ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 23:06:53

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ  (อ่าน 10934 ครั้ง)
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #24 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 19:45:34 »


คุณ WAT_7229 ครับ อาการแบบนี้ผมจะไปเข้าอู่ไหนดีครับวันนี้ขับกลับมาก็ยังร้อนอยู่เลย ยังไม่หาย พรุ่งนี้กะว่าจะเอาเข้าอู่ครับ ผมอยู่แถว พุทธมณฑลสาย 1 (สายใต้ใหม่) พอทราบมั้ยว่าแถวนี้มีอู่ peugeot ที่ไหนที่เก่ง บริการดีๆ น่ะครับ

เหมือนผมเคยได้ยินว่า ซอยเพชรเกษม 69  มีอู่เปอโยต์ อยู่นะ แต่ผมไม่รู้จักเลยไม่แน่ใจ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #25 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:28:22 »


วาล์วน้ำเปิดปกติ แต่ผมว่ายังมีลมอยู่ในฝาสูบค่อนข้างมากต้องไล่ให้ดี ๆ ครับ
วาล์วน้ำเปิดปกติ แต่ผมว่ายังมีลมอยู่ในฝาสูบค่อนข้างมากต้องไล่ให้ดี ๆ ครับ
ไม่ต้องตกใจ เข็มน้ำมันลงไปเรื่อยๆ แบบเนี๊ยะ ของผมก็เป็น  ไม่ทราบว่าของเพื่อนๆ ท่านอื่นที่ติดแก๊ส 406 D9 เป็นไหม
ผมเคยหาสาเหตุ ว่าทำไม ? และคำตอบที่ได้ (จากช่างที่ศูนย์ หาดใหญ่) บอกว่า
 - เราใช้แก๊สวิ่งก็จริง น้ำมันในถังไม่ยุบก็จริง .แต่เข็มน้ำมัน มันลดลงไปเรื่อยๆ เพราะมาตรวัดน้ำมันที่หน้าปัทม์ จะรับข้อมูลจาก คอมฯในรถ ยังงี้ครับ 
1. หน้าจอมัลติฟังค์ชั่น จะรับสัญญาณปริมาณน้ำมันในถังมีเหลือ และคำนวนระยะทางที่จะซิ่งต่อได้...กม.
2. เวลารถวิ่ง ระยะทางจริงเกิดจากล้อหมุน หน้าจอมันก็สั่งให้เข็มน้ำลดลงไปตามระยะทาง(เลขไมล์) ว่าวิ่งมาไกลขนาดเนี้ย เหลือ
    น้ำมันในถัง ซักเท่าไร มันก็ไปสั่งเข็มน้ำมันให้ลงไป ตามที่มันคำนวน รวมทั้งตัวเลขหน้าจอด้วย แต่ความจริง น้ำมันยังอยู่เท่าเดิมอยู่เลย
3. เมื่อ เราใช้รถไปประมาณ 200 โลเศษๆ เข็มน้ำมันมันก็จะกลับขึ้นมาในตำแหน่งจริง (เพราะมันรู้ว่าโดน หน้าจอ หลอกเข้าให้แล้ว)
4. ขณะเดียวกัน พอหน้าจอมันรู้ ว่าลูกลอยในถังไปฟ้องเข็มน้ำมัน และเข็มน้ำมัน มันก็เชื่อลูกลอย หน้าจอมันก็กลับไปเริ่มต้น ข้อ 1 ใหม่
   เพื่อหลอกกันต่อไป เป็นเช่นนี้เรื่อยๆ ไม่จบไม่สิ้น.แล
*** ของผมเป็นตั้งแต่แรกแล้ว พยายม เอ้ย พยายาม หาคนที่ปรับตั้งให้มันไม่หลอกกันไม่เจอครับ ยังไม่มีใครทำให้ผมได้ หรือท่านใดทำได้ บอกด้วยครับ เพื่อนๆ กันทั้งน้าน... เน๊อะ  ว่ามั๊ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #26 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:30:26 »


ขอโทษที ผมอ้างข้อความผิดบรรทัดไป จริงๆ จะอ้างเรื่องเข็มน้ำมัน
อย่าสับสนนะ คร๊าบบบบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nutthapongp
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« ตอบ #27 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 22:24:40 »


ขอบคุณมาก สำหรับข้อมูลครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nutthapongp
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« ตอบ #28 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:23:34 »


วันนี้เอารถไปให้อู่ดำริดู เค้าบอกว่าพัดลมทำงานปกติ ช่างเลยลองถอดวาล์วน้ำออกมาดูปรากฏว่าวาล์วน้ำมีคราบสนิมเกาะอยู่พอสมควร แล้วก็ลองติดเครื่องขึ้นมาใหม่ในขณะที่ถอดวาล์วน้ำออกไปชั่วคราวและเปิดฝาหม้อพักน้ำไว้ก่อน จากนั้นก็ลองเร่งเครื่องดู นำ้ในหม้อพักน้ำก็ล้นทะลักออกมาเยอะเลยครับ พอปล่อยคันเร่ง น้ำก็ยังกระฉอกออกมาตามจังหวะการเครื่องยนต์ ช่างเค้าเลยสงสัยว่าอาจจะเกิดจากชุดประเก็นกับฝาสูบโก่งเนื่องจากเมื่อวานผมขับรถด้วยความร้อนสูงอยู่นานพอสมควร (เมื่อวานความร้อนสูงแต่ผมก็ยังขับต่อเนื่องจากยังไม่สูงถึงไป stop ขึ้น) โดยสาเหตุที่ทำให้ความร้อนสูงในตอนแรกก็อาจจะเกิดจากการที่อู่ติดตั้งแก๊สไม่ไล่ลมออกจากระบบน้ำก่อนทำให้เกิดอากาศล็อคอยู่ในระบบระบายความร้อน

สรุปว่าจะต้องเปลี่ยนประเก็นฝาสูบ, เจียร์ฝาสูบใหม่ แล้วก็อาจจะต้องเปลี่ยนวาล์วน้ำด้วย กว่าจะเสร็จก็น่าจะเป็นวันพุธหน้า
ถ้ารับรถมาแล้วหายดียังไงจะมารายงานให้ทราบครับ ถ้าความเสียหายเหล่านี้เกิดขึ้นจากความไม่รู้ของอู่ติดตั้งแก๊สจริงๆผมว่าคราวหลังที่จะติดตั้งแก๊สจะต้องศึกษาให้มากกว่านี้อีกจะได้เน้นจุดอ่อนต่างๆให้อู่เค้าได้รู้ก่อน

อันที่จริงแล้วนี่ก็ไม่ใช่รถคันแรกที่ผมติดแก๊สนะครับ จริงๆแล้วรถ 406 V2 คันนี้เป็นคันที่สามที่ผมใช้ Peugeot ครับ(เป็นรถของแฟนที่พึ่งซื้อมาเมื่อเดือนที่แล้วเนื่องจากคำแนะนำของผมและเค้าก็ชอบรุ่นนี้อยู่แล้ว) คันแรกเป็น 405 sri (แปดปีที่แล้ว) คันนั้นติด NGV หัวฉีด ขับดีมากครับไม่มีปัญหา แต่แล้วผมก็อยากจะได้รถคันใหม่ก็เลยซื้อคันที่สองเป็น 406 Ea9 V1 คันนี้ผมก็ติด NGV แต่ว่ามีปัญหาเพราะอู่ไม่ชำนาญกับระบบเครื่องรุ่นนี้และสุดท้ายเกียร์ก็พัง ผมจึงซ่อมแล้วก็ขายไปเมื่อสามปีที่แล้ว จากนั้นผมก็มาซื้อ Mazda3 5 ประตูตัว TOP ป้ายแดง แล้วก็เอามาติด NGV ตั้งแต่ขับได้ 20000 กว่ากิโลเองครับ คันนี้ผมเปลี่ยนอู่ที่ติดตั้ง NGV ครับ อู่นี้ชำนาญมาก ติดได้มาตรฐาน ช่างและเจ้าของอัถยาศัยดี After sale service ก็ดี ติดแล้วขับดีมาก ไม่มีปัญหาเลยจนทุกวันนี้ผมวิ่งมา 145000 กิโลแล้ว ก็ยังขับได้ดีอยู่ครับ แต่ก็นั่นแหละ ถึง Mazda3 จะเป็นรถใหม่ที่เค้าบอกว่าเป็นรถญี่ปุ่นที่ช่วงล่างดีมาก สุดท้ายแล้ว 406 ก็ยังกินขาดแทบทุกเรื่องโดยเฉพาะเรื่องการเก็บเสียงและควานุ่นนวล จะยกเว้นก็แต่เรื่องความใหม่ของรถแล้วก็ความแรงของเครื่องยนต์ จนตอนนี้แฟนผมจะหารถใช้ผมก็เลยแนะนำ Peugeot 406 V2 ซึ่งก็คือคันนี้ที่พึ่งซื้อมา ตอนแรกบอกตรงๆครับว่าผมะเอาไปติด NGV กับอู่ที่ติดตั้งกับ Mazda3 แต่พอคุยกับเค้าแล้วเราไม่มั่นใจครับว่าจะมีปัญหาเมือนคันเก่าของผมหรือเปล่าเพราะเค้าก็ไม่เคยติดกับรถรุ่นนี้มาก่อนเลย ประกอบกับผมเคยมีประสบการณ์ไม่ดีกันคันเก่าที่ติด NGV มาแล้วมีปัญหา เลยหันเหมาติด LPG แทนครับ ท้ายนี้หวังว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนี้จะสามารถแก้ไขได้และจะเป็นบทเรียนกับผมเพื่อที่จะป้องกันปัญหาลักษณะนี้ต่าไปครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #29 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:37:29 »


ถามเพิ่มเติมหน่อยครับ เรื่องเข็มน้ำมัน

ร้านเค้าตัดปั๊มติ๊กด้วยรึเปล่าครับ

ของผมก็ v2 เหมือนกัน ยังไม่ได้ตัดปั๊ม มีอาการเหมือนกันเลย แต่พอกลับมาขับน้ำมันซักพัก เข็มก็จะอยู่ในระดับจริง

แต่ไม่ทันสังเกตุเรื่องระยะทางว่าเกินสองร้อยกิโลรึยัง

เดี๋ยวจะลองสังเกตุดูอีกที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #30 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 14:02:35 »



ร้านเขาตัดปั๊มติ๊กด้วยรึเปล่าครับ

ของผมก็ v2 เหมือนกัน ยังไม่ได้ตัดปั๊ม มีอาการเหมือนกันเลย แต่พอกลับมาขับน้ำมันซักพัก เข็มก็จะอยู่ในระดับจริง

  แบบเนี๊ยะ ไม่ได้ตัดหรอกครับ  ผมถามร้านที่ติดแก๊สเมื่อนานมาแล้ว เขาบอกว่าไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับมันเลย (หาเรื่องใส่ตัวเปล่าๆ)
แล้วถ้าเขาตัด ปั้มติก น้ำมัน มันจะเดินทางไปเข้าเครื่องได้ยังไงละครับ ว่าจริงไหม พี่น้อง
ทุกวันนี้ผมใช้วิธี จำเอา ว่าเรามี น้ำมันประมาณไหน วิ่งแก๊ส อย่างเดียว (น้ำมันจะมีไม่น้อยกว่าครึ่งถังตลอด)
วันที่เดินทางไกลๆ (รวดเดียว สีร้อยกว่าโล) เข็มน้ำมัน มันตกจนไฟเตือนนานแล้วก็ขับไปเรื่อยๆ ไม่สนใจ ก็รู้อยู่ว่าน้ำมันในถังมีอยู่เท่าไหร่
จอดพักรถ เติมแก๊ส เข็มมันก็กลับขึ้นมา (เริ่มขบวนการที่ 1 ใหม่)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nutthapongp
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« ตอบ #31 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 14:34:25 »


ถามเพิ่มเติมหน่อยครับ เรื่องเข็มน้ำมัน

ร้านเขาตัดปั๊มติ๊กด้วยรึเปล่าครับ

ของผมก็ v2 เหมือนกัน ยังไม่ได้ตัดปั๊ม มีอาการเหมือนกันเลย แต่พอกลับมาขับน้ำมันซักพัก เข็มก็จะอยู่ในระดับจริง

แต่ไม่ทันสังเกตุเรื่องระยะทางว่าเกินสองร้อยกิโลรึยัง

เดี๋ยวจะลองสังเกตุดูอีกที

ที่อู่บอกว่าตัดปั๊มติกให้แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
amtep
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120



« ตอบ #32 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 17:32:55 »


ติดแก๊สมาตอนแรกๆ ก็เป็นเหมือนคุณ pha นะครับ ไม่สนใจมันเดี๋ยวมันก็กลับมาเอง แต่ตอนนี้มันตกแล้วตกเลยครับไม่ดีดกลับมาแล้ว จนกว่าจะเปิดฝาถังแล้วเติมน้ำมันสัก 100-200 จึงจะกลับมาที่ตำแหน่งที่ถูกต้อง ทุกวันนี้ก็สังเกตุจากว่าถ้าสตาร์ทน้ำมันไม่ติด ก็แปลว่าน้ำมันหมด ก็ต้องสตาร์ทด้วยแก๊สแล้วขับไปเติมน้ำมันเอาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #33 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 18:29:35 »


ที่อู่บอกว่าตัดปั๊มติกให้แล้วครับ
[/quote]
 ถ้าตัดปั้มติก ออกแล้ว ก็ใช้แก๊สอย่าเดียวซิครับ
ท่านใดมีความรู้เรื่องนี้ แถลงไขหน่อย ครับเป็นความรู้ 
ติดแก๊สมาตอนแรกๆ ก็เป็นเหมือนคุณ pha นะครับ ไม่สนใจมันเดี๋ยวมันก็กลับมาเอง แต่ตอนนี้มันตกแล้วตกเลยครับไม่ดีดกลับมาแล้ว จนกว่าจะเปิดฝาถังแล้วเติมน้ำมันสัก 100-200 จึงจะกลับมาที่ตำแหน่งที่ถูกต้อง ทุกวันนี้ก็สังเกตุจากว่าถ้าสตาร์ทน้ำมันไม่ติด ก็แปลว่าน้ำมันหมด ก็ต้องสตาร์ทด้วยแก๊สแล้วขับไปเติมน้ำมันเอาครับ
ลองเติมสักครึ่งถังเป็นอย่างน้อย แล้วใช้ดู ให้เกิน 2-300 ดู ถ้ามันไม่กลับ เดี๋ยวว่างๆ ผมผ่านศูนย์ จะแวะไปถามให้ แต่ไม่รับปากนะครับว่าจะได้คำตอบ
ที่แน่ๆ ของผมตอนนี้ ประมาณ 230 โล ดับเครื่องสตาร์ทใหม่ มันก็กลับมา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nutthapongp
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« ตอบ #34 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 12:25:35 »


ถ้าตัดปั้มติก ออกแล้ว ก็ใช้แก๊สอย่าเดียวซิครับ
ปั๊มติ๊กจะถูกตัดการทำงานเฉพาะตอนที่ใช้แก๊ส แต่หากสลับมาเป็นน้ำมันปั๊มติ๊กจะกลับมาทำงานอีกครั้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #35 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:56:37 »


แบบนี้ ถือว่าไม่ได้ตัดซิครับ ผมเข้าใจว่าตัดไม่ให้มันทำงานเลย(ใช้แต่แก๊ส) เลยสงสัย
แสดงว่าเหมือนกันครับ
และที่แน่ๆ ก็คือ ยังไม่มีท่านใด แก้ไขเข็มน้ำมันที่มันหลอก หลอนได้ แม้แต่ของผม
*** อีกอย่างที่ร้านติดแก๊ส เขาแนะนำมาคือ ถ้าเป็นไปได้ อย่าวิ่งจนแก๊สหมดถัง เกลี้ยงกริ๊บ*** เพราะถ้าแก๊สหมดเครื่องกระตุก บ่อยๆเข้าจะไม่ดี อาจมีผลเสียอื่นๆ กับเครื่องตามมาได้ครับ
 แต่ถ้าของใครเป็น Auto ตัดเข้าน้ำมันเองได้ก็ OK (ของผมพอดูไมล์ ว่าเหลือสัก 10-20 โล แก๊สหมด ก็ ออโต้ ดรรชนี จิ้มเป็นน้ำมันเลยครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
amtep
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120



« ตอบ #36 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 15:24:08 »


เป็นไปได้ครับ เพราะน้ำมันในถังผมเหลือไม่เคยถึงครึ่งถังเลยครับ ไว้จะลองเติมให้เกินครึ่งถังดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nutthapongp
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« ตอบ #37 เมื่อ: วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 17:42:18 »


มารายงานผลการซ่อมครับ วันนี้ไปรับรถที่อู่ดำริ โดยที่อู่ได้ถอดฝาสูบไปเจียร์และเปลี่ยนวาล์วน้ำใหม่ สรุปว่าปัญหาความร้อนยังไม่หายครับ ยังขึ้นสูงอยู่เวลาที่เร่งความเร็วขึ้นไปซัก 80 ขึ้นไป แต่ตอนรถวิ่งช้าๆกลับไม่เป็นไร พอกลับมาถึงที่บ้าน พ่อผมก็ลองเอามือไปจับที่ท่อน้าขาเข้าของหม้อน้ำ ปรากฏว่าท่อร้อนมากครับ พ่อก็ลองเอามือไปจับรังผึ้งของหม้อน้ำดู คราวนี้พ่อบอกว่ามันไม่ร้อนเลยแค่อุ่นๆเท่านั้น ผมก็ลองดูบ้าง เออมันก็ไม่ร้อนเลยจริงๆครับ สามารถเอามือไปจับแช่ได้เลย แล้วก็ชี้ให้ผมดูคราบตะกรันบริเวณด้านบนรอบๆหม้อน้ำ แล้วก็บอกว่าหม้อน้ำมันอาจจะไม่ดีแล้ว แล้วมันก็อาจจะตันได้ ซึ่งก็อาจจะเป็นสาเหตุให้การระบายความร้อนไม่ดีเท่าที่ควร ไม่ทราบว่าทุกทั่นเห็นว่ายังไงครับ มันมีความเป็นไปได้มั้ยครับ แล้วถ้าต้องเปลี่ยนหม้อน้ำจริงๆ ผมก็กลัวว่าถ้าเปลี่ยนไปแล้วมันไม่ใช่สาเหตุจริงๆผมก็จะต้องเสียเงินซ้ำซ้อนอีกอ่ะครับ ถ้าเป็นอย่างนี้ไม่ทราบว่าผมจะสามารถหาหม้อน้ำจากรถ 406 คันอื่นมาเปลี่ยนชั่วคราวก่อน เพื่อที่จะดูว่ามันจะแก้ปัญหาได้หรือเปล่าได้จากที่ไหนบ้างอ่ะครับ คือว่าผมลองโทรกลับไปหาอู่ดำริ เขาบอกว่าเขาก็ไม่มีให้ทดลองเปลี่ยนเหมือนกันอ่ะครับ ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #38 เมื่อ: วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 18:50:56 »


อย่างนี้เขาเรียกเกาไม่ถูกที่คัน เสียเงินเปิดฝาฟรี ๆ น่าจะตรวจสอบหม้อน้ำก่อนที่จะเปิดฝา เพราะฝาสูบเปอร์โยไม่ได้โก่งง่ายๆ หรอกครับ ส่วนมากหม้อน้ำมักจะตัน และค่อย ๆ ตัน แต่พอมันตันได้ที่มันก็ออกอาการมาทันทีแบบปุ๊บปั๊บเลย ผมเจอกับตัวเองมา 2 คันแล้ว คันแรกเป็นแอคคอร์ด ขับรถมาหลายร้อยกิโลความร้อนปกติมาตลอด จอดนอนที่ชุมพร เช้าขึ้นขับรถต่อไประนอง ความร้อนขึ้นสูงสุดทันที ตลอด ทางที่ใช้ความเร็ว พอลดความเร็วความร้อนก็ลด แต่พอขึ้นเขาต้องลากเกียร์ความร้อนก็ขึ้นตาม พอถึงสุราษฎร์เอาหม้อน้ำไปผ่า แทบหงายท้อง มันตันเกือบทุกช่อง ขนาดเติมน้ำยากันสนิมไม่ได้ขาด คันที่สองก็เปอร์โยที่แหละ อาการเหมือนกันเด๊ะเลย ไปล้างหม้อน้ำที่เชียงราย หลายเป็นปลิดทิ้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nutthapongp
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« ตอบ #39 เมื่อ: วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 19:52:40 »


นั่นสินะครับ นี่ขนาดผมใช้เปอร์โยมาตั้งหลายคั้นแล้ว คันนี้ยังเกาไม่ถูกที่เลย แต่ไม่เป็รเป็นบทเรียนราคาแพงไปอีกครั้ง สอนให้รู้ว่าเราควรจะดูปัญหาจากจุดเล็กๆก่อน นี่เล่นข้ามขั้นกันไปเลย หากแก้ไขจนหายได้เมื่อไหร่จะมารายงานอีกครั้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
lovepg
control
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


« ตอบ #40 เมื่อ: วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 22:03:36 »


อยากเปิดเองหรือช่างบอกให้ลองเปิดครับ ถ้าช่างบอกให้ลองเปิดก็น่าคิดน่ะว่าทำไมประสบการณ์ของช่างที่ซ่อมรถมานานแล้วจึงแนะนำให้เปิดฝา ลองค่อยๆดูไปครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nutthapongp
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« ตอบ #41 เมื่อ: วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 22:30:41 »


ช่างที่เป็นลูกน้องของอู่ที่ผมเข้าไปทำเค้าบอกว่า "กลัวว่าฝาสูบจะโก่ง คงต้องถอดฝาไปใส" ครับ แต่เค้าก็ทักๆผมเรื่องตะกรันบนหม้อน้ำเหมือนกันนะครับ แต่ผมยังไม่ได้เอะใจอะไร วันนั้นไม่รู้ว่านึกยังไง ผมตอบตกลงให้เค้าเปิดฝาสูบแล้วเอาไปเจียร์ดูน่ะครับ สรุปว่าทั้งผมทั้งอู่ครับที่อาจจะวินิจฉัยโรคข้ามขั้นตอนกันไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #42 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 08:35:50 »


รองล้างหม้อน้ำดูก่อนครับ..อย่างเพิ่งเปลี่ยนเลย...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #43 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 11:29:30 »


คำว่า "กลัว" ช่างมักนิยมใช้หากินครับ ความจริงอาการฝาสูบโก่ง ถ้ามันโก่งแล้วก็จะออกอาการให้เห็นเลยคือ มีน้ำเข้ามาใสเครื่องยนต์ หรือ น้ำมันเครื่องเข้ามาในหม้อน้ำ ถ้าไม่มีอาการยังไงมันก็ไม่โก่งหรอกครับ ไม่ต้องกลัว จงจำไว้เลยสำหรับเครื่องยนต์ไม่มีคำว่า กลัวจะเป็นอย่างนั้น กลัวจะเป็นอย่างนี้
เครื่องยนต์ไม่ใช่คน เวลาเป็นมันก็ออกอาการทันทีไม่มีเก็บอาการ และอาการก็เหมือน ๆ กันในทุก ๆ คัน ถ้าเป็นโรคเดียวกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nutthapongp
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« ตอบ #44 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:32:34 »


ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #45 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:51:30 »


น่าเสียดายซ่อมผิดจุด
ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ
ใช้รถเปอโยถ้าเจอคันดีก็ดีไป แต่ถ้าเจอไม่ดีก็แย่เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #46 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 21:54:02 »


มารายงานผลการซ่อมครับ วันนี้ไปรับรถที่อู่ดำริ โดยที่อู่ได้ถอดฝาสูบไปเจียร์และเปลี่ยนวาล์วน้ำใหม่ สรุปว่าปัญหาความร้อนยังไม่หายครับ ยังขึ้นสูงอยู่เวลาที่เร่งความเร็วขึ้นไปซัก 80 ขึ้นไป แต่ตอนรถวิ่งช้าๆกลับไม่เป็นไร พอกลับมาถึงที่บ้าน พ่อผมก็ลองเอามือไปจับที่ท่อน้าขาเข้าของหม้อน้ำ ปรากฏว่าท่อร้อนมากครับ พ่อก็ลองเอามือไปจับรังผึ้งของหม้อน้ำดู คราวนี้พ่อบอกว่ามันไม่ร้อนเลยแค่อุ่นๆเท่านั้น ผมก็ลองดูบ้าง เออมันก็ไม่ร้อนเลยจริงๆครับ สามารถเอามือไปจับแช่ได้เลย แล้วก็ชี้ให้ผมดูคราบตะกรันบริเวณด้านบนรอบๆหม้อน้ำ แล้วก็บอกว่าหม้อน้ำมันอาจจะไม่ดีแล้ว แล้วมันก็อาจจะตันได้ ซึ่งก็อาจจะเป็นสาเหตุให้การระบายความร้อนไม่ดีเท่าที่ควร ไม่ทราบว่าทุกทั่นเห็นว่ายังไงครับ มันมีความเป็นไปได้มั้ยครับ แล้วถ้าต้องเปลี่ยนหม้อน้ำจริงๆ ผมก็กลัวว่าถ้าเปลี่ยนไปแล้วมันไม่ใช่สาเหตุจริงๆผมก็จะต้องเสียเงินซ้ำซ้อนอีกอ่ะครับ ถ้าเป็นอย่างนี้ไม่ทราบว่าผมจะสามารถหาหม้อน้ำจากรถ 406 คันอื่นมาเปลี่ยนชั่วคราวก่อน เพื่อที่จะดูว่ามันจะแก้ปัญหาได้หรือเปล่าได้จากที่ไหนบ้างอ่ะครับ คือว่าผมลองโทรกลับไปหาอู่ดำริ เขาบอกว่าเขาก็ไม่มีให้ทดลองเปลี่ยนเหมือนกันอ่ะครับ ขอบคุณมากครับ
หม้อน้ำตันครับ อาการแบบนี้เหมือนคันเก่าผม ยี่งวิ่งเร็ว ความร้อนยิ่งขึ้น (ตอนนั้นขับจากหาดใหญ่ กลับ ราด'รี) ยอมประคองที่ ร้อย-ร้อยยี่ ถึงบ้าน ไปร้านหม้อน้ำ ร้านรื้อหม้อน้ำเปิดฝาครอบบน-ล่างออก เอาลวดทะลวง หลอดต่างๆ มีขี้ตะกอน ตะกรันออกมาเพี๊ยบ ประกอบกลับ ลองวิ่งดู ปกติครับ ของ 406 ฝาครอบเป็นพลาสติก ไม่รู้ที่ไหนจะทำได้ ของผมเปลี่ยนเป็นรุ่นยอดนิยมแล้ว ฝาครอบทองเหลืองรังผึ้งทองแดง ไปเมื่อปีที่แล้ว 6000 บาท เหมือนกันเด๊ะเลย การระบายความร้อนก็ปกติ **มีโรงงานทำหม้อน้ำที่ ราด'รี ยกลูกเก่าไปให้เขา เขาดีใจใหญ่ เพราะเขาจะได้ก๊อปปี้ไว้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nutthapongp
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« ตอบ #47 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 02:19:39 »


มารายงานตัวครับ วันนี้ไปซื้อหม้อน้ำที่เอกชัยมาอ่ะครับ ลูกละ 9000 ลด 10% เหลือ 8100 แล้วเอาไปให้ที่อู่ดำริเปลี่ยนให้ สรุปว่าอาการทั้งหมดหายไปแล้วครับ ความร้อนปกติตลอดทั้งตอนรถติดและตอนวิ่งด้วยความเร็วสูง >110 km/h สรุปค่าเสียหายดังนี้ครับ

1. ค่าใช้จ่ายตอนซ่อมผิดจุด ~12000 บาท
2. ค่าใช้จ่ายเปลี่ยนหม้อน้ำ 8100+450(ค่าเปลี่ยน)

รวมแล้วงานนี้โดนไป 20000 กว่าบาทครับ กลับมาคิดย้อนก็เป็นความผิดของผมเองส่วนหนึ่งที่แก้ไขข้ามขั้นตอน แต่ก็นะอาการนี้มันเกิดมาหลังจากที่พึ่งไปติดแก๊สมาครับ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยมีปัญหานี้เลย ยังไงผมต้องข้อขอบคุณทุกๆคำแนะนำและความคิดเห็นนะครับ

เออแต่เมื่อกี้ตอนวิ่งกลับบ้าน ดันมีข้อความ Antipollution Fault ขึ้นมาพร้อมกับไปรูปเครื่องโชว์ขึ้นมาอีกแล้วครับ ซึ่งก่อนหน้าที่จะติดแก๊สมันก็โชว์ขึ้นมาเหมือนกัน ผมก็เลยขับเข้าศูนย์รองเมืองให้เขา Clear Error ให้ มันหายมาได้สองอาทิตย์ วันนี้มันมาอีกแล้ว ไม่ทราบว่า Fault นี้มันเกิดมาจากอะไรได้บ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!