก่าออกเอาของใหม่แทนทั้งหมด  แต่ก็ยังไม่หายเบาดับอยู่
     2. ผมสั่งซื้อสายน๊อคเซ็นเซอร์ มาใหม่ เปลี่ยนของเก่าเปื่อยแตก พร้อมตัวเซ็นเซอร์ วัดอุณหภูมิเกย์ความร้อน(ปรั๊กสีน้ำเงิน) ที่อยู่หลังวาล์น้ำ 1 ตัว พร้อมขอปลั๊กติดมาด้วยของ
         เก่าแตกแต่ผมเปลี่ยนเพียงสายน๊อคเซ็นเซอร์ และเปลี่ยนแค่ปลั๊กของเซ็นเซอร์ วัดอุณหภูมิ(เซ็นเซอร์ ยังไม่ได้เปลี่ยน) ราคาของ สายน๊อคเซ็นเซอร์ 300 บาท เซ็นเซอร์
         อุณภูมิ 150  บาท ค่าส่ง 50 บาท
     3. แต่จากข้อ 1 ผมทำเพิ่มเพียงเปลี่ยนปลั๊กสายเซ็นเซอร์วัfอุณภูมิ แล้วรีเซ็ท กล่องECU ใหม่  เหมือนจะอาการเบาดับหายไปจริงลองขับอยู่หลายวันไม่ดับ  และหลังจากนั้นจึง
         เปลี่ยน สายน๊อคเซ็นเซอร์
     4. จำเลยที่เคยคิด เช่น สปีดเซ็นเซอร์ ตรงเฟืองไมล์ หรือเคยคิดจะเปลี่ยนกล่อง ECU เหมือนที่คนอื่นๆ ทำ ก็เลย ล้มเลิกไป
     5. เมื่ออาการหายลองมานึกดูว่ามันเกิดจากสายเหตุใด ที่เบาดับ  ก็ยังสรุปไม่ได้ เพราะลองเอามอเตอร์เดินเบา ของเก่ามาใส่ก็ยังไม่ดับ  
     6. สรุปหายก็สบายใจไป แต่ก็ได้ทดลองหลาย ๆครั้งอยู่ เช่น ลองเอาชุดลิ้นปีกผีเสื้อตัวเก่าพร้อมมอเตอร์เดินเบา ก็ยังไม่ดับ แต่เท่าที่จับอาการได้ หลังจากทำตามข้อ 3 มันหายจึง
         สงสัยมาก    แต่ก่อนหน้านั้นปลั๊กมันไม่ดีทำให้ไป Stop และไฟ เกย์ความร้อนจะแดงวาบ ขึ้นมาติด ๆดับ ๆ เมื่อพัดลมอยู่ที่สปีด 2  จึงสงสัยว่าเซ็นเซอร์เสีย จึงซื้อมาเปลี่ยน .
         แต่ยังไม่ได้เปลี่ยน  เปลี่ยนแต่ปลั๊ก และอาการดังกล่าวหายจึงไม่ได้เปลี่ยนเซ็นเซอร์ (แต่ปรึกษาช่างไฟฟ้าที่เคยอยู่ 0 ช่างบอกว่าไม่เกี่ยวกับปลั๊กตัวนี้)
     7.  ก็เป็นข้อมูลสำหรับคนที่เจออาการแบบนี้

   ว๊าก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Prajak 406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 มิถุนายน 2012 เวลา 17:03:25 »


ขอบคุณมากๆครับ ที่มาช่วยแชร์การแก้ไขปัญหา

ผมจะได้นำไปเป็นแนวทางแก้ไขกับ 406 D9 v2 บ้าง
ตั้งแต่ซื้อมาเดือนกว่าแล้วยังแก้ไม่หายเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chaisit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 มิถุนายน 2012 เวลา 19:14:15 »


ผมเป็นอีกคนหนึ่ง 405 sri เกียร์ธรรมดา  มีอาการเดียวกัน เบาดับตอนเหยี่ยบครัท เป็นมา 3-4 ปีกว่าแล้ว แก้ไขแทบทุกอย่าง ไม่ยอมหาย ไม่ทราบว่าสายน็อกเซ็นเซอร์อยู่ตรงไหน ช่วยสงเคราะห์ที  ตอนนี้ถอดใจ อยากเปลี่ยนเครื่องญี่ปุ่นแล้ว แต่ถ้าแก้ไขได้ก็คงใช้ต่อเพราะพึ่งเปลียนเครื่องมา วอนขอคำปรึกษาหน่อยครับ ขอเบอร์ติดต่อก็ได้ ส่วนเบอร์ผม  089 6992557 บอย :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pom30
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 มิถุนายน 2012 เวลา 21:47:59 »


ของถามหน่อยครับที่หลังวาวล์น้ำมีเซนเซอร์อยู่2ตัวใช่ป่าวครับ....พอดีของผมตัวในสุดสายไฟขาดไป1เส้น...ไม่รู้ว่าต่อไปไหนครับ....รบกวนถ้ารู้ช่วยบอกหน่อยได้ป่าวครับ...ขอบคุณครับ อือๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน 2012 เวลา 13:11:56 »


ของถามหน่อยครับที่หลังวาวล์น้ำมีเซนเซอร์อยู่2ตัวใช่ป่าวครับ....พอดีของผมตัวในสุดสายไฟขาดไป1เส้น...ไม่รู้ว่าต่อไปไหนครับ....รบกวนถ้ารู้ช่วยบอกหน่อยได้ป่าวครับ...ขอบคุณครับ อือๆๆ
มีเซ็นเซอร์อยู่ 3ตัว
           1. ตัวที่1เป็นเซ็นเซอร์ คุมพัดลมไฟฟ้า หัวปลั๊กที่ตัวมันสีน้ำตาลจะอยู่นอกสุดมีสายไฟเข้า 2เส้น
           2. ตัวที่ 2เป็นเซ็นเซอร คุมเกย์ ความร้อน อยู่เรียงถ้ดจากตัวที่ 1 หัวปลั๊กที่ตัวมันสี น้ำเงินหรืออาจมี
               สีอื่น แต่มีสายไฟเข้าเส้นเดียว
            3. ตัวที่3 เป็นเซ็นเซอร์ ที่คอยส่งสัญญาน ไปที่กล่องเพื่อแจ้งอุณหภูมิของรถไปที่ ECUเพื่อ
                ให้ทราบและประมวลผลร่วมกับเซ็นเซอร์อื่นๆ มีสายไฟ 2เส้น หัวปลั๊ก สีน่าจะเขียว เพราะผม
                มองไม่ชัด แต่จะอยู่ต่ำลงมากว่า2ตัวแรก  อยู่ใต้ ตัวที่ 1

       ที่ว่าตัวในสุดสายขาด 1 เส้นไม่น่าใช่เพราะมันมีเส้นเดียว แต่ที่หัวปลั๊กที่ตัวเซ็นเซอร์ อาจมี2ขา แต่ใช้
        ขาเดียว เพราะเมื่อเช้านี้ผมเพิ่งเปลี่ยนของใหม่ใส่แทนของเก่า แต่ของเก่าจะมี1ขา แต่ของใหม่ มี2ขา
        สำหรับให้ปลั๊กเสียบ
                                    
    
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน 2012 เวลา 13:17:12 »


สายน๊อคเซ็นเซอร์ จะอยู่ใต้ด้านล่างท่อไอดี จะต้องถอดท่อไอดีออกถึงจะเห็นมันจะมีน๊อต1ตัวยึดหัวสายเข้าที่เสื้อสูบ  จะให้ดูรูปของเก่าที่ผมถอดออกมาว่ามัและอย่างไร


* 100620121026-small.jpg (17.56 KB, 640x480 - ดู 628 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน 2012 เวลา 17:08:55 »


รูปชุดลิ้นปีกผีเสื้อใหม่ที่ติดมาพร้อมกับชุดท่อไอดีและหัวฉีด แต่ยังไม่ได้ใช้ เพระชุดของเดิมยังดีอยู่เบาไม่ดับแล้ว และให้ดูเซ็นเซอร์เกย์ความร้อนของเก่าที่ถอดออกมาเมื่อเช้านี้ (ว่างไม่รู้ทำไรเลยเปลี่ยนซะเลย แต่ของเก่าช่วงปลายจะยาวกว่าของใหม่)


* 100620121021-small.jpg (23.22 KB, 640x480 - ดู 551 ครั้ง.)

* 100620121022-small.jpg (20.86 KB, 640x480 - ดู 608 ครั้ง.)

* 100620121024-small.jpg (17.61 KB, 640x480 - ดู 555 ครั้ง.)

* 100620121025-small.jpg (23.12 KB, 640x480 - ดู 580 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pom30
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน 2012 เวลา 17:19:10 »


ของผมเซ็นเซอร์ตัวที่ส่งสัญญาณว่าอุณหภูมิเครื่องไปecuครับ...ของเดิมสายไฟสีเหลืองครับ...มี2เส้นแต่ถูกตัดตรงกลางหายไปตรงขั้วก็มี2สายครับ...เลยไม่รู้ว่าจะต่อไปไหนครับ..... :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน 2012 เวลา 11:46:43 »


ของผมเซ็นเซอร์ตัวที่ส่งสัญญาณว่าอุณหภูมิเครื่องไปecuครับ...ของเดิมสายไฟสีเหลืองครับ...มี2เส้นแต่ถูกตัดตรงกลางหายไปตรงขั้วก็มี2สายครับ...เลยไม่รู้ว่าจะต่อไปไหนครับ..... :ยินดี อุอุอุ:
สายไฟต้องดูที่มัดใหญ่ไล่สายจากปลายของสายเซ็นเซอร์ 2ตัวที่เหลือก็ได้เพราะมันจาแยกกันออกมาจากมัดใหญ่ ของใครของมัน ลองหาดู ไว้มีเวลาจะถ่ายภาพให้ดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2012 เวลา 07:09:49 »


ตอนนี้วิ่งดีมาก เบาไม่ดับแล้ว คันเร่งนิ่มมากเหยียบนิดเดียวก็วิ่งแล้ว น่าจะประหยัดน้ำมันขึ้น สาเหตุคงเป็นทึ่สายน็อคเซ็นเซอร์ชำรุด จีงส่งสัญญาณไปที่กล่อง ขาดๆ หายๆ ทำให้เครื่องทำงานผิดพลาด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2012 เวลา 10:41:49 »


ของถามหน่อยครับที่หลังวาวล์น้ำมีเซนเซอร์อยู่2ตัวใช่ป่าวครับ....พอดีของผมตัวในสุดสายไฟขาดไป1เส้น...ไม่รู้ว่าต่อไปไหนครับ....รบกวนถ้ารู้ช่วยบอกหน่อยได้ป่าวครับ...ขอบคุณครับ อือๆๆ
มีเซ็นเซอร์อยู่ 3ตัว
           1. ตัวที่1เป็นเซ็นเซอร์ คุมพัดลมไฟฟ้า หัวปลั๊กที่ตัวมันสีน้ำตาลจะอยู่นอกสุดมีสายไฟเข้า 2เส้น
           2. ตัวที่ 2เป็นเซ็นเซอร คุมเกย์ ความร้อน อยู่เรียงถ้ดจากตัวที่ 1 หัวปลั๊กที่ตัวมันสี น้ำเงินหรืออาจมี
               สีอื่น แต่มีสายไฟเข้าเส้นเดียว
            3. ตัวที่3 เป็นเซ็นเซอร์ ที่คอยส่งสัญญาน ไปที่กล่องเพื่อแจ้งอุณหภูมิของรถไปที่ ECUเพื่อ
                ให้ทราบและประมวลผลร่วมกับเซ็นเซอร์อื่นๆ มีสายไฟ 2เส้น หัวปลั๊ก สีน่าจะเขียว เพราะผม
                มองไม่ชัด แต่จะอยู่ต่ำลงมากว่า2ตัวแรก  อยู่ใต้ ตัวที่ 1

       ที่ว่าตัวในสุดสายขาด 1 เส้นไม่น่าใช่เพราะมันมีเส้นเดียว แต่ที่หัวปลั๊กที่ตัวเซ็นเซอร์ อาจมี2ขา แต่ใช้
        ขาเดียว เพราะเมื่อเช้านี้ผมเพิ่งเปลี่ยนของใหม่ใส่แทนของเก่า แต่ของเก่าจะมี1ขา แต่ของใหม่ มี2ขา
        สำหรับให้ปลั๊กเสียบ
                                   
     
เพิ่มเติม ความรู้  รถเปอร์โยต์  เซ็นเซอร์ อุณหภูมิ  จะเป็นปลั๊กขาเดียว สายไฟเส้นเดียว เข้าปลั๊ก   แต่ถ้าเป็นของซีตอง  จะเป็นปลั๊ก2 ขา มีสายไฟเข้า 2 เส้น   ดังนั้นที่ผมซื้อมา จึงเป็นเซ็นเซอร์ ที่ใช้ในรถซีตอง  ใช้ด้วยกันได้  แต่ต้องเทียบสายการเสียบเข้าให้ตรงกันกับของเดิม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
taey405 GRI
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2012 เวลา 11:01:52 »


 love love love รถผมเคยเป็นอาการเบาดับ แต่พอหันท่ออากาศเข้าแค่ ครึ่งนึ่งก็หายได้ความรู้จากช่างตูน  love love love
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2012 เวลา 11:13:39 »


ขอบคุณมากๆครับ ที่มาช่วยแชร์การแก้ไขปัญหา

ผมจะได้นำไปเป็นแนวทางแก้ไขกับ 406 D9 v2 บ้าง
ตั้งแต่ซื้อมาเดือนกว่าแล้วยังแก้ไม่หายเลยครับ


ใช้ PPS เช็ค
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2012 เวลา 11:18:36 »


ผมเป็นอีกคนหนึ่ง 405 sri เกียร์ธรรมดา  มีอาการเดียวกัน เบาดับตอนเหยี่ยบครัท เป็นมา 3-4 ปีกว่าแล้ว แก้ไขแทบทุกอย่าง ไม่ยอมหาย ไม่ทราบว่าสายน็อกเซ็นเซอร์อยู่ตรงไหน ช่วยสงเคราะห์ที  ตอนนี้ถอดใจ อยากเปลี่ยนเครื่องญี่ปุ่นแล้ว แต่ถ้าแก้ไขได้ก็คงใช้ต่อเพราะพึ่งเปลียนเครื่องมา วอนขอคำปรึกษาหน่อยครับ ขอเบอร์ติดต่อก็ได้ ส่วนเบอร์ผม  089 6992557 บอย :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:
ผมเป็นอีกคนหนึ่ง 405 sri เกียร์ธรรมดา  มีอาการเดียวกัน เบาดับตอนเหยี่ยบครัท เป็นมา 3-4 ปีกว่าแล้ว แก้ไขแทบทุกอย่าง ไม่ยอมหาย ไม่ทราบว่าสายน็อกเซ็นเซอร์อยู่ตรงไหน ช่วยสงเคราะห์ที  ตอนนี้ถอดใจ อยากเปลี่ยนเครื่องญี่ปุ่นแล้ว แต่ถ้าแก้ไขได้ก็คงใช้ต่อเพราะพึ่งเปลียนเครื่องมา วอนขอคำปรึกษาหน่อยครับ ขอเบอร์ติดต่อก็ได้ ส่วนเบอร์ผม  089 6992557 บอย :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:

ลองดึงปลั๊กมอเตอร์เดินเบาออกดูว่าหายไม๊

อีกอันก็ดูว่าอาการมันเหมือนวิ่ง 3 สูบ หรือไม่  หากใช่ก็ดูสายหัวเทียน , หัวเทียน

อีกอันที่อาจเป็นก็ถ้าเป็นที่แก๊ส ก็อาจเป็นที่แก๊ส หนา,บาง ไป  บางคนเห็นมันจามก็เข้าใจว่าแก๊สบางก็เร่งแก๊สใหญ่เลยทั้งที่จริงมันหนา พอหนามากๆ เบาดับ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ต้นเดือน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 20 มิถุนายน 2012 เวลา 15:52:17 »


สายน๊อคเซ็นเซอร์ จะอยู่ใต้ด้านล่างท่อไอดี จะต้องถอดท่อไอดีออกถึงจะเห็นมันจะมีน๊อต1ตัวยึดหัวสายเข้าที่เสื้อสูบ  จะให้ดูรูปของเก่าที่ผมถอดออกมาว่ามัและอย่างไร

 อันนี้คือตัวสายหรือครับ  แล้วตัวน๊อคเซ็นเซอร์  หน้าตาเป็นยังไง  เอารถไปซ่อมมา  เพิ่งรู้ว่าไม่ได้ต่อน๊อคเซ็นเซอร์ไว้  ช่างบอกว่าปลั๊กแตก  น่าจะเป็นที่ตัวเซ็นเซอร์  แต่สายไฟผูกอยู่ข้างบน  อยากเห็นหน้าตาเพื่อที่จะหามาใส่บ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 20 มิถุนายน 2012 เวลา 17:05:07 »


สายน๊อคเซ็นเซอร์ จะอยู่ใต้ด้านล่างท่อไอดี จะต้องถอดท่อไอดีออกถึงจะเห็นมันจะมีน๊อต1ตัวยึดหัวสายเข้าที่เสื้อสูบ  จะให้ดูรูปของเก่าที่ผมถอดออกมาว่ามัและอย่างไร

 อันนี้คือตัวสายหรือครับ  แล้วตัวน๊อคเซ็นเซอร์  หน้าตาเป็นยังไง  เอารถไปซ่อมมา  เพิ่งรู้ว่าไม่ได้ต่อน๊อคเซ็นเซอร์ไว้  ช่างบอกว่าปลั๊กแตก  น่าจะเป็นที่ตัวเซ็นเซอร์  แต่สายไฟผูกอยู่ข้างบน  อยากเห็นหน้าตาเพื่อที่จะหามาใส่บ้าง
ตามรูปข้างบนนั้นเหละเขาเรียกว่าตัวน๊อคเซ็นเซอร์ ด้านหนึ่งจะเป็นปรั๊กไว้เสียบ กับชุดสายไฟของรถ อีกด้านหนึ่งที่เห็นเป็นรู จะใช้น๊อต ยืดกับเสื้อสูบ  รูปที่เห็นมันชำรุด จึงดูไม่สมบูรณ์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 20 มิถุนายน 2012 เวลา 20:29:36 »


เกียร์ธรรมดา + LPG เพาเวอร์วาล์ว ดับตอนเปลี่ยนเกียร์ 4
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 20 มิถุนายน 2012 เวลา 22:31:18 »


สายน๊อคเซ็นเซอร์ จะอยู่ใต้ด้านล่างท่อไอดี จะต้องถอดท่อไอดีออกถึงจะเห็นมันจะมีน๊อต1ตัวยึดหัวสายเข้าที่เสื้อสูบ  จะให้ดูรูปของเก่าที่ผมถอดออกมาว่ามัและอย่างไร

 อันนี้คือตัวสายหรือครับ  แล้วตัวน๊อคเซ็นเซอร์  หน้าตาเป็นยังไง  เอารถไปซ่อมมา  เพิ่งรู้ว่าไม่ได้ต่อน๊อคเซ็นเซอร์ไว้  ช่างบอกว่าปลั๊กแตก  น่าจะเป็นที่ตัวเซ็นเซอร์  แต่สายไฟผูกอยู่ข้างบน  อยากเห็นหน้าตาเพื่อที่จะหามาใส่บ้าง

Knock Sensor เท่าที่ทราบในเครื่อง SRI มีผลต่อการปรับไฟอ่อนแก่ที่ช่วยในการจุดระเบิดที่สมบูรณ์ได้ แต่บางคันที่เดิมเป็น GRI ใช้ชุดสายไฟเดิม ก็อาจจะไม่ได้ต่อระบบไฟเพื่อใช้สัญญาณจาก Knock Sensor เท่าที่เห็นก็วิ่งพอใช้ได้ แต่จะเกี่ยวกับอัตราบริโภคหรือไม่รอผู้รู้มาตอบดีกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2012 เวลา 10:49:58 »


Knock Sensor เท่าที่ทราบในเครื่อง SRI มีผลต่อการปรับไฟอ่อนแก่ที่ช่วยในการจุดระเบิดที่สมบูรณ์ได้ แต่บางคันที่เดิมเป็น GRI ใช้ชุดสายไฟเดิม ก็อาจจะไม่ได้ต่อระบบไฟเพื่อใช้สัญญาณจาก Knock Sensor เท่าที่เห็นก็วิ่งพอใช้ได้ แต่จะเกี่ยวกับอัตราบริโภคหรือไม่รอผู้รู้มาตอบดีกว่าครับ

กำลังคิดจะต่อ Knock Sensor ให้ GRI เหมือนกันครับ แต่คงต้อง up ECU มาเล่นของ SRI แทนนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2012 เวลา 17:02:26 »


ความรู้เพิ่มเติม เครื่อง 1600 และ1800 ซีซี. เสื้อสูบเป็นอลูมิเนียม จะไม่มีสายน็อคเซ็นเซอร์ ต้องเป็นเสื้อสูบเหล็กเท่านั้น เช่น เครื่อง 2000 cc ของ SRI  หรือ D8 D9
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!