|
Thawatpra
|
 |
« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 ธันวาคม 2012 เวลา 11:11:49 » |
|
พอดีกำลังซ่อมเครื่องอยู่ ตัวหนึ่งครับ ที่คิดไว้ จะได้ เครื่อง 2045 CC และใช้ชื่อ 86.88 Project
http://pg405sri.blogspot.com/p/8688-project.html
ตอนนี้มีเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง GRI GR SRI สังเกตุดู ของ SRI น่าจะหนักกว่าของ GR กะ GRI ประมาณ 5-10 กิโล คิดต่อไปว่า ของยิ่งหนักมาก ๆ หมุนสะสมพลังงาน...เวลาถ่ายพลังงานลงล้อจึงทำได้ง่าย ( แรงบิดมารอบต่ำ ) .....ในทางกลับกัน เพลาข้อเหวี่ยงที่เบา ๆ อย่าง GR,GRI จึงต้องเร่งเครื่องเพือเพิ่มกำลังในการออกตัว
อยากเห็นความต่างของ เพลาข้อเหวียงของ D8 ว่ามันคล้าย GR,GRi ที่แรงบิดมารอบสูง หรือ คล้าย SRi ที่แรงบิดมารอบต่ำ
ใครมีรูปรบกวนหน่อยครับ 
|
|
|
|
|
madmax
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม 2012 เวลา 14:54:52 » |
|
โปรเจคนี้น่าสนใจ รอติดตามชมครับ  
|
If you want peace. Prepare for war.
|
|
|
|
nun
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม 2012 เวลา 15:32:58 » |
|
โปรเจคเทพมาอีกแล้ว แรงๆๆๆๆๆ  
|
 มิตรภาพไร้พรมแดน Tel 0868569846 405 gr 3s ge ไอดีกลม , 306 SR เดิมๆ
|
|
|
|
ned141
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม 2012 เวลา 15:38:06 » |
|
ถามหน่อยครับ ดูจาก Block ของพี่ เห็น บอก เพลาลูกเบี้ยว มุมองศา SRI กับ GR มัน เท่ากัน ถ้าอย่างนี้ ผมเอาเฉพาะ เพลาลูกเบี้ยว GR มาใส่ใน ฝาสุบ SRI ได้เลยหรือเปล่าครับ หรือถ้าไม่ได้ ผมเอาเฉพาะ ฝาสูบ GR มาประกบ กับท่อนล่าง SRI แล้ว ใช้ ฝาครอบ วาล์ว ของ SRI มาครอบฝาสูบGR ได้หรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ  
|
|
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม 2012 เวลา 16:26:05 » |
|
ถามหน่อยครับ ดูจาก Block ของพี่ เห็น บอก เพลาลูกเบี้ยว มุมองศา SRI กับ GR มัน เท่ากัน ถ้าอย่างนี้ ผมเอาเฉพาะ เพลาลูกเบี้ยว GR มาใส่ใน ฝาสุบ SRI ได้เลยหรือเปล่าครับ หรือถ้าไม่ได้ ผมเอาเฉพาะ ฝาสูบ GR มาประกบ กับท่อนล่าง SRI แล้ว ใช้ ฝาครอบ วาล์ว ของ SRI มาครอบฝาสูบGR ได้หรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
ตอบอันแรกก่อนครับ เพลาลูกเบี้ยว มุมองศา SRI กับ GR เท่ากัน แต่การยกวาล์ SRI จะยกมากกว่า 0.8 มม ครับ...ถามว่าใส่แทนกันได้ไหม ใส่แทนกันได้แต่ประสิทธิภาพลดลงครับ
ฝาสูบแทนกันได้ไหม....แทนกันได้ครับ สลับชิ้นส่วนนิดหน่อย ก็ โอแล้วครับ
แต่ทั้งหมดไม่แนะนำครับ เอาไว้เป็นทางเลือกสุดท้ายครับเพราะว่า ฝาสูบ GR
1 มีขนาดช่องไอดี ทางอากาศเข้า เล็กกว่า 2 มีขนาดช่องไอเสีย ทางอากาศออก เล็กกว่า 3 ขนาดการยกของลูกเบี้ยวยกวาล์วก็สั้นกว่าเล็กน้อย
ที่ผมทำคือเอาฝาสูบ SRI วางบน เครื่อง GRI 1905 CC ครับ......นอกจากนี้ผมยังคิดว่า สามารถยกชุดบนเครื่อง D8 มาวางบนเครื่อง SRI ได้ด้วยครับ ใช้กลองเดิม โทรถามคุณต่อแล้ว ท่อนบนของเครื่อง D8 อุปกรณ์ครบ 8500 ครับ  
|
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม 2012 เวลา 13:45:12 » |
|
มีเพลาข้อหวียง GRI สภาพดี......วิ่งมา 125,000 กม.สภาพหัวเพลาดีมาก ๆ เหมาะสำหรับท่านถึงคราว Overhual เครื่อง....แก้ไขปัญหาน้ำมันเครื่องซึมที่ซีลเพลาข้อเหวียงด้านเกียร์ครับฟรี.....ไม่ส่งต้องมารับเองที่ชลบุรีหรือ นัดล่วงหน้า แถว กิ่งแก้ว.....รามอินทรา....ร่มเกล้าครับ 
|
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 06 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 23:20:16 » |
|
พึ่งได้ข้อมูล....เพลาข้อเหวียง 405 SRI ( 2000CC 8V ) ก็ 406 D8 ( 2000CC 16V ) อันเดียวกันครับ....สงกะสัยท่อนล่างของเครื่อง 2 ตัวนี้จะอันเดี่ยวกันด้วยนะเนี้ย...
สงกะสัย เอาฝา 16 วาวล์มาวางบนท่อนล่าง 8 วาวล์ คงได้เครื่อง 2000CC 16V ในงบประมาณไม่ถึงหมื่นแน่นอนเลยครับ 
|
|
|
|
|
Shutter J
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 00:13:25 » |
|
พึ่งได้ข้อมูล....เพลาข้อเหวียง 405 SRI ( 2000CC 8V ) ก็ 406 D8 ( 2000CC 16V ) อันเดียวกันครับ....สงกะสัยท่อนล่างของเครื่อง 2 ตัวนี้จะอันเดี่ยวกันด้วยนะเนี้ย...
สงกะสัย เอาฝา 16 วาวล์มาวางบนท่อนล่าง 8 วาวล์ คงได้เครื่อง 2000CC 16V ในงบประมาณไม่ถึงหมื่นแน่นอนเลยครับ
ขอให้เป็นเช่นนั้นจริงๆเถิดคร้าบบบ เพี้ยง   
|
|
|
|
|
Custom-Man
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 00:42:01 » |
|
 คิดถึงเกียร์ GRi จังเลยคับ ^^ . . . .  
|
|
|
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 07:16:31 » |
|
พึ่งได้ข้อมูล....เพลาข้อเหวียง 405 SRI ( 2000CC 8V ) ก็ 406 D8 ( 2000CC 16V ) อันเดียวกันครับ....สงกะสัยท่อนล่างของเครื่อง 2 ตัวนี้จะอันเดี่ยวกันด้วยนะเนี้ย...
สงกะสัย เอาฝา 16 วาวล์มาวางบนท่อนล่าง 8 วาวล์ คงได้เครื่อง 2000CC 16V ในงบประมาณไม่ถึงหมื่นแน่นอนเลยครับ
เอิ๊กๆ มีคนทำแล้วนี่ครับ แต่ลงทุนเยอะเหมือนกันนะครับ ไหนจะฝา 16 V ชุดลูกรอกสายพาน สายพาน โมกล่องเพิ่ม.... เห็นว่ายกเครื่องมาเลยง่ายกว่าเยอะครับ อิๆๆๆ  
|
|
|
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 07:59:55 » |
|
มีเพลาข้อหวียง GRI สภาพดี......วิ่งมา 125,000 กม.สภาพหัวเพลาดีมาก ๆ เหมาะสำหรับท่านถึงคราว Overhual เครื่อง....แก้ไขปัญหาน้ำมันเครื่องซึมที่ซีลเพลาข้อเหวียงด้านเกียร์ครับ
ฟรี.....ไม่ส่งต้องมารับเองที่ชลบุรีหรือ นัดล่วงหน้า แถว กิ่งแก้ว.....รามอินทรา....ร่มเกล้าครับ
อะไหล่ของGRIที่ให้ฟรีผมรับหมด...อิๆ  
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:11:47 » |
|
อะไหล่ของGRIที่ให้ฟรีผมรับหมด...อิๆ
ถ้าอย่างนั้นจะขนเข้ากรุงเทพ.....หาเวลามารับด้วย 
|
|
|
|
|
เต้ มหาชัย
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:46:07 » |
|
ถามหน่อยครับ ดูจาก Block ของพี่ เห็น บอก เพลาลูกเบี้ยว มุมองศา SRI กับ GR มัน เท่ากัน ถ้าอย่างนี้ ผมเอาเฉพาะ เพลาลูกเบี้ยว GR มาใส่ใน ฝาสุบ SRI ได้เลยหรือเปล่าครับ หรือถ้าไม่ได้ ผมเอาเฉพาะ ฝาสูบ GR มาประกบ กับท่อนล่าง SRI แล้ว ใช้ ฝาครอบ วาล์ว ของ SRI มาครอบฝาสูบGR ได้หรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
ตอบอันแรกก่อนครับ เพลาลูกเบี้ยว มุมองศา SRI กับ GR เท่ากัน แต่การยกวาล์ SRI จะยกมากกว่า 0.8 มม ครับ...ถามว่าใส่แทนกันได้ไหม ใส่แทนกันได้แต่ประสิทธิภาพลดลงครับ
ฝาสูบแทนกันได้ไหม....แทนกันได้ครับ สลับชิ้นส่วนนิดหน่อย ก็ โอแล้วครับ
แต่ทั้งหมดไม่แนะนำครับ เอาไว้เป็นทางเลือกสุดท้ายครับเพราะว่า ฝาสูบ GR
1 มีขนาดช่องไอดี ทางอากาศเข้า เล็กกว่า 2 มีขนาดช่องไอเสีย ทางอากาศออก เล็กกว่า 3 ขนาดการยกของลูกเบี้ยวยกวาล์วก็สั้นกว่าเล็กน้อย
ที่ผมทำคือเอาฝาสูบ SRI วางบน เครื่อง GRI 1905 CC ครับ......นอกจากนี้ผมยังคิดว่า สามารถยกชุดบนเครื่อง D8 มาวางบนเครื่อง SRI ได้ด้วยครับ ใช้กลองเดิม โทรถามคุณต่อแล้ว ท่อนบนของเครื่อง D8 อุปกรณ์ครบ 8500 ครับ อยากทราบว่า ประสิทธิภาพลดลงนี้เป็นยังไงหรือครับ ความทนของเครื่อง หรือแรงอัด กำลัง หรืออะไรนะครับ พอดีผมจะใช่ราวลิ้น SRI ใส่ใน ของ 306 18000 อยู่นะครับ จะเป็นยังไงบ้างนะครับ  
|
เสียงท่อมันเข้าหู อารมณ์นักสู้มันเข้าสิง
|
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 09:05:30 » |
|
อะไหล่ของGRIที่ให้ฟรีผมรับหมด...อิๆ
ถ้าอย่างนั้นจะขนเข้ากรุงเทพ.....หาเวลามารับด้วยเดี๋ยวรอเวลาไปบางบ่อแล้วจะแวะไปรับนะตัวเอง.....อิๆ  
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 12:38:50 » |
|
ตอบคำถามเต้ก่อนครับที่ว่า " ประสิทธิภาพลดลง " ในความหมายของคุณธเนศครับ.....เพราะรถของคุณธเนศ เป็น 405 SRI แล้วนำเพลาลูกเบี้ยวที่มีมุมยกน้อยกว่า(GR)มาใช้ ทางเข้าของอากาศเปิดเข้าได้น้อยกว่า.....และ....เวลาเปิดก็สั้นกว่า.....ทำให้ปริมาณอากาศเข้าห้องเผาไหม้น้อยลงนะครับ 
|
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 12:49:27 » |
|
เดี๋ยวรอเวลาไปบางบ่อแล้วจะแวะไปรับนะตัวเอง.....อิๆ
ถ้าอย่างนั้น เอาคิ้งแผงประตู GRI ท่อนล่าง ( สภาพยังสวยมาก....ไม่มีรอยเฉียวของเท้าเวลาขึ้นลง ) ไปด้วยนะ.....ท่อนบนแตกละเอียดผมโยนทิ้งแล้ว 
|
|
|
|
|
taey405 GRI
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 14:06:54 » |
|
|
|
|
|
|
|
เจ้าชาย อสูร
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 15:01:24 » |
|
พึ่งได้ข้อมูล....เพลาข้อเหวียง 405 SRI ( 2000CC 8V ) ก็ 406 D8 ( 2000CC 16V ) อันเดียวกันครับ....สงกะสัยท่อนล่างของเครื่อง 2 ตัวนี้จะอันเดี่ยวกันด้วยนะเนี้ย...
สงกะสัย เอาฝา 16 วาวล์มาวางบนท่อนล่าง 8 วาวล์ คงได้เครื่อง 2000CC 16V ในงบประมาณไม่ถึงหมื่นแน่นอนเลยครับ
อยากได้ชุดจุดระเบิดของ SRI มาลงเครื่อง1900 จะทำหัวฉีดแก็ส ทำให้เค๊า หน่อยจิ มันจะต้องใช้ทุนเท่าไร ไม่อยากเป็นพี่ชายเต้ (คาร์บลู ปีศาจ) คริคริ 
|
|
|
|
|
|
เต้ มหาชัย
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 23:08:21 » |
|
ตอบคำถามเต้ก่อนครับที่ว่า " ประสิทธิภาพลดลง " ในความหมายของคุณธเนศครับ.....เพราะรถของคุณธเนศ เป็น 405 SRI แล้วนำเพลาลูกเบี้ยวที่มีมุมยกน้อยกว่า(GR)มาใช้ ทางเข้าของอากาศเปิดเข้าได้น้อยกว่า.....และ....เวลาเปิดก็สั้นกว่า.....ทำให้ปริมาณอากาศเข้าห้องเผาไหม้น้อยลงนะครับ
เข้าใจแล้วครับพี่ และวันนี้ผมก็ได้ ลองเปลี่ยนเพลาลูกเบี้ยว SRI ลงใน 306 1800 ได้รอบออกตัวมี่มันส์มาก กระชาก รอบจัดขึ้น กดเสียงเครื่องแน่น และจัดขึ้นมากเลย เป็นเพราะได้ตั้งวาวล์ และตั้งไฟใหม่ จูนแก็สใหม่ ทำให้อารมณ์การขับขี่สนุกขึ้นเยอะมากครับ ค่อยดูอัตราบริโภคอีกที่นะครับ  
|
เสียงท่อมันเข้าหู อารมณ์นักสู้มันเข้าสิง
|
|
|
|
Custom-Man
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 00:19:27 » |
|
ตอบคำถามเต้ก่อนครับที่ว่า " ประสิทธิภาพลดลง " ในความหมายของคุณธเนศครับ.....เพราะรถของคุณธเนศ เป็น 405 SRI แล้วนำเพลาลูกเบี้ยวที่มีมุมยกน้อยกว่า(GR)มาใช้ ทางเข้าของอากาศเปิดเข้าได้น้อยกว่า.....และ....เวลาเปิดก็สั้นกว่า.....ทำให้ปริมาณอากาศเข้าห้องเผาไหม้น้อยลงนะครับ
เข้าใจแล้วครับพี่ และวันนี้ผมก็ได้ ลองเปลี่ยนเพลาลูกเบี้ยว SRI ลงใน 306 1800 ได้รอบออกตัวมี่มันส์มาก กระชาก รอบจัดขึ้น กดเสียงเครื่องแน่น และจัดขึ้นมากเลย เป็นเพราะได้ตั้งวาวล์ และตั้งไฟใหม่ จูนแก็สใหม่ ทำให้อารมณ์การขับขี่สนุกขึ้นเยอะมากครับ ค่อยดูอัตราบริโภคอีกที่นะครับ รอฟังผลตรีนปลายครับพี่เต้ ว่าจะเป็นยังไงบ้าง ?!?  
|
|
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 07:33:45 » |
|
อยากได้ชุดจุดระเบิดของ SRI มาลงเครื่อง1900 จะทำหัวฉีดแก็ส ทำให้เค๊า หน่อยจิ มันจะต้องใช้ทุนเท่าไร ไม่อยากเป็นพี่ชายเต้ (คาร์บลู ปีศาจ) คริคริ
ปู่พูดถึงรถคันไหนเอ่ย.....ของปู่เป็นคาร์บูไม่ใช่หรือ 
|
|
|
|
|
เจ้าชาย อสูร
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:01:06 » |
|
อยากได้ชุดจุดระเบิดของ SRI มาลงเครื่อง1900 จะทำหัวฉีดแก็ส ทำให้เค๊า หน่อยจิ มันจะต้องใช้ทุนเท่าไร ไม่อยากเป็นพี่ชายเต้ (คาร์บลู ปีศาจ) คริคริ
ปู่พูดถึงรถคันไหนเอ่ย.....ของปู่เป็นคาร์บูไม่ใช่หรือก้อคาร์บูนั้นแหละถึงอยากให้ทำหัวฉีด SRIให้ไง จะได้ไม่ต้องมีคาร์บู จะได้ติดแก็สหัวฉีดได้  
|
|
|
|
|
|
เต้ มหาชัย
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:07:45 » |
|
พี่ตู้ต้องเสียเวลา มาอู่อาซักวัน เมื่อวานผมไปนั่งทำตั่งแต่เที่ยง กลับเย็นเลย และได้อาเป็นคนลงมือจูน ทำให้ด้วยสุดยอด อาฟังเสียงก็รู้อาการผิดปรกติ ของเครื่องแล้ว และ เร่งเครื่อง ผ่อนเครื่อง ดูการคายแก็ส ถ้าอาแกมีอารมณ์ทำนะ แกทำจนพอใจ ถึงจะหยุดนะ ไม่ปล่อยออกง่าย ง่าย นะครับ  
|
เสียงท่อมันเข้าหู อารมณ์นักสู้มันเข้าสิง
|
|
|
|
เจ้าชาย อสูร
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:09:56 » |
|
พี่ตู้ต้องเสียเวลา มาอู่อาซักวัน เมื่อวานผมไปนั่งทำตั่งแต่เที่ยง กลับเย็นเลย และได้อาเป็นคนลงมือจูน ทำให้ด้วยสุดยอด อาฟังเสียงก็รู้อาการผิดปรกติ ของเครื่องแล้ว และ เร่งเครื่อง ผ่อนเครื่อง ดูการคายแก็ส ถ้าอาแกมีอารมณ์ทำนะ แกทำจนพอใจ ถึงจะหยุดนะ ไม่ปล่อยออกง่าย ง่าย นะครับ
แบบนี้ ต้องให้เต้ไปสังเกตอารมของอาทุกวันแล้ววันไหนอารมดีรีบไปเลย อิอิ  
|
|
|
|
|
|