ชญภพ
|
 |
« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2013 เวลา 21:52:17 » |
|
เอามาแชร์กันครับ เครื่องเดิม 405gr เปลี่ยนน้ำมันเครื่องหลายครั้งรวม 4 ชนิด ดังนี้ PTT 20w-50 อืดไปหน่อย Castrol 20w-50 พอได้ ดีกว่า PTT 20w-50 บางจาก GE LPG 15w-40 พอใช้ แต่เกียร์ต่ำอืด Vavoline Max Life 10w-40 ลื่น ดีกว่าข้างต้นทั้งหมด รอบต่อไปว่าจะลอง Duckham QXR 10w-40 Vavoline 5w-40  
|
|
|
|
เต้ มหาชัย
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2013 เวลา 22:13:00 » |
|
ผมใช่ Duckham QXR 10w-40 ใส่หัวเชื้อน้ำมันเครื่องรถเก่า 1 กระป๋อง แรงต้น แรงปลายดีมาก แรงอัดดีขึ้น แตกต่างจากไม่ใส่หัวเชื้อน้ำมันเครื่องมาก รถมีกำลัง และเสียงเพราะขึ้นเยอะ  
|
เสียงท่อมันเข้าหู อารมณ์นักสู้มันเข้าสิง
|
|
|
ชญภพ
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2013 เวลา 22:19:01 » |
|
ผมใช่ Duckham QXR 10w-40 ใส่หัวเชื้อน้ำมันเครื่องรถเก่า 1 กระป๋อง แรงต้น แรงปลายดีมาก แรงอัดดีขึ้น แตกต่างจากไม่ใส่หัวเชื้อน้ำมันเครื่องมาก รถมีกำลัง และเสียงเพราะขึ้นเยอะ
หัวเชื้อยี่ห้ออะไรครับ  
|
|
|
|
เจ้าชาย อสูร
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2013 เวลา 23:02:53 » |
|
|
|
|
|
เฟืองทอง
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2013 เวลา 23:08:27 » |
|
เอามาแชร์กันครับ เครื่องเดิม 405gr เปลี่ยนน้ำมันเครื่องหลายครั้งรวม 4 ชนิด ดังนี้
PTT 20w-50 อืดไปหน่อย Castrol 20w-50 พอได้ ดีกว่า PTT 20w-50 บางจาก GE LPG 15w-40 พอใช้ แต่เกียร์ต่ำอืด Vavoline Max Life 10w-40 ลื่น ดีกว่าข้างต้นทั้งหมด รอบต่อไปว่าจะลอง Duckham QXR 10w-40 Vavoline 5w-40
ผมใช้มาทั้งหมดแล้วครับ มาจบที่บางจาก ซิลเวอร์ สามารถใช้ได้กับ LPG เหตุผลคือ ราคา 5 ลิตร ประมาณ 500 บาท ส่วนอืดหรือเปล่าจะบอกว่าไม่สำหรับผม อัตราตีนต้นและปลายถือว่าดีมาก ๆ ตอนนั้นผมใช้ Vavoline Max Life 10w-40 ก็ไม่กล้าลองยี่ห้ออื่น คนขายเชียร์บางจาก ก็ลองดูผลที่ได้ถูกใจจนถึงทุกวันนี้เลยครับ  
|
|
|
|
Turbo 306
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2013 เวลา 00:00:42 » |
|
อะไรก็ได้ที่ไม่ใช่น้ำมันปลอมครับ ทุกวันนี้ส่วนมากใช้ Vavoline Max Life 10w-40 ถ่ายที่ 7000KM และที่ไม่กล้าใช่คือ PTT น้ำมัเครื่องแกลอนล่ะ พันกว่าบาท แถมบัตรเติมน้ำมัน 500 บ้าง แถมมือถือบ้าง ผมว่ามันดูน่ากลัวยังไงไม่รู้ 555 ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ  
|
|
|
|
ชญภพ
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2013 เวลา 00:10:11 » |
|
ผมใช้ Max life วิ่งได้สัก 6000 km น้ำมันเริ่มดำแล้วครับ แต่ยังวิ่งได้ลื่นปกติดี  
|
|
|
|
Custom-Man
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2013 เวลา 01:48:52 » |
|
อะไรก็ได้ที่ไม่ใช่น้ำมันปลอมครับ ทุกวันนี้ส่วนมากใช้ Vavoline Max Life 10w-40 ถ่ายที่ 7000KM และที่ไม่กล้าใช่คือ PTT น้ำมัเครื่องแกลอนล่ะ พันกว่าบาท แถมบัตรเติมน้ำมัน 500 บ้าง แถมมือถือบ้าง ผมว่ามันดูน่ากลัวยังไงไม่รู้ 555 ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ
PTT ก้องี้ล่ะครับ แถมซะขนาดนั้น เพื่อ ?!? พอดีเพิ่งถ่าย Prewedding ให้ลูกค้าViPท่านนึงที่ทำงาน บ.โรงกลั่นอยู่แถวระยองล่ะกันขอไม่เอ่ยนาม ราคาน้ำมันส่งออกขายมาเลเซียและต.ป.ท ตกลิตรละ 10 บาทนิดๆ ส่วนราคา LPG จากหน้าโรงกลั่นในวงในกิโลกรัมละประมาณ 3 บาทเอง และนิยมนำของเกรดดีส่งขายนอกซะด้วย ปั่น ๆ ๆ นอกนั้นก้อค่อยตกถึงเราในราคา โอ้โห หึๆ แม่เจ้า !!!   
|
|
|
|
Custom-Man
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2013 เวลา 02:00:04 » |
|
 นอกเรื่องไปนิด อิอิ สรุปเท่าที่เคยใช้กึ่งสังเคราะห์มาทั้งหมด แนะนำให้ใช้ บางจาก GE Silver ครับแบบที่อ.จำนูญบอก เบอร์ 10w-40 (ฉลากแดง)หรือ 15W-40 (ฉลากฟ้า) ก้อได้ เคยลองใช้กับ BMW E34 เครื่อง 2500 c.c ที่มีระบบวาล์วไอดีแปรผันถือว่าผ่านครับ ผมใช้เกือบหมื่นโลก้อไม่ได้ดำมากเพราะใช้แก็สเป็นหลัก ลื่นทั้งต้นและปลาย จะเป็นรองก้อแค่สังเคราะห์แท้ 100% เท่านั้น ถ้าการขับขี่ทั่วๆไปถือว่าผ่านเลยครับทั้งคุณภาพและราคาที่แสนถูก 5 ลิตร 480-500บาทเอง (มีช่วงนึงขายดีมากจนถึงขั้นขาดตลาดเพราะคนที่เคยใช้แล้วส่วนใหญ่ร้านบอกว่าติดใจกันซะมาก) และทำให้ขยันเปลี่ยนเป็นว่าเล่นเพราะมันถูกและดีนี่นา 55+ ทุกวันนี้ใส่ 405 Sri เครื่องเดิมๆอยู่ คุ้มค่ามากครับ พ้น 5 พันโลไปแล้วก้อยัง ลื่นดี มันส์ดี ถ่ายออกมาก้อไม่ได้ดำมากด้วย มันอยู่ที่ผู้ผลิตเลือกหัวเชื้อเกรดดีๆมาผสมและไม่เอาเปรียบผู้บริโภคมากเกินไปนั่นเอง นอกนั้นมันก้อแค่ค่าการตลาดครับ รอบหน้าอยากลองสังเคราะห์แท้ของบางจากบ้าง เพราะธรรมดายังดีซะขนาดนี้ ต้องลอง ! (ซื้อในปั๊มมันจะแพงกว่าซื้อร้านข้างนอกนะครับ)   
|
|
|
|
KonG_S16
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2013 เวลา 04:20:32 » |
|
ที่ใส่ใน S16 Gti6 แล้ววิ่งรอบจัดๆ ไม่ดำเร็ว ไม่ระเหยไว คือ Shell (Syn 100) ครับ  
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
taey405 GRI
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2013 เวลา 10:14:56 » |
|
ผมตามอาจารย์ เฟืองทอง บางจาก ซิลเวอร์ สามารถใช้ได้กับ LPG เหตุผลคือ ราคา 5 ลิตร ประมาณ 450 บาท แรงได้ใจแรงไม่แรงเกียร์แตกมาแล้ว แรงจัด เครื่องsri 2000 เกียร์ sri   
|
|
|
|
tevamit
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2013 เวลา 10:23:37 » |
|
รอบหน้าลองบ้างตามอาจารย์จำนูญครับ...ปกติใช้ วาโวลีน แม็กไลท์ เหมือนกันครับ  
|
|
|
|
ชญภพ
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2013 เวลา 13:55:18 » |
|
บางจาก Silver 10w-40 หาค่อนข้างยากเหมือนกัน วันนี้ว่าจะไปลองหาดูครับ  
|
|
|
|
เฟืองทอง
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2013 เวลา 14:01:38 » |
|
บางจาก Silver 10w-40 หาค่อนข้างยากเหมือนกัน วันนี้ว่าจะไปลองหาดูครับ
มีแยะครับ ถ้าไม่ได้จริง ๆ แต่อยากลองในห้างก็มีขายครับ รู้สึกว่าจะเป็นโลตัส แต่มันแพงหน่อยเท่านั้น  
|
|
|
|
6Nop9
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2013 เวลา 14:11:26 » |
|
ขออนุญาตถามตัวกรองน้ำมันเครื่อง ของ 405 มาใส่กับเครื่อง 406 D8 ได้ป่าวครับ  
|
|
|
|
ชญภพ
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2013 เวลา 14:14:29 » |
|
บางจาก Silver 10w-40 หาค่อนข้างยากเหมือนกัน วันนี้ว่าจะไปลองหาดูครับ
มีแยะครับ ถ้าไม่ได้จริง ๆ แต่อยากลองในห้างก็มีขายครับ รู้สึกว่าจะเป็นโลตัส แต่มันแพงหน่อยเท่านั้น ขอบคุณครับ  
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2013 เวลา 21:06:34 » |
|
บางจากตาม เฟืองทองมาอีกเสียงเยี่ยมจริงๆ ราคาไม่แพงแรงไม่แพ้สังเคราะห์ แต่ตอนนี้ซิ D9 peugeot เขาระบุให้ใช้สังเคราะห์เท่านั้น แล้วจะเลือกยี่ห้อไหนดี เพราะในคู่มื่อเขาแนะนำแค่ 2 ยี่ห้อเอง เอสโซ่กับวาโอลีน  
|
|
|
|
hank
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2013 เวลา 21:16:41 » |
|
:Cool:ดูว่าเบอร์ที่ข้างแกลลอนเหมือนกันก็ใช้ได้แล้วครับ เลขตัวแรกบอกอุณหภูมิตำ่สุด เลขตัวที่สองบอกความเข้มข้นครับ  
|
|
|
|
Horn
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2013 เวลา 22:58:13 » |
|
ผมเองก็มีโอกาส ได้ลองหลายๆยี่ห้อ ทั้ง mobil-1 , caltex havoline , PTT จนมาถึง shell helix ทั้งหมดที่ลองเป็น 100% syn ผมว่าการใช้งานใกล้เคียงกันนะในสภาพใช้งานทั่วไป แต่ถ้าเป็นทางไกลแล้ว shell helix จะดีสุด mobil-1 กับ caltex havoline จะใกล้เคียงกัน ส่วน PTT ค่อนข้างแย่ (ผมเปรียบเทียบจากความรู้สึกของเครื่องยามที่ต้องเดินทางไกลระดับ 1000 กม. ขึ้นไป ต่อวันนะครับ จากการเดินทาง ภูเก็ต- ชัยภูมิ ปีละ 3-4 ครั้ง โดย 405 Sri auto) ใช้ shell helix เดินทางจากจ.ภูเก็ต ไปถึงที่หมาย จ.ชัยภูมิ ยังสบายๆ เครื่องนุ่ม ลื่น ส่วน mobil-1 , caltex havoline จะรู้สึกหนืดๆขึ้นมานิดหน่อย แต่ PTT ไปถึงแค่ชุมพร ก็รู้สึกถึงความหนืดแบบเสียอารมย์เลยครับ  
|
|
|
|
ชญภพ
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2013 เวลา 23:39:46 » |
|
ผมเองก็มีโอกาส ได้ลองหลายๆยี่ห้อ ทั้ง mobil-1 , caltex havoline , PTT จนมาถึง shell helix
ทั้งหมดที่ลองเป็น 100% syn
ผมว่าการใช้งานใกล้เคียงกันนะในสภาพใช้งานทั่วไป แต่ถ้าเป็นทางไกลแล้ว shell helix จะดีสุด
mobil-1 กับ caltex havoline จะใกล้เคียงกัน ส่วน PTT ค่อนข้างแย่
(ผมเปรียบเทียบจากความรู้สึกของเครื่องยามที่ต้องเดินทางไกลระดับ 1000 กม. ขึ้นไป ต่อวันนะครับ จากการเดินทาง ภูเก็ต- ชัยภูมิ ปีละ 3-4 ครั้ง โดย 405 Sri auto)
ใช้ shell helix เดินทางจากจ.ภูเก็ต ไปถึงที่หมาย จ.ชัยภูมิ ยังสบายๆ เครื่องนุ่ม ลื่น
ส่วน mobil-1 , caltex havoline จะรู้สึกหนืดๆขึ้นมานิดหน่อย
แต่ PTT ไปถึงแค่ชุมพร ก็รู้สึกถึงความหนืดแบบเสียอารมย์เลยครับ
แล้วพวก semi ของ Shell เคยลองไหมครับ รถผมวิ่งวันละ 90 กม. กะว่าจะลอง full synthetic บ้าง จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อย หรือไม่งั้นก็ลองใช้ semi ของ บางจาก Silver ตามที่สมาชิกแนะนำ ส่วน บางจาก GE 15w-40 ใช้มาแล้วไม่ประทับใจเลยครับ  
|
|
|
|
เฟืองทอง
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มกราคม 2013 เวลา 09:18:05 » |
|
เมื่อก่อนประมาณ 6 ปีที่แล้วมั๊ง มีสมาชิกท่านหนึ่ง ในเวป แต่ไม่ได้นำมาขายในนี้น่ะ เอาน้ำมันเครื่องที่ไม่มีแบรนด์ข้างกระป๋องมาให้ใช้ในราคาที่ถูก ๆ แต่เขาบอกว่าน้ำมันในแกลลอนนั้นเป็นแบรนด์ดังในตลาดบ้านเรา ผมลองใช้ติดใจมาก ๆ รถสตาร์ทติดง่ายอัตราเร่ง ดีมาก ๆ พอจะถามซื้อใหม่ไม่มีของแล้วครับ เล่าสู่กันฟัง ผมจำยี่ห้อไม่ได้แล้ว  
|
|
|
|
nun
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มกราคม 2013 เวลา 09:29:44 » |
|
ผมใช้น้ำมันเครื่อง pulzar long life 20w50 เกรดรวม เนื่องจากรถผมเครื่องหลวมมากแล้ว จากเครื่องเสียงวาล์วดังมากเสียงเงียบขึ้นมาทันที อัตราเร่งดีขึ้นกว่า้เดิม ผมเคยใช้เบอร์ 20w50 หลายยี่ห้อที่กล่าวมาข้างต้นทั้งเติมหัวเชื้อแต่เสียงเครื่องก็ไม่เห็นเงียบ พอได้pulzar long life 20w50 ลองใช้ดูปรากฏว่าเรื่องยนต์เงียบเดินเบานิ่งกว่าเดิมนี่ขนาดเกรดรวมนะครับถ้าเป็นพวก syn น่าจะดีกว่านี้ แต่เครื่องของผมคงใช้ไม่ได้หรอกเพราะเครื่องหลวมต้องใช้น้ำมันที่หนืดๆหน่อย อาการน้ำมันเครื่องหายก็ลดน้อยลงไม่ต้องเติมบ่อย  
|
 มิตรภาพไร้พรมแดน Tel 0868569846 405 gr 3s ge ไอดีกลม , 306 SR เดิมๆ
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มกราคม 2013 เวลา 10:16:23 » |
|
บางจากตาม เฟืองทองมาอีกเสียงเยี่ยมจริงๆ ราคาไม่แพงแรงไม่แพ้สังเคราะห์ แต่ตอนนี้ซิ D9 peugeot เขาระบุให้ใช้สังเคราะห์เท่านั้น แล้วจะเลือกยี่ห้อไหนดี เพราะในคู่มื่อเขาแนะนำแค่ 2 ยี่ห้อเอง เอสโซ่กับวาโอลีน
เพื่อนผมก็เติมบางจากอยู่นะครับ อิๆๆๆ 410 บาท 555  
|
|
|
|
Shutter J
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม 2013 เวลา 22:51:32 » |
|
วันนี้มีเวลาเลยไปหาซื้อบางจาก Silver 10w-40 มาเก็บไว้ก่อน ตามพิกัดที่อาจารย์จำนูญแนะนำ(ตรงข้ามโรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ ที่ร้านจะมีเครื่องหมายบางจาก) 5 ลิตร 500 บาทครับ (เพราะดันไปถามว่า 5 ลิตร 500 ใช่ไหมครับ)  
|
|
|
|
|