ในที่สุด ก็ตัดสินใจ ติดมันซะ! By: D8-2000
วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 19:06:28
ติด LPG แล้วครับ ที่นี่ไม่มี NGV
ไม่แน่ใจว่าเป็นคันแรกของเชียงใหม่รึเปล่า (สำหรับ 406) แต่เป็นคันที่สองของอู่นี้ เพราะติดคันแรกทะเบียนลำพูน เลยมีตัวอย่าง ใช้รถวันนี้วันแรก อู่บอกว่าให้เหยียบๆ หน่อย ECU จะได้จำพฤติกรรมการขับ ไม่มีเบาดับ ไม่เหม็นกลิ่น อัตราเร่งดีครับ อัตราสิ้นเปลืองจะรายงานอีกครั้งครับ งานนี้สงสัยมีชวนพี่ตุ้ยลงกรุงเทพซะแล้ว

Re: ในที่สุด ก็ตัดสินใจ ติดมันซะ! By: 406man
วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 19:12:39
มาก็ดีครับ ฝูง d8 กทม. จะได้ยลโฉม ว่าติดแก๊สแล้วเป็นยังไง
รายละเอียด ค่าใช้จ่าย ในการติดตั้ง อย่าลืมเล่าไว้ในกระทู้ด้วยนะครับ

Re: ในที่สุด ก็ตัดสินใจ ติดมันซะ! By: tuk
วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 19:16:08
ยินดีด้วยครับ
Re: ในที่สุด ก็ตัดสินใจ ติดมันซะ! By: D8-2000
วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 20:49:42
ตกลงติดที่ EFI ตามที่พี่ตุ้ยแนะนำครับ กำลังอยู่ในช่วงตรวจเช็คระบบการขับ การกิน การดื่ม??? เพราะต้องสตาร์ทน้ำมันก่อน ติดแบบระบบหัวฉีดครับ ไปถามเกือบทุกที่แล้ว ยังไม่เคยมีใครติดแก๊สให้ 406 เลย ยกเว้นที่นี่ที่เดียว เป็นรถจากลำพูนคันนึง เป็นฝาแฝดกัน สีเดียวกัน งานเนียนดี เก็บงานสวยครับ แต่เสียดายที่เติมแก๊ส เจาะที่เดียวกันกับฝาถังน้ำมันไม่ได้ เดี๋ยวจะถ่ายรูปให้ดูกันนะครับ
ปล... ต้องรีบวางแผนลุยกรุงเทพซะแล้วพี่ตุ้ย เจ้าหน่องก็ชวนไปซื้อ D8 อยู่ยิกๆ เลย ถือโอกาสไปด้วยกันเลย

Re: ในที่สุด ก็ตัดสินใจ ติดมันซะ! By: red406
วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 21:05:04
มาเมื่อไหร่จะเอาน้องแดงไปคอยต้อนรับ
Re: ในที่สุด ก็ตัดสินใจ ติดมันซะ! By: SIN
วันเสาร์ที่ 01 กรกฎาคม 2006 เวลา 08:11:00
ผมเพิ่งะใช้ D8 dark blue เหมือนกัน มีแนวคิดจะติด LPG เหมือนกัน แต่ยังพิจราณา เลือกระบบ หัวฉีด หรือ ฟิกมิกเซอร์ดี กรุณาช่วยแนะนำหน่อยครับ

Phurk
Re: ในที่สุด ก็ตัดสินใจ ติดมันซะ! By: D8-2000
วันจันทร์ที่ 03 กรกฎาคม 2006 เวลา 22:03:26
ตอบคุณ Phurk ผมเลือกติดแบบหัวฉีด เพราะที่เชียงใหม่จะหาช่างเก่งๆ ยากครับ เลยต้องการให้จบ ไม่ต้องวิ่งกลับไปหาช่างบ่อยๆ อีกอย่างคือ ที่นี่รับประกันอาการ Back Fire ประกันอีกห้าหมื่นโล ที่อื่นไม่รับประกันแบบนี้ครับ แต่ถ้าอยู่กรุงเทพ ช่างเก่งๆ เยอะ ก็อาจจะลองฟิกมิกซ์ครับ
Update ครับ วันนี้เติมแก๊สที่อยุธยา (บางปะอิน) เต็มถัง วิ่งกลับเชียงใหม่ด้วยความเร็ว 130-140 ตลอดเส้นทาง เจอฝนนิดหน่อย ไฟวัดระดับแก๊สกระพริบ (เตือนว่าจะหมด) ตั้งแต่ก่อนเข้าลำปาง แต่ก็วิ่งจนถึงปั๊มแก๊สที่เชียงใหม่
รวมระยะทาง 653 กิโล
ใช้แก๊สไป 65.9 ลิตร
เติมไป 710 บาทที่ราคา 10.77 บาทต่อลิตร
เท่ากับ วิ่งได้ 9.9 กม./ลิตร หรือใช้เงิน 1.08 บาทต่อกิโลเมตร
วันนี้ลองความเร็วสูงสุดของ LPG ด้วยครับ สุดเลย ได้ 185 กม./ชม. ปล..ลองแป๊บเดียวก็ลดความเร็วเลยครับ อันตราย
ดูรูปที่นี่เลยครับ
http://www.geocities.com/amboot/bann/gas.html
Re: ในที่สุด ก็ตัดสินใจ ติดมันซะ! By: D8-2000
วันจันทร์ที่ 03 กรกฎาคม 2006 เวลา 22:53:52
ตอนที่ลอง เป็นช่วงกำแพงเพชร-ตาก ถนนว่าง ตรง โล่ง แล้วก็อยากรู้ด้วยว่าสุดๆ เท่าไหร่ จะได้เอาไว้เป็นข้อมูลตอบคนอื่น 
แก๊สที่ลำปาง กะ ตาก เติมแบบเหมาถัง เช่นถัง 75 ลิตร เหลือในถังเท่าไหร่ ก็เอา 12 คูณเลย แพงโคตร แต่ถ้าเป็นที่นครสวรรค์ ได้ข่าวว่าเติมจากถัง ต้องเอาน้ำร้อนราด
