Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => LPG & NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: nutthapongp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 03 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 08:38:21



หัวข้อ: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nutthapongp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 03 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 08:38:21
คือผมต้องการติด LPG เท่าที่ศึกษาดูผมสนใจติดของ AC ระบบฉีดครับ ผมจึงอยากทราบว่ามีอู่ติดตั้งที่ไหนที่ฝีมือติดตั้งเรียบร้อยแล้วไม่ค่อยมีปัญหาบ้างครับ บ้านผมอยู่แถว ตลิ่งชัน-ราชพฤกษ์ ครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: almon ที่ วันพฤหัสบดีที่ 03 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 17:04:49
d9 v1 ผมติด ac ที่ saveway ลาดปลาเค้าก็ใช้ดีนะครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: almon ที่ วันพฤหัสบดีที่ 03 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 17:07:45
d9 v1 ผมติด ac ที่ saveway ลาดปลาเขาก็ใช้ดีนะครับ
แก้ไข เป็น ลาดปลาเค้า ครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PRACHAN ที่ วันพฤหัสบดีที่ 03 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:38:06
   คุณalmonครับ แล้วมีไฟ รูปเครื่องยนต์ขึ้นบ้างไหมครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: almon ที่ วันพฤหัสบดีที่ 03 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 21:43:10
นานๆครั้งครับ พอจอดแล้วสตาร์ทใหม่ก็หายครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nutthapongp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 03 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 23:33:02
ขอบคุณๆ almon มากครับ แล้วคุณภาพการติดตั้งกับบริการหลังการขายดีมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: almon ที่ วันศุกร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 12:14:39
ขอบคุณๆ almon มากครับ แล้วคุณภาพการติดตั้งกับบริการหลังการขายดีมั้ยครับ
ยังไม่ทราบเลยครับ เพิ่งวิ่งแก๊สไปไดพันกว่าโลเองครับ
ยังไงก่อนติดรองรวบรวมข้อมูลจากหลายๆท่านก่อนตัดสินใจนะครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gasman ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 01:35:50
ติดของ iPower ไหมปรับได้ทั้งแก๊สและน้ำมัน

สามารถใช้น้ำมัน e85 ได้ด้วยพร้อมแก๊ส จูนด้วย OBD II


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 08:43:51
   คุณalmonครับ แล้วมีไฟ รูปเครื่องยนต์ขึ้นบ้างไหมครับ
นานๆครั้งครับ พอจอดแล้วสตาร์ทใหม่ก็หายครับ

รบกวนขอถามหน่อยครับพอมีวิธีแก้ไขให้รูปเครื่องหายได้ป่าว..ของผมติดแบบBSM (หัวฉีด) มาได้ประมาณ 1 เดือนกับ 9 วัน ราคา 19,000 บ.ที่ซอยจุฬา รถผม 405 GRI


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:22:12
   คุณalmonครับ แล้วมีไฟ รูปเครื่องยนต์ขึ้นบ้างไหมครับ
นานๆครั้งครับ พอจอดแล้วสตาร์ทใหม่ก็หายครับ

รบกวนขอถามหน่อยครับพอมีวิธีแก้ไขให้รูปเครื่องหายได้ป่าว..ของผมติดแบบBSM (หัวฉีด) มาได้ประมาณ 1 เดือนกับ 9 วัน ราคา 19,000 บ.ที่ซอยจุฬา รถผม 405 GRI
   คุณalmonครับ แล้วมีไฟ รูปเครื่องยนต์ขึ้นบ้างไหมครับ
นานๆครั้งครับ พอจอดแล้วสตาร์ทใหม่ก็หายครับ

รบกวนขอถามหน่อยครับพอมีวิธีแก้ไขให้รูปเครื่องหายได้ป่าว..ของผมติดแบบBSM (หัวฉีด) มาได้ประมาณ 1 เดือนกับ 9 วัน ราคา 19,000 บ.ที่ซอยจุฬา รถผม 405 GRI

ถอดหลอดไฟ ก็หายแล้ว 5555555555


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nutthapongp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 15:53:14
ผมไปติดแก๊สมาเรียบร้อยแล้วเมื่อวันพุธ เป็นของ AC วันนี้ไปรับรถกลับมาวิ่งดีปกติทดีเครื่องเดินเรียบเหมือนเดิม ไฟรูปเครื่องไม่ขึ้น แต่ปัญหาที่พบคือว่าความร้อนขึ้นสูงมากครับ ทั้งตอนวิ่งอยู่และตอนรถติด ก่อนหน้าที่จะไปติดตั้งไม่เคยมีปัญหานี้เลยครับ พอผมลองสลับเป็นน้ำมันก็พบว่าความร้อนไม่ลงเท่าไหร่เลย จะอยู่ที่ 100องศา บางทีเกือบแตะ 110 องศาก็ยังมีครับ ไม่ทราบว่าท่านใดเคยเจอปัญหาแบบผมหลังจากติดแก๊สบ้างครับ แล้วแก้ไขยังไงครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 17:14:27
พัดลมทำงานปกติป่าว..รีเลย์ชัวหรือป่าว..ตรวจฟิวส์ทุกตัว..หม้อน้ำตันเริ่มตันป่าว..รีบแก้ไขด่วน...


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: studee ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 18:35:52
ดูน้ำในหม้อพักด้วยครับ ช่างอาจจะรัดสายน้ำไม่แน่น


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Toonny ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:05:29
อ้างถึง
ผมไปติดแก๊สมาเรียบร้อยแล้วเมื่อวันพุธ เป็นของ AC วันนี้ไปรับรถกลับมาวิ่งดีปกติทดีเครื่องเดินเรียบเหมือนเดิม ไฟรูปเครื่องไม่ขึ้น แต่ปัญหาที่พบคือว่าความร้อนขึ้นสูงมากครับ ทั้งตอนวิ่งอยู่และตอนรถติด ก่อนหน้าที่จะไปติดตั้งไม่เคยมีปัญหานี้เลยครับ พอผมลองสลับเป็นน้ำมันก็พบว่าความร้อนไม่ลงเท่าไหร่เลย จะอยู่ที่ 100องศา บางทีเกือบแตะ 110 องศาก็ยังมีครับ ไม่ทราบว่าท่านใดเคยเจอปัญหาแบบผมหลังจากติดแก๊สบ้างครับ แล้วแก้ไขยังไงครับ
ลองดูระดับน้ำกับไล่ลมในระบบน้ำอีกทีครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nutthapongp ที่ วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 10:46:48
ขอบคุณมากครับ ว่าแต่ว่าผมจะตรวจสอบจังหวะการทำงานของพัดลมและรีเลย์นี่จะต้องตรวจสอบยังไงบ้างครับ ผมพยายามฟังเสียงพัดลมแล้วพบว่ามันก็ยังทำงานอยู่นะ แต่ไม่แน่ใจว่าการทำงานของพัดลมจังหวะที่สองนี่มันจะต้องดังแค่ไหน เท่าที่ทราบคือว่ามันดังแบบรอบต่ำตอนอุณหภูมิยังไม่มาก แต่พอความร้อนขึ้นไปประมาณ 95 องศาก็ได้ยินเสียงพัดลมจังหวะที่สองทำงานครับ ผมว่าเดี๋ยวจะไปดูระบบท่อที่ร้านติดตั้งตัดต่อเข้า Regulator ซะหน่อย เผื่อว่าจะเป็นต้นเหตุของปัญหา
อีกอย่างที่ผมคิดว่าอาจจะเป็นต้นเหตุก็คือ ทางอู่ติดตั้งเติมน้ำเพิ่มเข้าไปในระบบหล่อเย็นแต่ไม่ได้ไล่ลมออกจากระบบก่อน เดี๋ยวจะลองไล่ลมดูครับ

รูปด้านล่างนี้แสดงอุณหภูมิรถที่ถ่ายมาเมื่อเช้าทั้งตอนจอดและตอนวิ่งด้วยความเร็ว 120 ครับ



หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:52:37
ของผมติดมา 2 ปีได้แล้ว จอดนอน / วิ่งช้า / วิ่งเร็ว (ใจถึงแค่ 180 ) เข็มไม่เคยเกิน 90 องศา อยู่อีกนิดนึง (1 ช่วงความหนาเข็ม)
เท่าที่อ่านดู ไม่น่าจะเป็นเพราะติดแก๊สหรอกนะ ผมว่า โดยเฉพาะจอดเฉยๆ ถ้าเครื่องมันร้อน พัดลมจะทำงานรอบมากขึ้น เพื่อระบายให้ทันกัน
ลองสังเกตุดูว่า พัดลมเรายังทำงานแบบนี้ไหม เมื่อก่อนของผมจอดเฉยๆ พัดลมมันทำงานเสียงแปลกๆ คือมันหมุนเร็วมาก เสียงเหมือนของเบ๊นซ์
เลย ทั้งที่เพิ่งเริ่มเปิดแอร์ พยายามสอดสองหาจุดต้องสงสัย เจอสายไฟกลุ่มนึง มีสภาพไม่ดี (อยู่รวมเป็นมัด มี แปดเก้าเส้นเห็นจะได้)
ผมคิดว่าต้องเป็นมันแน่ๆ เลยตัดสินใจไปซื้อสายไฟขนาดเดียวกันมาตามสีนั้นเลย / ตัดต่อและบัดกรีทีละเส้น ใช้ท่อหด (รนไฟแช็ค)จนครบและพันเทปกลับเข้าที่เก่า .........หายครับ พี่น้อง อาการที่ว่าหายไปเลย ฟลุ๊ค จริงๆ ทั้งที่ไม่มีความรู้เรื่องระบบไฟเลย
 *** สายชุดนี้จะอยู่ตรงมุมขวาล่าง ของแบตฯ แถวๆ หลังโคมไฟหน้าครับ
  ที่เขียนมาก็เพื่อ
  1.ให้เช็คพัดลมก่อนทำงานปกติไหม
  2. หากพัดลมดี ก็ดูเรื่องน้ำ ไล่ลม ในระบบให้หมด เพราะหากติดแก๊สมาใหม่ต้อเติมน้ำเพิ่มอยู่ประมาณ 2-3 วัน
  3. หากน้ำดี ก็ไปเช็ค ปั้มน้ำ ท่อน้ำ (ของผมเคยเปลี่ยนหม้อน้ำ ร้าน เขาควักเอาเศษสนิมออกมาใหูเป็นก้อนๆเลยตรงคอรอยต่อระหว่างท่อสายยางกับเครื่อง มันไปกองรวมกันอยู่น้ำเดินไม่สะดวก)
  4. ทุกอย่างหมดแล้ว ยังเป็น ก็ไปเช็คเซ็นเซอร์ อุณภูมิน้ำ มันก็อาจเพี๊ยน หรือ วงจรมันเพี๊ยนแล้วมันหลอกเรา
ผมเคยโดนมันหลอกบ่อยๆ เยอะแยะ เช่น วัดีคืนดี ABS ขึ้นมาโชว์ตัว , รูปเบรคหมด , รูปแบตฯ แวะมาทักทาย ฯลฯ แรกๆ ก็ตกใจ เดี๋ยวนี้เฉยๆ ครับ จอด สตาร์ทใหม่ ไปโลด
     ออกตัวก่อน ผมไม่ใช่ช่าง แต่อารการเป็นคล้ายๆ กัน เลยเขียนมาเผื่อเป็นประโยชน์ได้บ้าง ถึงช่วยไม่ได้ แต่ให้กำลังใจได้ครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nutthapongp ที่ วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 14:40:51
ขอบคุณครับ เมื่อสักครู่นี้ลองไล่ลมเองดูก่อน สรุปว่ายังไม่หายครับ คราวนี้รถจน OBD โชว์ว่าอุณหภูมิร้อนเกินไปเลย แถมคอมแอร์ก็ตัดอีก และที่แปลกเข้าไปใหญ่ก็คือ ตั้งแต่รับรถมาเมื่อวาน ผมใช้แก๊สขณะวิ่งตลอดและสลับกลับเป็นน้ำมันแค่ตอนก่อนจะจอดประมาณสองถึงสามกิโลเท่านั้น แต่เข็มน้ำมันก็ตกลงมาเรื่อยๆจนเมื่อเช้าไฟเตือนว่าน้ำมันหมด(เมื่อวานน้ำมันอยู่ที่ 1/4 ของถัง) แต่พอผมไล่ลมเสร็จเข็มน้ำมันตีขึ้นมาอยู่ที่เกือบๆครึ่งถัง(อันนี้น่าจะถึงต้องเพราะก่อนเอารถเข้าไปติดแก๊สน้ำมันเหลือครึ่งถังพอดี) ผมเลยงงเลยครับว่ามันไปเกี่ยวอะไรกับเข็มน้ำมันด้วย

อีกเรื่องที่อยากทราบคืตอนที่ผมไล่อากาศดู ตอนนั้นเปิดฝาหม้อน้ำไว้ด้วย ตอนแรกที่เครื่องเย็นระดับน้ำก็เกือบถึงปากฝา ผมรอจนอุณหภูมิสูงขึ้นจนเป็น 90 องศาแต่ระดับน้ำก็ลดลงจากเดิมไม่มาก พอดึงสายคันเร่งดู จนรอบเครื่องประมาณ 2000- 3000 รอบ น้ำมันก็ลดลงไปไม่มากอยู่ดี(แต่ก็เห็นว่ามันลดลง) พอปล่อยสายคันเร่งน้ำก็ขึ้นมาปกติอีกครั้ง อันนี้ผมไม่แน่ใจว่า เป็นไปได้มั้ยครับว่าวาล์วน้ำมันไม่ทำงานน่ะครับ

ปล. ทุกอาการนี้เกิดหลังที่ไปติดแก๊สมาจริงๆครับ ก่อนหน้านี้รถไม่เคยมีปัญหาพวกนี้เลยทั้งสิ้น ความร้อนก็ไม่เคยเกิน 90 เลยครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 16:01:05
วาล์วน้ำเปิดปกติ แต่ผมว่ายังมีลมอยู่ในฝาสูบค่อนข้างมากต้องไล่ให้ดี ๆ ครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 16:06:57
ขอบคุณครับ เมื่อสักครู่นี้ลองไล่ลมเองดูก่อน สรุปว่ายังไม่หายครับ คราวนี้รถจน OBD โชว์ว่าอุณหภูมิร้อนเกินไปเลย แถมคอมแอร์ก็ตัดอีก และที่แปลกเข้าไปใหญ่ก็คือ ตั้งแต่รับรถมาเมื่อวาน ผมใช้แก๊สขณะวิ่งตลอดและสลับกลับเป็นน้ำมันแค่ตอนก่อนจะจอดประมาณสองถึงสามกิโลเท่านั้น แต่เข็มน้ำมันก็ตกลงมาเรื่อยๆจนเมื่อเช้าไฟเตือนว่าน้ำมันหมด(เมื่อวานน้ำมันอยู่ที่ 1/4 ของถัง) แต่พอผมไล่ลมเสร็จเข็มน้ำมันตีขึ้นมาอยู่ที่เกือบๆครึ่งถัง(อันนี้น่าจะถึงต้องเพราะก่อนเอารถเข้าไปติดแก๊สน้ำมันเหลือครึ่งถังพอดี) ผมเลยงงเลยครับว่ามันไปเกี่ยวอะไรกับเข็มน้ำมันด้วย

อีกเรื่องที่อยากทราบคืตอนที่ผมไล่อากาศดู ตอนนั้นเปิดฝาหม้อน้ำไว้ด้วย ตอนแรกที่เครื่องเย็นระดับน้ำก็เกือบถึงปากฝา ผมรอจนอุณหภูมิสูงขึ้นจนเป็น 90 องศาแต่ระดับน้ำก็ลดลงจากเดิมไม่มาก พอดึงสายคันเร่งดู จนรอบเครื่องประมาณ 2000- 3000 รอบ น้ำมันก็ลดลงไปไม่มากอยู่ดี(แต่ก็เห็นว่ามันลดลง) พอปล่อยสายคันเร่งน้ำก็ขึ้นมาปกติอีกครั้ง อันนี้ผมไม่แน่ใจว่า เป็นไปได้มั้ยครับว่าวาล์วน้ำมันไม่ทำงานน่ะครับ

ปล. ทุกอาการนี้เกิดหลังที่ไปติดแก๊สมาจริงๆครับ ก่อนหน้านี้รถไม่เคยมีปัญหาพวกนี้เลยทั้งสิ้น ความร้อนก็ไม่เคยเกิน 90 เลยครับ


ไล่ลมเอง นี่ไล่แบบไหน ครับ

ได้เปิดจุกไล่ลมตรงแถววาวล์น้ำแล้วเอาสายยางเปิดน้ำใส่หม้อน้ำติดเครื่อง ให้น้ำวนสักพักใหญ่หรือป่าวครับ   

หรือแค่เปิดฝาหม้อน้ำติดเครื่องแล้วก็พยายามเติมน้ำ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nutthapongp ที่ วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 16:22:22
ผมเปิดฝาพลาสติกครอบเครื่องออก แล้วใช้ประแจหกเหลี่ยมไขน๊อตตรงวาล์วน้ำออก แล้วติดเครื่องเปิดแอร์ จากนั้นก็เติมน้ำเข้าไปทางหม้อพักน้ำครับ จะมีฟองน้ำผสมกับน้ำออกที่รูที่ไขน๊อต ทำอย่างนี้ไปซัก 10 นาทีอะครับ จนไม่มีฟองออกแล้วก็ดับเครื่องไขน๊อตเข้าไปแต่ยังไม่สุด แล้วติดเครื่องอีกครั้งเพื่อเติมน้ำเข้าทางหม้อพักน้ำอีกนิดนึงเพื่อไล่ฟองอากาศที่หลงเหลืออีกนิดหน่อย แล้วก็ขันน๊อตหกเหลี่ยมจนแน่น เป็นอันเสร็จขั้นตอนที่เมื่อกี้ผมลองทำน่ะครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 16:25:20
ผมเปิดฝาพลาสติกครอบเครื่องออก แล้วใช้ประแจหกเหลี่ยมไขน๊อตตรงวาล์วน้ำออก แล้วติดเครื่องเปิดแอร์ จากนั้นก็เติมน้ำเข้าไปทางหม้อพักน้ำครับ จะมีฟองน้ำผสมกับน้ำออกที่รูที่ไขน๊อต ทำอย่างนี้ไปซัก 10 นาทีอะครับ จนไม่มีฟองออกแล้วก็ดับเครื่องไขน๊อตเข้าไปแต่ยังไม่สุด แล้วติดเครื่องอีกครั้งเพื่อเติมน้ำเข้าทางหม้อพักน้ำอีกนิดนึงเพื่อไล่ฟองอากาศที่หลงเหลืออีกนิดหน่อย แล้วก็ขันน๊อตหกเหลี่ยมจนแน่น เป็นอันเสร็จขั้นตอนที่เมื่อกี้ผมลองทำน่ะครับ

ก็น่าจะโอเคนะ  ลองดูตอนความร้อนขึ้นนี่จับหม้อน้ำดูว่าแผงรังผึ้งร้อนหรือไม่ถ้าไม่แสดงว่าวาวล์น้ำไม่เปิดหรือไม่ก็ หม้อน้ำตัน ครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nutthapongp ที่ วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 16:30:25
ขอบคุณครับ ผมลองจับแผงรังผึ้งกับท่อที่เข้ารังผึ้งแล้ว ร้อนจี๋เลยครับ ตอนนี้ผมเลยสงสัยต่อว่าพัดลมจังหวะที่เร็วที่สุดมันทำงานรึเปล่า ไม่ทราบพอมีวิธีดูมั้ยครับ ผมลองหาตำแหน่งฟิวส์จาดคู่มือแล้วก็ไม่เจออ่ะครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 16:35:57
พัดลมสเต็ปสอง(แรง)  สักเกตุดูครับว่ามันจะค่อนข้างดังและแรงมากอยู่ผมว่าเอามืออังหลังรังผึ้งน่าจะแรงพอกับพัดลมเบอร์ 3 ได้นะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nutthapongp ที่ วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 19:36:44
คุณ WAT_7229 ครับ อาการแบบนี้ผมจะไปเข้าอู่ไหนดีครับวันนี้ขับกลับมาก็ยังร้อนอยู่เลย ยังไม่หาย พรุ่งนี้กะว่าจะเอาเข้าอู่ครับ ผมอยู่แถว พุทธมณฑลสาย 1 (สายใต้ใหม่) พอทราบมั้ยว่าแถวนี้มีอู่ peugeot ที่ไหนที่เก่ง บริการดีๆ น่ะครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 19:45:34
คุณ WAT_7229 ครับ อาการแบบนี้ผมจะไปเข้าอู่ไหนดีครับวันนี้ขับกลับมาก็ยังร้อนอยู่เลย ยังไม่หาย พรุ่งนี้กะว่าจะเอาเข้าอู่ครับ ผมอยู่แถว พุทธมณฑลสาย 1 (สายใต้ใหม่) พอทราบมั้ยว่าแถวนี้มีอู่ peugeot ที่ไหนที่เก่ง บริการดีๆ น่ะครับ

เหมือนผมเคยได้ยินว่า ซอยเพชรเกษม 69  มีอู่เปอโยต์ อยู่นะ แต่ผมไม่รู้จักเลยไม่แน่ใจ ครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:28:22
วาล์วน้ำเปิดปกติ แต่ผมว่ายังมีลมอยู่ในฝาสูบค่อนข้างมากต้องไล่ให้ดี ๆ ครับ
วาล์วน้ำเปิดปกติ แต่ผมว่ายังมีลมอยู่ในฝาสูบค่อนข้างมากต้องไล่ให้ดี ๆ ครับ
ไม่ต้องตกใจ เข็มน้ำมันลงไปเรื่อยๆ แบบเนี๊ยะ ของผมก็เป็น  ไม่ทราบว่าของเพื่อนๆ ท่านอื่นที่ติดแก๊ส 406 D9 เป็นไหม
ผมเคยหาสาเหตุ ว่าทำไม ? และคำตอบที่ได้ (จากช่างที่ศูนย์ หาดใหญ่) บอกว่า
 - เราใช้แก๊สวิ่งก็จริง น้ำมันในถังไม่ยุบก็จริง .แต่เข็มน้ำมัน มันลดลงไปเรื่อยๆ เพราะมาตรวัดน้ำมันที่หน้าปัทม์ จะรับข้อมูลจาก คอมฯในรถ ยังงี้ครับ 
1. หน้าจอมัลติฟังค์ชั่น จะรับสัญญาณปริมาณน้ำมันในถังมีเหลือ และคำนวนระยะทางที่จะซิ่งต่อได้...กม.
2. เวลารถวิ่ง ระยะทางจริงเกิดจากล้อหมุน หน้าจอมันก็สั่งให้เข็มน้ำลดลงไปตามระยะทาง(เลขไมล์) ว่าวิ่งมาไกลขนาดเนี้ย เหลือ
    น้ำมันในถัง ซักเท่าไร มันก็ไปสั่งเข็มน้ำมันให้ลงไป ตามที่มันคำนวน รวมทั้งตัวเลขหน้าจอด้วย แต่ความจริง น้ำมันยังอยู่เท่าเดิมอยู่เลย
3. เมื่อ เราใช้รถไปประมาณ 200 โลเศษๆ เข็มน้ำมันมันก็จะกลับขึ้นมาในตำแหน่งจริง (เพราะมันรู้ว่าโดน หน้าจอ หลอกเข้าให้แล้ว)
4. ขณะเดียวกัน พอหน้าจอมันรู้ ว่าลูกลอยในถังไปฟ้องเข็มน้ำมัน และเข็มน้ำมัน มันก็เชื่อลูกลอย หน้าจอมันก็กลับไปเริ่มต้น ข้อ 1 ใหม่
   เพื่อหลอกกันต่อไป เป็นเช่นนี้เรื่อยๆ ไม่จบไม่สิ้น.แล
*** ของผมเป็นตั้งแต่แรกแล้ว พยายม เอ้ย พยายาม หาคนที่ปรับตั้งให้มันไม่หลอกกันไม่เจอครับ ยังไม่มีใครทำให้ผมได้ หรือท่านใดทำได้ บอกด้วยครับ เพื่อนๆ กันทั้งน้าน... เน๊อะ  ว่ามั๊ย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:30:26
ขอโทษที ผมอ้างข้อความผิดบรรทัดไป จริงๆ จะอ้างเรื่องเข็มน้ำมัน
อย่าสับสนนะ คร๊าบบบบ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nutthapongp ที่ วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 22:24:40
ขอบคุณมาก สำหรับข้อมูลครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nutthapongp ที่ วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:23:34
วันนี้เอารถไปให้อู่ดำริดู เค้าบอกว่าพัดลมทำงานปกติ ช่างเลยลองถอดวาล์วน้ำออกมาดูปรากฏว่าวาล์วน้ำมีคราบสนิมเกาะอยู่พอสมควร แล้วก็ลองติดเครื่องขึ้นมาใหม่ในขณะที่ถอดวาล์วน้ำออกไปชั่วคราวและเปิดฝาหม้อพักน้ำไว้ก่อน จากนั้นก็ลองเร่งเครื่องดู นำ้ในหม้อพักน้ำก็ล้นทะลักออกมาเยอะเลยครับ พอปล่อยคันเร่ง น้ำก็ยังกระฉอกออกมาตามจังหวะการเครื่องยนต์ ช่างเค้าเลยสงสัยว่าอาจจะเกิดจากชุดประเก็นกับฝาสูบโก่งเนื่องจากเมื่อวานผมขับรถด้วยความร้อนสูงอยู่นานพอสมควร (เมื่อวานความร้อนสูงแต่ผมก็ยังขับต่อเนื่องจากยังไม่สูงถึงไป stop ขึ้น) โดยสาเหตุที่ทำให้ความร้อนสูงในตอนแรกก็อาจจะเกิดจากการที่อู่ติดตั้งแก๊สไม่ไล่ลมออกจากระบบน้ำก่อนทำให้เกิดอากาศล็อคอยู่ในระบบระบายความร้อน

สรุปว่าจะต้องเปลี่ยนประเก็นฝาสูบ, เจียร์ฝาสูบใหม่ แล้วก็อาจจะต้องเปลี่ยนวาล์วน้ำด้วย กว่าจะเสร็จก็น่าจะเป็นวันพุธหน้า
ถ้ารับรถมาแล้วหายดียังไงจะมารายงานให้ทราบครับ ถ้าความเสียหายเหล่านี้เกิดขึ้นจากความไม่รู้ของอู่ติดตั้งแก๊สจริงๆผมว่าคราวหลังที่จะติดตั้งแก๊สจะต้องศึกษาให้มากกว่านี้อีกจะได้เน้นจุดอ่อนต่างๆให้อู่เค้าได้รู้ก่อน

อันที่จริงแล้วนี่ก็ไม่ใช่รถคันแรกที่ผมติดแก๊สนะครับ จริงๆแล้วรถ 406 V2 คันนี้เป็นคันที่สามที่ผมใช้ Peugeot ครับ(เป็นรถของแฟนที่พึ่งซื้อมาเมื่อเดือนที่แล้วเนื่องจากคำแนะนำของผมและเค้าก็ชอบรุ่นนี้อยู่แล้ว) คันแรกเป็น 405 sri (แปดปีที่แล้ว) คันนั้นติด NGV หัวฉีด ขับดีมากครับไม่มีปัญหา แต่แล้วผมก็อยากจะได้รถคันใหม่ก็เลยซื้อคันที่สองเป็น 406 Ea9 V1 คันนี้ผมก็ติด NGV แต่ว่ามีปัญหาเพราะอู่ไม่ชำนาญกับระบบเครื่องรุ่นนี้และสุดท้ายเกียร์ก็พัง ผมจึงซ่อมแล้วก็ขายไปเมื่อสามปีที่แล้ว จากนั้นผมก็มาซื้อ Mazda3 5 ประตูตัว TOP ป้ายแดง แล้วก็เอามาติด NGV ตั้งแต่ขับได้ 20000 กว่ากิโลเองครับ คันนี้ผมเปลี่ยนอู่ที่ติดตั้ง NGV ครับ อู่นี้ชำนาญมาก ติดได้มาตรฐาน ช่างและเจ้าของอัถยาศัยดี After sale service ก็ดี ติดแล้วขับดีมาก ไม่มีปัญหาเลยจนทุกวันนี้ผมวิ่งมา 145000 กิโลแล้ว ก็ยังขับได้ดีอยู่ครับ แต่ก็นั่นแหละ ถึง Mazda3 จะเป็นรถใหม่ที่เค้าบอกว่าเป็นรถญี่ปุ่นที่ช่วงล่างดีมาก สุดท้ายแล้ว 406 ก็ยังกินขาดแทบทุกเรื่องโดยเฉพาะเรื่องการเก็บเสียงและควานุ่นนวล จะยกเว้นก็แต่เรื่องความใหม่ของรถแล้วก็ความแรงของเครื่องยนต์ จนตอนนี้แฟนผมจะหารถใช้ผมก็เลยแนะนำ Peugeot 406 V2 ซึ่งก็คือคันนี้ที่พึ่งซื้อมา ตอนแรกบอกตรงๆครับว่าผมะเอาไปติด NGV กับอู่ที่ติดตั้งกับ Mazda3 แต่พอคุยกับเค้าแล้วเราไม่มั่นใจครับว่าจะมีปัญหาเมือนคันเก่าของผมหรือเปล่าเพราะเค้าก็ไม่เคยติดกับรถรุ่นนี้มาก่อนเลย ประกอบกับผมเคยมีประสบการณ์ไม่ดีกันคันเก่าที่ติด NGV มาแล้วมีปัญหา เลยหันเหมาติด LPG แทนครับ ท้ายนี้หวังว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนี้จะสามารถแก้ไขได้และจะเป็นบทเรียนกับผมเพื่อที่จะป้องกันปัญหาลักษณะนี้ต่าไปครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: studee ที่ วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:37:29
ถามเพิ่มเติมหน่อยครับ เรื่องเข็มน้ำมัน

ร้านเค้าตัดปั๊มติ๊กด้วยรึเปล่าครับ

ของผมก็ v2 เหมือนกัน ยังไม่ได้ตัดปั๊ม มีอาการเหมือนกันเลย แต่พอกลับมาขับน้ำมันซักพัก เข็มก็จะอยู่ในระดับจริง

แต่ไม่ทันสังเกตุเรื่องระยะทางว่าเกินสองร้อยกิโลรึยัง

เดี๋ยวจะลองสังเกตุดูอีกที


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 14:02:35

ร้านเขาตัดปั๊มติ๊กด้วยรึเปล่าครับ

ของผมก็ v2 เหมือนกัน ยังไม่ได้ตัดปั๊ม มีอาการเหมือนกันเลย แต่พอกลับมาขับน้ำมันซักพัก เข็มก็จะอยู่ในระดับจริง

  แบบเนี๊ยะ ไม่ได้ตัดหรอกครับ  ผมถามร้านที่ติดแก๊สเมื่อนานมาแล้ว เขาบอกว่าไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับมันเลย (หาเรื่องใส่ตัวเปล่าๆ)
แล้วถ้าเขาตัด ปั้มติก น้ำมัน มันจะเดินทางไปเข้าเครื่องได้ยังไงละครับ ว่าจริงไหม พี่น้อง
ทุกวันนี้ผมใช้วิธี จำเอา ว่าเรามี น้ำมันประมาณไหน วิ่งแก๊ส อย่างเดียว (น้ำมันจะมีไม่น้อยกว่าครึ่งถังตลอด)
วันที่เดินทางไกลๆ (รวดเดียว สีร้อยกว่าโล) เข็มน้ำมัน มันตกจนไฟเตือนนานแล้วก็ขับไปเรื่อยๆ ไม่สนใจ ก็รู้อยู่ว่าน้ำมันในถังมีอยู่เท่าไหร่
จอดพักรถ เติมแก๊ส เข็มมันก็กลับขึ้นมา (เริ่มขบวนการที่ 1 ใหม่)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nutthapongp ที่ วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 14:34:25
ถามเพิ่มเติมหน่อยครับ เรื่องเข็มน้ำมัน

ร้านเขาตัดปั๊มติ๊กด้วยรึเปล่าครับ

ของผมก็ v2 เหมือนกัน ยังไม่ได้ตัดปั๊ม มีอาการเหมือนกันเลย แต่พอกลับมาขับน้ำมันซักพัก เข็มก็จะอยู่ในระดับจริง

แต่ไม่ทันสังเกตุเรื่องระยะทางว่าเกินสองร้อยกิโลรึยัง

เดี๋ยวจะลองสังเกตุดูอีกที

ที่อู่บอกว่าตัดปั๊มติกให้แล้วครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: amtep ที่ วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 17:32:55
ติดแก๊สมาตอนแรกๆ ก็เป็นเหมือนคุณ pha นะครับ ไม่สนใจมันเดี๋ยวมันก็กลับมาเอง แต่ตอนนี้มันตกแล้วตกเลยครับไม่ดีดกลับมาแล้ว จนกว่าจะเปิดฝาถังแล้วเติมน้ำมันสัก 100-200 จึงจะกลับมาที่ตำแหน่งที่ถูกต้อง ทุกวันนี้ก็สังเกตุจากว่าถ้าสตาร์ทน้ำมันไม่ติด ก็แปลว่าน้ำมันหมด ก็ต้องสตาร์ทด้วยแก๊สแล้วขับไปเติมน้ำมันเอาครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 18:29:35
ที่อู่บอกว่าตัดปั๊มติกให้แล้วครับ
[/quote]
 ถ้าตัดปั้มติก ออกแล้ว ก็ใช้แก๊สอย่าเดียวซิครับ
ท่านใดมีความรู้เรื่องนี้ แถลงไขหน่อย ครับเป็นความรู้ 
ติดแก๊สมาตอนแรกๆ ก็เป็นเหมือนคุณ pha นะครับ ไม่สนใจมันเดี๋ยวมันก็กลับมาเอง แต่ตอนนี้มันตกแล้วตกเลยครับไม่ดีดกลับมาแล้ว จนกว่าจะเปิดฝาถังแล้วเติมน้ำมันสัก 100-200 จึงจะกลับมาที่ตำแหน่งที่ถูกต้อง ทุกวันนี้ก็สังเกตุจากว่าถ้าสตาร์ทน้ำมันไม่ติด ก็แปลว่าน้ำมันหมด ก็ต้องสตาร์ทด้วยแก๊สแล้วขับไปเติมน้ำมันเอาครับ
ลองเติมสักครึ่งถังเป็นอย่างน้อย แล้วใช้ดู ให้เกิน 2-300 ดู ถ้ามันไม่กลับ เดี๋ยวว่างๆ ผมผ่านศูนย์ จะแวะไปถามให้ แต่ไม่รับปากนะครับว่าจะได้คำตอบ
ที่แน่ๆ ของผมตอนนี้ ประมาณ 230 โล ดับเครื่องสตาร์ทใหม่ มันก็กลับมา


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nutthapongp ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 12:25:35
ถ้าตัดปั้มติก ออกแล้ว ก็ใช้แก๊สอย่าเดียวซิครับ
ปั๊มติ๊กจะถูกตัดการทำงานเฉพาะตอนที่ใช้แก๊ส แต่หากสลับมาเป็นน้ำมันปั๊มติ๊กจะกลับมาทำงานอีกครั้งครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:56:37
แบบนี้ ถือว่าไม่ได้ตัดซิครับ ผมเข้าใจว่าตัดไม่ให้มันทำงานเลย(ใช้แต่แก๊ส) เลยสงสัย
แสดงว่าเหมือนกันครับ
และที่แน่ๆ ก็คือ ยังไม่มีท่านใด แก้ไขเข็มน้ำมันที่มันหลอก หลอนได้ แม้แต่ของผม
*** อีกอย่างที่ร้านติดแก๊ส เขาแนะนำมาคือ ถ้าเป็นไปได้ อย่าวิ่งจนแก๊สหมดถัง เกลี้ยงกริ๊บ*** เพราะถ้าแก๊สหมดเครื่องกระตุก บ่อยๆเข้าจะไม่ดี อาจมีผลเสียอื่นๆ กับเครื่องตามมาได้ครับ
 แต่ถ้าของใครเป็น Auto ตัดเข้าน้ำมันเองได้ก็ OK (ของผมพอดูไมล์ ว่าเหลือสัก 10-20 โล แก๊สหมด ก็ ออโต้ ดรรชนี จิ้มเป็นน้ำมันเลยครับ)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: amtep ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 15:24:08
เป็นไปได้ครับ เพราะน้ำมันในถังผมเหลือไม่เคยถึงครึ่งถังเลยครับ ไว้จะลองเติมให้เกินครึ่งถังดูครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nutthapongp ที่ วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 17:42:18
มารายงานผลการซ่อมครับ วันนี้ไปรับรถที่อู่ดำริ โดยที่อู่ได้ถอดฝาสูบไปเจียร์และเปลี่ยนวาล์วน้ำใหม่ สรุปว่าปัญหาความร้อนยังไม่หายครับ ยังขึ้นสูงอยู่เวลาที่เร่งความเร็วขึ้นไปซัก 80 ขึ้นไป แต่ตอนรถวิ่งช้าๆกลับไม่เป็นไร พอกลับมาถึงที่บ้าน พ่อผมก็ลองเอามือไปจับที่ท่อน้าขาเข้าของหม้อน้ำ ปรากฏว่าท่อร้อนมากครับ พ่อก็ลองเอามือไปจับรังผึ้งของหม้อน้ำดู คราวนี้พ่อบอกว่ามันไม่ร้อนเลยแค่อุ่นๆเท่านั้น ผมก็ลองดูบ้าง เออมันก็ไม่ร้อนเลยจริงๆครับ สามารถเอามือไปจับแช่ได้เลย แล้วก็ชี้ให้ผมดูคราบตะกรันบริเวณด้านบนรอบๆหม้อน้ำ แล้วก็บอกว่าหม้อน้ำมันอาจจะไม่ดีแล้ว แล้วมันก็อาจจะตันได้ ซึ่งก็อาจจะเป็นสาเหตุให้การระบายความร้อนไม่ดีเท่าที่ควร ไม่ทราบว่าทุกทั่นเห็นว่ายังไงครับ มันมีความเป็นไปได้มั้ยครับ แล้วถ้าต้องเปลี่ยนหม้อน้ำจริงๆ ผมก็กลัวว่าถ้าเปลี่ยนไปแล้วมันไม่ใช่สาเหตุจริงๆผมก็จะต้องเสียเงินซ้ำซ้อนอีกอ่ะครับ ถ้าเป็นอย่างนี้ไม่ทราบว่าผมจะสามารถหาหม้อน้ำจากรถ 406 คันอื่นมาเปลี่ยนชั่วคราวก่อน เพื่อที่จะดูว่ามันจะแก้ปัญหาได้หรือเปล่าได้จากที่ไหนบ้างอ่ะครับ คือว่าผมลองโทรกลับไปหาอู่ดำริ เขาบอกว่าเขาก็ไม่มีให้ทดลองเปลี่ยนเหมือนกันอ่ะครับ ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 18:50:56
อย่างนี้เขาเรียกเกาไม่ถูกที่คัน เสียเงินเปิดฝาฟรี ๆ น่าจะตรวจสอบหม้อน้ำก่อนที่จะเปิดฝา เพราะฝาสูบเปอร์โยไม่ได้โก่งง่ายๆ หรอกครับ ส่วนมากหม้อน้ำมักจะตัน และค่อย ๆ ตัน แต่พอมันตันได้ที่มันก็ออกอาการมาทันทีแบบปุ๊บปั๊บเลย ผมเจอกับตัวเองมา 2 คันแล้ว คันแรกเป็นแอคคอร์ด ขับรถมาหลายร้อยกิโลความร้อนปกติมาตลอด จอดนอนที่ชุมพร เช้าขึ้นขับรถต่อไประนอง ความร้อนขึ้นสูงสุดทันที ตลอด ทางที่ใช้ความเร็ว พอลดความเร็วความร้อนก็ลด แต่พอขึ้นเขาต้องลากเกียร์ความร้อนก็ขึ้นตาม พอถึงสุราษฎร์เอาหม้อน้ำไปผ่า แทบหงายท้อง มันตันเกือบทุกช่อง ขนาดเติมน้ำยากันสนิมไม่ได้ขาด คันที่สองก็เปอร์โยที่แหละ อาการเหมือนกันเด๊ะเลย ไปล้างหม้อน้ำที่เชียงราย หลายเป็นปลิดทิ้งครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nutthapongp ที่ วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 19:52:40
นั่นสินะครับ นี่ขนาดผมใช้เปอร์โยมาตั้งหลายคั้นแล้ว คันนี้ยังเกาไม่ถูกที่เลย แต่ไม่เป็รเป็นบทเรียนราคาแพงไปอีกครั้ง สอนให้รู้ว่าเราควรจะดูปัญหาจากจุดเล็กๆก่อน นี่เล่นข้ามขั้นกันไปเลย หากแก้ไขจนหายได้เมื่อไหร่จะมารายงานอีกครั้งครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lovepg ที่ วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 22:03:36
อยากเปิดเองหรือช่างบอกให้ลองเปิดครับ ถ้าช่างบอกให้ลองเปิดก็น่าคิดน่ะว่าทำไมประสบการณ์ของช่างที่ซ่อมรถมานานแล้วจึงแนะนำให้เปิดฝา ลองค่อยๆดูไปครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nutthapongp ที่ วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 22:30:41
ช่างที่เป็นลูกน้องของอู่ที่ผมเข้าไปทำเค้าบอกว่า "กลัวว่าฝาสูบจะโก่ง คงต้องถอดฝาไปใส" ครับ แต่เค้าก็ทักๆผมเรื่องตะกรันบนหม้อน้ำเหมือนกันนะครับ แต่ผมยังไม่ได้เอะใจอะไร วันนั้นไม่รู้ว่านึกยังไง ผมตอบตกลงให้เค้าเปิดฝาสูบแล้วเอาไปเจียร์ดูน่ะครับ สรุปว่าทั้งผมทั้งอู่ครับที่อาจจะวินิจฉัยโรคข้ามขั้นตอนกันไป


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 08:35:50
รองล้างหม้อน้ำดูก่อนครับ..อย่างเพิ่งเปลี่ยนเลย...


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 11:29:30
คำว่า "กลัว" ช่างมักนิยมใช้หากินครับ ความจริงอาการฝาสูบโก่ง ถ้ามันโก่งแล้วก็จะออกอาการให้เห็นเลยคือ มีน้ำเข้ามาใสเครื่องยนต์ หรือ น้ำมันเครื่องเข้ามาในหม้อน้ำ ถ้าไม่มีอาการยังไงมันก็ไม่โก่งหรอกครับ ไม่ต้องกลัว จงจำไว้เลยสำหรับเครื่องยนต์ไม่มีคำว่า กลัวจะเป็นอย่างนั้น กลัวจะเป็นอย่างนี้
เครื่องยนต์ไม่ใช่คน เวลาเป็นมันก็ออกอาการทันทีไม่มีเก็บอาการ และอาการก็เหมือน ๆ กันในทุก ๆ คัน ถ้าเป็นโรคเดียวกัน


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nutthapongp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:32:34
ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: credor ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:51:30
น่าเสียดายซ่อมผิดจุด
ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ
ใช้รถเปอโยถ้าเจอคันดีก็ดีไป แต่ถ้าเจอไม่ดีก็แย่เลย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 21:54:02
มารายงานผลการซ่อมครับ วันนี้ไปรับรถที่อู่ดำริ โดยที่อู่ได้ถอดฝาสูบไปเจียร์และเปลี่ยนวาล์วน้ำใหม่ สรุปว่าปัญหาความร้อนยังไม่หายครับ ยังขึ้นสูงอยู่เวลาที่เร่งความเร็วขึ้นไปซัก 80 ขึ้นไป แต่ตอนรถวิ่งช้าๆกลับไม่เป็นไร พอกลับมาถึงที่บ้าน พ่อผมก็ลองเอามือไปจับที่ท่อน้าขาเข้าของหม้อน้ำ ปรากฏว่าท่อร้อนมากครับ พ่อก็ลองเอามือไปจับรังผึ้งของหม้อน้ำดู คราวนี้พ่อบอกว่ามันไม่ร้อนเลยแค่อุ่นๆเท่านั้น ผมก็ลองดูบ้าง เออมันก็ไม่ร้อนเลยจริงๆครับ สามารถเอามือไปจับแช่ได้เลย แล้วก็ชี้ให้ผมดูคราบตะกรันบริเวณด้านบนรอบๆหม้อน้ำ แล้วก็บอกว่าหม้อน้ำมันอาจจะไม่ดีแล้ว แล้วมันก็อาจจะตันได้ ซึ่งก็อาจจะเป็นสาเหตุให้การระบายความร้อนไม่ดีเท่าที่ควร ไม่ทราบว่าทุกทั่นเห็นว่ายังไงครับ มันมีความเป็นไปได้มั้ยครับ แล้วถ้าต้องเปลี่ยนหม้อน้ำจริงๆ ผมก็กลัวว่าถ้าเปลี่ยนไปแล้วมันไม่ใช่สาเหตุจริงๆผมก็จะต้องเสียเงินซ้ำซ้อนอีกอ่ะครับ ถ้าเป็นอย่างนี้ไม่ทราบว่าผมจะสามารถหาหม้อน้ำจากรถ 406 คันอื่นมาเปลี่ยนชั่วคราวก่อน เพื่อที่จะดูว่ามันจะแก้ปัญหาได้หรือเปล่าได้จากที่ไหนบ้างอ่ะครับ คือว่าผมลองโทรกลับไปหาอู่ดำริ เขาบอกว่าเขาก็ไม่มีให้ทดลองเปลี่ยนเหมือนกันอ่ะครับ ขอบคุณมากครับ
หม้อน้ำตันครับ  อาการแบบนี้เหมือนคันเก่าผม ยี่งวิ่งเร็ว ความร้อนยิ่งขึ้น (ตอนนั้นขับจากหาดใหญ่ กลับ ราด'รี) ยอมประคองที่ ร้อย-ร้อยยี่ ถึงบ้าน ไปร้านหม้อน้ำ ร้านรื้อหม้อน้ำเปิดฝาครอบบน-ล่างออก เอาลวดทะลวง หลอดต่างๆ มีขี้ตะกอน ตะกรันออกมาเพี๊ยบ ประกอบกลับ ลองวิ่งดู ปกติครับ ของ 406 ฝาครอบเป็นพลาสติก ไม่รู้ที่ไหนจะทำได้ ของผมเปลี่ยนเป็นรุ่นยอดนิยมแล้ว ฝาครอบทองเหลืองรังผึ้งทองแดง ไปเมื่อปีที่แล้ว 6000 บาท เหมือนกันเด๊ะเลย การระบายความร้อนก็ปกติ **มีโรงงานทำหม้อน้ำที่ ราด'รี ยกลูกเก่าไปให้เขา เขาดีใจใหญ่ เพราะเขาจะได้ก๊อปปี้ไว้


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nutthapongp ที่ วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 02:19:39
มารายงานตัวครับ วันนี้ไปซื้อหม้อน้ำที่เอกชัยมาอ่ะครับ ลูกละ 9000 ลด 10% เหลือ 8100 แล้วเอาไปให้ที่อู่ดำริเปลี่ยนให้ สรุปว่าอาการทั้งหมดหายไปแล้วครับ ความร้อนปกติตลอดทั้งตอนรถติดและตอนวิ่งด้วยความเร็วสูง >110 km/h สรุปค่าเสียหายดังนี้ครับ

1. ค่าใช้จ่ายตอนซ่อมผิดจุด ~12000 บาท
2. ค่าใช้จ่ายเปลี่ยนหม้อน้ำ 8100+450(ค่าเปลี่ยน)

รวมแล้วงานนี้โดนไป 20000 กว่าบาทครับ กลับมาคิดย้อนก็เป็นความผิดของผมเองส่วนหนึ่งที่แก้ไขข้ามขั้นตอน แต่ก็นะอาการนี้มันเกิดมาหลังจากที่พึ่งไปติดแก๊สมาครับ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยมีปัญหานี้เลย ยังไงผมต้องข้อขอบคุณทุกๆคำแนะนำและความคิดเห็นนะครับ

เออแต่เมื่อกี้ตอนวิ่งกลับบ้าน ดันมีข้อความ Antipollution Fault ขึ้นมาพร้อมกับไปรูปเครื่องโชว์ขึ้นมาอีกแล้วครับ ซึ่งก่อนหน้าที่จะติดแก๊สมันก็โชว์ขึ้นมาเหมือนกัน ผมก็เลยขับเข้าศูนย์รองเมืองให้เขา Clear Error ให้ มันหายมาได้สองอาทิตย์ วันนี้มันมาอีกแล้ว ไม่ทราบว่า Fault นี้มันเกิดมาจากอะไรได้บ้างครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lovepg ที่ วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 07:09:46
อันนี้แหละครับที่ต้องเปิดฝาสูบจริงๆแล้ว


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: studee ที่ วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 10:45:19
ฟอล์ทตัวนี้เป็นเหมือนประจำเดือนครับ มาๆไปๆ

หลักๆเกิดจากการเผาใหม้ไม่สมบูรณ์ หนาไป บางไป

สาเหตุที่ทำให้เกิด   เพียบครับ :okok:

หัวเทียน หัวฉีด โอทูเซนเซอร์ การจูนแก๊ส และอื่นๆ :นอนตายดีกว่า:


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 12:11:51


เออแต่เมื่อกี้ตอนวิ่งกลับบ้าน ดันมีข้อความ Antipollution Fault ขึ้นมาพร้อมกับไปรูปเครื่องโชว์ขึ้นมาอีกแล้วครับ ซึ่งก่อนหน้าที่จะติดแก๊สมันก็โชว์ขึ้นมาเหมือนกัน ผมก็เลยขับเข้าศูนย์รองเมืองให้เขา Clear Error ให้ มันหายมาได้สองอาทิตย์ วันนี้มันมาอีกแล้ว ไม่ทราบว่า Fault นี้มันเกิดมาจากอะไรได้บ้างครับ

  Antipollution Fault  นี่แหละครับเอกลักษณ์ 406 หละ ผมแก้มาเป็นปี (2 ปีกว่าแล้ว) ใครบอก ใครวิเคราะห์ ถ้าทำได้ ผมทำหมด ตอนก็แล้ว (ตัดแคทฯทิ้ง) เปิดฝาสูบ เครียใหม่หมดก็แล้ว ตรวจเซ็นเซ่อร์ หน้าแคทฯ หลังแคทฯ ล้างระบบเดินเบา เปลี่ยนหัวเทียน เปลี่ยนน๊อคเซ็นเซอร์ เข้าศูนย์ รีเซ็ทใหม่ ก็หายแป๊ปเดียว เหลือ อีกอย่างที่ว่าจะลองเปลี่ยนคือ หัวฉีด แต่มันหลายบาทเลยชลอไว้ก่อน
 ทำใจไปเรื่อยๆ เลยครับ :ชิวชิว: โน่นแหละ จนกว่าใครจะเจอก่อนและ แจ้งมาในเวป  :Oooops:


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nutthapongp ที่ วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 22:32:37
อย่างงี้แปลว่าเราไม่ต้องไปสนใจทำอะไรเหรอครับ แล้วจำเป็นต้อง clear fault ตลอดเลยมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 11:15:55
อย่างงี้แปลว่าเราไม่ต้องไปสนใจทำอะไรเหรอครับ แล้วจำเป็นต้อง clear fault ตลอดเลยมั้ยครับ
มันอยากจะขึ้นมาโชว์ ก็ปล่อยมันไปเหอะ ทำใจ ทำใจ ทำใจ ทำใจ ท่องไว้เลยครับ ทุกครั้งที่เปิดประตู ทุกครั้งที่หน้าจอมันเตือนเรื่องอื่น เจ้านี่มันก็จะร้องปี๊ดขึ้นมากะเขาด้วย
แรกๆ ก็รำคาญ นานๆก็ชิน รถวิ่งได้ปกติ ไม่เห็นมีอะไร ศูนย์บอกมันจะกินน้ำมันมากขึ้น เท่าที่ผมดูของผมก็เห็นมันกินปกติ เร่งแซง ก็ปกติ จะมีก็แค่หน้าจอเองที่โชว์รูปเครื่องให้เกะกะตาเท่านั้น
  ผมเชื่อว่ารุ่นนี้ เป็นทุกคัน จะช้าหรือเร็วแค่นั้น และยังไม่มีข้อมูลว่ามันจะเป็นตอนกี่กิโล ของผมเริ่มมาให้เห็นตอนประมาณ 2 แสนห้า ของเพื่อนที่ ราด'รี มาประมาณ แสนเก้า (ของมันแก่แดด)
  ผมคือคนนึงแหละ ที่กำลังพยายาม สยบมันอยู่ ได้เมื่อไหร่ ผมไม่ปกปิดเพื่อนในเวปแน่


หัวข้อ: สมาชิกท่านใดเคยใชบริการอู่เฮียย้ง ที่ ซ.รัตนาธิเบต 5
เริ่มหัวข้อโดย: german ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม 2011 เวลา 12:13:52
อยากสอบถามท่านสมาชิกท่านใดเคยไปซ่อมกับอู่เฮียย้งบ้างไหม การบริการ ฝีมือ และเรื่องราคา  เพราะกำลังหาอู่ซ่อมอยู่ครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kosol ที่ วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2011 เวลา 12:50:02
พี่ pha เพื่อนที่อยู่ราชบุรีแถวไหนครับ เผื่อผมติดต่อสอบถามบ้างครับ ผมอยู่ศาลากลางจังหวัดครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bj@DGR ที่ วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2011 เวลา 14:10:16
 :love love: :love love:
อยากสอบถามท่านสมาชิกท่านใดเคยไปซ่อมกับอู่เฮียย้งบ้างไหม การบริการ ฝีมือ และเรื่องราคา  เพราะกำลังหาอู่ซ่อมอยู่ครับ

 :พระเจ้าจอร์ท:สุดยอดครับ รถผม306 sr ติดแก็สแบบดูด ขับไวๆ ก้ดับ เดินไม่เรียบ ไปจูนมาหลายที่ หมดไปเยอะไม่หาย จบที่นี่ครับ  :love love:


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2011 เวลา 16:19:16
แสดงว่าฝีมือดีน่าหนับหนุน


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Venom-Crusher ที่ วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2011 เวลา 17:07:45
ผมติด BSM หัวฉีดครับ ดีๆถูกๆ 19500 จบ มีวิศวกรเซ็นด้วย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2011 เวลา 20:47:13
ร้าน พีเอส อะหลั่ย ก่อนถึงโรงเรียนเขาวังครับ  406 D9 สีน้ำเงิน เมียเอาไว้ขับส่งลูก
อะหลั่ย PG มีเก็บไว้แทบจะทั้งคันเลย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kosol ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม 2011 เวลา 11:17:26
   คุณalmonครับ แล้วมีไฟ รูปเครื่องยนต์ขึ้นบ้างไหมครับ
นานๆครั้งครับ พอจอดแล้วสตาร์ทใหม่ก็หายครับ
ถอดกับไม่ถอดมีข้อแตกต่างกันหรือไม่ครับ

รบกวนขอถามหน่อยครับพอมีวิธีแก้ไขให้รูปเครื่องหายได้ป่าว..ของผมติดแบบBSM (หัวฉีด) มาได้ประมาณ 1 เดือนกับ 9 วัน ราคา 19,000 บ.ที่ซอยจุฬา รถผม 405 GRI
   คุณalmonครับ แล้วมีไฟ รูปเครื่องยนต์ขึ้นบ้างไหมครับ
นานๆครั้งครับ พอจอดแล้วสตาร์ทใหม่ก็หายครับ

รบกวนขอถามหน่อยครับพอมีวิธีแก้ไขให้รูปเครื่องหายได้ป่าว..ของผมติดแบบBSM (หัวฉีด) มาได้ประมาณ 1 เดือนกับ 9 วัน ราคา 19,000 บ.ที่ซอยจุฬา รถผม 405 GRI

ถอดหลอดไฟ ก็หายแล้ว 5555555555