Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
Pages: 123
ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ By: Thawatpra
วันพฤหัสบดีที่ 06 ธันวาคม 2012 เวลา 11:11:49
พอดีกำลังซ่อมเครื่องอยู่ ตัวหนึ่งครับ ที่คิดไว้ จะได้ เครื่อง 2045 CC และใช้ชื่อ 86.88 Project

http://pg405sri.blogspot.com/p/8688-project.html

ตอนนี้มีเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง GRI GR SRI สังเกตุดู ของ SRI น่าจะหนักกว่าของ GR กะ GRI ประมาณ 5-10 กิโล คิดต่อไปว่า ของยิ่งหนักมาก ๆ หมุนสะสมพลังงาน...เวลาถ่ายพลังงานลงล้อจึงทำได้ง่าย ( แรงบิดมารอบต่ำ ) .....ในทางกลับกัน เพลาข้อเหวี่ยงที่เบา ๆ  อย่าง GR,GRI จึงต้องเร่งเครื่องเพือเพิ่มกำลังในการออกตัว

อยากเห็นความต่างของ เพลาข้อเหวียงของ D8 ว่ามันคล้าย GR,GRi ที่แรงบิดมารอบสูง หรือ คล้าย SRi ที่แรงบิดมารอบต่ำ

ใครมีรูปรบกวนหน่อยครับ



Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ By: madmax
วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม 2012 เวลา 14:54:52
โปรเจคนี้น่าสนใจ  รอติดตามชมครับ 
Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ By: nun
วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม 2012 เวลา 15:32:58
โปรเจคเทพมาอีกแล้ว    แรงๆๆๆๆๆ
Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ By: ned141
วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม 2012 เวลา 15:38:06
ถามหน่อยครับ ดูจาก Block ของพี่ เห็น บอก เพลาลูกเบี้ยว มุมองศา SRI กับ GR มัน เท่ากัน ถ้าอย่างนี้ ผมเอาเฉพาะ เพลาลูกเบี้ยว GR มาใส่ใน ฝาสุบ SRI ได้เลยหรือเปล่าครับ หรือถ้าไม่ได้ ผมเอาเฉพาะ ฝาสูบ GR มาประกบ กับท่อนล่าง SRI แล้ว ใช้ ฝาครอบ วาล์ว ของ SRI มาครอบฝาสูบGR ได้หรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ
Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ By: Thawatpra
วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม 2012 เวลา 16:26:05
อ้างจาก: ned141 ที่ วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม  2012 เวลา 15:38:06
ถามหน่อยครับ ดูจาก Block ของพี่ เห็น บอก เพลาลูกเบี้ยว มุมองศา SRI กับ GR มัน เท่ากัน ถ้าอย่างนี้ ผมเอาเฉพาะ เพลาลูกเบี้ยว GR มาใส่ใน ฝาสุบ SRI ได้เลยหรือเปล่าครับ หรือถ้าไม่ได้ ผมเอาเฉพาะ ฝาสูบ GR มาประกบ กับท่อนล่าง SRI แล้ว ใช้ ฝาครอบ วาล์ว ของ SRI มาครอบฝาสูบGR ได้หรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ

ตอบอันแรกก่อนครับ เพลาลูกเบี้ยว มุมองศา SRI กับ GR  เท่ากัน แต่การยกวาล์ SRI จะยกมากกว่า 0.8 มม ครับ...ถามว่าใส่แทนกันได้ไหม ใส่แทนกันได้แต่ประสิทธิภาพลดลงครับ

ฝาสูบแทนกันได้ไหม....แทนกันได้ครับ   สลับชิ้นส่วนนิดหน่อย ก็ โอแล้วครับ

แต่ทั้งหมดไม่แนะนำครับ เอาไว้เป็นทางเลือกสุดท้ายครับเพราะว่า ฝาสูบ GR

1 มีขนาดช่องไอดี ทางอากาศเข้า เล็กกว่า
2 มีขนาดช่องไอเสีย ทางอากาศออก เล็กกว่า
3 ขนาดการยกของลูกเบี้ยวยกวาล์วก็สั้นกว่าเล็กน้อย

ที่ผมทำคือเอาฝาสูบ SRI วางบน เครื่อง GRI 1905 CC ครับ......นอกจากนี้ผมยังคิดว่า สามารถยกชุดบนเครื่อง D8 มาวางบนเครื่อง SRI ได้ด้วยครับ ใช้กลองเดิม โทรถามคุณต่อแล้ว ท่อนบนของเครื่อง D8 อุปกรณ์ครบ 8500 ครับ

Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ By: Thawatpra
วันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม 2012 เวลา 13:45:12
มีเพลาข้อหวียง GRI สภาพดี......วิ่งมา  125,000 กม.สภาพหัวเพลาดีมาก ๆ เหมาะสำหรับท่านถึงคราว Overhual เครื่อง....แก้ไขปัญหาน้ำมันเครื่องซึมที่ซีลเพลาข้อเหวียงด้านเกียร์ครับ

ฟรี.....ไม่ส่งต้องมารับเองที่ชลบุรีหรือ นัดล่วงหน้า แถว  กิ่งแก้ว.....รามอินทรา....ร่มเกล้าครับ
Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา By: Thawatpra
วันพุธที่ 06 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 23:20:16
พึ่งได้ข้อมูล....เพลาข้อเหวียง 405 SRI ( 2000CC 8V ) ก็ 406 D8 ( 2000CC 16V ) อันเดียวกันครับ....สงกะสัยท่อนล่างของเครื่อง 2 ตัวนี้จะอันเดี่ยวกันด้วยนะเนี้ย...

สงกะสัย เอาฝา 16 วาวล์มาวางบนท่อนล่าง 8 วาวล์ คงได้เครื่อง 2000CC 16V ในงบประมาณไม่ถึงหมื่นแน่นอนเลยครับ

Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา By: Shutter J
วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 00:13:25
อ้างจาก: Thawatpra ที่ วันพุธที่ 06 กุมภาพันธ์  2013 เวลา 23:20:16
พึ่งได้ข้อมูล....เพลาข้อเหวียง 405 SRI ( 2000CC 8V ) ก็ 406 D8 ( 2000CC 16V ) อันเดียวกันครับ....สงกะสัยท่อนล่างของเครื่อง 2 ตัวนี้จะอันเดี่ยวกันด้วยนะเนี้ย...

สงกะสัย เอาฝา 16 วาวล์มาวางบนท่อนล่าง 8 วาวล์ คงได้เครื่อง 2000CC 16V ในงบประมาณไม่ถึงหมื่นแน่นอนเลยครับ


ขอให้เป็นเช่นนั้นจริงๆเถิดคร้าบบบ เพี้ยง Cheesy
Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา By: Custom-Man
วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 00:42:01
 Ho Ho คิดถึงเกียร์ GRi จังเลยคับ ^^  . . . .
Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา By: RATCHAI
วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 07:16:31
อ้างจาก: Thawatpra ที่ วันพุธที่ 06 กุมภาพันธ์  2013 เวลา 23:20:16
พึ่งได้ข้อมูล....เพลาข้อเหวียง 405 SRI ( 2000CC 8V ) ก็ 406 D8 ( 2000CC 16V ) อันเดียวกันครับ....สงกะสัยท่อนล่างของเครื่อง 2 ตัวนี้จะอันเดี่ยวกันด้วยนะเนี้ย...

สงกะสัย เอาฝา 16 วาวล์มาวางบนท่อนล่าง 8 วาวล์ คงได้เครื่อง 2000CC 16V ในงบประมาณไม่ถึงหมื่นแน่นอนเลยครับ

เอิ๊กๆ มีคนทำแล้วนี่ครับ แต่ลงทุนเยอะเหมือนกันนะครับ ไหนจะฝา 16 V ชุดลูกรอกสายพาน สายพาน โมกล่องเพิ่ม....
เห็นว่ายกเครื่องมาเลยง่ายกว่าเยอะครับ อิๆๆๆ

Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา By: โจ เทียนทะเล
วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 07:59:55
อ้างจาก: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม  2012 เวลา 13:45:12
มีเพลาข้อหวียง GRI สภาพดี......วิ่งมา  125,000 กม.สภาพหัวเพลาดีมาก ๆ เหมาะสำหรับท่านถึงคราว Overhual เครื่อง....แก้ไขปัญหาน้ำมันเครื่องซึมที่ซีลเพลาข้อเหวียงด้านเกียร์ครับ

ฟรี.....ไม่ส่งต้องมารับเองที่ชลบุรีหรือ นัดล่วงหน้า แถว  กิ่งแก้ว.....รามอินทรา....ร่มเกล้าครับ

อะไหล่ของGRIที่ให้ฟรีผมรับหมด...อิๆ
Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา By: Thawatpra
วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:11:47
อ้างจาก: โจ เทียนทะเล ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์  2013 เวลา 07:59:55
อะไหล่ของGRIที่ให้ฟรีผมรับหมด...อิๆ

ถ้าอย่างนั้นจะขนเข้ากรุงเทพ.....หาเวลามารับด้วย
Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา By: tawa
วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:46:07
อ้างจาก: Thawatpra ที่ วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม  2012 เวลา 16:26:05
ถามหน่อยครับ ดูจาก Block ของพี่ เห็น บอก เพลาลูกเบี้ยว มุมองศา SRI กับ GR มัน เท่ากัน ถ้าอย่างนี้ ผมเอาเฉพาะ เพลาลูกเบี้ยว GR มาใส่ใน ฝาสุบ SRI ได้เลยหรือเปล่าครับ หรือถ้าไม่ได้ ผมเอาเฉพาะ ฝาสูบ GR มาประกบ กับท่อนล่าง SRI แล้ว ใช้ ฝาครอบ วาล์ว ของ SRI มาครอบฝาสูบGR ได้หรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ

ตอบอันแรกก่อนครับ เพลาลูกเบี้ยว มุมองศา SRI กับ GR  เท่ากัน แต่การยกวาล์ SRI จะยกมากกว่า 0.8 มม ครับ...ถามว่าใส่แทนกันได้ไหม ใส่แทนกันได้แต่ประสิทธิภาพลดลงครับ

ฝาสูบแทนกันได้ไหม....แทนกันได้ครับ   สลับชิ้นส่วนนิดหน่อย ก็ โอแล้วครับ

แต่ทั้งหมดไม่แนะนำครับ เอาไว้เป็นทางเลือกสุดท้ายครับเพราะว่า ฝาสูบ GR

1 มีขนาดช่องไอดี ทางอากาศเข้า เล็กกว่า
2 มีขนาดช่องไอเสีย ทางอากาศออก เล็กกว่า
3 ขนาดการยกของลูกเบี้ยวยกวาล์วก็สั้นกว่าเล็กน้อย

ที่ผมทำคือเอาฝาสูบ SRI วางบน เครื่อง GRI 1905 CC ครับ......นอกจากนี้ผมยังคิดว่า สามารถยกชุดบนเครื่อง D8 มาวางบนเครื่อง SRI ได้ด้วยครับ ใช้กลองเดิม โทรถามคุณต่อแล้ว ท่อนบนของเครื่อง D8 อุปกรณ์ครบ 8500 ครับ

อยากทราบว่า ประสิทธิภาพลดลงนี้เป็นยังไงหรือครับ ความทนของเครื่อง หรือแรงอัด กำลัง หรืออะไรนะครับ พอดีผมจะใช่ราวลิ้น SRI ใส่ใน ของ 306 18000 อยู่นะครับ จะเป็นยังไงบ้างนะครับ
Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา By: โจ เทียนทะเล
วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 09:05:30
อ้างจาก: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์  2013 เวลา 08:11:47
อะไหล่ของGRIที่ให้ฟรีผมรับหมด...อิๆ

ถ้าอย่างนั้นจะขนเข้ากรุงเทพ.....หาเวลามารับด้วย

เดี๋ยวรอเวลาไปบางบ่อแล้วจะแวะไปรับนะตัวเอง.....อิๆ
Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา By: Thawatpra
วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 12:38:50
ตอบคำถามเต้ก่อนครับที่ว่า " ประสิทธิภาพลดลง " ในความหมายของคุณธเนศครับ.....เพราะรถของคุณธเนศ เป็น 405 SRI แล้วนำเพลาลูกเบี้ยวที่มีมุมยกน้อยกว่า(GR)มาใช้ ทางเข้าของอากาศเปิดเข้าได้น้อยกว่า.....และ....เวลาเปิดก็สั้นกว่า.....ทำให้ปริมาณอากาศเข้าห้องเผาไหม้น้อยลงนะครับ
Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา By: Thawatpra
วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 12:49:27
อ้างจาก: โจ เทียนทะเล ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์  2013 เวลา 09:05:30
เดี๋ยวรอเวลาไปบางบ่อแล้วจะแวะไปรับนะตัวเอง.....อิๆ

ถ้าอย่างนั้น เอาคิ้งแผงประตู GRI ท่อนล่าง ( สภาพยังสวยมาก....ไม่มีรอยเฉียวของเท้าเวลาขึ้นลง ) ไปด้วยนะ.....ท่อนบนแตกละเอียดผมโยนทิ้งแล้ว
Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา By: taey405 GRI
วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 14:06:54
สุดยอดเลยพี่ธวัช   ตาดำๆ
Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา By: noom2503
วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 15:01:24
อ้างจาก: Thawatpra ที่ วันพุธที่ 06 กุมภาพันธ์  2013 เวลา 23:20:16
พึ่งได้ข้อมูล....เพลาข้อเหวียง 405 SRI ( 2000CC 8V ) ก็ 406 D8 ( 2000CC 16V ) อันเดียวกันครับ....สงกะสัยท่อนล่างของเครื่อง 2 ตัวนี้จะอันเดี่ยวกันด้วยนะเนี้ย...

สงกะสัย เอาฝา 16 วาวล์มาวางบนท่อนล่าง 8 วาวล์ คงได้เครื่อง 2000CC 16V ในงบประมาณไม่ถึงหมื่นแน่นอนเลยครับ

อยากได้ชุดจุดระเบิดของ SRI มาลงเครื่อง1900 จะทำหัวฉีดแก็ส ทำให้เค๊า หน่อยจิ มันจะต้องใช้ทุนเท่าไร ไม่อยากเป็นพี่ชายเต้ (คาร์บลู ปีศาจ) คริคริ
Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา By: tawa
วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 23:08:21
อ้างจาก: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์  2013 เวลา 12:38:50
ตอบคำถามเต้ก่อนครับที่ว่า " ประสิทธิภาพลดลง " ในความหมายของคุณธเนศครับ.....เพราะรถของคุณธเนศ เป็น 405 SRI แล้วนำเพลาลูกเบี้ยวที่มีมุมยกน้อยกว่า(GR)มาใช้ ทางเข้าของอากาศเปิดเข้าได้น้อยกว่า.....และ....เวลาเปิดก็สั้นกว่า.....ทำให้ปริมาณอากาศเข้าห้องเผาไหม้น้อยลงนะครับ
เข้าใจแล้วครับพี่  และวันนี้ผมก็ได้ ลองเปลี่ยนเพลาลูกเบี้ยว SRI ลงใน 306 1800 ได้รอบออกตัวมี่มันส์มาก กระชาก รอบจัดขึ้น กดเสียงเครื่องแน่น และจัดขึ้นมากเลย เป็นเพราะได้ตั้งวาวล์ และตั้งไฟใหม่ จูนแก็สใหม่ ทำให้อารมณ์การขับขี่สนุกขึ้นเยอะมากครับ ค่อยดูอัตราบริโภคอีกที่นะครับ
Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา By: Custom-Man
วันศุกร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 00:19:27
อ้างจาก: เต้ มหาชัย ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์  2013 เวลา 23:08:21
ตอบคำถามเต้ก่อนครับที่ว่า " ประสิทธิภาพลดลง " ในความหมายของคุณธเนศครับ.....เพราะรถของคุณธเนศ เป็น 405 SRI แล้วนำเพลาลูกเบี้ยวที่มีมุมยกน้อยกว่า(GR)มาใช้ ทางเข้าของอากาศเปิดเข้าได้น้อยกว่า.....และ....เวลาเปิดก็สั้นกว่า.....ทำให้ปริมาณอากาศเข้าห้องเผาไหม้น้อยลงนะครับ
เข้าใจแล้วครับพี่  และวันนี้ผมก็ได้ ลองเปลี่ยนเพลาลูกเบี้ยว SRI ลงใน 306 1800 ได้รอบออกตัวมี่มันส์มาก กระชาก รอบจัดขึ้น กดเสียงเครื่องแน่น และจัดขึ้นมากเลย เป็นเพราะได้ตั้งวาวล์ และตั้งไฟใหม่ จูนแก็สใหม่ ทำให้อารมณ์การขับขี่สนุกขึ้นเยอะมากครับ ค่อยดูอัตราบริโภคอีกที่นะครับ
รอฟังผลตรีนปลายครับพี่เต้ ว่าจะเป็นยังไงบ้าง ?!?