จริงหรือไม่ที่เปอโยต์ปัญหาเยอะ!!! .. จากคนกำลังจะซื้อ 408!! By: Torpoom
วันจันทร์ที่ 10 กันยายน 2012 เวลา 23:21:28
ผมศึกษามามากครับ มีแต่คนบอกเหตุผลหลักคือ
1.ที่ใช้แล้วปัญหาเยอะ เพราะเมื่อก่อนยนตรกิจอะไหล่ปลอมมาขาย(ผมรู้จักอู่ที่โดนสั่งให้ขนอุปกรณ์เหล่านี้)แล้วประเทศแม่จับได้ ทำให้เปอร์โยหายไปพักนึง..ซึ่งตอนนี้ได้กลับมาอีกรอบ ผมอยากทราบว่าทางยนตรกิจยังทำอยู่ป่าว หรือหากท่านบอกว่าอู่ทั่วไปก็มีแต่ผมมั่นใจว่าเป็นอะไหล่ปลอมครับ
2.เขาว่ากันว่ารถจะเสียจุกจิกตั้งแต่ 3 ปี โดยประมาณ เสียแบบเข้าอู่ทุกเดือน เมื่อเปรียบเทียบกับญี้ปุ่นจะเข้าอู่นานๆทีและการเสื่อมของรถยนตร์จะเป็นส่วนๆ(เช่น ช่วงล่างก็ล่สงทั้งหมด,,ไม่เหมือนรถเปอโย ที่มีปัญหาทุกทีอย่างละนิดๆหน่อยๆและถี่มาก!!)
3.อะไหล่ แพงและหายาก + รอนาน เพราะมีหลายคนบอกว่าบริษัทยนตรกิจเขาขายรถได้น้อย เขาจึงมาฟันกำไรจากอะไหล่โดยเสียแค่จุดเดียว แต่เปลี่ยนทั้งโคลงเพื่อเอากำไรลูกค้าเต็มๆ
ที่ผมเขียนมานี้ผมไม่ได้ต้องการจะ discredit นะครับ อยากทราบความคิดเห็นของคนในบอร์ดนี้เพราะเป็นผู้ใช้สินค้าโดยตรง ประสบการณ์โดยตรง และตอนนี้ผมอยากใช้ 408 มากถึงมากที่สุด!!!!!!..แต่หากสิ่งที่ผมศึกษามาเป็นตริงผมคงต้องถอดใจครับ T T...
Re: จริงหรือไม่ที่เปอโยต์ปัญหาเยอะ!!! .. จากคนกำลังจะซื้อ 408!! By: jamesdrum
วันจันทร์ที่ 10 กันยายน 2012 เวลา 23:34:35
...ผมเห็นโฆษณาเริ่มถี่ ลงทุนเอาดาราและกระเท...มา ดูแล้วก็ไม่ต่างจากโฆษณารถญี่ปุ่น(ดูมีคลาส โอเคเลย...!!!) ...ผมคิดว่าเปอโยต์น่าจะทุ่มทุนงบ เพื่อกระตุ้นยอดขาย หลังจากซบเซามานาน นานมากๆ กะจะเอาให้เป็น Talk of the Town...!!! (ความเห็นส่วนตัวนะครับ...!!!) ...ส่วนในเรื่องการบริการหลังการขาย ก็ต้องดู(ลุ้น)กันต่อไปครับ...!!!
ขอบคุณครับ
Re: จริงหรือไม่ที่เปอโยต์ปัญหาเยอะ!!! .. จากคนกำลังจะซื้อ 408!! By: Torpoom
วันจันทร์ที่ 10 กันยายน 2012 เวลา 23:41:05
ผมรู้จักอู่ที่นึงครับ เค้ามีประสบการกว่า 30 ปีได้...แล้วเค้าเป็นคนขนส่งอะไหล่เทียมให้ยนตรกิจ เค้าเลยด่าว่าจากรถดีๆก็สามารถทำให้แย่ได้!!! ผมติดใจมากครับ ไม่รู้นิสัยเจ้าของจะเปลี่ยนความคิดบ้างหรือยัง ผมจะได้้ใช้รถได้อย่างมีความสุข
ส่วนเรื่องความทนทานของรถ ผมอยากทราบว่าแต่ละท่านขับกี่ปีถึงจะเริ่มเข้าอู่ครับ..แล้วบ่อยไม๊?
Re: จริงหรือไม่ที่เปอโยต์ปัญหาเยอะ!!! .. จากคนกำลังจะซื้อ 408!! By: Kong@Peugeot
วันจันทร์ที่ 10 กันยายน 2012 เวลา 23:59:26
ผมศึกษามามากครับ มีแต่คนบอกเหตุผลหลักคือ
1.ที่ใช้แล้วปัญหาเยอะ เพราะเมื่อก่อนยนตรกิจอะไหล่ปลอมมาขาย(ผมรู้จักอู่ที่โดนสั่งให้ขนอุปกรณ์เหล่านี้)แล้วประเทศแม่จับได้ ทำให้เปอร์โยหายไปพักนึง..ซึ่งตอนนี้ได้กลับมาอีกรอบ ผมอยากทราบว่าทางยนตรกิจยังทำอยู่ป่าว หรือหากท่านบอกว่าอู่ทั่วไปก็มีแต่ผมมั่นใจว่าเป็นอะไหล่ปลอมครับ
2.เขาว่ากันว่ารถจะเสียจุกจิกตั้งแต่ 3 ปี โดยประมาณ เสียแบบเข้าอู่ทุกเดือน เมื่อเปรียบเทียบกับญี้ปุ่นจะเข้าอู่นานๆทีและการเสื่อมของรถยนตร์จะเป็นส่วนๆ(เช่น ช่วงล่างก็ล่สงทั้งหมด,,ไม่เหมือนรถเปอโย ที่มีปัญหาทุกทีอย่างละนิดๆหน่อยๆและถี่มาก!!)
3.อะไหล่ แพงและหายาก + รอนาน เพราะมีหลายคนบอกว่าบริษัทยนตรกิจเขาขายรถได้น้อย เขาจึงมาฟันกำไรจากอะไหล่โดยเสียแค่จุดเดียว แต่เปลี่ยนทั้งโคลงเพื่อเอากำไรลูกค้าเต็มๆ
ที่ผมเขียนมานี้ผมไม่ได้ต้องการจะ discredit นะครับ อยากทราบความคิดเห็นของคนในบอร์ดนี้เพราะเป็นผู้ใช้สินค้าโดยตรง ประสบการณ์โดยตรง และตอนนี้ผมอยากใช้ 408 มากถึงมากที่สุด!!!!!!..แต่หากสิ่งที่ผมศึกษามาเป็นตริงผมคงต้องถอดใจครับ T T...
ผมตอบให้ที่ละข้อนะครับ
1. แปลกดีครับ ผมทำงานศูนย์มาก่อน แต่ไม่เคยเจออะไหล่ปลอมซักชิ้น สมัยผมอยู่เมื่อ 6 ปีก่อนที่สำนักงานใหญ่ อะไหล่ทุกชิ้นจะถูกส่งตรงจากบริษัทแม่ทั้งหมด มีแต่ร้านอะไหล่ข้างนอกที่จะมีอะไหล่เทียบมาให้เลือกใช้ ราคาอะไหล่เปอโยต์ ตั้งแต่ที่ต่างประเทศราคาก็ไม่สูงอยู่แล้วครับ เข้ามาเมื่อไทยจะมีค่าขนส่ง และค่าการตตลาดบวกอยู๋ในราคาอะไหล่ บางชิ้นแพงเวอร์ บางชิ้นถูกจนมึนครับ
แต่ที่เปอโยต์เงียบไปเมื่อไม่กี่ปีมานี้ เพราะเป็นการเปลี่ยนมือเจ้าของจากน้องชาย ไปสู่พี่ ในตระกูลของเขา เพราะฉะนั้นก็ยนตรกิจเหมือนเดิม แต่เปลี่ยนเจ้าของไปแล้ว(แบ่งสมบัติว่างั้น) คนน้องไปทำดีลเลอร์โฟล์คที่รามอินทราครับ คนพี่เลิกทำเกีย มาทำเปอโยต์เต็มตัว(ไม่มีที่ให้ถอยด้วย ของเขาเองแล้ว) และยังเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการเหมือนเดิม หากมีปัญหาแบบที่คุณว่าจริง บริษัทแม่คงจะกินรำแทนขนมปังแน่นอนครับ ที่ให้คนที่โกงเขามากก่อนทำกิจการให้เขาต่อ
2. มันขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเจอช่างดีแค่ไหนมากกว่า ส่วนใหญ่ช่างในศูนย์(เกือบทุกเจ้า รวมถึงศูนยบริการครบวงจรทั้งหลาย ทั้งป้ายฟ้าๆ เหลืองๆ) ประสบการณ์ต่ำกว่าช่างข้างนอกมาก(เพระาเป็นช่างจบใหม่) แต่ไม่ได้หมายความว่าช่างข้างนอกที่บอกว่ารับซ่อมจะมีความรู้เท่ากันทุกคนนะครับ
ส่วนเรื่องเสียจุกจิก ผมขายรถลูกค้าไปก็ไม่เห็นจะมีโทรมาตามด่าผมเลยมีแต่หายไปเลย ถ้าไม่ถึงระยะซ่อมบำรุงก็ไม่มีทางได้เจอกันซะที
ส่วนเรื่องซ่อมหลังจาก 3 ปีไปแล้ว ผมไม่รู้หรอกว่าคนอื่นเป็นยังไง แต่ผมมีเปอโยต์อยู๋ 2 คัน ทั้ง306 S16 ที่สั่งมาขายในไทยแค่ 20 คัน (ขายได้ 19 ชนเป็นซากไป 1 คัน) และ 405 SRi รถตลาดๆ ที่มีกันให้เกลื่อน (อีก 4 ปี ทั้งคู่จะเข้า 20 แล้ว) ผมไม่เห็นจะต้องเข้าอู่เหมือนที่คุณบอก เพราะตั้งแต่ต้นปีมา นอกจากอู่ไปเช็คระยะ ผมก็ไม่เห็นต้องทำอะไรเลย มันก็ยังปกติดี และใช้งานได้เป็นอย่างดีทุกอย่าง เครื่องเดิมจากโรงงาน ทั้งคู่ครับ
ปัญหาที่ผมเจอส่วนใหญ่ที่ทำให้รถทุกยี่ห้อซ่อมจุกจิก มาจากผู้ใช้งานเป็นหลัก เนื่องจากซ่อมแบบขอไปที ตอนไหนเสียค่อยทำ แบบนี้จะซ่อมบ่อยก็เรื่องปกติครับ ไม่ต้องเปอโยต์หรอกครับ รถอะไรก็ต้องซ่อมครับ ถ้าซ่อมยกยวงโอกาสพังจุกจิกก็น้อยกว่าอยู่แล้วครับ เพราะของจำพวกลูกหมากลูกยางเวลาเสื่อมสภาพมันก็ใกล้กันหมดนั้นแหละครับ
3. อะไหล่แพง ก็อย่างที่บอกครับ มันมีทั้งแพงและถูกคละๆ กันไป ถ้าถามว่าอะไหล่ในไทยแพงไหม ผมแนะนำให้ลองหาราคาอะไหล่ที่เราต้องใช้ใน E-bay ดูครับ รวมค่าส่งมาแล้วจะรู้ว่าราคาที่อยู่ในไทยนั้นแทบไม่ต่างกันเลย ส่วนอะไหล่ของ 408 นั้นในส่วนของเครื่องสามารถใช้ร่วมกับ Mini Cooper ได้เป็นส่วนมากครับ และมีไม่กี่อย่างที่ไม่ได้ใช่ร่วมกัน ราคาอะไหล่ดีไม่ดีจะถูก Mini ดึงราคาขึ้นไปด้วยซ้ำ ลองไป Search หาค่าเข้าศูนย์บริการของ Mini ดูสิครับ น้องผมเคยเจอที่เข้าของมาบ่นไว้ว่าโดนไปเกือบๆ หกหลักในการเข้าไปใช้บริการในครั้งเดียวก็มี แต่อย่างต่ำๆ ที่ผมเคยเห็นบิลก็ 30000 ล่ะครับ
ผมมีคำแนะนำให้ด้วยอีกอย่างนึงคือ อย่างเชื่อคนที่ไม่ได้ใช้ครับ ถ้าลองไม่เคยใช้ ก็ย่อมที่จะไม่รู้ถึงสรรพคุณของของสิ่งนั้นครับ อย่างอู่ที่โดนสั่งให้ขน ขนไปที่ศูนย์ไหน สมัยไหนล่ะครับ
Re: จริงหรือไม่ที่เปอโยต์ปัญหาเยอะ!!! .. จากคนกำลังจะซื้อ 408!! By: jub
วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 00:00:18
ก็คงต้องถามว่าทำไมคุณถึงซื้อ Peugeot เรียงลำดับซัก 5 ข้อ
1. ชอบในสมรรถนะของเครื่องยนต์ เกียร์ ช่วงล่าง
2. ความสวยงามของรูปลักษณ์ การออกแบบภายใน
3. การบำรุงรักษา
4. ราคาขายต่อ
ผมว่าถ้าเราจัดลำดับของข้อ 3,4 ไว้เป็นอันดับแรกก่อนข้อ 1,2 ก็คงต้องซื้อ Toyota ขับจะดีกว่า แต่ถ้าให้ความสำคัญกับ
ข้อ 1,2 มากกว่า ก็อยู่ในกลุ่มที่จะซื้อ 408 ขับ ศูนย์บริการเดี๋ยวนี้ผมว่าตอนนี้ทั้งรถญี่ปุ่นกับรถยุโรปพอๆกันครับ เพราะว่า
ช่างเก่งๆก็ออกไปทำเองกันหมดแล้ว ที่เหลืออยู่ในศูนย์ก็ดูเหมือนจะทำได้พอๆกับช่าง B-Quick
Re: จริงหรือไม่ที่เปอโยต์ปัญหาเยอะ!!! .. จากคนกำลังจะซื้อ 408!! By: Kong@Peugeot
วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 00:03:49
ก็คงต้องถามว่าทำไมคุณถึงซื้อ Peugeot เรียงลำดับซัก 5 ข้อ
1. ชอบในสมรรถนะของเครื่องยนต์ เกียร์ ช่วงล่าง
2. ความสวยงามของรูปลักษณ์ การออกแบบภายใน
3. การบำรุงรักษา
4. ราคาขายต่อ
ผมว่าถ้าเราจัดลำดับของข้อ 3,4 ไว้เป็นอันดับแรกก่อนข้อ 1,2 ก็คงต้องซื้อ Toyota ขับจะดีกว่า แต่ถ้าให้ความสำคัญกับ
ข้อ 1,2 มากกว่า ก็อยู่ในกลุ่มที่จะซื้อ 408 ขับ ศูนย์บริการเดี๋ยวนี้ผมว่าตอนนี้ทั้งรถญี่ปุ่นกับรถยุโรปพอๆกันครับ เพราะว่า
ช่างเก่งๆก็ออกไปทำเองกันหมดแล้ว ที่เหลืออยู่ในศูนย์ก็ดูเหมือนจะทำได้พอๆกับช่าง B-Quick
ไม่อยากแซวแต่อดไม่ได้ ข้อ 5 หายครับ
Re: จริงหรือไม่ที่เปอโยต์ปัญหาเยอะ!!! .. จากคนกำลังจะซื้อ 408!! By: jub
วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 00:16:05
หุ หุ พยายามจะกดปุ่ม แก้ไข เพื่อจะเปลี่ยนเป็นเลข 4 แต่มันขึ้นอะไรไม่รู้เต็มไปหมดเลยแก้ไม่ได้ครับ
Re: จริงหรือไม่ที่เปอโยต์ปัญหาเยอะ!!! .. จากคนกำลังจะซื้อ 408!! By: pongpang
วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 01:37:03
ขับแบบไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร ขับไปมีแต่คนมอง ซื้อไปเลยครับ ผมใช้307ccขับไปต่างจังหวัดเปิดหลังคา พวกไม่รู้ถามว่าผมซื้อมากี่สิบล้าน งงเลยครับท่าน

สงสัยตราสิงห์จะไปเหมือนม้าผยองเฟอร์รารี่

ปล.สักรูปนะครับ^^
Re: จริงหรือไม่ที่เปอโยต์ปัญหาเยอะ!!! .. จากคนกำลังจะซื้อ 408!! By: Torpoom
วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 07:57:59
ผมขอไม่กล่าวถึงนะครับ ว่าอู่ที่ไหนขนส่งอะไหล่เทียมให้ยนตรกิจ....แต่ขนส่งไปที่รองเมืองโดยที่ขนกันตี 1 ตี2...หากคงทนอย่าง kong s61 จิงผมก็จะซื้อค รับ แต่ที่บอกว่าเปลี่ยนยกแผนทำให้รถอยู่นานขึ้น...อย่างนี้เปลี่ยนคันใหม่เลยสิครับ นานขึ้นเยอะกว่า 555
Re: จริงหรือไม่ที่เปอโยต์ปัญหาเยอะ!!! .. จากคนกำลังจะซื้อ 408!! By: Schap
วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 08:43:39
วันก่อนคุยกับน้องคนหนึ่งบอกว่ายางแท่นเครื่อง Honda CRV ราคา 5 พันกว่าบาท ของ Peugeot ประมาณ 500 บาท
จริงเท็จอย่างไรไม่แน่ใจ แต่แอบยิ้มได้ว่าเราใช้อะไหล่ PG ถูกกว่า ตั้งเยอะเลย
ใช้ 405 ปี 1999 ซ่อมกับอู่นอกราคาอะไหล่ก็รับได้ไม่แพงคัฟ ประมาณ 80% ไม่เกินหลักพัน
รถอายุเกิน 4 ปีผมว่ามีปัญหาบ้างตามสภาพ แต่หากเข้าศูนย์ก็ราคาแรงแต่ช่วยให้จุกจิกน้อยลง
Concept ศูนย์บริการ : คือบริการดูแลรักษาสภาพให้ใช้งานได้ตลอดเวลา
เขาจะเปลี่ยนทุกอย่างที่ถึงระยะไม่ต้องเสียก็เปลี่ยน เปลี่ยนก่อนเสีย
Concept อู่ซ่อม : คือบริการคืนสภาพให้ใช้งานได้เมื่อเสีย หากไม่เสีย,ไม่ดัง ตังค์ไม่ต้องจ่าย
เสียก่อนแล้วค่อยซ่อมคืนให้ใช้งานได้ concept จะจุกจิกบ่อยกว่า
เห็นกะบะ vigo เข้าเช็คระยะ 160,000 กม. เข้าศูนย์สุขสวัสดิ์ ราคา 7,500 บ
ผมก็ได้แต่แอบอมยิ้ม เงินจำนวนนี้เก็บไว้ดูแลเจ้า Snow ผมได้เป็นปีเลยมั้ง ....
ฉะนั้น มีตังค์ชอบซื้อไปเถอะครับ รถเยอรมันยี่ห้อหรูๆเขาก็ซ่อมราคาไม่ได้แตกต่างกัน
ที่สำคัญมันเหมาะกับเราหรือเปล่าเท่านั้นเอง
Re: จริงหรือไม่ที่เปอโยต์ปัญหาเยอะ!!! .. จากคนกำลังจะซื้อ 408!! By: โจ เทียนทะเล
วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 08:55:05
คันมือขอมั้ง..นะ...ระดับคนที่จะซื้อ 408 แล้วคงไม่ต้องคิดหรอกว่าปัญหาจะเยอะ...เพราะมันขึ้นอยู่กับความพอใจ....เสียก็ซ่อม..ไม่ชอบใจก็ขาย...เงินเราเองทั้งนั้นจริงป่าว....5555555
Re: จริงหรือไม่ที่เปอโยต์ปัญหาเยอะ!!! .. จากคนกำลังจะซื้อ 408!! By: Torpoom
วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 09:13:26
เห็นด้วยนะครับ

แต่ถ้าหากซ่อมทุกเดือน เหมือนในกระทู้ประวัติซ่อมบำรุงเดือนละครั้ง 2 ครั้ง..เหนื่อยนะครับ

Re: จริงหรือไม่ที่เปอโยต์ปัญหาเยอะ!!! .. จากคนกำลังจะซื้อ 408!! By: hang_306
วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 09:13:40
ไปเช็คดูดีดีครับอะไหล่รถญี่ปุ่นรุ่นใหม่ๆไม่ได้ถูกกว่าอะไหล่เปอโยต์รุ่นใหม่ๆหรอกครับที่ถูกกว่าก็จะเป็นพวกรถตลาดที่มีการเอามาทำรถโดยสารสาธารณะ อันนี้ที่ถูกกว่าก็คงจะเป็นอะไหล่เทียบ อะไหล่เทียม(เทียบกับเทียมไม่เหมือนกันนะครับ)อีกอันก็พวกอะไหล่เซียงกง รถญี่ปุ่น(เก่า)ดีมาน+ซัพพลายเยอะกว่าราคาย่อมถูกกว่าครับ
Re: จริงหรือไม่ที่เปอโยต์ปัญหาเยอะ!!! .. จากคนกำลังจะซื้อ 408!! By: RATCHAI
วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 09:15:45
ผมขอไม่กล่าวถึงนะครับ ว่าอู่ที่ไหนขนส่งอะไหล่เทียมให้ยนตรกิจ....แต่ขนส่งไปที่รองเมืองโดยที่ขนกันตี 1 ตี2...หากคงทนอย่าง kong s61 จิงผมก็จะซื้อค รับ แต่ที่บอกว่าเปลี่ยนยกแผนทำให้รถอยู่นานขึ้น...อย่างนี้เปลี่ยนคันใหม่เลยสิครับ นานขึ้นเยอะกว่า 555
อู่ไหนครับ?
จะได้ไม่เข้าไปใช้บริการ
"ซ่อมรถ" หรือ "ซ่องโจร"
มิน่าหล่ะ รถเสียเอา ๆ เข้าแต่อู่ ซ่อมอยู่ได้ ใช้อะไหล่ปลอมนี่เอง

สำหรับผม ปลอมก็ใช้ครับ เหมือนกินเหล้าแหละ กินแล้วเมา ดื่มแล้วไม่ดี แต่ก็ยังดื่ม ครับ
Re: จริงหรือไม่ที่เปอโยต์ปัญหาเยอะ!!! .. จากคนกำลังจะซื้อ 408!! By: Torpoom
วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 09:19:33
ฮ่าๆ แต่ที่ผมกล่าวคือนานแล้วนะครับ..ซึ่งตอนนี้ยังไม่รู้ว่าทางยนตรกิจยังนิสัยเหมือนเดิมป่าว ? เห้ออออออ
Re: จริงหรือไม่ที่เปอโยต์ปัญหาเยอะ!!! .. จากคนกำลังจะซื้อ 408!! By: torpk102
วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 09:30:09
ผมศึกษามามากครับ มีแต่คนบอกเหตุผลหลักคือ
1.ที่ใช้แล้วปัญหาเยอะ เพราะเมื่อก่อนยนตรกิจอะไหล่ปลอมมาขาย(ผมรู้จักอู่ที่โดนสั่งให้ขนอุปกรณ์เหล่านี้)แล้วประเทศแม่จับได้ ทำให้เปอร์โยหายไปพักนึง..ซึ่งตอนนี้ได้กลับมาอีกรอบ ผมอยากทราบว่าทางยนตรกิจยังทำอยู่ป่าว หรือหากท่านบอกว่าอู่ทั่วไปก็มีแต่ผมมั่นใจว่าเป็นอะไหล่ปลอมครับ
2.เขาว่ากันว่ารถจะเสียจุกจิกตั้งแต่ 3 ปี โดยประมาณ เสียแบบเข้าอู่ทุกเดือน เมื่อเปรียบเทียบกับญี้ปุ่นจะเข้าอู่นานๆทีและการเสื่อมของรถยนตร์จะเป็นส่วนๆ(เช่น ช่วงล่างก็ล่สงทั้งหมด,,ไม่เหมือนรถเปอโย ที่มีปัญหาทุกทีอย่างละนิดๆหน่อยๆและถี่มาก!!)
3.อะไหล่ แพงและหายาก + รอนาน เพราะมีหลายคนบอกว่าบริษัทยนตรกิจเขาขายรถได้น้อย เขาจึงมาฟันกำไรจากอะไหล่โดยเสียแค่จุดเดียว แต่เปลี่ยนทั้งโคลงเพื่อเอากำไรลูกค้าเต็มๆ
ที่ผมเขียนมานี้ผมไม่ได้ต้องการจะ discredit นะครับ อยากทราบความคิดเห็นของคนในบอร์ดนี้เพราะเป็นผู้ใช้สินค้าโดยตรง ประสบการณ์โดยตรง และตอนนี้ผมอยากใช้ 408 มากถึงมากที่สุด!!!!!!..แต่หากสิ่งที่ผมศึกษามาเป็นตริงผมคงต้องถอดใจครับ T T...
ผมตอบให้ที่ละข้อนะครับ
1. แปลกดีครับ ผมทำงานศูนย์มาก่อน แต่ไม่เคยเจออะไหล่ปลอมซักชิ้น สมัยผมอยู่เมื่อ 6 ปีก่อนที่สำนักงานใหญ่ อะไหล่ทุกชิ้นจะถูกส่งตรงจากบริษัทแม่ทั้งหมด มีแต่ร้านอะไหล่ข้างนอกที่จะมีอะไหล่เทียบมาให้เลือกใช้ ราคาอะไหล่เปอโยต์ ตั้งแต่ที่ต่างประเทศราคาก็ไม่สูงอยู่แล้วครับ เข้ามาเมื่อไทยจะมีค่าขนส่ง และค่าการตตลาดบวกอยู๋ในราคาอะไหล่ บางชิ้นแพงเวอร์ บางชิ้นถูกจนมึนครับ
แต่ที่เปอโยต์เงียบไปเมื่อไม่กี่ปีมานี้ เพราะเป็นการเปลี่ยนมือเจ้าของจากน้องชาย ไปสู่พี่ ในตระกูลของเขา เพราะฉะนั้นก็ยนตรกิจเหมือนเดิม แต่เปลี่ยนเจ้าของไปแล้ว(แบ่งสมบัติว่างั้น) คนน้องไปทำดีลเลอร์โฟล์คที่รามอินทราครับ คนพี่เลิกทำเกีย มาทำเปอโยต์เต็มตัว(ไม่มีที่ให้ถอยด้วย ของเขาเองแล้ว) และยังเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการเหมือนเดิม หากมีปัญหาแบบที่คุณว่าจริง บริษัทแม่คงจะกินรำแทนขนมปังแน่นอนครับ ที่ให้คนที่โกงเขามากก่อนทำกิจการให้เขาต่อ
2. มันขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเจอช่างดีแค่ไหนมากกว่า ส่วนใหญ่ช่างในศูนย์(เกือบทุกเจ้า รวมถึงศูนยบริการครบวงจรทั้งหลาย ทั้งป้ายฟ้าๆ เหลืองๆ) ประสบการณ์ต่ำกว่าช่างข้างนอกมาก(เพระาเป็นช่างจบใหม่) แต่ไม่ได้หมายความว่าช่างข้างนอกที่บอกว่ารับซ่อมจะมีความรู้เท่ากันทุกคนนะครับ
ส่วนเรื่องเสียจุกจิก ผมขายรถลูกค้าไปก็ไม่เห็นจะมีโทรมาตามด่าผมเลยมีแต่หายไปเลย ถ้าไม่ถึงระยะซ่อมบำรุงก็ไม่มีทางได้เจอกันซะที
ส่วนเรื่องซ่อมหลังจาก 3 ปีไปแล้ว ผมไม่รู้หรอกว่าคนอื่นเป็นยังไง แต่ผมมีเปอโยต์อยู๋ 2 คัน ทั้ง306 S16 ที่สั่งมาขายในไทยแค่ 20 คัน (ขายได้ 19 ชนเป็นซากไป 1 คัน) และ 405 SRi รถตลาดๆ ที่มีกันให้เกลื่อน (อีก 4 ปี ทั้งคู่จะเข้า 20 แล้ว) ผมไม่เห็นจะต้องเข้าอู่เหมือนที่คุณบอก เพราะตั้งแต่ต้นปีมา นอกจากอู่ไปเช็คระยะ ผมก็ไม่เห็นต้องทำอะไรเลย มันก็ยังปกติดี และใช้งานได้เป็นอย่างดีทุกอย่าง เครื่องเดิมจากโรงงาน ทั้งคู่ครับ
ปัญหาที่ผมเจอส่วนใหญ่ที่ทำให้รถทุกยี่ห้อซ่อมจุกจิก มาจากผู้ใช้งานเป็นหลัก เนื่องจากซ่อมแบบขอไปที ตอนไหนเสียค่อยทำ แบบนี้จะซ่อมบ่อยก็เรื่องปกติครับ ไม่ต้องเปอโยต์หรอกครับ รถอะไรก็ต้องซ่อมครับ ถ้าซ่อมยกยวงโอกาสพังจุกจิกก็น้อยกว่าอยู่แล้วครับ เพราะของจำพวกลูกหมากลูกยางเวลาเสื่อมสภาพมันก็ใกล้กันหมดนั้นแหละครับ
3. อะไหล่แพง ก็อย่างที่บอกครับ มันมีทั้งแพงและถูกคละๆ กันไป ถ้าถามว่าอะไหล่ในไทยแพงไหม ผมแนะนำให้ลองหาราคาอะไหล่ที่เราต้องใช้ใน E-bay ดูครับ รวมค่าส่งมาแล้วจะรู้ว่าราคาที่อยู่ในไทยนั้นแทบไม่ต่างกันเลย ส่วนอะไหล่ของ 408 นั้นในส่วนของเครื่องสามารถใช้ร่วมกับ Mini Cooper ได้เป็นส่วนมากครับ และมีไม่กี่อย่างที่ไม่ได้ใช่ร่วมกัน ราคาอะไหล่ดีไม่ดีจะถูก Mini ดึงราคาขึ้นไปด้วยซ้ำ ลองไป Search หาค่าเข้าศูนย์บริการของ Mini ดูสิครับ น้องผมเคยเจอที่เข้าของมาบ่นไว้ว่าโดนไปเกือบๆ หกหลักในการเข้าไปใช้บริการในครั้งเดียวก็มี แต่อย่างต่ำๆ ที่ผมเคยเห็นบิลก็ 30000 ล่ะครับ
ผมมีคำแนะนำให้ด้วยอีกอย่างนึงคือ อย่างเชื่อคนที่ไม่ได้ใช้ครับ ถ้าลองไม่เคยใช้ ก็ย่อมที่จะไม่รู้ถึงสรรพคุณของของสิ่งนั้นครับ อย่างอู่ที่โดนสั่งให้ขน ขนไปที่ศูนย์ไหน สมัยไหนล่ะครับ

Re: จริงหรือไม่ที่เปอโยต์ปัญหาเยอะ!!! .. จากคนกำลังจะซื้อ 408!! By: popunesco
วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 09:55:35
ไม่มีอะไรต้องคิดมากนี่ครับ ถ้าเจ้าของกระทู้กลัวว่าใช้แล้วจะมีปัญหาระยะยาว ต้องคิดมากไปอีกนาน กลัวหลายๆอย่าง ก็พิจรณาแล้วก็ซื้อยี่ห้ออื่นซะ ลืมเปอร์โยไปเสีย จบ......ส่วนผม ไม่มีอะไรคิดมาก ไม่เห็นว่าจะมีปัญหาอะไร ก็ใช้ต่อไป จบ..... เหมือนกัน อิ อิ....
Re: จริงหรือไม่ที่เปอโยต์ปัญหาเยอะ!!! .. จากคนกำลังจะซื้อ 408!! By: hang_306
วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 09:55:42
เท่าที่อ่านมาผมว่า จขกท.น่าจะเหมาะกับรถญี่ปุ่นมากกว่าครับ รถญี่ปุ่นสมัยนี้ สวยๆดีๆเครื่องแรงๆ สมรรถนะดีๆเยอะครับ
ผมว่าเปอโยต์คงเหมาะกับคนบางกลุ่มแหละครับ หากทัศนะคติลบตั่งแต่แรกรถมันก็ไม่ดีแหละครับไม่ว่ายี่ห้อไหน
เธออาจมีร้อยเหตุผลที่เธอจะไป ............
เท่าที่ผมอ่านนะ เสียจุกจิก อะไหล่ แพงและหายาก + รอนาน ช่างน้อย ศูนย์น้อย ช่างศูนย์ไม่เก่ง(จบใหม่) อะไหล่เทียม รถขายน้อยอะไหล่เลยแพง ฯลฯ ยังไม่เห็นจะมีข้อดีตรงไหนเลย
ส่วนอู่ที่ว่าแอบส่งอะไหล่เทียมให้ศูนย์นั้น ผมคิดว่าผมอาจรู้จักอู่นี้นะ ถ้าใช่อู่เดียวกันผมว่าข้อมูลอาจผิด
(ผมไม่ได้เข้าข้างศูนย์บริการนะครับ เพราะเปอโยต์ผมไม่เคยซ่อมรถที่ศูนย์แม้แต่ครั้งเดียว
แต่เมื่อหลายปีก่อนน่าจะปี39-40 มั๊ง เคยครั้งเดียวคือรถญี่ปุ่น ยี่ห้อ M........ น๊อตฝักเบรค ตัวละ 290 บาท ไม่รวมค่าบริการ ผมมาซื้อข้างนอกตัวละ 30 บาท งงไม๊ รถญี่ปุ่นเครื่อง 1300 นะนี่อะไหล่ไม่แพงเล๊ยยยยยย)
Re: จริงหรือไม่ที่เปอโยต์ปัญหาเยอะ!!! .. จากคนกำลังจะซื้อ 408!! By: Torpoom
วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 10:16:39
ผมไม่อยากไปครับคุณ HANG ผมชอบมากด้วยเปอร์โยเป็นอะไรที่เท่มาก เพียงแต่อยากรู้ว่าการลงทุนกับสิ่งๆนึง คุ้มกับเงินที่เสียไปหรือเปล่าเท่านั้นเอง...ผมไม่เถียงเรื่องามรรถนะ ซึ่งเป็นเยี่ยมมากอนู่แล้ว 55+ แต่ว่า 10 กว่าปีไม่เข้าศูนย์เลยหรอครับ เป้นไปได้ไง 0.0 !!
Re: จริงหรือไม่ที่เปอโยต์ปัญหาเยอะ!!! .. จากคนกำลังจะซื้อ 408!! By: PLW
วันอังคารที่ 11 กันยายน 2012 เวลา 10:18:42
ตอบ จขกท ครับ
ผมใช้ กระบะมิตซู 5ปี 405 7ปี และปัจจุบันมี 406 ใช้มา10ปี กับ CRV อีกคัน
บ่อยครั้งที่รู้สึกเซ็งกับศูนย์บริการของPGซึ่งเทียบกันไม่ได้เลยกับรถญี่ปุ่น
เรื่องอะไหล่ใครทนกว่าผมว่าPGและบางชิ้นถูกกว่าด้วย
ผมสรุปไว้ในใจมานานแล้ว(เผื่อมีเพื่อนๆถาม) ผมว่ารถกระบะดีเซลทนสุดปัญหาจุกจิกน้อยสุดครับ(เทียบกับเก๋งเบนซิน) CRVของผมอายุปีกว่าๆปั้มเพาเวอร์หอน ลูกหมากกันโคลงพังแล้ว ส่วน406ก็ขับไปซ่อมไปไม่ยอมขายเพราะราคาตกมากและติดใจในhandling
ด้วยความเคารพ