วาล์วน้ำเปิดปกติ แต่ผมว่ายังมีลมอยู่ในฝาสูบค่อนข้างมากต้องไล่ให้ดี ๆ ครับ
วาล์วน้ำเปิดปกติ แต่ผมว่ายังมีลมอยู่ในฝาสูบค่อนข้างมากต้องไล่ให้ดี ๆ ครับ
ไม่ต้องตกใจ เข็มน้ำมันลงไปเรื่อยๆ แบบเนี๊ยะ ของผมก็เป็น ไม่ทราบว่าของเพื่อนๆ ท่านอื่นที่ติดแก๊ส 406 D9 เป็นไหม
ผมเคยหาสาเหตุ ว่าทำไม ? และคำตอบที่ได้ (จากช่างที่ศูนย์ หาดใหญ่) บอกว่า
- เราใช้แก๊สวิ่งก็จริง น้ำมันในถังไม่ยุบก็จริง .แต่เข็มน้ำมัน มันลดลงไปเรื่อยๆ เพราะมาตรวัดน้ำมันที่หน้าปัทม์ จะรับข้อมูลจาก คอมฯในรถ ยังงี้ครับ
1. หน้าจอมัลติฟังค์ชั่น จะรับสัญญาณปริมาณน้ำมันในถังมีเหลือ และคำนวนระยะทางที่จะซิ่งต่อได้...กม.
2. เวลารถวิ่ง ระยะทางจริงเกิดจากล้อหมุน หน้าจอมันก็สั่งให้เข็มน้ำลดลงไปตามระยะทาง(เลขไมล์) ว่าวิ่งมาไกลขนาดเนี้ย เหลือ
น้ำมันในถัง ซักเท่าไร มันก็ไปสั่งเข็มน้ำมันให้ลงไป ตามที่มันคำนวน รวมทั้งตัวเลขหน้าจอด้วย แต่ความจริง น้ำมันยังอยู่เท่าเดิมอยู่เลย
3. เมื่อ เราใช้รถไปประมาณ 200 โลเศษๆ เข็มน้ำมันมันก็จะกลับขึ้นมาในตำแหน่งจริง (เพราะมันรู้ว่าโดน หน้าจอ หลอกเข้าให้แล้ว)
4. ขณะเดียวกัน พอหน้าจอมันรู้ ว่าลูกลอยในถังไปฟ้องเข็มน้ำมัน และเข็มน้ำมัน มันก็เชื่อลูกลอย หน้าจอมันก็กลับไปเริ่มต้น ข้อ 1 ใหม่
เพื่อหลอกกันต่อไป เป็นเช่นนี้เรื่อยๆ ไม่จบไม่สิ้น.แล
*** ของผมเป็นตั้งแต่แรกแล้ว พยายม เอ้ย พยายาม หาคนที่ปรับตั้งให้มันไม่หลอกกันไม่เจอครับ ยังไม่มีใครทำให้ผมได้ หรือท่านใดทำได้ บอกด้วยครับ เพื่อนๆ กันทั้งน้าน... เน๊อะ ว่ามั๊ย

