Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 เมื่อวิ่งแก๊สไปนานๆแล้วเกิดปัญหา....???
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2024 เวลา 12:11:47

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  เมื่อวิ่งแก๊สไปนานๆแล้วเกิดปัญหา....???
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อวิ่งแก๊สไปนานๆแล้วเกิดปัญหา....???  (อ่าน 2232 ครั้ง)
@AUT@
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62



« เมื่อ: วันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2006 เวลา 17:21:04 »


ปัญหาที่ว่าคือ หัวเทียนบอดเร็วกว่าปกติ มีวิธีเช็คอย่างไรว่าหัวเทียนตัวไหนบอด หรือ รั่ว จะได้เปลี่ยนถูกอันน่ะครับ ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งชุด   Sad
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

P E U G E O T     4 0 5     G R
ifoni
ไม่เร็ว ?? ไม่แรง ? ? แต่แซงไม่หยุด?
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2006 เวลา 22:43:22 »


เท่าที่ผมเคยทราบนะครับ..คือ
1.  ทำการถอดหัวเทียนออกมาเลยครับ..แต่ผมไม่ทราบว่าใช้ Block อะไร (หาอยู่เหมือนกัน) Huh
2.  ทำการเสียบขั้วหัวเทียน Huh
3.  จากนั้นทำการนำหัวเทียนไปล่อที่บริเวณตัวเครื่องแล้วลองสตาร์ทดู Huh

หากว่ามีไฟแสดงว่าหัวเทียนยังโอเคอยู่ครับ แต่ถ้าหากไม่มีก็เตรียมบอกลาได้เลยครับ

ปล..หากใครทราบแหล่งหา บล๊อกที่ใช้ถอดหัวเทียน..บอกกันบ้างนะครับ..เครื่องมือติดรถผมมันไม่มีแล้วอ่ะคับ Tongue
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
JOHN_305
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2006 เวลา 08:28:23 »


ถ้าเดินเครื่องแล้วสั่น ไม่เรียบ ลองดึงปลั๊กหังเทียนออกทีละสูบ ถ้าดึงแล้วสั่นมากขึ้นแสดงว่าสูบนั้นยังใช้ได้ แต่ถ้าดึงแล้วสั่นเท่าเดิมแปลว่าสูบนั้นบอดไปแล้ว เปลี่ยนทั้งชุดน่าจะดีกว่านะครับหัวเทียนก็ไม่ได้แพงอะไรมากนี่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมที่ไหนไม่ถูกใจ ซ่อมเองซิครับ
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2006 เวลา 10:28:25 »


Block หัวเทียนซื้อตามร้านขายอุปกรณ์เครื่องมือช่างทั่วไป เวลาซื้อบิกว่า Block  เบอร์ 16 แบบยาวครับครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
weeraoke
PEUGEOT 405 LPG
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2006 เวลา 20:53:24 »


เคยเปลี่ยนมา เป็นของซาเจม 3เขี้ยว ราคาประมาณ500บาทมั้งครับถ้าจำไม่ผิด

ถ้าเป็นของธรรมดาน่าจะถูกกว่านี้เยอะนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

[img width= height=]http://web.thaicool.com/givi/AF.jpg[/img]
weeraoke
PEUGEOT 405 LPG
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 21 มิถุนายน 2006 เวลา 20:56:41 »


ขอถามหน่อยครับที่หัวเทียนบอดมันเกิดจากอะไรเหรอครับ

คุณใช้แก็สแล้วใช้โอโตลูปของอะไรเหรอ ส่วนผสมหนาไปหรือปล่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

[img width= height=]http://web.thaicool.com/givi/AF.jpg[/img]
JOHN_305
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 08:48:19 »


ถ้าใช้ออโตลูบ บอดเพราะออโตลูบ
ถ้าไม่ใช้ออโตลูบ มันไม่ถึงกับบอดครับ เพียงแต่แก๊สมันติดไฟยากกว่าน้ำมัน พอใช้ไปสักพักหัวเทียนเริ่มสึก ระยะแก็บระหว่างเขี้ยวมันห่างขึ้น ไฟเริ่มกระโดดไม่ดี มันก็ไม่จุดระเบิด คืดยังพอมีประกายไฟ แต่จุดแก๊สในกระบอกสูบไม่ค่อยติด ซึ่งถ้าเป็นน้ำมัน มันยังติดง่ายกว่าและยังวิ่งดีอยู่ การทดสอบแบบที่คุณ ifoni  พูดถึงจึงใช้วัดผลไม่ค่อยได้กับรถใช้แก๊ส เพราะเวลาถอดหัวเทียนมาลองข้างนอกมักจะมีประกายไฟทุกหัว แต่มากน้อยต่างกันเท่าไรมองไม่ออกหรอกครับ ทดสอบอย่างที่ผมบอกก็ใช้ได้ระดับนึงเพราะบางทีถ้าหัวเทียนเริ่มเสื่อมใหม่ๆ ก็ไม่แสดงอาการทุกครั้ง ผมนับเอาช่วงที่เริ่มมีอาการ และจำว่าเปลี่ยนหัวเทียนมานานหรือยัง เป็นตัวตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนหัวเทียนเลยหรือเชคจุดอื่นก่อน ส่วนใหญ่ผมเปลี่ยนปีละชุดครับ อีกอย่างการเผาไหม้แก๊สก็รุนแรงและ ไม่เป็นระเบียบ(อันนี้ต้องรู้เรื่อง I C E internal combustion engine หน่อยนะ) ทำให้หัวเทียนสึกหรอได้มากกว่าน้ำมันนิดหน่อยด้วย
ปัญหานี้ต้องร่ายยาวระหว่างช่างแก๊สกับลูกค้า เพราะส่วนใหญ่จะกลับมาบอกว่า ทีวิ่งน้ำมันไม่เห็นเป็นไรเลย พอใช้แก๊สสะดุด บอกให้เปลี่ยนหัวเทียนก็ไม่ยอมเปลี่ยน พาลจะหงุดหงิดใส่ เฮ้อ
อ้อถ้าคิดว่าเสียดายค่าหัวเทียนก็ให้ใช้ใบเลื่อยตัดเหล็กสอดระหว่างเขี้ยว แล้วตีให้ชิดขึ้นจนได้ระยะใบเลื่อยก็ช่วยให้ใช้ได้อีกพอสมควรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมที่ไหนไม่ถูกใจ ซ่อมเองซิครับ
Power
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2006 เวลา 10:29:09 »


ความเห็นเพิ่มเติม
หัวเทียนเสีย
1. กรณีมีคราบเขม่าเกาะที่เขี้ยวกับแกนทำให้กระแสผ่านได้น้อย เครื่องติดยาก การเผาไหม้ไม่สมบูรณ์
   แก้ไขเบื้องต้นโดยการทำความสะอาดด้วยเบนซิน ใช้กระดาษทรายขัดระหว่างเขี้ยวกับแกน แล้วตั้งระยะห่างใหม่
2. กรณีมีคราบเขม่าหนาเกาะที่แกนทำให้กระแสรั่วได้บ้าง เครื่องติดยาก การเผาไหม้ไม่สมบูรณ์
   แก้ไขเบื้องต้นโดยการทำความสะอาดด้วยเบนซิน ขูดคราบเขม่าออกให้สะอาด และทำตามข้อ 1
   (ส่วนมากจะเป็นกับเครื่องยนต์สองจังหวะที่ใช้น้ำมันผสม)
3. กรณีแกนเซรามิคแตก รั่ว ทำให้กระแสรั่วออกไปก่อนถึงเขี้ยว (ช่างเรียกว่า แลบข้าง)
   ต้องเปลี่ยนหัวเทียนใหม่

คราบเขม่าที่หัวเทียนจะบอกสภาพการเผาไหม้และจุดระเบิดได้บางส่วน เช่น

คราบเป็นสีน้ำตาล ส่วนผสมและการเผาไหม้สมบูรณ์
คราบเป็นเขม่าสีดำ  อากาศน้อยจากการอุดตัน หรือการตั้งค่าส่วนผสม
คราบเขม่าหนา  สูบหลวมมีน้ำมันเครื่องเข้าไปในห้องจุดระเบิด

ระยะเวลาการบำรุงรักษาหัวเทียน ส่วนใหญ่จะทำร่วมกับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และควรทำความสะอาดจานจ่ายไปด้วย

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต๊ะ
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 กรกฎาคม 2006 เวลา 20:26:08 »


ผมว่าเปลี่ยนหมด 4 หัวเลยดีกว่าครับ
ชัวร์  ราคาไม่กี่บาท และก็มั่นใจด้วย
ใช้ได้นาน และก็ไม่ต้องกังวล
เอาค่าประหยัดจากการใช้น้ำมัน ทำตรงนี้ดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม 2006 เวลา 02:06:02 »


เปลี่ยนทุกหัวสิ มันจะได้ 100 % ทุกหัว ประหยัดไม่เข้าท่าเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!