ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน 2025 เวลา 15:56:02

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ช่วยกันคิดช่วยเติม ปัญหารถ
| | |-+  peugeot206xs แบตหมดต้อง reprogram ใหม่ ขอความคิดเห็นหน่อยค
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: peugeot206xs แบตหมดต้อง reprogram ใหม่ ขอความคิดเห็นหน่อยค  (อ่าน 5594 ครั้ง)
206xs
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 มกราคม 2013 เวลา 17:59:00 »


ตอนนี้ใช้ peugeot 206xs ที่ภูเก็ต , มีปัญหา start ตอนแบตอ่อน แล้วระบบล๊อคต้อง reprogram ใหม่ , อู่ประจำยกเลิกดีลเลอร์กับ peugeot ไปแล้ว (ปกติจะไปให้ดีลเลอร์เซ็ตให้ใหม่อาการจะหายไป) ลองลากรถหมดไป 2,000 บาทไปอู่ที่มีคนไปใช้ประจำแต่แก้ไม่ได้ ก็เลยงง ๆ อยู่ว่าต้องทำยังไงดี ทางเลือกที่เหลือตอนนี้
1. ลองติดต่อไปทางศูนย์หาดใหญ่ เสียค่าลากรถประมาณหมื่นบาท ยังไม่รวมค่าบริการ  :ประหลาดใจ:
2. ทางอู่ที่ซ่อมติดต่อทางศูนย์กทม.ถ้าส่งคนมาลงโปรแกรมเสียค่าใช้จ่าย 25,000 บาท  :หนาวจัง:

ไม่ทราบใครพอมีทางเลือกอื่นที่งบไม่บานปลายบ้างไหมครับ
และไม่ทราบว่าศูนย์สุราษร์ธานีปิดไปหรือยังครับติดต่อไม่ได้เลยครับ
รถรุ่นนี้ปี 48 ไม่ทราบราคาขายจะได้เท่าไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 มกราคม 2013 เวลา 18:34:02 »


แบตหมดต้องโปรแกรมใหม่

ไม่น่าใช่น่ะรถโดยปกติกล่องมันต้องมีความจำในตัวมันอยู่แล้วไม่ว่ารถแพงแค่ไหนก็ต้องมี อย่าง ea9 เปลี่ยนแบตผมก็แค่กดรีโมทลอ็อคและคลายล็อด แล้วเปิดกุญแจค้างไว้ 20 วินาทีแล้วดับแล้วสตาร์ทได้เลยไม่เคยเจอปัญหา แต่ 206 ไม่เคยศึกษาเลยไม่รู้จะช่วยอย่างไรเอาใจช่วยแล้วกัน อย่าตัดใจขายเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
206xs
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 มกราคม 2013 เวลา 19:04:21 »


ไม่ใช่ก็ต้องใช่ละครับ เพราะเป็นแบบนี้ทุกรอบที่แบตหมดครับ ครั้งนี้ครั้งที่ 3 ละ จนปัญญากับรถคันนี้จริง ๆ เห็นทางช่างบอกปกติมันต้องหมดไปนาน ๆ ถึงจะเป็น แต่ของผมไปจอดซื้อของกลับมาขึ้นรถอีกทีสตาร์ตไม่ติด (ปกติรุ่นนี้ห้ามสตาร์ทรัวด้วยไม่ง้้นจะล๊อค) ผมก็รีบตามช่างมาเปลี่ยนแบตในเวลาไม่เกิน 30 นาที โดยช่างเขาก็เปลี่ยนด้วยแบบเลี้ยงไฟไว้ก่อนถอดแบต .. แต่ก็ยังเป็นเหมือนเดิม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 มกราคม 2013 เวลา 19:45:11 »


ไม่ใช่ก็ต้องใช่ละครับ เพราะเป็นแบบนี้ทุกรอบที่แบตหมดครับ ครั้งนี้ครั้งที่ 3 ละ จนปัญญากับรถคันนี้จริง ๆ เห็นทางช่างบอกปกติมันต้องหมดไปนาน ๆ ถึงจะเป็น แต่ของผมไปจอดซื้อของกลับมาขึ้นรถอีกทีสตาร์ตไม่ติด (ปกติรุ่นนี้ห้ามสตาร์ทรัวด้วยไม่ง้้นจะล๊อค) ผมก็รีบตามช่างมาเปลี่ยนแบตในเวลาไม่เกิน 30 นาที โดยช่างเขาก็เปลี่ยนด้วยแบบเลี้ยงไฟไว้ก่อนถอดแบต .. แต่ก็ยังเป็นเหมือนเดิม
ผมไม่รู้ว่ารถพวกนี้ช่างเปลี่ยนเป็นหรือปล่าวบางยี่ห้อต้องเอาสายพ่วงมาคีบที่ขั้วทั้งสองก่อนแล้วพ่วงกับแบตลูกสำรองก่อน ค่อยถอดลูกเก่าออกเสร็จแล้วถึงใส่ลูกใหม่เข้าไปจึงเอาสายพ่วงออกเพราะกลัวเกิดปัญหากล่องขี้ลืมหรือบางรุ่นต้องเซ็ทระบบแอร์ด้วยคราวหน้าลองใช้วิธีนี้ในการเปลี่ยนแบตดูก็ได้สำคัญคืออย่าให้หมดเลยผมปีครึ่งก็เปลี่ยนแล้วเอาลูกเก่าไว้สำรองแบตส่วนมากถ้าเริ่มเสื่อมแผ่นจะเริ่มบามแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DIM-do it myself
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 มกราคม 2013 เวลา 19:53:59 »


ค่าซ่อมสองหมื่นกว่า อะไรจะแพงขนาด

แค่ครึ่งเดียวผมก็รีบไปแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
206xs
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 มกราคม 2013 เวลา 20:12:11 »


ค่าซ่อมสองหมื่นกว่า อะไรจะแพงขนาด

แค่ครึ่งเดียวผมก็รีบไปแล้ว

ปัญหาคือไม่รู้จะเผ่นไปไหนแล้วสิครับ เหมือนโดนปล่อยเกาะ ติดอยู่ในภูเก็ตไม่มีใครมีสิทธิ์เข้าถึงการรีโปรแกรมอันนี้ได้ เหลือหาดใหญ่ กทม กับขาย เซ็งมากอีก 3 เดือนก็จะย้ายไปอยู่กทม.แล้วเชียว ดันมามีอาการก่อนย้ายอีก รถก็เข้าอู่ตามระยะตลอด ก่อนแบตหมดมีเสียงสัญญาณเตือน กับมีสัญลักษณ์เบรกมือขึ้น แต่สัญลักษณ์แบตไม่ขึ้นอะไรเลย ไปที่อยู่ศูนย์เก่า (ที่ยกเลิกดีลเลอร์แล้ว) เขาก็บอกน้ำมันเบรกน้อย ก็เปลี่ยนน้ำมันเบรกและผ้าเบรกไป กลับมาไม่นาน แบตก็หมดไปตามระเบียบ เซ็งมาก กำลังอยู่ในช่วงตัดสินใจหารถใหม่พอดีครับ ตอนแรกว่าจะซื้อ 207 แต่เจอบริการแบบนี้ไม่ไหวละ ถ้ามาเสียตจว.นี้โดนลอยแพเลยครับ

ถ้าขายรถที่สตาร์ทไม่ติด (โดนล๊อค) นี้จะขายได้ป่าวก็ไม่รู้ มีใครสนใจซากรถป่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kpack
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 มกราคม 2013 เวลา 21:25:24 »


เหตุผลลับที่ไม่ลับ ของรถ(ปัญหาคือตัว BSI) รุ่นนี้คือ เกิคจากการสตาร์ดตอนแบตอ่อน การถอดหรือใส่แบตก็สามารถทำได้อย่างรถธรรมดาสามัญทั่วไป   รวบรัด  หนทางแก้ปัญหาของท่าน ที่ผมพอนึกออกตอนนี้

1. หากคิดว่าพอลงมือทำเองได้ ให้ลองหยิบยืมเครื่องมือ Lexia มา แล้วดำเนินการพร้อมกันไปกับคำแนะนำทางโทรศัพท์ อาจเป็นผมหรืออีกบางท่านในนี้คงแนะนำทางโทรศัพท์ได้ทำนองเดียวกัน ที่สำคัญคือต้องมี PIN CODE (ระหัสบนบัตรสีน้ำเงินขนาดบัตรเดรดิต)

2. หากคิดว่ายุ่งยากเกินไป ลองโทรหาอู่ช่างเอ  

แก้ไขและเพิ่มเติมครับ

Authority = PIN CODE + Lexia (+ ช่าง)
 
อีกทางหนี่งก็คือลองหาข้อมูลว่ามีใดรที่มีเดรื่องมือLexia (และใช้เป็นอยู่แล้ว) ที่อยู่ใกล้ๆที่จะเดินทางมาช่วยได้ และอาจทำตามข้อ1ก็ได้

p.s. ปัญหานี้ไม่ต้องลอง reset BSI ท่านก็เคยเจอมาสองสามครั้งแล้ว วิธีที่แนะนำประหยัดที่สุดแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
206xs
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 มกราคม 2013 เวลา 21:46:41 »


เหตุผลลัพธ์ที่ไม่ลัพธ์ ของรถ(ปัญหาคือตัว BSI) รุ่นนี้คือ เกิคจากการสตาร์ดตอนแบตอ่อน การถอดหรือใส่แบตก็สามารถทำได้อย่างรถธรรมดาสามัญทั่วไป   รวบรัด  หนทางแก้ปัญหาของท่าน ที่ผมพอนึกออกตอนนี้

1.  หากคิดว่าพอลงมือทำเองได้ ให้ลองหยิบยืมเครื่องมือ Lexia มา แล้วดำเนินการพร้อมกันไปกับคำแนะนำทางโทรศัพท์ อาจเป็นผมหรืออีกหลายๆท่านในนี้คงแนะนำทางโทรศัพท์ได้ทำนองเดียวกัน ที่สำคัญคือต้องมี PIN CODE (ระหัสบนบัตรสีน้ำเงินขนาดบัตรเดรดิต)

2. หากคิดว่ายุ่งยากเกินไป ลองโทรหาอู่ช่างเอ 


ผมให้ pincode ไปกับช่างอู่ที่ลากรถไปแล้วครับ (เพราะเคยเจออาการนี้มาก่อน 2 ครั้ง จึงรู้ว่าช่างต้องใช้ pin code และครั้งก่อนผมพลาดดันเอากุญแจไปดอกเดียวลืมเอากุญแจสำรองไปด้วย ทำให้กุญแจสำรองใช้ไม่ได้จนปัจจุบัน) แต่ช่างแก้ไขไม่ได้เหมือนกัน ช่างสรุปมาเหมือนกันกับช่างศูนย์บริการสาขาใหญ่และช่างดีลเลอร์เก่าภูเก็ตว่าต้องทำการแก้ code กุญแจอะไรเนี้ยละครับ จำเป็นต้องใช้ศูนย์ที่มี authority ถึงจะทำได้ ซึ่งช่างอู่ที่เอารถไปจอดเขาบอกมีเพื่อนเป็นช่างอยู่ศูนย์เปอร์โย จึงเป็นที่มาของตัวเลข 25,000 บาท ค่า reprogram รวมค่าเดินทางและที่พักครับ ส่วนการลากไปหาดใหญ่ผมดูไม่ค่อยไหวเพราะค่าลาก 10,000 กว่าบาท ค่าบริการหาดใหญ่ก็ได้ข่าวจากเพื่อน ๆ ที่ใช้บริการว่าแพงเอาเรื่อง และจากที่คุยกันทางโทรศัพท์ทางช่างเองก็ไม่ค่อยอยากยุ่งด้วยเท่าไร และตัวเราก็ต้องไปหาดใหญ่ด้วยพร้อมขับรถจากหาดใหญ่มาภูเก็ตก็6-8ชม.ได้ครับ ไม่สะดวกจริง ๆ

ยังไงรบกวนขอเบอร์ช่างอู่เอขอลองปรึกษาหน่อย หรือมีช่างที่สามารถเดินทางมา set โปรแกรมในราคาที่ถูกกว่า 25,000 ไหมครับ
ผมเคยไปทำกุญแจที่ร้านในกทม.จำได้ว่าร้านสามารถใช้เครื่องมือ set ค่าให้กุญแจเราใช้กับรถยนต์ได้ ไม่ทราบว่ามันใช้ได้กับอาการนี้ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kpack
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 05 มกราคม 2013 เวลา 22:00:22 »


หากท่านคิดว่าสามารถทำตามคำแนะนำข้อ1 ได้ และสำเร็จ ก็จะเสียค่าใช้จ่าย 'ศูนย์' บาท ก็คงถูกกว่า 25,000 อยู่หลายบาท

เบอร์อู่ช่างเอ น่าจะมีอยู่บนบอร์ดนี้ หรือโทรแบรนเนอร์ 'ขายอะไหลมือ2 ติดต่อน้องน้ำ...'
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
206xs
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2013 เวลา 02:10:04 »


หากท่านคิดว่าสามารถทำตามคำแนะนำข้อ1 ได้ และสำเร็จ ก็จะเสียค่าใช้จ่าย 'ศูนย์' บาท ก็คงถูกกว่า 25,000 อยู่หลายบาท

เบอร์อู่ช่างเอ น่าจะมีอยู่บนบอร์ดนี้ หรือโทรแบรนเนอร์ 'ขายอะไหลมือ2 ติดต่อน้องน้ำ...'


ตัว lexia นี้สามารถแก้เรื่อง คีย์โค๊ดได้เหรอครับ สนใจครับ แต่อยู่ภูเก็ตไม่รู้จะไปหยิบยืมใครได้ หรือว่ามีเป็น software ให้ d/l ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rukarit
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2013 เวลา 05:07:48 »


อ่านเจอในเน็ตครับ น่าจะลองทำดูครับ ไม่เสียหายอะไร

ONE:
PLIP PROGRAMMING
1. Turn the Ignition switch to the ON position using the first key.
2. Press the LOCK button for 10 seconds.
3. Remove the key and wait for 10 seconds.
4. Check the Plip key operation.
5. Repeat for second Plip key if required.
6. Turn the ignition OFF


TWO:
From page 20:

Switch off the ignition
Switch the ignition on again
Press the remote control locking button for a few seconds
Switch off the ignition and remove the key from the lock.
Should now be working.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rukarit
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2013 เวลา 05:22:01 »


แล้วก็ลองอีกวิธีนึงครับ ถ้ายังไม่สำเร็จ

1: Unlock drivers Door. Don't open the door
2: Press and HOLD the the big button on the key. (the led will be flashing)
3: Wait for 20 seconds then press the smaller button on the key
4: LED will stop flashing
5: Release the big button
6: LED remains illuminated
7: Press the big button. The LED will go out
8: Enter the vehicle
9: Hold the key against the ignition switch
10: Press the Big Button
11: put the key in the ignition and switch it ON
12: Wait for 10 seconds
13: Switch the ignition OFF
14: Wait 5 Seconds
15: Reprogramming should be complete.
16: Confirm by locking deadlocking vehicle
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rukarit
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2013 เวลา 05:47:01 »


http://www.peugeot206cc.co.uk/viewtopic.php?f=23&t=13473

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DIM-do it myself
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 21:27:13 »


ลองโทรติดต่อช่างสมนึก 0818376085
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 21:58:50 »


pps แถวภาคใต้นึกไม่ออกจริงๆว่าใครมี ถ้าซื้อจาก ebay ก็ประมาณ 3500-4000 บาทครับ

ของ 206 เคยได้ยินเหมือนกันว่าถ้าแบตอ่อนแล้วต้องใช้ pps reset ด้วย ถ้าไม่เช่นนั้นตอนเปลี่ยนแบตต้องพ่วงแบตลูกที่มีไฟไว้ก่อนถอดขั้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DIM-do it myself
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 23:01:08 »


pps แถวภาคใต้นึกไม่ออกจริงๆว่าใครมี ถ้าซื้อจาก ebay ก็ประมาณ 3500-4000 บาทครับ

ของ 206 เคยได้ยินเหมือนกันว่าถ้าแบตอ่อนแล้วต้องใช้ pps reset ด้วย ถ้าไม่เช่นนั้นตอนเปลี่ยนแบตต้องพ่วงแบตลูกที่มีไฟไว้ก่อนถอดขั้ว


ใช่ครับโน๊ต  รุ่นนี้พอไฟอ่อน แล้วข้อมูลที่ config ไว้จะหายไป ต้องใช้ pps โปรแกรมใหม่
กับรุ่นอื่นไม่เห็นมีปัญหานี้ D9 807 407 ก็ไม่มีปัญหาอะไร ถอดแบตไว้เป็นอาทิตย์ ก็สตาร์ทติดง่ายๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
206xs
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มกราคม 2013 เวลา 02:02:17 »


ลองโทรติดต่อช่างสมนึก 0818376085

ติดต่อไปแล้ว ปกติใช้บริการอยู่กับแกนั่นแหละครับ ตอนนี้เมืองใหม่ยนตรการภูเก็ตไม่ได้เป็นดีลเลอร์เปอร์โยแล้ว เห็นแกบอกทำไม่ได้แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
206xs
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มกราคม 2013 เวลา 02:06:35 »


pps แถวภาคใต้นึกไม่ออกจริงๆว่าใครมี ถ้าซื้อจาก ebay ก็ประมาณ 3500-4000 บาทครับ

ของ 206 เคยได้ยินเหมือนกันว่าถ้าแบตอ่อนแล้วต้องใช้ pps reset ด้วย ถ้าไม่เช่นนั้นตอนเปลี่ยนแบตต้องพ่วงแบตลูกที่มีไฟไว้ก่อนถอดขั้ว

มีใครขายไหมครับ ตกลงถ้ามี lexia แล้วช่วยได้แน่ใช่ไหมครับ ถ้าซื้อมาแล้วให้ช่างอู่ทั่วไปทำจะได้ไหมครับ เพราะทำเองคงไม่เป็นแน่ ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
206xs
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มกราคม 2013 เวลา 02:28:34 »


เข็ดขยาดมากครับ peugeot206xs แนะนำว่าอย่าได้ไปยุ่งกับรถรุ่นนี้ครับ แบตอ่อนทีงานเข้าที ตั้งแต่ใช้มาเปลี่ยนแบตไป 3 ลูกต้อง reprogram 3 ครั้ง
ครั้งแรก : แบตหมดในภูเก็ต ดีลเลอร์ไม่มีเครื่องมือต้องรอส่งช่างจากกทม.มาแก้ไข รอกันไป 2 สัปดาห์
ครั้งสอง : ดีหน่อยดีลเลอร์มีเครื่องมือแล้วแก้ได้รอไม่ถึงวัน
ครั้งที่สาม (รอบนี้) : ดีลเลอร์ปิด ไม่มีเครื่องมือ ติดต่อสำนักงานใหญ่ ได้รับแจ้งว่าไม่มีนโยบายส่งช่างออกนอกพื้นที่ แนะนำให้ลากรถไปหาดใหญ่

สรุป เจอ peugeot รุ่นนี้ให้หนีห่าง โดยเฉพาะคนอยู่ต่างจังหวัดแล้วจะรู้ว่าถูกปล่อยเกาะเป็นยังไง ถ้าเป็นภาคใต้ใช้ได้จังหวัดเดียวนะครับ คือหาดใหญ่ เพราะที่อื่นไม่มีดีลเลอร์ และดีลเลอร์หาดใหญ่ก็คงนโยบายเดียวกับสำนักงานใหญ่ คือไม่ออกให้บริการนอกพื้นที่ครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มกราคม 2013 เวลา 06:07:44 »


เข็ดขยาดมากครับ peugeot206xs แนะนำว่าอย่าได้ไปยุ่งกับรถรุ่นนี้ครับ แบตอ่อนทีงานเข้าที ตั้งแต่ใช้มาเปลี่ยนแบตไป 3 ลูกต้อง reprogram 3 ครั้ง
ครั้งแรก : แบตหมดในภูเก็ต ดีลเลอร์ไม่มีเครื่องมือต้องรอส่งช่างจากกทม.มาแก้ไข รอกันไป 2 สัปดาห์
ครั้งสอง : ดีหน่อยดีลเลอร์มีเครื่องมือแล้วแก้ได้รอไม่ถึงวัน
ครั้งที่สาม (รอบนี้) : ดีลเลอร์ปิด ไม่มีเครื่องมือ ติดต่อสำนักงานใหญ่ ได้รับแจ้งว่าไม่มีนโยบายส่งช่างออกนอกพื้นที่ แนะนำให้ลากรถไปหาดใหญ่

สรุป เจอ peugeot รุ่นนี้ให้หนีห่าง โดยเฉพาะคนอยู่ต่างจังหวัดแล้วจะรู้ว่าถูกปล่อยเกาะเป็นยังไง ถ้าเป็นภาคใต้ใช้ได้จังหวัดเดียวนะครับ คือหาดใหญ่ เพราะที่อื่นไม่มีดีลเลอร์ และดีลเลอร์หาดใหญ่ก็คงนโยบายเดียวกับสำนักงานใหญ่ คือไม่ออกให้บริการนอกพื้นที่ครับ 
ต้องหาน้อมูลว่า pps ช่วยได้ไหมเพราะลงทุนหลายพันอยู่ แต่สำหรับผมซื้อมาเพราะใช้บ่อย ถ้ามันแก้ได้ก็ดี แล้วพี่สมนึกว่าไงบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DIM-do it myself
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มกราคม 2013 เวลา 09:06:26 »


ลองโทรติดต่อช่างสมนึก 0818376085

ติดต่อไปแล้ว ปกติใช้บริการอยู่กับแกนั่นแหละครับ ตอนนี้เมืองใหม่ยนตรการภูเก็ตไม่ได้เป็นดีลเลอร์เปอร์โยแล้ว เห็นแกบอกทำไม่ได้แล้วครับ

คงจะคนละคน เบอร์ที่ให้ไปเป็นช่างซีตรองที่กรุงเทพครับ ลองถามดูแล้วช่างค่อนข้างมั่นใจว่าทำได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มกราคม 2013 เวลา 09:20:41 »


ผมขายเครื่องมือวิเคราะห์ระบบไฟฟ้ารถยนต์ทำให้ผมคลุกคลีอยู่กับอู่ต่างๆ ทั่วประเทศ ส่วนใหญ่จะเป็นใน กท ภาคกลาง ภาคหนือ ภาคใต้ อิสานนิดหน่อย  อู่ทุกยี่ห้อ ไม่เฉพาะเปอโญต์/ซีตรอง  อยากจะบอกท่านเจ้าของกระทู้ว่า ไม่เฉพาะเปอโญต์หรอกครับที่เป็นปัญหา ยังมีปัญหาอีกเยอะที่ท่านยังไม่ได้เจอที่จะทำให้ท่านปวดหัว แต่ปัญหาที่แท้จริงไม่ได้เกิดจากรถ แต่เกิดจากช่างที่ตามเทคโนโลยีไม่ทันมากกว่า และถ้าท่านไปใช้ยี่ห้ออื่นๆ ท่านจะได้พบว่าเทคนิคยิ่งซับซ้อนมากกว่า และปวดหัวมากกว่า (จ่ายแพงกว่า) ที่ผมพูดหมายถึงรถยุโรป ในขณะที่รถญี่ปุ่น ผมไม่ทราบว่าในญี่ปุ่นก้าวหน้าขนาดไหน แต่ที่ขายในไทยจะตามหลังรถยุโรปประมาณ 5 ปี สุดท้ายก็จะเหมือนๆ กัน (รถยุโรป ปี 2000 , รถญี่ปุ่นปี 2004บางรุ่น บางรุ่น 2008 แต่ก็ยังไม่เต็มระบบเหมือนรถยุโรป) คุณได้รู้จักมัลติเพล็กในเปอโญต์ครั้งแรกใน ea9 ประมาณปี 2000 แต่มันจะซับซ้อนน้อยกว่า citroen c5 (ฝาแฝด) ประมาณ 60% แต่ปี 2006 ท่านจะได้รู้จักมัลติเพล็กในฮอนด้า
ไม่ทราบจะเข้าใจที่ผมพยายามอธิบายหรือไม่ หลายวันก่อน อู่แห่งหนึ่งตามผมไปแก้ปัญหา xentry (after sell service) มี w221 w213 จอดอยู่ เอาเฉพาะปัญหานี้นะ ช่วงพักผ่อนเด็กในอู่บอกคันนี้ (w221) รักอู่มาก เดี๋ยวอันโน้น เดี๋ยวอันนี้ แล้วท่านทราบมั้ยครับ ค่าอะไหล่แต่ละชิ้นเท่าไหร่ หลายปีก่อนปัญหาได้ช่วยสร้างความรู้และประสบการณ์ให้กับช่างทางภาคเหนือ เขาบอกกับผม รถกระบะคันนึง ถ้าจำไม่ผิด ปี 2008 เข้ามาทำเครื่อง แล้วยกแบ็ตลงนานอาทิตย์กว่าๆ พอเสร็จกลับสตาร์ทไม่ติด ทำไงก็ไม่ติด สุดท้ายต้องเอาไปเข้าศูนย์ ช่างในศูนย์ reprogram ผมไม่อยู่ในเหตุการณ์ แต่เดาว่าน่าจะเป็นปัญหาเรื่อง immo มากกว่า
ถ้าเบื่อจะลองของใหม่ๆ ก็ได้ครับ ผมเองยังชอบเปลี่ยนรถบ่อยๆ (เลยไม่มีเงินเก็บซักที) เฉลี่ย 10 ปี 12 ยี่ห้อ มากกว่า 16 รุ่น หนุกดี ขนาดคัมรี่ กับ สามห่วง ยังพาผมไปจอดเสียข้างถนนมาแล้ว
แต่ถ้ายังรักรถ และอยากซ่อม ผมมีช่างแต่อยู่หาดใหญ่ครับ จะแนะนำให้ ช่างคนนี้ไม่เข้าใจระบบเปอโญต์ แต่ไม่ต้องห่วงเขามีที่ถามข้อมูล และเขามี pps ใช้ครับ   ส่วนที่อื่นผมไม่ทราบว่ามีที่ไหนอีก แต่ฝ่ายเทคนิคของรถยนต์ยี่ห้อหนึ่งรับเครื่องจากผมเอาไปส่งให้ภาคใต้ ดังนั้นน่าจะมีอู่ (หรือศูนย์) ที่มี pps ใช้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มกราคม 2013 เวลา 10:04:29 »


ได้ขอคำแนะนำจากช่างแล้ว มีความเห็นว่า ถ้ามีPPSกับAccess code ก็สามารถแก้ไขได้เลยครับ
และ206ทุกคัน ก็จะเป็นแบบนี้ เพราะมันเป็นการป้องกันตัวเอง ดังนั้น อย่าปล่อยให้แบตหมด ใช้ไปสักปี หรือปีครึ่ง รีบเปลี่ยนก่อน
ที่มันจะอ่อนจนกล่องจับได้ว่าต้องล็อคตัวเองครับ ถ้ายังไง ติดต่อกลับมาที่ผมก็ได้ จะช่วยประสาน หาทางแก้ไขให้ครับ
081-8338482
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
206xs
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 มกราคม 2013 เวลา 10:59:19 »


ผมขายเครื่องมือวิเคราะห์ระบบไฟฟ้ารถยนต์ทำให้ผมคลุกคลีอยู่กับอู่ต่างๆ ทั่วประเทศ ส่วนใหญ่จะเป็นใน กท ภาคกลาง ภาคหนือ ภาคใต้ อิสานนิดหน่อย  อู่ทุกยี่ห้อ ไม่เฉพาะเปอโญต์/ซีตรอง  อยากจะบอกท่านเจ้าของกระทู้ว่า ไม่เฉพาะเปอโญต์หรอกครับที่เป็นปัญหา ยังมีปัญหาอีกเยอะที่ท่านยังไม่ได้เจอที่จะทำให้ท่านปวดหัว แต่ปัญหาที่แท้จริงไม่ได้เกิดจากรถ แต่เกิดจากช่างที่ตามเทคโนโลยีไม่ทันมากกว่า และถ้าท่านไปใช้ยี่ห้ออื่นๆ ท่านจะได้พบว่าเทคนิคยิ่งซับซ้อนมากกว่า และปวดหัวมากกว่า (จ่ายแพงกว่า) ที่ผมพูดหมายถึงรถยุโรป ในขณะที่รถญี่ปุ่น ผมไม่ทราบว่าในญี่ปุ่นก้าวหน้าขนาดไหน แต่ที่ขายในไทยจะตามหลังรถยุโรปประมาณ 5 ปี สุดท้ายก็จะเหมือนๆ กัน (รถยุโรป ปี 2000 , รถญี่ปุ่นปี 2004บางรุ่น บางรุ่น 2008 แต่ก็ยังไม่เต็มระบบเหมือนรถยุโรป) คุณได้รู้จักมัลติเพล็กในเปอโญต์ครั้งแรกใน ea9 ประมาณปี 2000 แต่มันจะซับซ้อนน้อยกว่า citroen c5 (ฝาแฝด) ประมาณ 60% แต่ปี 2006 ท่านจะได้รู้จักมัลติเพล็กในฮอนด้า
ไม่ทราบจะเข้าใจที่ผมพยายามอธิบายหรือไม่ หลายวันก่อน อู่แห่งหนึ่งตามผมไปแก้ปัญหา xentry (after sell service) มี w221 w213 จอดอยู่ เอาเฉพาะปัญหานี้นะ ช่วงพักผ่อนเด็กในอู่บอกคันนี้ (w221) รักอู่มาก เดี๋ยวอันโน้น เดี๋ยวอันนี้ แล้วท่านทราบมั้ยครับ ค่าอะไหล่แต่ละชิ้นเท่าไหร่ หลายปีก่อนปัญหาได้ช่วยสร้างความรู้และประสบการณ์ให้กับช่างทางภาคเหนือ เขาบอกกับผม รถกระบะคันนึง ถ้าจำไม่ผิด ปี 2008 เข้ามาทำเครื่อง แล้วยกแบ็ตลงนานอาทิตย์กว่าๆ พอเสร็จกลับสตาร์ทไม่ติด ทำไงก็ไม่ติด สุดท้ายต้องเอาไปเข้าศูนย์ ช่างในศูนย์ reprogram ผมไม่อยู่ในเหตุการณ์ แต่เดาว่าน่าจะเป็นปัญหาเรื่อง immo มากกว่า
ถ้าเบื่อจะลองของใหม่ๆ ก็ได้ครับ ผมเองยังชอบเปลี่ยนรถบ่อยๆ (เลยไม่มีเงินเก็บซักที) เฉลี่ย 10 ปี 12 ยี่ห้อ มากกว่า 16 รุ่น หนุกดี ขนาดคัมรี่ กับ สามห่วง ยังพาผมไปจอดเสียข้างถนนมาแล้ว
แต่ถ้ายังรักรถ และอยากซ่อม ผมมีช่างแต่อยู่หาดใหญ่ครับ จะแนะนำให้ ช่างคนนี้ไม่เข้าใจระบบเปอโญต์ แต่ไม่ต้องห่วงเขามีที่ถามข้อมูล และเขามี pps ใช้ครับ   ส่วนที่อื่นผมไม่ทราบว่ามีที่ไหนอีก แต่ฝ่ายเทคนิคของรถยนต์ยี่ห้อหนึ่งรับเครื่องจากผมเอาไปส่งให้ภาคใต้ ดังนั้นน่าจะมีอู่ (หรือศูนย์) ที่มี pps ใช้


ครับ ปัญหาคงไม่ใช่ตัวรถ แต่เป็นการบริการหลังการขายมากกว่าครับ เมื่อรถมีปัญหาที่ต่างจังหวัดแต่เราไม่สามารถหาช่างที่มีเครื่องมือในการแก้ไขได้เลย ถ้าแบตอ่อนเมื่อไรหรือ start ไม่ติดแล้วเกิด start รัวมันก็จะล๊อกโดยอัตโนมัติ ก็จะไม่มีศูนย์บริการให้การบริการนอกสถานที่เลยครับ ต้องลากสถานเดียว มันช่างน่าเศร้าจริงครับ อย่างถ้าท่านมาภูเก็ตเกิดมีปัญญา เตรียมค่าลากรถไปศูนย์หาดใหญ่ 1 หมื่นขึ้นไป (ยังไม่รวมค่าบริการ) แต่ถ้าลากไปกทม.ก็มากกว่านี้พอสมควรครับ ไม่น่าเชื่อนะครับ นี่ขนาดเป็นจังหวัดที่มีค่าครองชีพสูงที่สุดในประเทศไทย ยังไม่สามารถหาอู่ที่สามารถแก้ไขอาการได้ จริง ๆ ในภูเก็ตนี่เราจะเห็นรถยุโรปแปลก ๆ พอสมควร และมีดีลเลอร์ที่รับดูแลรถดังกล่าวพร้อม แต่สำหรับ peugeot ขนาดจะลากเข้าอู่ผมยังหาอู่ที่รับเรื่องแทบไม่ได้เลยครับ ส่วนอู่นอกที่โดนลากไปจอดแห่งนี้ก็เป็นที่ความเข้าใจผิดของพนักงานว่าสามารถแก้ไขให้ได้ พอลากไปจอดจริงก็ไม่มีเครื่องมือเสียค่าลากไปฟรี ๆ 2,000 บาท คิดว่าน่าจะเป็นเพียงยี่ห้อเดียวในภูเก็ตแล้วละครับที่ไม่มีอู่แก้ไขได้ ทั้งๆที่รถเราก็ไม่ได้เสียอะไร หากต้องเสียค่าใช้จ่ายหลายหมื่นแต่มีการเปลี่ยนชิ้นส่วนในรถก็ยังพอรับได้ แต่นี่เราต้องเสียเพื่อ reprogram เท่านั้นเอง เป็นจุดที่รับไม่ค่อยได้จริง ๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!