Re: แชร์ประสบการณ์ติดก๊าชจากอู่รัตนายนต์หรืออู่อื่น ๆ By: pinky
วันอังคารที่ 05 กันยายน 2006 เวลา 15:28:45
อ้อ ลืมบอกไปถ้าอู่ที่ไปติดตั้งไม่มี รู้สึกว่าจะมีที่สำหรับตรวจออกใบอนุญาตให้
อันนี้ pinky ไม่มีความรู้จริงๆ ลองถามเพื่อนๆในpg ดูว่ามีที่ไหนตรวจและออกใบอนุญาต
ให้ได้บ้าง แต่ของpinky ไม่ได้แจ้งใช้แก๊สนะ เพียงแต่มีใบอนุญาตเก็บไว้ เพราะเวลาต่อทะเบียน
ตรวจสภาพ ไม่เกี่ยวกัน ไม่จำเป็นต้องแจ้งขนส่งก็ได้ แต่ถ้าคุณเสียเงินติดแก๊สแล้วควรหาอู่ที่ได้
มาตราฐาน เพื่อให้ออกใบรับรองให้คุณจะดีกว่า ใช้หรือไม่ใช้เป็นอีกเรื่องจ้า
Re: แชร์ประสบการณ์ติดก๊าชจากอู่รัตนายนต์หรืออู่อื่น ๆ By: AL
วันอังคารที่ 05 กันยายน 2006 เวลา 22:04:41
ติด lpg 405sriที่อู่รัตนามาตั้งแต่ 5กย48 เป็น1ใน5คันแรก ครบ1ปี วิ่งมาประมาณ 30000 โล ยังไม่เคยเกิดปัญหาเลย แต่จะจูนเอง ขับไปจูนไปจนเข้าที่ นานๆเข้าไปคุยที่อู่ทีเพื่อดูอุปกรณ์ใหม่ๆ ตัว k จะขึ้นตอนจูนใหม่ๆเมื่อแกส หนา พอจูนเข้าที่แล้วไม่ขึ้นอีกเลย สมรรถนะ อัตราเร่งเหมือน น.ม.ความเร็ว 170 + วิ่งจากจ.นนทบุรีไปโรงเกลือ อรัญฯ และกลับถึงจ.นนทบุรี ด้วยความเร็วเฉลี่ย 120 -130 หมดแกสไป1ถัง ( 58ล ) happy จริงๆ
Re: แชร์ประสบการณ์ติดก๊าชจากอู่รัตนายนต์หรืออู่อื่น ๆ By: yut
วันพุธที่ 06 กันยายน 2006 เวลา 08:14:25
ไม่ทราบว่าในส่วนของคุณ al การจูนในส่วนใดบ้างครับ ขอรายละเอียดหน่อยครับ
Re: แชร์ประสบการณ์ติดก๊าชจากอู่รัตนายนต์หรืออู่อื่น ๆ By: pom
วันเสาร์ที่ 09 กันยายน 2006 เวลา 00:24:46
แต่ของpinky ไม่ได้แจ้งใช้แก๊สนะ เพียงแต่มีใบอนุญาตเก็บไว้ เพราะเวลาต่อทะเบียน
ตรวจสภาพ ไม่เกี่ยวกัน ไม่จำเป็นต้องแจ้งขนส่งก็ได้
เท่าที่ได้ยินมา ตรอ. หลายๆที่ไม่ตรวจให้แล้วนะครับถ้าติดแก๊สแล้วยังไม่แจ้งขนส่ง
ผมว่าคุณ pinky ลองเช็คข้อมูลกับที่ตรวจ ตรอ. ที่ไปตรวจเป็นประจำก็ดีนะครับ ถึงเวลาจะได้ไม่เสียอารมณ์ ติด lpg 405sriที่อู่รัตนามาตั้งแต่ 5กย48 เป็น1ใน5คันแรก
งั้นเราก็เป็นรุ่นคุณหนูเหมือนกันอะดิครับ...หนูทดลองง่ะ
ว่างๆ นัดเลี้ยงรุ่นดีก่า...
Re: แชร์ประสบการณ์ติดก๊าชจากอู่รัตนายนต์หรืออู่อื่น ๆ By: AL
วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2006 เวลา 09:28:10
ตอบคุณ yut ผมใช้หม้อต้ม auto gas รุ่นเล้ก มีที่จูนอยู่ 1 จุด วาวล์กลางสาย 1จุด และท่อบายพาสแกสที่เจาะระหว่างหน้าปีกผีเสื้อกับมิกเซอร์ เข้าทางท่อที่ต่อกับกล่องชาโคล เพื่อจ่ายแกสเลี้ยงตอนเดินเบาและตอนเร่ง อีก1จุด เวลาจูนจูนที่หม้อต้มก่อน โดยติดเครื่องเดินเบาและหมุนสกรูไปทางซ้ายจนเครื่องสั่นแล้วหมุนกล้บจนเครื่องเดินเรียบ จึงไปปรับสกรูที่กลางสายแล้ลองวิ่งดู จากนั้นจึงมาปรับสกรูบายพาส แล้วลองขับดูขับไปปรับไปจนกว่าจะพอใจครับ