Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 12
Re: น้ำเข้า By: jatupum
วันอังคารที่ 17 กันยายน 2013 เวลา 21:13:32
สั่งกลึงขนาด22mm. นะครับอุดไปเลยจบครับ
  ผมเคยเห็นรถเครื่องพังเพราะ Heater รั่วมา2คันแล้วนะครับ
Re: น้ำเข้า By: atiphan
วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2013 เวลา 21:03:15
สวัสดีครับ อาจารย์ เฟืองทอง สบายดีมั้ยครับ

ขอบคุณทุกคำแนะนำคับ พึ่งจะมีเวลา รื้อเบาะ รื้อ พรม ออก เจอ 1 จุด ใต้ไฟท้าย เป็นรอยเชื่อมตัวถังปริแตก
ตอนนี้เอาแป้งฝุ่น โรยไว้ทุกซอกทุกมุม เด๋วรอฝนตกคืนนี้ พรุ่งนี้ ได้เห็นแน่ว่ามาจากทางไหนอีกบ้าง








Re: น้ำเข้า By: atiphan
วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2013 เวลา 21:12:39
ขออีก 1 ความรู้คับ ไอ้ตรงยางที่หุ้มก้านเกียร์เนี่ย (ตามรูป) มันมีขั้นตอนใส่อย่างไงคับ พยายามแล้ว ไม่เข้า
แล้วก็ขออีกข้อคับ ไหนๆ รื้อออกมาแล้ว เห็นว่าแผ่นแดมป์เดิม เปื่อยขาดแล้ว ผมพ่นโฟม PU ลงไปที่ื้ิพื้นเลยดีมั้ยคับ

Re: น้ำเข้า By: madmax
วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2013 เวลา 22:43:23
อ้างจาก: atiphan ที่ วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน  2013 เวลา 21:12:39

แล้วก็ขออีกข้อครับ ไหนๆ รื้อออกมาแล้ว เห็นว่าแผ่นแดมป์เดิม เปื่อยขาดแล้ว ผมพ่นโฟม PU ลงไปที่ื้ิพื้นเลยดีมั้ยครับ


ดีครับ

Re: น้ำเข้า By: worathep
วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2013 เวลา 01:41:16
ไม่ยากเลยครับรื้อพรมด้านหลังออกให้หมดแล้วก็เปิดฝาท้ายแล้วเอาสายยางเปิดน้ำเบาๆไล่ฉีดดูตามจุดต่างๆ ก็จะเห็นว่ามันรั่วมาจากไหน ยังไงผมก็ว่าจุกอุดสายไฟส่องป้ายหลุด เพราะรูมันจะอยู่ในแนวระดับกันชนหลังพอดี เจอฝนนิดเดียวก็รั่วเข้าง่าย
Re: น้ำเข้า By: jod_ryhp
วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2013 เวลา 08:53:27
ขออนุญาติเพิ่มเติม นิดนึง เผื่อเป็นทางเลือก อีทางนึงครับ

ยาง ( โฟม )  ซีล ไฟท้าย หมด อายุ  ก้อ เป็น 1 สาเหตุ ทำให้น้ำ ซึมเข้าได้ เช่นกัน ครับ

ตอนนี้ ของผม ถอดสายท่อน้ำร้อนที่เข้า ชุดฮีตเตอร์ ออก แล้ว ต่อตรง โดยไม่ผ่านฮีตเตอร์  แต่ว่า ยัง ไม่สมบูรณ์ 100 % ประมาณ 99.85 % เพราะ เวลา จอดรถแล้ว ยัง มีน้ำหยด ออก ตรงที่ผม ต่อตรงใว่ ประมาณ 10 -20 หยด อยู่ ยัง ไม่แน่น สนิท พอ เดี๋ยวให้ เด็กๆ ช่างแอร์ จัดการหาท่อ ทองแดงให้น่า จะ ดีกว่าเดิม
Re: น้ำเข้า By: chatchai
วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2013 เวลา 09:44:58
รื้อจนเห็นได้ทั่วอย่างนี้แล้ว ไม่ต้องรอให้ฝนตกหรอกครับ เข้าไปนั่งในรถ แล้วให้คนฉีดน้ำใส่รถ เอาให้ทั่วเหมือนฝนตก
ก็น่าจะเห็นได้ว่า น้ำเข้าได้จากตรงไหนบ้าง
ยางอันนั้น ก็ดันเข้าไปในตัถังได้เลย มันจะมีบ่ารับกับตัวถัง ถ้าให้ง่าย ก็หาคนมุดลงไปช่วยดึงด้วย
Re: น้ำมันเกียร์ออโต้รั่วเข้าระบบหล่อเย็น By: niwat talwanna
วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2013 เวลา 10:21:16
ผมใช้ 406 D8 มีป้ญหาน้ำในหม้อน้ำเปลี่ยนเป็นสีโอวัลตินให้ข่างดูบอกว่าน้ำมันเกียร์รั่วเข้ามาในระบบหล่อเย็นข่างเลยทำการแก้ไขให้้้ใหม่โดยเพิ่มออยคูลเลอร์แยกออกจากการใช้น้ำระบายความร้อน
แทนโดยติดคั้งไว้หลังหม้อน้ำ ผมไม่ทราบว่าใครเคยเปลี่ยนเเป็นระบบแบบนีัป้างใหม ข้อดีข้อเสียจะดีกว่าที่เขาออกแบบเดิมหรือจะมีปัญหาอะไรใหมยังไม่เคยเห็นใครเขียนลงในกระทู้เลยอยากทราบข้อมูลครับ คนใช้รถนำไปเข้าอู่ผมไม่ได้ไปดูด้วยตัวเองเลยไม่ทราบรายละเอียดคร้บ

Re: น้ำเข้า By: jod_ryhp
วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2013 เวลา 10:28:47
เอ๋...............ทำไม   หัวข้อกระทู้มันเปลี่ยน ซะงั้น ทั้ง ๆที่ หน้าเว็บบอร์ดยังเป็นชื่อ น้ำเข้า  อยู่เลย
Re: น้ำเข้า By: niwat talwanna
วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2013 เวลา 10:52:14
ขอโทษครับต้ังกระทู้ไม่ถูกที่ไม่เคยเข้าคร้บ

Re: น้ำเข้า By: 40 ha
วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2013 เวลา 11:22:07
อ้างจาก: NT 739 ที่ วันจันทร์ที่ 23 กันยายน  2013 เวลา 10:52:14
ขอโทษครับต้ังกระทู้ไม่ถูกที่ไม่เคยเข้าคร้บ


ผมเปลี่ยนแบบนี้มา ใช้เป็นแสนโลแล้ว สรุปว่าดีกว่าเดิมทุกอย่าง
Re: น้ำเข้า By: guntuner
วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2013 เวลา 17:04:22
อ้างจาก: atiphan ที่ วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน  2013 เวลา 21:12:39
ขออีก 1 ความรู้ครับ ไอ้ตรงยางที่หุ้มก้านเกียร์เนี่ย (ตามรูป) มันมีขั้นตอนใส่อย่างไงครับ พยายามแล้ว ไม่เข้า
แล้วก็ขออีกข้อครับ ไหนๆ รื้อออกมาแล้ว เห็นว่าแผ่นแดมป์เดิม เปื่อยขาดแล้ว ผมพ่นโฟม PU ลงไปที่ื้ิพื้นเลยดีมั้ยครับ

ผมใช้แผ่นยางมะตอยหนาเกือบ2มมอีกฝั่งเป็นกาวตัดตามรูปแล้วแป๊ะได้เลยกันทั้งความร้อนและเสียงได้ดีทีเดียว
Re: น้ำเข้า By: guntuner
วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2013 เวลา 17:12:11
อ้างจาก: jod_ryhp ที่ วันจันทร์ที่ 23 กันยายน  2013 เวลา 10:28:47
เอ๋...............ทำไม   หัวข้อกระทู้มันเปลี่ยน ซะงั้น ทั้ง ๆที่ หน้าเว็บบอร์ดยังเป็นชื่อ น้ำเข้า  อยู่เลย
อ้างจาก: NT 739 ที่ วันจันทร์ที่ 23 กันยายน  2013 เวลา 10:21:16
ผมใช้ 406 D8 มีป้ญหาน้ำในหม้อน้ำเปลี่ยนเป็นสีโอวัลตินให้ข่างดูบอกว่าน้ำมันเกียร์รั่วเข้ามาในระบบหล่อเย็นข่างเลยทำการแก้ไขให้้้ใหม่โดยเพิ่มออยคูลเลอร์แยกออกจากการใช้น้ำระบายความร้อน
แทนโดยติดคั้งไว้หลังหม้อน้ำ ผมไม่ทราบว่าใครเคยเปลี่ยนเเป็นระบบแบบนีัป้างใหม ข้อดีข้อเสียจะดีกว่าที่เขาออกแบบเดิมหรือจะมีปัญหาอะไรใหมยังไม่เคยเห็นใครเขียนลงในกระทู้เลยอยากทราบข้อมูลครับ คนใช้รถนำไปเข้าอู่ผมไม่ได้ไปดูด้วยตัวเองเลยไม่ทราบรายละเอียดคร้บ

ผมก็ใช้สูตรนี้อยู่เหมือนกันมันติกรถ405sriมากะอีกคันเป็น405grใช้แบบติดรถก็ใช้ทั้ง2คันมาสักพักแล้วถ้ามีวามแตกต่างอย่างไรเดี๋ยวแจ้งให้ทราบคับ