Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 12
รอบเครื่องเพิ่มเอง By: vig
วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2012 เวลา 10:26:10
รถผม405SRI มือาการขับๆอยู่รอบเครื่องจะเพิ่มขึ้นปล่อยคันเร่งก็ยังค้างอยู่ สักพักก็จะลงเอง หรือบางทีจอดเบาเครื่องอยู่ดีๆก็เพิ่มขึ้นกว่า3000รอบจจนต้องดับเครื่อง ขั้นต้นได้ใช้โซเน็คฉีดบริเวณสปริงลิ้นเร่งแล้วก็ยังมีอาการอยู่ รถใช้แก็สตลอดครับ  ล่าสุดตรวจพบท่อจากกรองอากาศมายังปีกผีเสื้อแตกขาดบริเวณยืดหยู่นใกล้ๆปากปีกผีเสื้อ ไม่ทราบเกี่ยวกันหรือเปล่า ใครมีประสบการณ์หรือหราบสาเหตุช่วยชี้แนะด้วยครับ
Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง By: Wichanun
วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2012 เวลา 10:31:41
อ้างจาก: vig ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน  2012 เวลา 10:26:10
รถผม405SRI มือาการขับๆอยู่รอบเครื่องจะเพิ่มขึ้นปล่อยคันเร่งก็ยังค้างอยู่ สักพักก็จะลงเอง หรือบางทีจอดเบาเครื่องอยู่ดีๆก็เพิ่มขึ้นกว่า3000รอบจจนต้องดับเครื่อง ขั้นต้นได้ใช้โซเน็คฉีดบริเวณสปริงลิ้นเร่งแล้วก็ยังมีอาการอยู่ รถใช้แก็สตลอดครับ  ล่าสุดตรวจพบท่อจากกรองอากาศมายังปีกผีเสื้อแตกขาดบริเวณยืดหยู่นใกล้ๆปากปีกผีเสื้อ ไม่ทราบเกี่ยวกันหรือเปล่า ใครมีประสบการณ์หรือหราบสาเหตุช่วยชี้แนะด้วยครับ
เคยเป็นครับ อู่รัตนาบอกว่าคันเร่งค้าง ต้องเปลี่ยนสาย
Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง By: vig
วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2012 เวลา 11:06:20
อ้างจาก: Wichanun ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน  2012 เวลา 10:31:41
รถผม405SRI มือาการขับๆอยู่รอบเครื่องจะเพิ่มขึ้นปล่อยคันเร่งก็ยังค้างอยู่ สักพักก็จะลงเอง หรือบางทีจอดเบาเครื่องอยู่ดีๆก็เพิ่มขึ้นกว่า3000รอบจจนต้องดับเครื่อง ขั้นต้นได้ใช้โซเน็คฉีดบริเวณสปริงลิ้นเร่งแล้วก็ยังมีอาการอยู่ รถใช้แก็สตลอดครับ  ล่าสุดตรวจพบท่อจากกรองอากาศมายังปีกผีเสื้อแตกขาดบริเวณยืดหยู่นใกล้ๆปากปีกผีเสื้อ ไม่ทราบเกี่ยวกันหรือเปล่า ใครมีประสบการณ์หรือหราบสาเหตุช่วยชี้แนะด้วยครับ
เคยเป็นครับ อู่รัตนาบอกว่าคันเร่งค้าง ต้องเปลี่ยนสาย
ตอนรอบมันเพิ่มค้างอยู่ผมเปิดฝากระโปงดูสายคันเร่งก็คืนตัวปกตินะครับ
Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง By: boomberman
วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2012 เวลา 11:20:30
ถ้าท่อขาดจะทำให้อากาศเข้ามากเกินไปเครื่องก็จะจ่ายน้ำมันเพิ่มเครื่องก็เร่งน่าจะเป็นไปได้ (ไม่แน่ใจว่าถูกหรือปล่าว)
ลองหมุนๆดูที่ตัวเรงกลมๆเชคดูว่าสายคันเร่งยังรื่นดีหรือปล่าว ไม่คืนตัวค้างหรือปล่าว
Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง By: pavichaya
วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2012 เวลา 13:51:48
ของผมเคยเป็นทางอู่บอกว่ามอเตอร์เดินเบาน่าจะเสีย
Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง By: maxkrub
วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2012 เวลา 14:52:17
อุดท่อตรงที่ขาดหรือหาท่อใหม่มาใส่เดี๋ยวก็หายครับ ถ้าระบบปกติ
Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง By: vig
วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2012 เวลา 15:38:11
อ้างจาก: แม็ค ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน  2012 เวลา 14:52:17
อุดท่อตรงที่ขาดหรือหาท่อใหม่มาใส่เดี๋ยวก็หายครับ ถ้าระบบปกติ
จะลองดูตามที่บอกครับ ล่าสุดเจอท่อเล็กๆที่ต่อจากฝาครอบวาวล์เข้าชุดปีกผีเสื้อแตกอีกแล้ว
อ้างจาก: กล้วย แฮปปี้แลนด์ ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน  2012 เวลา 13:51:48
ของผมเคยเป็นทางอู่บอกว่ามอเตอร์เดินเบาน่าจะเสีย
มอเตอร์เดินเบาผมถอดออกมาทำความสอาดแต่ภายนอกครับ ว่าแต่เรามีวิธีเช็คยังไงว่ามันยังดีอยู่
Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง By: yospr
วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2012 เวลา 16:05:56
อาการนี้เกิดได้หลายสาเหต
ตามที่เคยประสบ พบเจอมาก๋ะตัวเอง mi 16
1 เช็คมอเตอร์เดินเบาแล้วก็ไม่หาย โดย เปลี่ยน ของคันอื่นมาใส่ ก็ยังไม่หาย จึงไม่ใช่สาเหตุ
2 ลองเช็คท่อยาง ต่าง ท่ออากาศต่าง ที่มีส่วนสำคัญ ว่ารั่วมั้ย ก็ไม่มีจุดไหนรั่ว ก็เลยไม่ใช่สาเหตุ
3 ลองดูลิ้นปีกผีเสื้อ แล้วก็อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง ตอนนแรกก็นึกว่าใช่ แต่ก็ไม่ใช่สาเหตุ
จากนั้นลองนั้น ลองนี่ ก็ยังไม่เจอ
สุดท้าย ก็มือนี่ล่ะ ไปดึง ปลั๊ก เซ็นเซอร์ ความร้อน ที่อยู่ใกล้ ๆ วาล์วน้ำ นะครับ
รอบเป็นปกติเลย จากนั้นก็เลย ลอง เปลี่ยน เซ็นเซอร์ตัวนี้ดู ก็ปรากฏ ว่า หายครับ
สรุปของเอามาวัดค่าดู ก็เป็นตามที่พบ คือเซ็นเซอร์ เสียครับ

อันนี้ต้องขอขอบพระคุณ เฮียชาติชาย เป็นอย่างมากน่ะครับ ที่ให้ลองอะไรแต่ละรายการ และก็ได้ เซ็นเซอร์ ของ เฮีย นั้นล่ะครับมาใส่
ในตอนนี้

ก็ลองดูแล้วกันครับ ( นี่คือ mi16 ที่รอบค้าง สูง ขึ้น ๆ ลง )
ว่าง ๆ จะเอาข้อมูลการทำรถผมมาตั้งกระทุ้งครับ รอให้ว่าง และก็จำรายละเอียดให้หมดก่อน
เยอะมาก 555555



Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง By: NOK405
วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2012 เวลา 16:16:18
พวกท่อต่างๆวิ่งไปหาต่อยสิ มีเยอะเลย ราคาไม่แพงมากเหมือนของใหม่
Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง By: vig
วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2012 เวลา 17:26:25
คุณyospr เซ็นเซอร์ตัวที่ว่าสีฟ้าถูกต้องมั้ยครับ
Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง By: yospr
วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2012 เวลา 21:19:35
ใช่เลย ที่ปลั๊ก สีฟ้า นั้นล่ะ ครับ เดี๋ยวหารูปให้ดู
ออ ลืม อันนี้โน๊ตบุ๊ค บริษัท เลยไม่มีรูป เดี๋ยวหาให้ดูครับ
ลองถอดปลั๊ก ดูก่อนก็ได้ ถ้าใช่ มันจะเห็นได้ชัดเจนเลย
ผมหาสาเหตุ มานานมากเลย ตอนนี้รู้แล้วเลยสบายใจหน่อย ค่อย ๆ ทำไปเดี๋ยวก็รู้ทุกอย่างเองล่ะครับ

Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง By: yospr
วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2012 เวลา 22:00:54
อันนี้งัย

Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง By: vig
วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2012 เวลา 07:06:53
ของผมมันอยู่หลังเครื่องใกล้ๆคอยล์ถูกมั้ยดรับ แล้วถ้าถอดตัวนี้ออกแล้ววิ่งจะมีปัญหาอะไรหรือไม่
Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง By: yospr
วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2012 เวลา 08:16:25
ใช่แล้วครับ
ถอดออกแล้วจะวิ่งได้มั้ย อันนี้ก็ไม่แน่ใจ แต่ที่แน่ ๆ ถ้าไม่เสียบ จะสตาร์ท ไม่ติด ครับ ผมเคยลองแล้ว แต่ยังไม่เคยลอง ถอดวิ่ง แค่ถอดลองดูรอบแค่นั้นเอง  ลองเช็คดูล่ะกันครับ ออ.... ถ้าไม่เสียบ ขับ น่าจะ เบาแล้วดับไปเลยน่ะ จำได้ ว่าใส่ตัวที่ค่าต่ำ กัน ก็สตาร์ท อยาก เวลาเบาก็ดับ สำคัญตอนเปิดแอร์นั้นล่ะ ครับ

ยังงัยก็ลองดูครับ ลองที่รถไม่เยอะน่ะ เดี๋ยวจะทำให้รถติด เพราะต้องลงไปเสียบสาย 5555
Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง By: ned141
วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2012 เวลา 08:30:51
ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ นะครับ
ผมขอถามเพิ่มหน่อย คือ 405 SRI มีสวิทช์ความร้อน ทั้งหมดสามตัว ใช่หรือเปล่าครับ
2 ตัว อยู่ใต้คอยล์จุดระเบิด แล้ว อีกตัวหนึ่งมันอยู่ ตรงไหนครับ พอดีอยากจะลองเปลี่ยนดู ครับ
รบกวนผู้รู้หน่อยครับ
Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง By: โจ เทียนทะเล
วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2012 เวลา 08:32:54
อ้างจาก: vig ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน  2012 เวลา 10:26:10
รถผม405SRI มือาการขับๆอยู่รอบเครื่องจะเพิ่มขึ้นปล่อยคันเร่งก็ยังค้างอยู่ สักพักก็จะลงเอง หรือบางทีจอดเบาเครื่องอยู่ดีๆก็เพิ่มขึ้นกว่า3000รอบจจนต้องดับเครื่อง ขั้นต้นได้ใช้โซเน็คฉีดบริเวณสปริงลิ้นเร่งแล้วก็ยังมีอาการอยู่ รถใช้แก็สตลอดครับ  ล่าสุดตรวจพบท่อจากกรองอากาศมายังปีกผีเสื้อแตกขาดบริเวณยืดหยู่นใกล้ๆปากปีกผีเสื้อ ไม่ทราบเกี่ยวกันหรือเปล่า ใครมีประสบการณ์หรือหราบสาเหตุช่วยชี้แนะด้วยครับ

ขอเล่าให้ฟังบ้างนะครับเผื่ออาการเดียวกัน....ของผมGRIปลอมขับอยู่ดีๆคันเร่งๆขึ้นไปเองจนสุดไม่ยอมลงต้องดับเครื่อง...พอลากเข้าไปอู่แถวนั้นช่างถอด(ตามรูป)ออกมาล้างอันเดียวเองจบเลยกลับมาปกติโดนค่าล้างไปฉามร้อย..ช่างบอกมันสกปรกเท่านั้นเอง.....อิๆ
Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง By: Wichanun
วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2012 เวลา 11:13:04
อ้างจาก: โจ เทียนทะเล ที่ วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน  2012 เวลา 08:32:54
รถผม405SRI มือาการขับๆอยู่รอบเครื่องจะเพิ่มขึ้นปล่อยคันเร่งก็ยังค้างอยู่ สักพักก็จะลงเอง หรือบางทีจอดเบาเครื่องอยู่ดีๆก็เพิ่มขึ้นกว่า3000รอบจจนต้องดับเครื่อง ขั้นต้นได้ใช้โซเน็คฉีดบริเวณสปริงลิ้นเร่งแล้วก็ยังมีอาการอยู่ รถใช้แก็สตลอดครับ  ล่าสุดตรวจพบท่อจากกรองอากาศมายังปีกผีเสื้อแตกขาดบริเวณยืดหยู่นใกล้ๆปากปีกผีเสื้อ ไม่ทราบเกี่ยวกันหรือเปล่า ใครมีประสบการณ์หรือหราบสาเหตุช่วยชี้แนะด้วยครับ

ขอเล่าให้ฟังบ้างนะครับเผื่ออาการเดียวกัน....ของผมGRIปลอมขับอยู่ดีๆคันเร่งๆขึ้นไปเองจนสุดไม่ยอมลงต้องดับเครื่อง...พอลากเข้าไปอู่แถวนั้นช่างถอด(ตามรูป)ออกมาล้างอันเดียวเองจบเลยกลับมาปกติโดนค่าล้างไปฉามร้อย..ช่างบอกมันสกปรกเท่านั้นเอง.....อิๆ
ตามรูปมันคืออะไรครับ
Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง By: hang_306
วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2012 เวลา 11:44:30
มอเตอร์เดินเบา
Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง By: Wichanun
วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2012 เวลา 11:48:10
อ้างจาก: _ ที่ วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน  2012 เวลา 11:44:30
มอเตอร์เดินเบา
ใน 405gr ไำม่มีมอเตอร์เดินเบา แล้วถ้ามีปัญหาเดียวกันจะไปดูตัวไหนครับ
Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง By: chaisit
วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน 2012 เวลา 22:14:03
ของผมเคยเป็น เคยลองถอดขั้วแบตข้างลบดูหรือยัง แล้วบิดกุญแจสตร๊าใหม่  อาจหายได้ :พักสบาย: