Re: 405 GR AUTO ?ปี 90 สภาพเดิม ๆ บอดี้สวย ทุกอย่างเดิม ๆ หมด ราคา 60,000.- น่าสนใจใหมครับ ?: By: aun309
วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม  2013 เวลา 13:41:48
GR เป็นเครื่องคาร์บูเรเตอร์นะครับ เข้าใจว่าเจ้าของกระทู้คงไม่ได้อยู่ในแวดวงรถยี่ห้อนี้เท่าไหร่ แต่ไม่เป็นไรครับ 405 เด่นมากในระบบช่วงล่าง สมรรถนะเครื่องยนต์ไม่อายใครในสมัยป้ายแดง ถ้าเอามาคงต้องเก็บงานนิดหน่อย   แต่ถ้ากัดฟันซื้อรุ่น SRi ได้จะดีกว่าครับ เพราะปีใหม่และสมรรถนะดีกว่า ไม่เชียร์ GRi ครับ ของพรรคพวกยืมมาขับ 

และจากประสบการณ์ที่เคยขับ SRi กับ 406D8 306SR 405GRi ตกกระป๋องครับ อืดมากจนหงุดหงิด  ไม่ว่าจะซื้อรุ่นไหน จุดสำคัญ อยู่ที่มีแหล่งซ่อมนอกศูนย์บริการที่ได้คุณภาพในราคามาตรฐานครับ 
เปอโยต์ รุ่นนี้ระวังเรื่องเกียร์ออโต้ เพราะพังง่ายมาก เล่นเกียร์ธรรมดาดีกว่า สบายใจกว่ากันเยอะครับ ถือว่าเป็นการบริหารกายขาซ้ายด้วยครับ อิอิ 
โดนส่วนตัวผม คิดว่ารถต้องมีปัญหาครับ งั้นไม่จอดทิ้งไว้เป็น 10 ปี ลองต่อรอกับเจ้าของอู่ดูครับ ซึ่งเขาเป็นเจ้าของรถหรือปล่าว ถ้าไม่ใช่เลี่ยงดีกว่าครับ
Re: 405 GR AUTO ?ปี 90 สภาพเดิม ๆ บอดี้สวย ทุกอย่างเดิม ๆ หมด ราคา 60,000.- น่าสนใจใหมครับ ?: By: jod_ryhp
วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม  2013 เวลา 19:07:03
คุณ น้อง aun306 ครับ
405 GRI มัน จะไม่อืด ได้ไงหละครับ เครื่อง 1580 CC.  ม้า 90 ตัว
แบก น้ำหนัก ตัวรถ เท่าๆ กัน กับ SRI. ซึ่งเครื่อง 1998 CC. ม้า 123 ตัว
แบก น้ำหนัก ตัวรถ เท่าๆ กัน กับ GR. ซึ่งเครื่อง 1905 CC. ม้า 110 ตัว
306 SR เครื่อง 1761 CC. ม้า 103 ตัว  เท่านี้ ก้อ บอกถึง สมรรถณ แล้วครับ
Re: 405 GR AUTO ?ปี 90 สภาพเดิม ๆ บอดี้สวย ทุกอย่างเดิม ๆ หมด ราคา 60,000.- น่าสนใจใหมครับ ?: By: JirasakC
วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม  2013 เวลา 20:48:30
คุณ น้อง aun306 ครับ
405 GRI มัน จะไม่อืด ได้ไงหละครับ เครื่อง 1580 CC.  ม้า 90 ตัว
แบก น้ำหนัก ตัวรถ เท่าๆ กัน กับ SRI. ซึ่งเครื่อง 1998 CC. ม้า 123 ตัว
แบก น้ำหนัก ตัวรถ เท่าๆ กัน กับ GR. ซึ่งเครื่อง 1905 CC. ม้า 110 ตัว
306 SR เครื่อง 1761 CC. ม้า 103 ตัว  เท่านี้ ก้อ บอกถึง สมรรถณ แล้วครับ
[/quote]
ขออนุญาติเห็นต่างนะครับ เคยขับ 405GRI ไปปาย เข้าแม่ฮ่องสอน แล้ววนกลับมาเชียงใหม่ บรรทุก 3 คน
อัตราเร่งก็ไม่อืดจนน่าเกลียดนะครับ คนขับใจร้อนไปป่าวครับ อิอิ
Re: 405 GR AUTO ?ปี 90 สภาพเดิม ๆ บอดี้สวย ทุกอย่างเดิม ๆ หมด ราคา 60,000.- น่าสนใจใหมครับ ?: By: aun309
วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม  2013 เวลา 21:04:17
โดยส่วนตัว งงมากครับพี่จ๊อด ทำไมเขาเอาเครื่อง 1.8 มาวางใน 306 เจ้า 306 น้ำหนักพันเอ็ดน่าจะวางเครื่อง 1.6 GRi ก็พอ ส่วน GRi น่าจะวาง 1.8 @พี่JirasakC  สงสัยคิดไปเองมั้งครับ เพราะจริงๆดีแปดนี่ก็อืดมากๆเลย เกือบๆร้อยถึงค่อยไหลครับ 
Re: 405 GR AUTO ?ปี 90 สภาพเดิม ๆ บอดี้สวย ทุกอย่างเดิม ๆ หมด ราคา 60,000.- น่าสนใจใหมครับ ?: By: jod_ryhp
วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม  2013 เวลา 21:38:37
เรื่อง อืด นั้น โดยส่วนตัว ยอมรับ มาเสมอ ว่า 405 GRI อืด ครับ
เคยใช้ 405 คันแรก เป็น GR.  เครื่องเดิม ใช้ไปสักพัก โอเวอร์ฮอร์น เครื่องใหม่ ฟิตเปรี๊ยะ
ออกตัว  เกียร์ 1 ถึง 3 แตะ 100 ได้แล้ว  เคยลองซัดแบบ กล้าๆ กลัว ก้อ 170 กว่า เกือบ 180
ใช้ได้ อีก ซักพัก ได้ GRI  มาใช้งาน จับ แล้ว รู้สึกเลยว่า อืดอาจกว่า แต่ ต้องใจเย็นๆ ค่อย เล่น รอบไปเรื่อยๆ จนถึง เกียร์ 4 ถึงจะขึ้น 100 และ เล่นไปเรื่อยๆ แป็บ นึง ไอ้คันที่ออกตัวไฟแดง แบบ ปรู๊ดปร้าด มันจะตามหลังเราเอง 
การเลือกใช้ รถ 2 -3 รุ่นนี้ ผมว่า GR. / SRI ได้เปรียบ วิ่งทางไกล / ระยะยาว ประหยัดน้ำมัน มากกว่า GRI
ส่วน GRI  ได้เปรียบ ตรงวิ่งในเมือง รถติดๆ ประหยัดน้ำมัน กว่า 
( วิ่งจาก ระยอง ไป น่าน คัน GR. ผมเคยทำได้ 14-15 กม. ต่อลิตร ที่ ความเร็วโดยเฉลี่ย 120-130 กม. แต่พอมาเป็น GRI เหลือ อยู่ที่ 11 - 12  กม. ต่อลิตร ในอัตรราความเร็วที่พอๆกัน )
ใน 306 ผม ไม่แน่ใจ ( เพราะยังไม่เคยใช้ ) แต่ จากที่ผมดูรูปทรง / เครื่องยนต์ ผมว่า เขา ออกแบบ 306 มาเพื่อ ความคร่องตัว สป๊อท ว่องไว ถูกใจ ตอบโจทย์ ขาซิ่ง ได้เป็นอย่างดี 
โดยสรุป ส่วนตัว ( นะ )
GRI. น่า จะเป็นแนว เรื่องความประหยัดในตัวเมือง
GR. / SRI น่าจะเป็น วิ่ง ระยะทางไกล 
306 น่าจะเป็น แนว สป็อท คล่องแคร่ว แรงและเร็ว
ผมไม่ได้ มี อคติ กับรุ่นใดๆ นะครับ
คิดว่าเป็นการ ตัดสินใจ เลือกซื้อ เลือกใช้ เพื่อตอบโจทย์ ผู้ขับขี่มากกว่า
เหมือนเรา เคยใช้คอมฯ เครื่องแรงๆ แล้วมา หยิบยืมเครื่อง เพื่อน มาใช้งานชั่วคราว แล้วไปเจอเครื่องที่ เก่ากว่า และ เสป็ค ต่ำกว่า จะ ทำให้ การสั่งงานมัน ช้า ไม่ทันใจเรา แต่ จุดมุ่งหมาย ก้อ คือ งานที่เราจะทำ และ ปลายทางที่เราจะไป นั่นเอง ถึงเหมือนกัน แต่อาจจะช้ากว่าหน่อย
ทุกวันนี้   ถ้าไปไหน ไม่ไกลและ ไม่เกิน 3 คน ผมก้อ เอา GRI ออกวิ่ง เพราะ ประหยัดน้ำมันกว่า
วันไหน วิ่งไกล ไปกันเยอะ ก้อ เอา เพื่อนเปอร์โยต์ ออกวิ่งแทน
GRI เติม E20 1000 บาท วิ่งได้ ประมาณ 250 -280 โล
เพื่อน เปอร์โยต์ เติมแบบเดียวกัน ระยะทางเท่ากัน วิ่งในเมือง ไม่ ถึง 200 โล เลย
ไม่ต้องคิดมาก ( กับ ผม นะ ไม่มีอะไร ) อยากแชร์ เรื่องความอืด เช่นกัน ( อืด แต่ประหยัด แรงแต่ กินกว่า )
เพื่อเป็นทางเลือก / การตัดสินใจ เลือกซื้อ เลือกใช้ ครับ 
Re: 405 GR AUTO ?ปี 90 สภาพเดิม ๆ บอดี้สวย ทุกอย่างเดิม ๆ หมด ราคา 60,000.- น่าสนใจใหมครับ ?: By: tooptianz
วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม  2013 เวลา 21:40:45
 
Re: 405 GR AUTO ?ปี 90 สภาพเดิม ๆ บอดี้สวย ทุกอย่างเดิม ๆ หมด ราคา 60,000.- น่าสนใจใหมครับ ?: By: jod_ryhp
วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม  2013 เวลา 21:47:01
 
5 5 5 5 คุยกัน เรื่องความ อืด ครับ 
Re: 405 GR AUTO ?ปี 90 สภาพเดิม ๆ บอดี้สวย ทุกอย่างเดิม ๆ หมด ราคา 60,000.- น่าสนใจใหมครับ ?: By: aun309
วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม  2013 เวลา 21:49:41
306 กับ GRi ราคาป้ายแดงเท่ากัน 730,000 แล้วแต่ความพึงพอใจของแต่ละท่านครับ
Re: 405 GR AUTO ?ปี 90 สภาพเดิม ๆ บอดี้สวย ทุกอย่างเดิม ๆ หมด ราคา 60,000.- น่าสนใจใหมครับ ?: By: jatupum
วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม  2013 เวลา 22:05:13
 
5 5 5 5 คุยกัน เรื่องความ อืด ครับ 
  405GRI  ของผมไม่เห็นมันอืดเลยคุณ  jod 5 5 5.
Re: 405 GR AUTO ?ปี 90 สภาพเดิม ๆ บอดี้สวย ทุกอย่างเดิม ๆ หมด ราคา 60,000.- น่าสนใจใหมครับ ?: By: jod_ryhp
วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม  2013 เวลา 22:51:56
 
5 5 5 5 คุยกัน เรื่องความ อืด ครับ 
  405GRI  ของผมไม่เห็นมันอืดเลยคุณ  jod 5 5 5.
แหม..........มันจะอืดไงหละ GRI-D8
Re: 405 GR AUTO ?ปี 90 สภาพเดิม ๆ บอดี้สวย ทุกอย่างเดิม ๆ หมด ราคา 60,000.- น่าสนใจใหมครับ ?: By: madmax
วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม  2013 เวลา 22:58:23
"วันไหน วิ่งไกล ไปกันเยอะ ก้อ เอา เพื่อนเปอร์โยต์ ออกวิ่งแทน"  
คุณจ๊อดแกใกล้จะเป็น ผอ. แล้ว  ตั้ง ซีแปด เชียวนา 555
ส่วนคันนี้ ผมว่าราคาตึงเกินไปครับ  ถ้าหกหมื่นเพิ่มอีกนิดเอา sri ดีกว่า
เครื่อง เกียร์ อาหลั่ยเครื่องยนต์เชียงกงเพียบ  ถ้า GR เครื่อง ,เกียร์มีปัญหาขึ้นมา
จะหาอาหลั่ยยากนะครับ
Re: 405 GR AUTO ?ปี 90 สภาพเดิม ๆ บอดี้สวย ทุกอย่างเดิม ๆ หมด ราคา 60,000.- น่าสนใจใหมครับ ?: By: jod_ryhp
วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม  2013 เวลา 23:54:49
"วันไหน วิ่งไกล ไปกันเยอะ ก้อ เอา เพื่อนเปอร์โยต์ ออกวิ่งแทน"  
คุณจ๊อดแกใกล้จะเป็น ผอ. แล้ว  ตั้ง ซีแปด เชียวนา 555
ส่วนคันนี้ ผมว่าราคาตึงเกินไปครับ  ถ้าหกหมื่นเพิ่มอีกนิดเอา sri ดีกว่า
เครื่อง เกียร์ อาหลั่ยเครื่องยนต์เชียงกงเพียบ  ถ้า GR เครื่อง ,เกียร์มีปัญหาขึ้นมา
จะหาอาหลั่ยยากนะครับ
พี่แว่น ก้อ ว่าไป ผมรัก และ ชอบ 405 มากกว่า
คล่องตัวกว่ากันเยอะครับ (แต่ สู้ SRI-D8 ไม่ได้อยู่ดี ) 5555555
ขอ อภัย ท่านเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ พอดีว่า อยู่เวร ในที่ทำงาน เลย คุยเรื่องอื่นๆในกระทู้ ของท่านนะครับ
ขออภัยอีกครั้งครับ
Re: 405 GR AUTO ?ปี 90 สภาพเดิม ๆ บอดี้สวย ทุกอย่างเดิม ๆ หมด ราคา 60,000.- น่าสนใจใหมครับ ?: By: somhery
วันอาทิตย์ที่ 06 ตุลาคม  2013 เวลา 20:23:14
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ...
พอดีมีรูปเครื่องมาให้ดูด้วย อยากรู้ว่าเครื่องตัวใหม่ที่วางนี้เป็นไงบ้าง มีปัญหาจุกจิกใหมครับ
Re: 405 GR AUTO ?ปี 90 สภาพเดิม ๆ บอดี้สวย ทุกอย่างเดิม ๆ หมด ราคา 60,000.- น่าสนใจใหมครับ ?: By: jatupum
วันอาทิตย์ที่ 06 ตุลาคม  2013 เวลา 21:04:17
ตัวนี่เป็นหัวฉีด  น่าจะเป็นตัวที่เขาเรียกว่ากล้วยหอมหาของยากครับ
Re: 405 GR AUTO ?ปี 90 สภาพเดิม ๆ บอดี้สวย ทุกอย่างเดิม ๆ หมด ราคา 60,000.- น่าสนใจใหมครับ ?: By: aun309
วันอาทิตย์ที่ 06 ตุลาคม  2013 เวลา 22:15:48
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ...
พอดีมีรูปเครื่องมาให้ดูด้วย อยากรู้ว่าเครื่องตัวใหม่ที่วางนี้เป็นไงบ้าง มีปัญหาจุกจิกใหมครับ
เครื่องนี้วางอยู่ในรถ 205 605 309 405 ในเมืองนอก  เป็นเครื่องมือสองที่เคยนิยมมาวางกันใน 405 แทนเครื่องคาร์บิว แต่มาระยะหลังเริ่มหายๆ กันไป อาจเป็นด้วยปัญหาเรื่องอะไหล่หายาก ส่วนใหญ่วางเครื่อง 406 ดีแปดเอาครับ ผมว่าเล่น 405 SRi  ดีกว่าครับ
Re: 405 GR AUTO ?ปี 90 สภาพเดิม ๆ บอดี้สวย ทุกอย่างเดิม ๆ หมด ราคา 60,000.- น่าสนใจใหมครับ ?: By: chatchai
วันจันทร์ที่ 07 ตุลาคม  2013 เวลา 08:53:33
เครื่องยนต์ตัวนี้ ก็เป็นเครื่องยนต์ในอนุกรมเดียวกันกับGrในบ้านเรานั่นแหล่ะครับ คือตัวเครื่องมันตัวเดียวกัน แค่พัฒนาระบบการข่ายเชื้อเพลิงจากแบบคาบูเรเตอร์ ให้เป็นแบบหัวฉีด มัลติพอยท์ ควบคุมด้วยกล่องควบคุม ซึ่งยังเป็นรุ่นแรกๆของการใช้หัวฉีด ดังนั้น ระบบจึงยังไม่ซับซ้อน แทบจะทุกอย่างของเครื่องยนต์ ยังเหมือนเดิม เปลี่ยนฝาสูบ และระบบจ่ายเชื้อเพลิง ระบบจุดระเบิด ก็ยังคงใช้จานจ่าย แต่ควบคุมด้วยกล่องอีกที ถ้าจะว่าหาของยาก อันนี้ก็คงมีทั้งถูกและไม่ถูกครับ เพราะชิ้นส่วนหลักของเครื่องยนต์ที่จะต้องเปลี่ยนตามอายุงาน ก็ยังเหมือนเดิม แต่ที่มันเริ่มไม่ได้รับความนิยม ก็เพราะมีเครื่องยนต์ในอนุกรมถัดไปมาแทนที่ครับ
Re: 405 GR AUTO ?ปี 90 สภาพเดิม ๆ บอดี้สวย ทุกอย่างเดิม ๆ หมด ราคา 60,000.- น่าสนใจใหมครับ ?: By: RATCHAI
วันจันทร์ที่ 07 ตุลาคม  2013 เวลา 09:11:44
ถ้าชอบแล้วก็ซื้อเลยครับ ส่วนราคาก็ต่อรองตามสมควร ส่วนอะไหล่ ยังไม่ต้องกังวลครับ น่าจะพอหาได้ หาไม่ได้ก็แปลงครับ ช่างไทยทำได้สบายมาก