Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  LPG & NGV
Pages: 1
ในที่สุด ก็ตัดสินใจ ติดมันซะ! By: D8-2000
วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 19:06:28
ติด LPG แล้วครับ ที่นี่ไม่มี NGV  Huh   ไม่แน่ใจว่าเป็นคันแรกของเชียงใหม่รึเปล่า (สำหรับ 406) แต่เป็นคันที่สองของอู่นี้ เพราะติดคันแรกทะเบียนลำพูน เลยมีตัวอย่าง ใช้รถวันนี้วันแรก อู่บอกว่าให้เหยียบๆ หน่อย ECU จะได้จำพฤติกรรมการขับ ไม่มีเบาดับ ไม่เหม็นกลิ่น อัตราเร่งดีครับ อัตราสิ้นเปลืองจะรายงานอีกครั้งครับ งานนี้สงสัยมีชวนพี่ตุ้ยลงกรุงเทพซะแล้ว  Grin  Grin  Grin
Re: ในที่สุด ก็ตัดสินใจ ติดมันซะ! By: 406man
วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 19:12:39
มาก็ดีครับ ฝูง d8 กทม. จะได้ยลโฉม ว่าติดแก๊สแล้วเป็นยังไง

รายละเอียด ค่าใช้จ่าย ในการติดตั้ง อย่าลืมเล่าไว้ในกระทู้ด้วยนะครับ  Grin
Re: ในที่สุด ก็ตัดสินใจ ติดมันซะ! By: tuk
วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 19:16:08
ยินดีด้วยครับ
Re: ในที่สุด ก็ตัดสินใจ ติดมันซะ! By: D8-2000
วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 20:49:42
ตกลงติดที่ EFI ตามที่พี่ตุ้ยแนะนำครับ กำลังอยู่ในช่วงตรวจเช็คระบบการขับ การกิน การดื่ม??? เพราะต้องสตาร์ทน้ำมันก่อน ติดแบบระบบหัวฉีดครับ ไปถามเกือบทุกที่แล้ว ยังไม่เคยมีใครติดแก๊สให้ 406 เลย ยกเว้นที่นี่ที่เดียว เป็นรถจากลำพูนคันนึง เป็นฝาแฝดกัน สีเดียวกัน งานเนียนดี เก็บงานสวยครับ แต่เสียดายที่เติมแก๊ส เจาะที่เดียวกันกับฝาถังน้ำมันไม่ได้ เดี๋ยวจะถ่ายรูปให้ดูกันนะครับ

ปล... ต้องรีบวางแผนลุยกรุงเทพซะแล้วพี่ตุ้ย เจ้าหน่องก็ชวนไปซื้อ D8 อยู่ยิกๆ เลย ถือโอกาสไปด้วยกันเลย  Grin  Grin  Grin

Re: ในที่สุด ก็ตัดสินใจ ติดมันซะ! By: red406
วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 21:05:04
มาเมื่อไหร่จะเอาน้องแดงไปคอยต้อนรับ
Re: ในที่สุด ก็ตัดสินใจ ติดมันซะ! By: SIN
วันเสาร์ที่ 01 กรกฎาคม 2006 เวลา 08:11:00
ผมเพิ่งะใช้ D8 dark blue  เหมือนกัน มีแนวคิดจะติด LPG เหมือนกัน แต่ยังพิจราณา เลือกระบบ หัวฉีด หรือ ฟิกมิกเซอร์ดี กรุณาช่วยแนะนำหน่อยครับ
 Cheesy Phurk
Re: ในที่สุด ก็ตัดสินใจ ติดมันซะ! By: D8-2000
วันจันทร์ที่ 03 กรกฎาคม 2006 เวลา 22:03:26

ตอบคุณ Phurk ผมเลือกติดแบบหัวฉีด เพราะที่เชียงใหม่จะหาช่างเก่งๆ ยากครับ เลยต้องการให้จบ ไม่ต้องวิ่งกลับไปหาช่างบ่อยๆ อีกอย่างคือ ที่นี่รับประกันอาการ Back Fire ประกันอีกห้าหมื่นโล ที่อื่นไม่รับประกันแบบนี้ครับ แต่ถ้าอยู่กรุงเทพ ช่างเก่งๆ เยอะ ก็อาจจะลองฟิกมิกซ์ครับ


Update ครับ วันนี้เติมแก๊สที่อยุธยา (บางปะอิน) เต็มถัง วิ่งกลับเชียงใหม่ด้วยความเร็ว 130-140 ตลอดเส้นทาง เจอฝนนิดหน่อย ไฟวัดระดับแก๊สกระพริบ (เตือนว่าจะหมด) ตั้งแต่ก่อนเข้าลำปาง แต่ก็วิ่งจนถึงปั๊มแก๊สที่เชียงใหม่
รวมระยะทาง 653 กิโล
ใช้แก๊สไป 65.9 ลิตร
เติมไป 710 บาทที่ราคา 10.77 บาทต่อลิตร

เท่ากับ วิ่งได้ 9.9 กม./ลิตร หรือใช้เงิน 1.08 บาทต่อกิโลเมตร

วันนี้ลองความเร็วสูงสุดของ LPG ด้วยครับ สุดเลย ได้ 185 กม./ชม. ปล..ลองแป๊บเดียวก็ลดความเร็วเลยครับ อันตราย
ดูรูปที่นี่เลยครับ

http://www.geocities.com/amboot/bann/gas.html

Re: ในที่สุด ก็ตัดสินใจ ติดมันซะ! By: D8-2000
วันจันทร์ที่ 03 กรกฎาคม 2006 เวลา 22:53:52
ตอนที่ลอง เป็นช่วงกำแพงเพชร-ตาก ถนนว่าง ตรง โล่ง แล้วก็อยากรู้ด้วยว่าสุดๆ เท่าไหร่ จะได้เอาไว้เป็นข้อมูลตอบคนอื่น  Grin

แก๊สที่ลำปาง กะ ตาก เติมแบบเหมาถัง เช่นถัง 75 ลิตร เหลือในถังเท่าไหร่ ก็เอา 12 คูณเลย แพงโคตร แต่ถ้าเป็นที่นครสวรรค์ ได้ข่าวว่าเติมจากถัง ต้องเอาน้ำร้อนราด  Shocked  Shocked  Shocked