Re: peugeot206xs แบตหมดต้อง reprogram ใหม่ ขอความคิดเห็นหน่อยค By: DIM-do it myself
วันอังคารที่ 08 มกราคม 2013 เวลา 09:06:26
ลองโทรติดต่อช่างสมนึก 0818376085
ติดต่อไปแล้ว ปกติใช้บริการอยู่กับแกนั่นแหละครับ ตอนนี้เมืองใหม่ยนตรการภูเก็ตไม่ได้เป็นดีลเลอร์เปอร์โยแล้ว เห็นแกบอกทำไม่ได้แล้วครับ
คงจะคนละคน เบอร์ที่ให้ไปเป็นช่างซีตรองที่กรุงเทพครับ ลองถามดูแล้วช่างค่อนข้างมั่นใจว่าทำได้
Re: peugeot206xs แบตหมดต้อง reprogram ใหม่ ขอความคิดเห็นหน่อยค By: j17
วันอังคารที่ 08 มกราคม 2013 เวลา 09:20:41
ผมขายเครื่องมือวิเคราะห์ระบบไฟฟ้ารถยนต์ทำให้ผมคลุกคลีอยู่กับอู่ต่างๆ ทั่วประเทศ ส่วนใหญ่จะเป็นใน กท ภาคกลาง ภาคหนือ ภาคใต้ อิสานนิดหน่อย อู่ทุกยี่ห้อ ไม่เฉพาะเปอโญต์/ซีตรอง อยากจะบอกท่านเจ้าของกระทู้ว่า ไม่เฉพาะเปอโญต์หรอกครับที่เป็นปัญหา ยังมีปัญหาอีกเยอะที่ท่านยังไม่ได้เจอที่จะทำให้ท่านปวดหัว แต่ปัญหาที่แท้จริงไม่ได้เกิดจากรถ แต่เกิดจากช่างที่ตามเทคโนโลยีไม่ทันมากกว่า และถ้าท่านไปใช้ยี่ห้ออื่นๆ ท่านจะได้พบว่าเทคนิคยิ่งซับซ้อนมากกว่า และปวดหัวมากกว่า (จ่ายแพงกว่า) ที่ผมพูดหมายถึงรถยุโรป ในขณะที่รถญี่ปุ่น ผมไม่ทราบว่าในญี่ปุ่นก้าวหน้าขนาดไหน แต่ที่ขายในไทยจะตามหลังรถยุโรปประมาณ 5 ปี สุดท้ายก็จะเหมือนๆ กัน (รถยุโรป ปี 2000 , รถญี่ปุ่นปี 2004บางรุ่น บางรุ่น 2008 แต่ก็ยังไม่เต็มระบบเหมือนรถยุโรป) คุณได้รู้จักมัลติเพล็กในเปอโญต์ครั้งแรกใน ea9 ประมาณปี 2000 แต่มันจะซับซ้อนน้อยกว่า citroen c5 (ฝาแฝด) ประมาณ 60% แต่ปี 2006 ท่านจะได้รู้จักมัลติเพล็กในฮอนด้า
ไม่ทราบจะเข้าใจที่ผมพยายามอธิบายหรือไม่ หลายวันก่อน อู่แห่งหนึ่งตามผมไปแก้ปัญหา xentry (after sell service) มี w221 w213 จอดอยู่ เอาเฉพาะปัญหานี้นะ ช่วงพักผ่อนเด็กในอู่บอกคันนี้ (w221) รักอู่มาก เดี๋ยวอันโน้น เดี๋ยวอันนี้ แล้วท่านทราบมั้ยครับ ค่าอะไหล่แต่ละชิ้นเท่าไหร่ หลายปีก่อนปัญหาได้ช่วยสร้างความรู้และประสบการณ์ให้กับช่างทางภาคเหนือ เขาบอกกับผม รถกระบะคันนึง ถ้าจำไม่ผิด ปี 2008 เข้ามาทำเครื่อง แล้วยกแบ็ตลงนานอาทิตย์กว่าๆ พอเสร็จกลับสตาร์ทไม่ติด ทำไงก็ไม่ติด สุดท้ายต้องเอาไปเข้าศูนย์ ช่างในศูนย์ reprogram ผมไม่อยู่ในเหตุการณ์ แต่เดาว่าน่าจะเป็นปัญหาเรื่อง immo มากกว่า
ถ้าเบื่อจะลองของใหม่ๆ ก็ได้ครับ ผมเองยังชอบเปลี่ยนรถบ่อยๆ (เลยไม่มีเงินเก็บซักที) เฉลี่ย 10 ปี 12 ยี่ห้อ มากกว่า 16 รุ่น หนุกดี ขนาดคัมรี่ กับ สามห่วง ยังพาผมไปจอดเสียข้างถนนมาแล้ว
แต่ถ้ายังรักรถ และอยากซ่อม ผมมีช่างแต่อยู่หาดใหญ่ครับ จะแนะนำให้ ช่างคนนี้ไม่เข้าใจระบบเปอโญต์ แต่ไม่ต้องห่วงเขามีที่ถามข้อมูล และเขามี pps ใช้ครับ ส่วนที่อื่นผมไม่ทราบว่ามีที่ไหนอีก แต่ฝ่ายเทคนิคของรถยนต์ยี่ห้อหนึ่งรับเครื่องจากผมเอาไปส่งให้ภาคใต้ ดังนั้นน่าจะมีอู่ (หรือศูนย์) ที่มี pps ใช้
Re: peugeot206xs แบตหมดต้อง reprogram ใหม่ ขอความคิดเห็นหน่อยค By: chatchai
วันอังคารที่ 08 มกราคม 2013 เวลา 10:04:29
ได้ขอคำแนะนำจากช่างแล้ว มีความเห็นว่า ถ้ามีPPSกับAccess code ก็สามารถแก้ไขได้เลยครับ
และ206ทุกคัน ก็จะเป็นแบบนี้ เพราะมันเป็นการป้องกันตัวเอง ดังนั้น อย่าปล่อยให้แบตหมด ใช้ไปสักปี หรือปีครึ่ง รีบเปลี่ยนก่อน
ที่มันจะอ่อนจนกล่องจับได้ว่าต้องล็อคตัวเองครับ ถ้ายังไง ติดต่อกลับมาที่ผมก็ได้ จะช่วยประสาน หาทางแก้ไขให้ครับ
081-8338482
Re: peugeot206xs แบตหมดต้อง reprogram ใหม่ ขอความคิดเห็นหน่อย By: 206xs
วันอังคารที่ 08 มกราคม 2013 เวลา 10:59:19
ผมขายเครื่องมือวิเคราะห์ระบบไฟฟ้ารถยนต์ทำให้ผมคลุกคลีอยู่กับอู่ต่างๆ ทั่วประเทศ ส่วนใหญ่จะเป็นใน กท ภาคกลาง ภาคหนือ ภาคใต้ อิสานนิดหน่อย อู่ทุกยี่ห้อ ไม่เฉพาะเปอโญต์/ซีตรอง อยากจะบอกท่านเจ้าของกระทู้ว่า ไม่เฉพาะเปอโญต์หรอกครับที่เป็นปัญหา ยังมีปัญหาอีกเยอะที่ท่านยังไม่ได้เจอที่จะทำให้ท่านปวดหัว แต่ปัญหาที่แท้จริงไม่ได้เกิดจากรถ แต่เกิดจากช่างที่ตามเทคโนโลยีไม่ทันมากกว่า และถ้าท่านไปใช้ยี่ห้ออื่นๆ ท่านจะได้พบว่าเทคนิคยิ่งซับซ้อนมากกว่า และปวดหัวมากกว่า (จ่ายแพงกว่า) ที่ผมพูดหมายถึงรถยุโรป ในขณะที่รถญี่ปุ่น ผมไม่ทราบว่าในญี่ปุ่นก้าวหน้าขนาดไหน แต่ที่ขายในไทยจะตามหลังรถยุโรปประมาณ 5 ปี สุดท้ายก็จะเหมือนๆ กัน (รถยุโรป ปี 2000 , รถญี่ปุ่นปี 2004บางรุ่น บางรุ่น 2008 แต่ก็ยังไม่เต็มระบบเหมือนรถยุโรป) คุณได้รู้จักมัลติเพล็กในเปอโญต์ครั้งแรกใน ea9 ประมาณปี 2000 แต่มันจะซับซ้อนน้อยกว่า citroen c5 (ฝาแฝด) ประมาณ 60% แต่ปี 2006 ท่านจะได้รู้จักมัลติเพล็กในฮอนด้า
ไม่ทราบจะเข้าใจที่ผมพยายามอธิบายหรือไม่ หลายวันก่อน อู่แห่งหนึ่งตามผมไปแก้ปัญหา xentry (after sell service) มี w221 w213 จอดอยู่ เอาเฉพาะปัญหานี้นะ ช่วงพักผ่อนเด็กในอู่บอกคันนี้ (w221) รักอู่มาก เดี๋ยวอันโน้น เดี๋ยวอันนี้ แล้วท่านทราบมั้ยครับ ค่าอะไหล่แต่ละชิ้นเท่าไหร่ หลายปีก่อนปัญหาได้ช่วยสร้างความรู้และประสบการณ์ให้กับช่างทางภาคเหนือ เขาบอกกับผม รถกระบะคันนึง ถ้าจำไม่ผิด ปี 2008 เข้ามาทำเครื่อง แล้วยกแบ็ตลงนานอาทิตย์กว่าๆ พอเสร็จกลับสตาร์ทไม่ติด ทำไงก็ไม่ติด สุดท้ายต้องเอาไปเข้าศูนย์ ช่างในศูนย์ reprogram ผมไม่อยู่ในเหตุการณ์ แต่เดาว่าน่าจะเป็นปัญหาเรื่อง immo มากกว่า
ถ้าเบื่อจะลองของใหม่ๆ ก็ได้ครับ ผมเองยังชอบเปลี่ยนรถบ่อยๆ (เลยไม่มีเงินเก็บซักที) เฉลี่ย 10 ปี 12 ยี่ห้อ มากกว่า 16 รุ่น หนุกดี ขนาดคัมรี่ กับ สามห่วง ยังพาผมไปจอดเสียข้างถนนมาแล้ว
แต่ถ้ายังรักรถ และอยากซ่อม ผมมีช่างแต่อยู่หาดใหญ่ครับ จะแนะนำให้ ช่างคนนี้ไม่เข้าใจระบบเปอโญต์ แต่ไม่ต้องห่วงเขามีที่ถามข้อมูล และเขามี pps ใช้ครับ ส่วนที่อื่นผมไม่ทราบว่ามีที่ไหนอีก แต่ฝ่ายเทคนิคของรถยนต์ยี่ห้อหนึ่งรับเครื่องจากผมเอาไปส่งให้ภาคใต้ ดังนั้นน่าจะมีอู่ (หรือศูนย์) ที่มี pps ใช้
ครับ ปัญหาคงไม่ใช่ตัวรถ แต่เป็นการบริการหลังการขายมากกว่าครับ เมื่อรถมีปัญหาที่ต่างจังหวัดแต่เราไม่สามารถหาช่างที่มีเครื่องมือในการแก้ไขได้เลย ถ้าแบตอ่อนเมื่อไรหรือ start ไม่ติดแล้วเกิด start รัวมันก็จะล๊อกโดยอัตโนมัติ ก็จะไม่มีศูนย์บริการให้การบริการนอกสถานที่เลยครับ ต้องลากสถานเดียว มันช่างน่าเศร้าจริงครับ อย่างถ้าท่านมาภูเก็ตเกิดมีปัญญา เตรียมค่าลากรถไปศูนย์หาดใหญ่ 1 หมื่นขึ้นไป (ยังไม่รวมค่าบริการ) แต่ถ้าลากไปกทม.ก็มากกว่านี้พอสมควรครับ ไม่น่าเชื่อนะครับ นี่ขนาดเป็นจังหวัดที่มีค่าครองชีพสูงที่สุดในประเทศไทย ยังไม่สามารถหาอู่ที่สามารถแก้ไขอาการได้ จริง ๆ ในภูเก็ตนี่เราจะเห็นรถยุโรปแปลก ๆ พอสมควร และมีดีลเลอร์ที่รับดูแลรถดังกล่าวพร้อม แต่สำหรับ peugeot ขนาดจะลากเข้าอู่ผมยังหาอู่ที่รับเรื่องแทบไม่ได้เลยครับ ส่วนอู่นอกที่โดนลากไปจอดแห่งนี้ก็เป็นที่ความเข้าใจผิดของพนักงานว่าสามารถแก้ไขให้ได้ พอลากไปจอดจริงก็ไม่มีเครื่องมือเสียค่าลากไปฟรี ๆ 2,000 บาท คิดว่าน่าจะเป็นเพียงยี่ห้อเดียวในภูเก็ตแล้วละครับที่ไม่มีอู่แก้ไขได้ ทั้งๆที่รถเราก็ไม่ได้เสียอะไร หากต้องเสียค่าใช้จ่ายหลายหมื่นแต่มีการเปลี่ยนชิ้นส่วนในรถก็ยังพอรับได้ แต่นี่เราต้องเสียเพื่อ reprogram เท่านั้นเอง เป็นจุดที่รับไม่ค่อยได้จริง ๆ ครับ
Re: peugeot206xs แบตหมดต้อง reprogram ใหม่ ขอความคิดเห็นหน่อยค By: 206xs
วันอังคารที่ 08 มกราคม 2013 เวลา 11:30:53
ได้ขอคำแนะนำจากช่างแล้ว มีความเห็นว่า ถ้ามีPPSกับAccess code ก็สามารถแก้ไขได้เลยครับ
และ206ทุกคัน ก็จะเป็นแบบนี้ เพราะมันเป็นการป้องกันตัวเอง ดังนั้น อย่าปล่อยให้แบตหมด ใช้ไปสักปี หรือปีครึ่ง รีบเปลี่ยนก่อน
ที่มันจะอ่อนจนกล่องจับได้ว่าต้องล็อคตัวเองครับ ถ้ายังไง ติดต่อกลับมาที่ผมก็ได้ จะช่วยประสาน หาทางแก้ไขให้ครับ
081-8338482
ขอบคุณท่าน NAPOLEON ครับที่ให้ความช่วยเหลือ
Re: peugeot206xs แบตหมดต้อง reprogram ใหม่ ขอความคิดเห็นหน่อยค By: chatchai
วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2013 เวลา 09:12:19
ครับผม เดี๋ยวจะส่งคนลงไปช่วยแก้ไขให้คุณนะครับ
Re: peugeot206xs แบตหมดต้อง reprogram ใหม่ ขอความคิดเห็นหน่อยค By: j17
วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2013 เวลา 11:54:37
ขออภัยครับ ที่ผมจะบอกก็คือ ณ ปัจจุบันรถส่วนใหญ่ก็จะเป็นแบบนี้ ไม่ว่าจะเปอโญต์หรือรถญี่ปุ่น ขึ้นกับว่าจะเจอปัญหาอะไร ซึ่งช่างที่ทำได้มีน้อยกว่าน้อยครับ ช่างที่ทำได้มักจะเก่งระดับเทพไปเลย เปอโญต์ถือได้ว่าไม่ซับซ้อนมาก แค่มี pps กับ pin code แต่ถ้าไม่มี pin code หรือหาย อันนี้ซิต้องหาช่างมือเทพจริงๆ แล้ว ไม่งั้นต้องเปลี่ยนยก bsi + กุญแจ + กล่องเครื่อง
ล่าสุด ช่างส่ง dump ไฟล์ที่ยกเลิก immo ของ vigo มาให้ผม มีช่างอีกคนรู้อยากได้มากๆ ผมให้ได้ แต่พออธิบายวิธีการ แค่นี้ก็หงายท้องแล้ว ฟังตาใสเลย
บางยี่ห้อ มีทุกอย่างครบ (เครื่องมือ + ซอร์ฟแวร์+ความรู้) ก็ยังทำไม่ได้เพราะขาด dealer code และ password สำหรับออนไลน์ สุดท้ายต้องลากเข้าศูนย์อยู่ดี (หลายยี่ห้อเลย)
Re: peugeot206xs แบตหมดต้อง reprogram ใหม่ ขอความคิดเห็นหน่อยค By: chatchai
วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2013 เวลา 13:38:26
ณ.เวลาตอนนี้ ทุกอย่างได้รับการแก้ไขให้กลับมาใช้งานได้แล้วครับ
ก็ขอให้ได้ใช้รถอย่างมีความสุขนะครับ....
Re: peugeot206xs แบตหมดต้อง reprogram ใหม่ ขอความคิดเห็นหน่อยค By: 206xs
วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2013 เวลา 14:18:57
แก้เรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณสำหรับทุก comment ครับ เดี๋ยวขอใช้งานอีก 2 เดือนแล้วถือโอกาสขายต่อช่างที่มาดูเลยนะครับ 555