ตัวปรับแรงดันน้ำมัน 405sri By: wut405
วันพุธที่ 03 มกราคม 2007 เวลา 14:39:31
พอดีรถของผม เวลาจอดนานๆ จะสตาร์ติดยาก แต่พอติดแล้วดับเครื่อง แล้วสตาร์ใหม่จะติดทันที
ผมลองเอาไปถามช่าง เขาบอกว่าน่าที่จะเป็นที่ตัวกักน้ำมันไหลกลับ หรือตัวแรงดันน้ำมัน ที่อยู่ตรงบนเครื่อง
ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนตรงนี้ ถึงจะหาย ผมก็อยากเปลี่ยนเหมือนกัน แต่กลัวว่าจะถูกจุดไหม เลยลองถามเพื่อนๆดู
เพราะตอนนี้ ผมสงสารไดสตาร์ของผมมากเลยครับ กลัวว่าจะพังไปอีกตัว เพราะต้องทำงานหนักทุกครั้งที่จอดนานๆ
รบกวนถามเพื่อนๆด้วยครับ
Re: ตัวปรับแรงดันน้ำมัน 405sri By: DIM-do it myself
วันพุธที่ 03 มกราคม 2007 เวลา 22:41:18
ปกติตอนบิดกุญแจไปตำแหน่ง ON ปั๊มติ๊กมันจะทำงาน 2-3 วินาทีก่อนนี่ครับ ดังนั้นแรงดันน้ำมันน่าจะพอ
สตาร์ทได้ ถ้าช่างจะสงสัยวาวล์กักแรงดันทำไมไม่สงสัยวาวล์กันย้อนในปั๊มติ๊กด้วยนะ
สำหรับประสบการณ์ส่วนตัว ผมเอา น้ำยาล้างคาร์บิวฯ ฉีดไปในวาวล์เดินเบา จนสะอาด (SRI เหมือนกัน)
หลังจากนั้นก้อไม่มีปัญหาอีก รวมทั้งอาการเบาดับด้วย
Re: ตัวปรับแรงดันน้ำมัน 405sri By: credor
วันพฤหัสบดีที่ 04 มกราคม 2007 เวลา 10:20:53
สำหรับประสบการณ์ส่วนตัว ผมเอา น้ำยาล้างคาร์บิวฯ ฉีดไปในวาวล์เดินเบา จนสะอาด (SRI เหมือนกัน)
หลังจากนั้นก้อไม่มีปัญหาอีก รวมทั้งอาการเบาดับด้วย
มันคืออะไร ทำอย่างไรครับ ขอดูรูปหน่อยครับ
Re: ตัวปรับแรงดันน้ำมัน 405sri By: wut405
วันพฤหัสบดีที่ 04 มกราคม 2007 เวลา 10:29:15
น่าคิดเหมือนกันครับ เพราะเจ้าของคนเก่า เขาก็บอกว่าพึ่งไปเปลี่ยนมอเตอร์เดินเบามา แต่ก่อนมีอาการ
เบาดับ พอเปลี่ยนแล้ว เบาดับหาย แต่สตาร์ติดยาก ผมกำลังหาสาเหตุที่แท้จริง กลัวซ่อมบานปลาย
กว่าจะเจอตัวจริง เล่นเปลี่ยนเกือบหมด พอดีรถผมใช่ที่ สงขลาด้วยครับ หาอู่ที่รู้จริงๆยากมาก ถ้าผมมีเวลา
ไป กทม ผมจะไปเช็คให้มัน เต็มที่ไปเลยครับ
Re: ตัวปรับแรงดันน้ำมัน 405sri By: wut405
วันพฤหัสบดีที่ 04 มกราคม 2007 เวลา 10:41:35
ผมพึ่งไปเปลี่ยนท่อปลายมา วิ่งดีกว่าเก่าเยอะเลยครับ ม้ามาตามเท้าเลยครับ ก่อนหน้านี้ พอเกิน 120
ทำท่าจะวิ่งไม่ค่อยออก แต่พอใส่ตัวนี้เข้าไป ไหลซะต้องยกเท้าตัวเองเลยครับ
Re: ตัวปรับแรงดันน้ำมัน 405sri By: credor
วันพฤหัสบดีที่ 04 มกราคม 2007 เวลา 13:30:00
ผมพึ่งไปเปลี่ยนท่อปลายมา วิ่งดีกว่าเก่าเยอะเลยครับ ม้ามาตามเท้าเลยครับ ก่อนหน้านี้ พอเกิน 120
ทำท่าจะวิ่งไม่ค่อยออก แต่พอใส่ตัวนี้เข้าไป ไหลซะต้องยกเท้าตัวเองเลยครับ
มีส่วนทำให้วิ่งดีขึ้นด้วยหรือครับ
จะได้ไปเปลี่ยนบ้าง
Re: ตัวปรับแรงดันน้ำมัน 405sri By: wut405
วันพฤหัสบดีที่ 04 มกราคม 2007 เวลา 16:30:56
วิ่งขึ้นจริงๆครับ รอบมาเร็วขึ้น เร่งขึ้นดีกว่าแต่ก่อนมากครับ
Re: ตัวปรับแรงดันน้ำมัน 405sri By: wasin
วันพฤหัสบดีที่ 04 มกราคม 2007 เวลา 22:14:40
แสดงว่าท่อเก่ามันอั้นครับ
Re: ตัวปรับแรงดันน้ำมัน 405sri By: wut405
วันศุกร์ที่ 05 มกราคม 2007 เวลา 11:19:04
น่าจะใช่ครับ ท่อเก่าใส้ในมันขาดแล้วครับ ทีแรกกระว่า จะเปลี่ยนแบบท่อเดิมๆ แต่เพื่อนแนะนำให้ใส่
ท่อสูตร จะช่วยให้วิ่งดีขึ้น ไม่อั้นตีนปลายไหลกว่า ผมเลยใช้ดู ก็ไม่ผิดหวังครับ และเสียงก็ไม่ดังเท่าไหร่
แบบพอทุมๆ คนขับนั่งไม่ค่อยได้ยิน แต่คนนั่งหลัง พอได้ยินบ้าง แต่ก็ไม่ดังมากครับ
Re: ตัวปรับแรงดันน้ำมัน 405sri By: Jeff405
วันศุกร์ที่ 05 มกราคม 2007 เวลา 21:57:46
คุณwut405 เปลี่ยนที่ไหนครับ ขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมครับอยากลองเปลี่ยนดูบ้าง
Re: ตัวปรับแรงดันน้ำมัน 405sri By: Anek nimha
วันเสาร์ที่ 06 มกราคม 2007 เวลา 09:00:16
อาการสตาร์ทติดยากต้องแยกประเด็นก่อน
1. หลังจากติดแล้วเครื่องนิ่งปกติ และเร่งได้ปกติหรือไม่
ถ้าปกติก็ดูตามที่สมาชิกบอก มี 2 ตัว คือ วาล์วกันกลับ(check valve) และ ตัวคุมแรงดัน (Fuel Regulator)ถ้าเกิดจากตัวควบคุมแรงดันน้ำมันจะเกิดผลหลายอย่างกว่าที่กล่าวมา เช่นเร่งไม่ขึ้น หรือ กินน้ำมันมากกว่าเดิม
ส่วนกรณี ติดแล้วเร่งแบบกระทันหันไม่ขึ้น แต่ค่อยๆเร่งแล้วปกติ แสดงว่า ปั๊มเริ่มมีปัญหา หรือ กรองน้ำมันเริ่มตัน
อย่างอื่นค่อยว่ากันอีกที
Re: ตัวปรับแรงดันน้ำมัน 405sri By: wut405
วันเสาร์ที่ 06 มกราคม 2007 เวลา 09:06:06
ร้านท่อไอเสียแถวบ้านครับ แต่ร้านนี้เขามีฝีมือดีที่สุดในสงขลาครับ คนใช้บริการกันมากทำงานเร็ว
ของผมใช้เวลาไม่ถึง 20 นาทีก็เสร็จแล้วครับ ไม่มีสั่นไม่มีเสียงดัง ไม่ต้องแก้งาน เขาจัดรูปแบบของท่อ
ให้เขากับตัวรถได้ดีครับ แต่ของเขาก็สั่งมาจาก กทม หาทำที่ กทม ก็ได้ครับ เลือกร้านที่ดีๆหน่อย
หรือเพื่อนคนไหนจะแนะนำ ร้านใน กทม ก็ดีนะครับ เป็นการแบ่งความรู้กันนะครับ
Re: ตัวปรับแรงดันน้ำมัน 405sri By: wut405
วันเสาร์ที่ 06 มกราคม 2007 เวลา 09:10:15
ชื่อร้านประพันธ์ ท่อไอเสีย ติดกับสงขลาการาจ ตรงวัดศาลาหัวยาง เพื่อเพื่อนๆที่อยู่ใกล้แถวนี้จะได้
มีตัวเลือกในการใช้บริการครับ เพราะเดียวนี้ที่สงขลา หาดใหญ่ มีคนใช้ 405 กันมากเหมือนกันครับ
Re: ตัวปรับแรงดันน้ำมัน 405sri By: Jeff405
วันจันทร์ที่ 08 มกราคม 2007 เวลา 20:15:00
ขอบคุณครับที่ให้ข้อมูล นึกว่าคุณ wut405 อยู่ กทม. ซะอีกจะได้ตามไปอุดหนุนซะหน่อย

Re: ตัวปรับแรงดันน้ำมัน 405sri By: wut405
วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม 2007 เวลา 16:39:39
ไปเปลี่ยนมาแล้วครับ ตัวคุมแรงดัน (Fuel Regulator) ตัวเล็กนิดเดียว แต่แรงมาก 2800 กว่าบาทครับ แต่พอเปลี่ยนแล้ว
อาการ สตาร์ติดยากหายเป็นปลิดทิ้งเลยครับ น่าจะซ่อมถูกจุดแล้วครับ ตัวนี้เลยครับ
Re: ตัวปรับแรงดันน้ำมัน 405sri By: kongpob
วันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2007 เวลา 21:39:41
ผมก็เปลี่ยนมาครับ แต่ใส่ 2 ท่อ ท่อปล่ายและติดต่อกันเสียงก่อนท่อปลาย กันไม่ให้ดังมาก เป็นท่อแบบโปร่งทั้งหมด วิ่งได้ 195 ไม่เคยอัดยาวไปกว่านี้ เพราะจาก 175 ขึ้น ต้องอัดกันยาวกว่าจะขึ้น แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะท่อหรือเปล่านะ รถผม 405 SRI
Re: ตัวปรับแรงดันน้ำมัน 405sri By: wut405
วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2007 เวลา 10:35:50
ท่อพักด้านหน้า ของยังเป็นน้องแมวอยู่ครับ เดิมๆทุกอย่างไม่ได้แปลงอะไร เพราะเห็นมีสายไฟและ
ตัวเซ็นเซอร์ด้วย เลยไม่กล้าไปยุ่งมันตรงนั้นครับ แต่ใส่หม้อพัก ด้านปลายอย่างเดียว สิ่งที่เห็นคือ
ปลายจะไหลขึ้นกว่าแต่ก่อน ไม่ใช้ว่ามันจะแรงขึ้น แต่มันจะไหลลื่นขึ้นอะครับ แต่ก่อนวิ่ง 120 ก็ชักจะตื้อๆ
เพราะเจ้าของคนเก่า เขาขับไม่เกิน 100 ครับ ได้มาจากพ่อเพื่อน พ่อเขาขับเนียนมาก แต่พอมาอยู่กับผม
แบบว่าเยียบ อย่างเดียวครับ เอามาออกแรงบ้าง ไม่งั้งจะวิ่งไม่ออกครับ
Re: ตัวปรับแรงดันน้ำมัน 405sri By: wasin
วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2007 เวลา 14:26:53
ท่อใหญ่ โล่ง ตีนต้น ท่อเล็ก อั้น ตีนปลายครับ สำหรับเกียร์ธรรมดานะครับ ถ้าเกียร์ออโต้ล่ะว่ากันยาวเลย
ผมเคยเห็นเกียร์ออโต้บางคัน แต่งท่อมาเดือนนึงยังไม่ลงตัวเลยครับ
Re: ตัวปรับแรงดันน้ำมัน 405sri By: akung
วันพุธที่ 17 มกราคม 2007 เวลา 08:48:36
ค่าใช้จ่ายเปลี่ยนท่อปลายนี่ประมาณเท่าไรอะครับอยากทำบ้างเพราะอาการเหมือนกันเลยครับ 120 ก็ตื้อๆเหมือนกันครับ
แล้วจะบอกช่างว่ายังไงครับ (เอาแบบเร็วปลายครับ)

ท่อเก่า อายุอานาม13ปีแล้วครับ หุหุ