ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื By: guyboyz
วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2015 เวลา 22:54:29
ใช้ 306sr เครื่อง SRI เจอปัญหาดังนี้ครับ
ก่อนหน้านู๊นนน ระบบพัดลมผมทำงานดังนี้
- ไม่ทำงานทุกเงื่อนไข จนกว่าสถานะความร้อนยังเกิน 80 แล้วดับเครื่องแล้ว start ใหม่ทันที ระบบพัดลมถึงจะกลับมาทำงานตามเงื่อนไขปกติ
** เคยโพสถาม และจบเคสด้วยการเปลี่ยน กล่องพัดลมครับ ระบบพัดลมก็กลับมาเป็นปกติดังข้างล่างตามลำดับครับ **
ก่อนหน้านี้ ระบบพัดลมผมทำงานดังนี้
- ความร้อนไม่เกิน
80 ไม่ทำงานทั้ง 2 ตัว
- ความร้อนเกิน
80 ทำงานเป็น step 2 ทั้ง 2 ตัว และจะหยุดเมื่อต่ำกว่า
79- เปิดแอร์ ทำงาน step 1 ทั้ง 2 ตัว
- อุณหภูมิขณะวิ่ง อยู่ประมาณ
78 - 81- อุณหภูมิขณะจอดติดไฟแดง อยู่ประมาณ
78 - 81- step 1 พบการทำงานแค่ตอนเปิดแอร์เท่านั้น ไม่พบการทำงานเพื่อการระบายความร้อน
- ดับเครื่องพัดลมหยุดทั้ง 2 ตัว
ปัจจุบัน ระบบพัดลมทำงานดังนี้
- ความร้อนไม่เกิน
85 ไม่ทำงานทั้ง 2 ตัว
- ความร้อนเกิน
85 ทำงานเป็น step 1 ทั้ง 2 ตัว และจะหยุดเมื่อต่ำกว่า
83- ความร้อนเกิน
88] ทำงานเป็น step 2 ทั้ง 2 ตัว และจะหยุดเมื่อต่ำกว่า
83- เปิดแอร์ ทำงาน step 1 ทั้ง 2 ตัว
- อุณหภูมิขณะวิ่ง อยู่ประมาณ
78 - 81- อุณหภูมิขณะจอดติดไฟแดง อยู่ประมาณ
83 - 86- ในการระบายความร้อนพัดลมมีการทำงานทั้ง step 1 และ step 2
- ดับเครื่องพัดลมหยุดทั้ง 2 ตัว
จากก่อนหน้าถึงปัจจุบัน ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอุปกรณ์ใดๆ ทุกอย่างเหมือนเดิมครับ
คำถาม1. ระบบพัดลมผมปกติมั้ยครับ
2. จากข้อ 1 ถ้าปกติ แล้วทำไมก่อนหน้าถึงเป็นอย่างนั้น แถมคุมความร้อนได้ดีกว่า แต่ข้อเสียคือทำแต่ step 2 ในการระบายความร้อนอย่างเดียว
3. จากข้อ 1 ถ้าผิดปกติ อะไรเสียครับ ระหว่าง sensor / หม้อน้ำตัน / วาว์วน้ำไม่ดี หรือกล่องพัดลมเสียครับ
ขอบคุณครับ

Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื By: mi_korat
วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2015 เวลา 10:48:24
ผมว่าระบบปกติแล้วครับ
ระบบพัดลม ทำงานได้ทุกสเต็ป ควบคุมความร้อนได้ดี
เช่น รถติดๆ ความร้อนต้องไม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ต้องไปหยุดซักค่านึง เมื่อพัดลมสเต็ปสองทำงานความร้อนต้องลดลง
ส่วนถ้าอยากสบายใจ ก็เปลี่ยน temp sensor ทั้ง 3 ตัวเพิ่มครับ
note : อุณหภูมิเครื่องยนต์ต่ำๆ ไม่ใช่ว่าดีน๊ะครับ อุณหภูมที่เหมาะสมคือ อุณหภูมิการทำงานของเครื่องยนต์ที่ได้ออกแบบไว้
Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื By: noom2503
วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2015 เวลา 16:25:10
หากเปิดแอร์แล้วทำStep1 ทั้ง2ตัว ถึอว่าปกติ
Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื By: guyboyz
วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม 2015 เวลา 09:20:14
ขอบคุณทุกคำตอบครับ. แต่ยังสงสัยข้อ. 2 และ3 ว่าทำไมก่อนหน้าระบบทำงานอีกแบบ. จู่ๆมาเปลี่ยนเป็นอีกแบบ. ทั้งๆที่ไม่ได้ไปยุ่งกับระบบพัดลมเลย. มีใครพอจะอธิบายเพิ่มเติมได้มั้ยครับ
Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื By: noom2503
วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม 2015 เวลา 15:30:28
เรื่องการทำงานของพัดลม เป็นอะไรที่ อธิบายยากครับ มันขึ้นอยู่กับแรงดันน้ำยาแอร์ด้วย หากน้ำยาแอร์มีแรงดันมากพัดลมจะสั่งทำ Step 2 เพื่อช่วยระบายความร้อนของน้ำยาให้แรงดันลด เพื่อช่วยลดการทำงานของ คอมแอร์ ไม่ให้รับแรงดันมากเกินไป และอีกอย่าง หากเราได้รถมือ2มา ส่วนมากช่างจะใส่ เทอร์โม สวิทช์ ที่ตัวหม้อน้ำ หรือ ท่อน้ำออกจากเครื่อ เพื่อให้พัดลมทำStep 2 เร็วขึ้น ช่างจะเอา เทอร์โมสวิทช์ไปต่อจากสาย สวิทช์แรงดันน้ำยานั้นแหละ เทอร์โมสวิทช์ เราสามารถเลือกให้ทำที่อุณหณภูมิ ที่ต้องการได้ มีต่อ 82 หรือ 85 หรือมีมากกว่านั้นผมไม่แน่ใจ ต้องเลือกตอนที่ชื้อเทอร์โมสวิทช์ ....อันนี้ เป็นความเข้าใจของผมนะครับ อาจใช่ หรือไม่ใช่ ต้องขออภัยไว้ณะที่นี้ด้วยครับ....
Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื By: jamesdrum
วันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2015 เวลา 03:22:54
เรื่องการทำงานของพัดลม เป็นอะไรที่ อธิบายยากครับ มันขึ้นอยู่กับแรงดันน้ำยาแอร์ด้วย หากน้ำยาแอร์มีแรงดันมากพัดลมจะสั่งทำ Step 2 เพื่อช่วยระบายความร้อนของน้ำยาให้แรงดันลด เพื่อช่วยลดการทำงานของ คอมแอร์ ไม่ให้รับแรงดันมากเกินไป และอีกอย่าง หากเราได้รถมือ2มา ส่วนมากช่างจะใส่ เทอร์โม สวิทช์ ที่ตัวหม้อน้ำ หรือ ท่อน้ำออกจากเครื่อ เพื่อให้พัดลมทำStep 2 เร็วขึ้น ช่างจะเอา เทอร์โมสวิทช์ไปต่อจากสาย สวิทช์แรงดันน้ำยานั้นแหละ เทอร์โมสวิทช์ เราสามารถเลือกให้ทำที่อุณหณภูมิ ที่ต้องการได้ มีต่อ 82 หรือ 85 หรือมีมากกว่านั้นผมไม่แน่ใจ ต้องเลือกตอนที่ชื้อเทอร์โมสวิทช์ ....อันนี้ เป็นความเข้าใจของผมนะครับ อาจใช่ หรือไม่ใช่ ต้องขออภัยไว้ณะที่นี้ด้วยครับ....
...ขออนุญาติจขกท.นะครับ...!!!
...ขอถามพี่ตู้หน่อยนะครับพี่ ระบบพัดลม 405 เอาแบบที่ผมเข้าใจ (ถ้าผิดก็แย้งนะพี่) คือแดงแก้วผม เวลาสตาร์ทเครื่อง(เปิดส
วิสซ์ ac ไว้) พัดลมจะหมุนจังหวะ 1 ทั้งสองตัวตลอดเวลา และถ้าอากาศร้อน+รถติดๆ มันจะทำจังหวะ 2 (ทั้ง 2 ตัว) เป็นช่วงๆเพื่อระบายความร้อนที่สะสม...!!! ...ทีนี้ระยะหลังๆ ผมปวดหัวกับพัดลมแอร์มาก มันติดๆดับๆ ไม่รู้เพราะอะไร (ผมเช็คโดยการเอาสายไฟจี้ตรง ที่รีเลย์ (หน้ารถด้านซ้าย มันก็หมุน 2 สองตัว...ค่อยใจชื้นหน่อย)
...ด้วยความอยากรู้ปนโมโห ผมเลยเอาสายไฟไปเช็ครีเลย์ตัวกลางมั่ง (แต่เช็คด้วยสายไฟที่มีหลอดไฟเล็กๆ เพื่อหาว่าเส้นไหนมีไฟ) พอรู้ว่าเส้นไหนมีไฟ ก็เลยลองเอาสายไฟเสียบต่อตรงจี้ไปที่รีเรย์ตัวกลาง จี้สุ่มๆแหล่ะ ปรากฎพัดลมแอร์จังหวะ 2 หมุนติ้วเลย(ใจชื้นอีก) ...เลยอยากถามว่าอาการนี้ 1.รีเลย์เสียรึป่าว? 2.หรือสายไฟระบบพัดลมมีปัญหา 3.กล่องคุมพัดลม(ใต้พวงมาลัยกำลังจะกลับบ้านเก่า) 4.เกี่ยวกับสายกราวด์มั๊ยพี่...!!!
...วานตอบที หรือท่านไหนที่รู้ระบบพัดลม 405 แบบทะลุปรุโปร่ง หรือที่เจอปัญหาเดียวกันแล้วแก้ไขแล้ว รบกวนชี้ทางสว่างให้
ผมที ทุกวันนี้พอขับที ถ้าแอร์เริ่มไม่เย็นก็ต้องก้มดูว่าพัดลมแอร์มันหมุนรึป่าว (แต่ยังดีที่พัดลมเครื่องหมุนอยู่) แต่ก็เคยมีหลายครั้งมันไม่หมุนทั้ง 2 ตัว ผลคือความร้อนขึ้น ต้องจอดแล้วเอาสายไฟต่อตรง จนมันหมุน ถึงกลับบ้านได้ ........พาเอาเซ็งไปเลย...!!!
ปล.รถผม 405 Gr ข้ามพันธ์เรียบร้อย (4A fe auto) แต่ช่างบอกระบบพัดลมยังคงเดิมครับ...!!!
ขอบคุณครับ
Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื By: noom2503
วันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2015 เวลา 08:30:16
เรื่องการทำงานของพัดลม เป็นอะไรที่ อธิบายยากครับ มันขึ้นอยู่กับแรงดันน้ำยาแอร์ด้วย หากน้ำยาแอร์มีแรงดันมากพัดลมจะสั่งทำ Step 2 เพื่อช่วยระบายความร้อนของน้ำยาให้แรงดันลด เพื่อช่วยลดการทำงานของ คอมแอร์ ไม่ให้รับแรงดันมากเกินไป และอีกอย่าง หากเราได้รถมือ2มา ส่วนมากช่างจะใส่ เทอร์โม สวิทช์ ที่ตัวหม้อน้ำ หรือ ท่อน้ำออกจากเครื่อ เพื่อให้พัดลมทำStep 2 เร็วขึ้น ช่างจะเอา เทอร์โมสวิทช์ไปต่อจากสาย สวิทช์แรงดันน้ำยานั้นแหละ เทอร์โมสวิทช์ เราสามารถเลือกให้ทำที่อุณหณภูมิ ที่ต้องการได้ มีต่อ 82 หรือ 85 หรือมีมากกว่านั้นผมไม่แน่ใจ ต้องเลือกตอนที่ชื้อเทอร์โมสวิทช์ ....อันนี้ เป็นความเข้าใจของผมนะครับ อาจใช่ หรือไม่ใช่ ต้องขออภัยไว้ณะที่นี้ด้วยครับ....
...ขออนุญาติจขกท.นะครับ...!!!
...ขอถามพี่ตู้หน่อยนะครับพี่ ระบบพัดลม 405 เอาแบบที่ผมเข้าใจ (ถ้าผิดก็แย้งนะพี่) คือแดงแก้วผม เวลาสตาร์ทเครื่อง(เปิดส
วิสซ์ ac ไว้) พัดลมจะหมุนจังหวะ 1 ทั้งสองตัวตลอดเวลา และถ้าอากาศร้อน+รถติดๆ มันจะทำจังหวะ 2 (ทั้ง 2 ตัว) เป็นช่วงๆเพื่อระบายความร้อนที่สะสม...!!! ...ทีนี้ระยะหลังๆ ผมปวดหัวกับพัดลมแอร์มาก มันติดๆดับๆ ไม่รู้เพราะอะไร (ผมเช็คโดยการเอาสายไฟจี้ตรง ที่รีเลย์ (หน้ารถด้านซ้าย มันก็หมุน 2 สองตัว...ค่อยใจชื้นหน่อย)
...ด้วยความอยากรู้ปนโมโห ผมเลยเอาสายไฟไปเช็ครีเลย์ตัวกลางมั่ง (แต่เช็คด้วยสายไฟที่มีหลอดไฟเล็กๆ เพื่อหาว่าเส้นไหนมีไฟ) พอรู้ว่าเส้นไหนมีไฟ ก็เลยลองเอาสายไฟเสียบต่อตรงจี้ไปที่รีเรย์ตัวกลาง จี้สุ่มๆแหล่ะ ปรากฎพัดลมแอร์จังหวะ 2 หมุนติ้วเลย(ใจชื้นอีก) ...เลยอยากถามว่าอาการนี้ 1.รีเลย์เสียรึป่าว? 2.หรือสายไฟระบบพัดลมมีปัญหา 3.กล่องคุมพัดลม(ใต้พวงมาลัยกำลังจะกลับบ้านเก่า) 4.เกี่ยวกับสายกราวด์มั๊ยพี่...!!!
...วานตอบที หรือท่านไหนที่รู้ระบบพัดลม 405 แบบทะลุปรุโปร่ง หรือที่เจอปัญหาเดียวกันแล้วแก้ไขแล้ว รบกวนชี้ทางสว่างให้
ผมที ทุกวันนี้พอขับที ถ้าแอร์เริ่มไม่เย็นก็ต้องก้มดูว่าพัดลมแอร์มันหมุนรึป่าว (แต่ยังดีที่พัดลมเครื่องหมุนอยู่) แต่ก็เคยมีหลายครั้งมันไม่หมุนทั้ง 2 ตัว ผลคือความร้อนขึ้น ต้องจอดแล้วเอาสายไฟต่อตรง จนมันหมุน ถึงกลับบ้านได้ ........พาเอาเซ็งไปเลย...!!!
ปล.รถผม 405 Gr ข้ามพันธ์เรียบร้อย (4A fe auto) แต่ช่างบอกระบบพัดลมยังคงเดิมครับ...!!!
ขอบคุณครับ
เอาเป็นว่า ข้อ1 สตาร์ตเครื่องเปิดแอร์แล้วทำ จังหวะแรก 2 ตัวนั้นถูกแล้ว เวลาเครื่องร้อนแล้วทำ จังหวะ2ทั้ง2ตัวนั้นถูกต้องแล้วครับ
ส่วนที่ว่า หลังๆมา ทำตัวเดียวบ้าง ไม่ทำบ้าง นั้นคือผิดปกติครับ ส่วน สาเหตุ มีหลายอย่าง เช่นไม่มีสัญญาณ มาสั่งรีเลย์ ให้ทำงาน หรือ รีเลย์สั่งทำ แต่ไม่มีไฟจ่าย
ในส่วนของรีเลย์ จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ
1 ส่วนควบคุม คือส่วนที่สั่งการให้ รีเลย์ตัด หรือต่อ
2 ส่วนกำลัง คือ ส่วนที่มีไฟมารออยู่ตลอดเวลา พอรีเลย์สั่ง ไฟต่อพัดลมทำงาน
ส่วนที่1คือส่วนสั่งงาน จะเป็นสายไฟเส้นเล็กๆที่เต้ารีเลย์ รับสัญญาณมาจากกล่องใต้พวงมาลัยเพื่อมาสั่ง คอล์ยรีเลย์ให้แม่เหล็กดูด
ส่วนสายไฟเส้นใหญ่จะเป็นสายไฟมาจากฟิวส์หัวรถไฟ (รีเลย์ที่มี4สาย) พอติดเครื่องเปิดแอร์ รีเลย์จะสั่งทำงานจังหวะแรก รีเลย์ทำตัวเดียว
ส่วนรีเลย์ อีก2ตัว จะมีตัวหนึ่ง ที่มีสาย5เส้น ตัวนี้จะมีสายกราวด์ด้วย คือมีเส้นใหญ่ 3เส้น เส้นเล็ก2เส้นจะเป็นรีเลย์ 2หน้า (อย่าเอาไฟไปจี้เข้า กราวด์หละ )
โอ้ย อธิบายยาก อ่ะ เอาง่ายๆ รีเลย์จะติดตอนเปิดแอร์ 1ตัว และจะติดเพิ่มอีก2ตัวเพื่อสั่งจังหวะ2
ส่วนของเจมส์ ติดบ้างไม่ติดบ้าง มา2สาเหตุคือ
1กล่อง เสีย ไม่มีสัญญาณมาสั่ง รีเลย์ (อาจไม่เสียแต่ สายไฟไม่ดี)
2 ฟิวส์หลวม ไฟไม่มาที่รีเลย์ หรือเต้ารีเลย์ไม่ดี ไฟไม่ต่อ ( จำง่ายๆ405 พัดลมต้องทำงาน2ตัวตลอด ไม่ว่าช้าหรือเร็วเพราะ วงจรมันมาแบบนั้น
ปวดหัว งง ตังเอง คนอ่านคงจะงงแย่ ขอโทษนะครับ ......
Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื By: โจ เทียนทะเล
วันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2015 เวลา 08:41:17
อ่านแล้วงงเพราะความรู้น้อยเอาเป้นว่าขอถามดังนี้นะตัวเอง...
GRI ปลอมของผมจอดอยู่บ้านเวลาติดเครื่องเพื่ออุ่นเครื่องได้ 3นาทีพัดลมจังหวะ2ทำงานทันที..พอทำไปสัก5-10นาทีก็จะกลับมาจังหวะ1ปกติแต่พอสักสัก5-10นาทีก็จะโดดมาจังหวะ2อีกเป้นแบบนี้ตลอด..เลยอยากถามว่าสาเหตุเกิดจากอะไร..จร้าตัวเอง
Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื By: thoe
วันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2015 เวลา 11:03:35

Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื By: mi_korat
วันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2015 เวลา 16:10:47
อ่านแล้วงงเพราะความรู้น้อยเอาเป้นว่าขอถามดังนี้นะตัวเอง...
GRI ปลอมของผมจอดอยู่บ้านเวลาติดเครื่องเพื่ออุ่นเครื่องได้ 3นาทีพัดลมจังหวะ2ทำงานทันที..พอทำไปสัก5-10นาทีก็จะกลับมาจังหวะ1ปกติแต่พอสักสัก5-10นาทีก็จะโดดมาจังหวะ2อีกเป้นแบบนี้ตลอด..เลยอยากถามว่าสาเหตุเกิดจากอะไร..จร้าตัวเอง
ลองปิดแอร์ดูครับ เหมือนกับเติมน้ำยาแอร์เยอะเกินไป (ถ้าใช่) และไม่อยากให้สเต็ป 2 ทำงานบ่อยก็ต้องลองปล่อยน้ำยาแอร์ออกทีละน้อยๆ และสังเกตอาการ หรือถ้าจะให้ดีก็ต่อ เกจวัดน้ำยาแอร์ดูด้วยครับ
เพราะเดินเบา 3 นาที ความร้อนไม่น่าจะสูงมาก
Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื By: shelby000
วันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2015 เวลา 17:55:30
ของผมก็เป็น พอเปิดแอร์ปุ้บพัดลมสเตปสองทำงานตลอดเลยครับ ถ้าไม่เปิดแอร์มันก็ทำงานปกติตามอุณหภูมิ ปล่อยน้ำยาแอร์ออกก็แล้ว ต้องคอยปิดไม่งั้นเครื่องเย็นเกิน บางทีขารีเลย์ละลาย เริ่มสงสัยสวิชต์แรงดันแอร์มันปกติดีหรือเปล่า
Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื By: mi_korat
วันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2015 เวลา 18:11:56
ของผมก็เป็น พอเปิดแอร์ปุ้บพัดลมสเตปสองทำงานตลอดเลยครับ ถ้าไม่เปิดแอร์มันก็ทำงานปกติตามอุณหภูมิ ปล่อยน้ำยาแอร์ออกก็แล้ว ต้องคอยปิดไม่งั้นเครื่องเย็นเกิน บางทีขารีเลย์ละลาย เริ่มสงสัยสวิชต์แรงดันแอร์มันปกติดีหรือเปล่า
ถ้าจะให้ดีต้องต่อ เกจวัดน้ำยาแอร์ดูด้วยครับ แล้วเทียบกับค่าที่พิมพ์อยู่กับตัว pressure switch ว่าใกล้เคียงกันหรือไม่
ตัวอย่าง สวิทช์วัดแรงดันที่ผมมีอยู่ พัดลมสเต็ปสองควรทำงานที่ 17 bar หรือประมาณ 250 psi
ถ้าพัดลมสเต็ปสองเริ่มทำต่ำกว่าค่าที่เขียนไว้ มากๆ ก็แสดงว่า สวิทช์วัดแรงดันเสียครับ
Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื By: shelby000
วันพุธที่ 23 ธันวาคม 2015 เวลา 13:02:55
เพิ่งรู้ว่ามันมีแบบนี้ด้วย เดี๋ยวลองต่อเกจวัดดู ขอบคุณมากครับ
Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื By: suthipong worasarn
วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม 2015 เวลา 08:00:49
เรื่องพัดลมจังหวะสองของ Peugeot เนี่ยะ ....ผู้คนหันมามองกันทั้งปั๊มน้ำมันเลย ผมเจอมาจนชิน (อยากให้มันปกตินะ ...คือถ้าดังขึ้นมาก็ให้ดังสักพัก พอสมควรแก่เหตุ แล้วก็หยุดให้ชื่นใจบ้าง)
>>ผมตามอ่านเพื่อเอาความรู้ไปปรับปรุงแก้ไขรถผมให้เป็นปกติครับ
Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื By: vig
วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม 2015 เวลา 06:45:07
ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ครับ พัดลมของผมรู้สึกว่ามันไม่แรงครับคือมันทำงานที92องศาดูแล้วมันหมุนเหมือนสเตปหนึ่ง และสเตปหนึ่งก็หายไปครับคือมันจะไปทำงานที่92องศาทีเดียวเลย
Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื By: thoe
วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม 2015 เวลา 13:18:20
เช็ครีเลย์ตัวตรงกลางกับตัวขวามือว่าหลวมมัยคัฟ
ยืนหันหน้าเข้ารถนะคัฟ
ผิดถูกขออภัยด้วยคัฟ
Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื By: 40 ha
วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม 2015 เวลา 13:28:57
เรื่องพัดลมจังหวะสองดังไปจนถึงท้ายซอย ผมหาทางแก้มานาน สุดท้ายลองเปลี่ยนหม้อน้ำหนา ๆ อลูยิ่งดี ช่วยลดได้ครับ
Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื By: suthipong worasarn
วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม 2015 เวลา 18:10:02
หม้อน้ำหนา>>>ถ้าหนาเกินไปก็มีปัญหาอีก ทำให้เครื่องร้อน...ผมเคยเจอ เพราะน้ำวนไม่ทัน พัดลมเป่าเอาความร้อนออกไม่ได้เท่าที่ควร (เป็นการสังเกตของผมนะครับ ท่านอื่น ๆ เห็นต่างได้ ไม่ว่าไร)
ความหนาของหม้อน้ำกับรอบความเร็วของพัดลม เขาออกแบบมาดีแล้ว ผมว่าแก้ไขที่พัดลมดีกว่า
Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื By: vig
วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2015 เวลา 08:10:22
เช็ครีเลย์ตัวตรงกลางกับตัวขวามือว่าหลวมมัยคัฟ
ยืนหันหน้าเข้ารถนะคัฟ
ผิดถูกขออภัยด้วยคัฟ
เช็ครีเลย์แล้วก็เหมือนเดิมครับ รีเลย์ด้านคนขับผมใช้ตัวที่มีขั่ว87aตัวกลางกับด้านคนนั่งใช้ขั่ว87ธรรมดาถูกต้องมั้ยครับลองถอดปลั้กสีน้ำตาลหลังเครื่องมันก็หมุนเหมือนสเตปหนึ่ง
Re: ระบบพัดลมระบายความร้อนผมทำงานปกติหรื By: thoe
วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2015 เวลา 10:07:21
หารีเลย์87aอีกตัวมาเปลี่ยนตัวตรงกลางคัฟ
ระบบพัดลมใช้รีเลย์87a 2 ตัว
รีเลย์ 87 ธรรมดา 1ตัวคัฟ
ตามทีผมเข้าใจนะคัฟ
ถ้าผิดขออภัยคัฟ
ตำแหน่งขาของรีเลย์87กับ87aลองไล่ขาดูคัฟ