ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2025 เวลา 10:13:00

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405griเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้ใช้งบเท่าไรคับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405griเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้ใช้งบเท่าไรคับ  (อ่าน 2756 ครั้ง)
ilek95
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2013 เวลา 16:26:22 »


ถ้าเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้แล้วจะมีปัญหาอะไรตามมาบ้างหรือเปล่า เช่น อาการเบาดับ. เป็นต้น.  ต้องใช้งบประมาณเท่าไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2013 เวลา 16:30:43 »


เครื่องเดิม(1600)หรือป่าว  ถ้าใช่เปลี่ยนได้แต่จะวิ่งไม่ออก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ilek95
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2013 เวลา 16:48:50 »


เปลี่ยนเสื้อเป็นของ1800 แล้วครับ แต่อุปกรณ์ กล่อง ecuเดิมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2013 เวลา 17:01:35 »


ของผมเพิ่งเปลี่ยนไป....อุปกรณ์ทั้งหมดรวมเกียร์....18,000 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ilek95
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2013 เวลา 17:42:04 »


แล้วมีความรู้สึกอย่างไรบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2013 เวลา 18:04:55 »


แล้วมีความรู้สึกอย่างไรบ้างครับ

ก็ขับสบายดีครับ....แต่ผมเปลี่ยนก้าน ข้อเหวี่ยง เป็น GR ได้ 1905 CC และใช้ ชุด ฝาสูบ ระบบไอดี-ไอเสีย หัวฉีด SRI นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ชญภพ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 459


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2013 เวลา 18:39:53 »


แล้วมีความรู้สึกอย่างไรบ้างครับ

ก็ขับสบายดีครับ....แต่ผมเปลี่ยนก้าน ข้อเหวี่ยง เป็น GR ได้ 1905 CC และใช้ ชุด ฝาสูบ ระบบไอดี-ไอเสีย หัวฉีด SRI นะครับ
แล้วถ้า 405gr เครื่องเดิม เปลี่ยนเกียร์ธรรมดาเดิมเป็นเกียร์ธรรมดา SRI จะเป็นอย่างไรครับ ดีกว่าเก่าหรือไม่ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2013 เวลา 19:22:27 »


แล้วถ้า 405gr เครื่องเดิม เปลี่ยนเกียร์ธรรมดาเดิมเป็นเกียร์ธรรมดา SRI จะเป็นอย่างไรครับ ดีกว่าเก่าหรือไม่ ขอบคุณครับ

ดีกว่าเก่ามีหลายความหมายครับ.....ที่แน่นอนที่เกียร์ 5 อืดกว่าเก่าแน่นอน....เพราะอัตราทดเกียร์เฟืองท้ายที่น้อยกว่า ( SRI = 59/16 , GR 65/16 ).....แต่ความเร็วที่รอบเท่ากันก็มากว่าครับ

แต่ถ้าใช้ในชีวิตประจำวันรอบเครื่องจะต่ำกว่า ประมาณ 10 %.....รอบเครื่องต่ำลงหมายความว่าอัตราสิ้นเปลืองและการสึกหรอก็ต่ำไปด้วยครับ...........


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ชญภพ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 459


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2013 เวลา 22:53:28 »


แล้วถ้า 405gr เครื่องเดิม เปลี่ยนเกียร์ธรรมดาเดิมเป็นเกียร์ธรรมดา SRI จะเป็นอย่างไรครับ ดีกว่าเก่าหรือไม่ ขอบคุณครับ

ดีกว่าเก่ามีหลายความหมายครับ.....ที่แน่นอนที่เกียร์ 5 อืดกว่าเก่าแน่นอน....เพราะอัตราทดเกียร์เฟืองท้ายที่น้อยกว่า ( SRI = 59/16 , GR 65/16 ).....แต่ความเร็วที่รอบเท่ากันก็มากว่าครับ

แต่ถ้าใช้ในชีวิตประจำวันรอบเครื่องจะต่ำกว่า ประมาณ 10 %.....รอบเครื่องต่ำลงหมายความว่าอัตราสิ้นเปลืองและการสึกหรอก็ต่ำไปด้วยครับ...........



ขอบคุณมากครับ ขออีกนิดครับ แล้วถ้าเอาเกียร์ธรรมดาของ GRI มาใส่ GR ละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2013 เวลา 08:00:00 »


ขอบคุณมากครับ ขออีกนิดครับ แล้วถ้าเอาเกียร์ธรรมดาของ GRI มาใส่ GR ละครับ

ไม่ต่างครับ อย่าไปเสียเงินเปลี่ยนเลยครับ.....ยกเว้นอายุเกียร์เดิมอายุมากแล้ว 2-3 แสนโล......แล้วไปได้เกียร์อายุแสนกว่าเอามาใส่แทนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2013 เวลา 09:06:06 »


ขอบคุณมากครับ ขออีกนิดครับ แล้วถ้าเอาเกียร์ธรรมดาของ GRI มาใส่ GR ละครับ

ไม่ต่างครับ อย่าไปเสียเงินเปลี่ยนเลยครับ.....ยกเว้นอายุเกียร์เดิมอายุมากแล้ว 2-3 แสนโล......แล้วไปได้เกียร์อายุแสนกว่าเอามาใส่แทนครับ
แล้วอาการเกียร์ที่วิ่งมา2-3แสนโลถ้าเสียหรือเริ่มเสียมีอากรอะไรบ้างครับ ของผมgrสายไมล์คงขาดมานานมากอะครับรถ22ปีไมล์แค่120000กว่าเองเห็นคุณฟงที่บอกว่าซื้อเกียร์griต่อจากคุณเอามาขายต่อก็เลยสนใจเพราะเห็นวิ่งมาแค่แสนกว่าโลอะครับ ปลเกียร์griใช่ของคันเขียวที่ไปเอาจากปทุมอะเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2013 เวลา 10:32:36 »


แล้วอาการเกียร์ที่วิ่งมา2-3แสนโลถ้าเสียหรือเริ่มเสียมีอากรอะไรบ้างครับ ของผมgrสายไมล์คงขาดมานานมากอะครับรถ22ปีไมล์แค่120000กว่าเองเห็นคุณฟงที่บอกว่าซื้อเกียร์griต่อจากคุณเอามาขายต่อก็เลยสนใจเพราะเห็นวิ่งมาแค่แสนกว่าโลอะครับ ปลเกียร์griใช่ของคันเขียวที่ไปเอาจากปทุมอะเปล่าครับ

เกียร์ Manual.....ก็ไม่ต่างจากเกียร์ Auto หลอกครับที่ต้องการดูแลรับษาเหมือนกัน....นอกจากจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้ว.....เท่าที่ผมซ่อมเกียร์มา....ปัญหามักจะขึ้นกับชุดซีล ลูกปืน และ ชุดเกียร์ 5.น็อตคลาย.....ที่เสือมสภาพตามเวลาและระยะทาง

ถ้าเราเอาเกียร์มาเปลี่ยน ซีล ลูกปืน ขันกลวดน็อตยึดเกียร์ 5 ให้แน่นเหมือนเดิม แค่นี้ก็ได้ยาวอีกประมาณ 2 แสนโลแล้วครับ

แต่ถ้าถามว่าไม่ทำได้ไหม....ก็ได้ครับ...บางท่านอาจจะใช้ได้ถึง 4แสน โล ไม่พังก็มี.....แต่ท่านที่ชอบแช่เกียร์ 5....เร่งแซงก็ยังใช้เกียร์ 5 อย่างนี้ผมว่าไม่เกิน 2แสน 5 ผมว่าเฟืองเกียร์ 5 พังแน่ ๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ชญภพ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 459


« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2013 เวลา 10:43:44 »


แล้วอาการเกียร์ที่วิ่งมา2-3แสนโลถ้าเสียหรือเริ่มเสียมีอากรอะไรบ้างครับ ของผมgrสายไมล์คงขาดมานานมากอะครับรถ22ปีไมล์แค่120000กว่าเองเห็นคุณฟงที่บอกว่าซื้อเกียร์griต่อจากคุณเอามาขายต่อก็เลยสนใจเพราะเห็นวิ่งมาแค่แสนกว่าโลอะครับ ปลเกียร์griใช่ของคันเขียวที่ไปเอาจากปทุมอะเปล่าครับ

เกียร์ Manual.....ก็ไม่ต่างจากเกียร์ Auto หลอกครับที่ต้องการดูแลรับษาเหมือนกัน....นอกจากจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้ว.....เท่าที่ผมซ่อมเกียร์มา....ปัญหามักจะขึ้นกับชุดซีล ลูกปืน และ ชุดเกียร์ 5.น็อตคลาย.....ที่เสือมสภาพตามเวลาและระยะทาง

ถ้าเราเอาเกียร์มาเปลี่ยน ซีล ลูกปืน ขันกลวดน็อตยึดเกียร์ 5 ให้แน่นเหมือนเดิม แค่นี้ก็ได้ยาวอีกประมาณ 2 แสนโลแล้วครับ

แต่ถ้าถามว่าไม่ทำได้ไหม....ก็ได้ครับ...บางท่านอาจจะใช้ได้ถึง 4แสน โล ไม่พังก็มี.....แต่ท่านที่ชอบแช่เกียร์ 5....เร่งแซงก็ยังใช้เกียร์ 5 อย่างนี้ผมว่าไม่เกิน 2แสน 5 ผมว่าเฟืองเกียร์ 5 พังแน่ ๆ ครับ

แช่เกียร์ 5 หมายความว่ายังไงครับ เพราะปกติขับทางปกติรถไม่ติดเราก็ใช้เกียร์ 5 ยาวอยู่แล้วไม่ใช่หรือครับ หรือว่าจะหมายถึงช่วงเบาแล้วออกตัวใหม่ก็ใช้เกียร์ 5 ตลอด ถามเป็นความรู้อีกครั้ง ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2013 เวลา 10:58:46 »


แช่เกียร์ 5 หมายความว่ายังไงครับ เพราะปกติขับทางปกติรถไม่ติดเราก็ใช้เกียร์ 5 ยาวอยู่แล้วไม่ใช่หรือครับ หรือว่าจะหมายถึงช่วงเบาแล้วออกตัวใหม่ก็ใช้เกียร์ 5 ตลอด ถามเป็นความรู้อีกครั้ง ขอบคุณครับ

แช่เกียร์ 5 หมายความว่า.....ใช้เกียร์ 5 ตลอด....เพิ่มความเร็วแบบทันทีหรือเร่งแซงก็ยังใช้เกียร์ 5 อยู่......ไม่ลดเกียร์มาเกียร์ 4 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ชญภพ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 459


« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2013 เวลา 11:10:09 »


แล้วถ้าเราเอาเกียร์มาเปลี่ยนซีล ลูกปืน ขันกลวดน็อตยึดเกียร์ 5 ให้แน่นเหมือนเดิม ใช้งบเท่าไหร่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2013 เวลา 11:21:00 »


แล้วถ้าเราเอาเกียร์มาเปลี่ยนซีล ลูกปืน ขันกลวดน็อตยึดเกียร์ 5 ให้แน่นเหมือนเดิม ใช้งบเท่าไหร่ครับ

แล้วแต่ช่างครับ.....เพราะทั้งหมดที่ว่าผมทำเองครับ

http://pg405sri.blogspot.com/p/be3-gearbox-recover.html
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ilek95
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61



« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2013 เวลา 14:37:18 »


ใช้เกียร์ออโต้ของรุ่นไหนได้บ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2013 เวลา 16:27:07 »


ใช้เกียร์ออโต้ของรุ่นไหนได้บ้างครับ
4hp14ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2013 เวลา 16:28:38 »


 :Pika:อ้อก็อยู่ในgrและsriละครับ ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!