ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 16:15:10

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องติดแก๊สกับ 406 V2 ครับ  (อ่าน 10921 ครั้ง)
nutthapongp
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 08:38:21 »


คือผมต้องการติด LPG เท่าที่ศึกษาดูผมสนใจติดของ AC ระบบฉีดครับ ผมจึงอยากทราบว่ามีอู่ติดตั้งที่ไหนที่ฝีมือติดตั้งเรียบร้อยแล้วไม่ค่อยมีปัญหาบ้างครับ บ้านผมอยู่แถว ตลิ่งชัน-ราชพฤกษ์ ครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
almon
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 17:04:49 »


d9 v1 ผมติด ac ที่ saveway ลาดปลาเค้าก็ใช้ดีนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
almon
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 17:07:45 »


d9 v1 ผมติด ac ที่ saveway ลาดปลาเขาก็ใช้ดีนะครับ
แก้ไข เป็น ลาดปลาเค้า ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PRACHAN
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:38:06 »


   คุณalmonครับ แล้วมีไฟ รูปเครื่องยนต์ขึ้นบ้างไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
almon
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 21:43:10 »


นานๆครั้งครับ พอจอดแล้วสตาร์ทใหม่ก็หายครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nutthapongp
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 23:33:02 »


ขอบคุณๆ almon มากครับ แล้วคุณภาพการติดตั้งกับบริการหลังการขายดีมั้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
almon
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 12:14:39 »


ขอบคุณๆ almon มากครับ แล้วคุณภาพการติดตั้งกับบริการหลังการขายดีมั้ยครับ
ยังไม่ทราบเลยครับ เพิ่งวิ่งแก๊สไปไดพันกว่าโลเองครับ
ยังไงก่อนติดรองรวบรวมข้อมูลจากหลายๆท่านก่อนตัดสินใจนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gasman
Moderator
สิงห์ประถม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 01:35:50 »


ติดของ iPower ไหมปรับได้ทั้งแก๊สและน้ำมัน

สามารถใช้น้ำมัน e85 ได้ด้วยพร้อมแก๊ส จูนด้วย OBD II
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 08:43:51 »


   คุณalmonครับ แล้วมีไฟ รูปเครื่องยนต์ขึ้นบ้างไหมครับ
นานๆครั้งครับ พอจอดแล้วสตาร์ทใหม่ก็หายครับ

รบกวนขอถามหน่อยครับพอมีวิธีแก้ไขให้รูปเครื่องหายได้ป่าว..ของผมติดแบบBSM (หัวฉีด) มาได้ประมาณ 1 เดือนกับ 9 วัน ราคา 19,000 บ.ที่ซอยจุฬา รถผม 405 GRI
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:22:12 »


   คุณalmonครับ แล้วมีไฟ รูปเครื่องยนต์ขึ้นบ้างไหมครับ
นานๆครั้งครับ พอจอดแล้วสตาร์ทใหม่ก็หายครับ

รบกวนขอถามหน่อยครับพอมีวิธีแก้ไขให้รูปเครื่องหายได้ป่าว..ของผมติดแบบBSM (หัวฉีด) มาได้ประมาณ 1 เดือนกับ 9 วัน ราคา 19,000 บ.ที่ซอยจุฬา รถผม 405 GRI
   คุณalmonครับ แล้วมีไฟ รูปเครื่องยนต์ขึ้นบ้างไหมครับ
นานๆครั้งครับ พอจอดแล้วสตาร์ทใหม่ก็หายครับ

รบกวนขอถามหน่อยครับพอมีวิธีแก้ไขให้รูปเครื่องหายได้ป่าว..ของผมติดแบบBSM (หัวฉีด) มาได้ประมาณ 1 เดือนกับ 9 วัน ราคา 19,000 บ.ที่ซอยจุฬา รถผม 405 GRI

ถอดหลอดไฟ ก็หายแล้ว 5555555555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nutthapongp
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 15:53:14 »


ผมไปติดแก๊สมาเรียบร้อยแล้วเมื่อวันพุธ เป็นของ AC วันนี้ไปรับรถกลับมาวิ่งดีปกติทดีเครื่องเดินเรียบเหมือนเดิม ไฟรูปเครื่องไม่ขึ้น แต่ปัญหาที่พบคือว่าความร้อนขึ้นสูงมากครับ ทั้งตอนวิ่งอยู่และตอนรถติด ก่อนหน้าที่จะไปติดตั้งไม่เคยมีปัญหานี้เลยครับ พอผมลองสลับเป็นน้ำมันก็พบว่าความร้อนไม่ลงเท่าไหร่เลย จะอยู่ที่ 100องศา บางทีเกือบแตะ 110 องศาก็ยังมีครับ ไม่ทราบว่าท่านใดเคยเจอปัญหาแบบผมหลังจากติดแก๊สบ้างครับ แล้วแก้ไขยังไงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 17:14:27 »


พัดลมทำงานปกติป่าว..รีเลย์ชัวหรือป่าว..ตรวจฟิวส์ทุกตัว..หม้อน้ำตันเริ่มตันป่าว..รีบแก้ไขด่วน...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 18:35:52 »


ดูน้ำในหม้อพักด้วยครับ ช่างอาจจะรัดสายน้ำไม่แน่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Toonny
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 375


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:05:29 »


อ้างถึง
ผมไปติดแก๊สมาเรียบร้อยแล้วเมื่อวันพุธ เป็นของ AC วันนี้ไปรับรถกลับมาวิ่งดีปกติทดีเครื่องเดินเรียบเหมือนเดิม ไฟรูปเครื่องไม่ขึ้น แต่ปัญหาที่พบคือว่าความร้อนขึ้นสูงมากครับ ทั้งตอนวิ่งอยู่และตอนรถติด ก่อนหน้าที่จะไปติดตั้งไม่เคยมีปัญหานี้เลยครับ พอผมลองสลับเป็นน้ำมันก็พบว่าความร้อนไม่ลงเท่าไหร่เลย จะอยู่ที่ 100องศา บางทีเกือบแตะ 110 องศาก็ยังมีครับ ไม่ทราบว่าท่านใดเคยเจอปัญหาแบบผมหลังจากติดแก๊สบ้างครับ แล้วแก้ไขยังไงครับ
ลองดูระดับน้ำกับไล่ลมในระบบน้ำอีกทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

TOON AUTO SERVICE บริการซ่อม+ติดตั้งแก๊สเปอโยต์ครบวงจร T. 091-192-0991 ยินดีรับบัตรเครดิต
nutthapongp
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 10:46:48 »


ขอบคุณมากครับ ว่าแต่ว่าผมจะตรวจสอบจังหวะการทำงานของพัดลมและรีเลย์นี่จะต้องตรวจสอบยังไงบ้างครับ ผมพยายามฟังเสียงพัดลมแล้วพบว่ามันก็ยังทำงานอยู่นะ แต่ไม่แน่ใจว่าการทำงานของพัดลมจังหวะที่สองนี่มันจะต้องดังแค่ไหน เท่าที่ทราบคือว่ามันดังแบบรอบต่ำตอนอุณหภูมิยังไม่มาก แต่พอความร้อนขึ้นไปประมาณ 95 องศาก็ได้ยินเสียงพัดลมจังหวะที่สองทำงานครับ ผมว่าเดี๋ยวจะไปดูระบบท่อที่ร้านติดตั้งตัดต่อเข้า Regulator ซะหน่อย เผื่อว่าจะเป็นต้นเหตุของปัญหา
อีกอย่างที่ผมคิดว่าอาจจะเป็นต้นเหตุก็คือ ทางอู่ติดตั้งเติมน้ำเพิ่มเข้าไปในระบบหล่อเย็นแต่ไม่ได้ไล่ลมออกจากระบบก่อน เดี๋ยวจะลองไล่ลมดูครับ

รูปด้านล่างนี้แสดงอุณหภูมิรถที่ถ่ายมาเมื่อเช้าทั้งตอนจอดและตอนวิ่งด้วยความเร็ว 120 ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:52:37 »


ของผมติดมา 2 ปีได้แล้ว จอดนอน / วิ่งช้า / วิ่งเร็ว (ใจถึงแค่ 180 ) เข็มไม่เคยเกิน 90 องศา อยู่อีกนิดนึง (1 ช่วงความหนาเข็ม)
เท่าที่อ่านดู ไม่น่าจะเป็นเพราะติดแก๊สหรอกนะ ผมว่า โดยเฉพาะจอดเฉยๆ ถ้าเครื่องมันร้อน พัดลมจะทำงานรอบมากขึ้น เพื่อระบายให้ทันกัน
ลองสังเกตุดูว่า พัดลมเรายังทำงานแบบนี้ไหม เมื่อก่อนของผมจอดเฉยๆ พัดลมมันทำงานเสียงแปลกๆ คือมันหมุนเร็วมาก เสียงเหมือนของเบ๊นซ์
เลย ทั้งที่เพิ่งเริ่มเปิดแอร์ พยายามสอดสองหาจุดต้องสงสัย เจอสายไฟกลุ่มนึง มีสภาพไม่ดี (อยู่รวมเป็นมัด มี แปดเก้าเส้นเห็นจะได้)
ผมคิดว่าต้องเป็นมันแน่ๆ เลยตัดสินใจไปซื้อสายไฟขนาดเดียวกันมาตามสีนั้นเลย / ตัดต่อและบัดกรีทีละเส้น ใช้ท่อหด (รนไฟแช็ค)จนครบและพันเทปกลับเข้าที่เก่า .........หายครับ พี่น้อง อาการที่ว่าหายไปเลย ฟลุ๊ค จริงๆ ทั้งที่ไม่มีความรู้เรื่องระบบไฟเลย
 *** สายชุดนี้จะอยู่ตรงมุมขวาล่าง ของแบตฯ แถวๆ หลังโคมไฟหน้าครับ
  ที่เขียนมาก็เพื่อ
  1.ให้เช็คพัดลมก่อนทำงานปกติไหม
  2. หากพัดลมดี ก็ดูเรื่องน้ำ ไล่ลม ในระบบให้หมด เพราะหากติดแก๊สมาใหม่ต้อเติมน้ำเพิ่มอยู่ประมาณ 2-3 วัน
  3. หากน้ำดี ก็ไปเช็ค ปั้มน้ำ ท่อน้ำ (ของผมเคยเปลี่ยนหม้อน้ำ ร้าน เขาควักเอาเศษสนิมออกมาใหูเป็นก้อนๆเลยตรงคอรอยต่อระหว่างท่อสายยางกับเครื่อง มันไปกองรวมกันอยู่น้ำเดินไม่สะดวก)
  4. ทุกอย่างหมดแล้ว ยังเป็น ก็ไปเช็คเซ็นเซอร์ อุณภูมิน้ำ มันก็อาจเพี๊ยน หรือ วงจรมันเพี๊ยนแล้วมันหลอกเรา
ผมเคยโดนมันหลอกบ่อยๆ เยอะแยะ เช่น วัดีคืนดี ABS ขึ้นมาโชว์ตัว , รูปเบรคหมด , รูปแบตฯ แวะมาทักทาย ฯลฯ แรกๆ ก็ตกใจ เดี๋ยวนี้เฉยๆ ครับ จอด สตาร์ทใหม่ ไปโลด
     ออกตัวก่อน ผมไม่ใช่ช่าง แต่อารการเป็นคล้ายๆ กัน เลยเขียนมาเผื่อเป็นประโยชน์ได้บ้าง ถึงช่วยไม่ได้ แต่ให้กำลังใจได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nutthapongp
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 14:40:51 »


ขอบคุณครับ เมื่อสักครู่นี้ลองไล่ลมเองดูก่อน สรุปว่ายังไม่หายครับ คราวนี้รถจน OBD โชว์ว่าอุณหภูมิร้อนเกินไปเลย แถมคอมแอร์ก็ตัดอีก และที่แปลกเข้าไปใหญ่ก็คือ ตั้งแต่รับรถมาเมื่อวาน ผมใช้แก๊สขณะวิ่งตลอดและสลับกลับเป็นน้ำมันแค่ตอนก่อนจะจอดประมาณสองถึงสามกิโลเท่านั้น แต่เข็มน้ำมันก็ตกลงมาเรื่อยๆจนเมื่อเช้าไฟเตือนว่าน้ำมันหมด(เมื่อวานน้ำมันอยู่ที่ 1/4 ของถัง) แต่พอผมไล่ลมเสร็จเข็มน้ำมันตีขึ้นมาอยู่ที่เกือบๆครึ่งถัง(อันนี้น่าจะถึงต้องเพราะก่อนเอารถเข้าไปติดแก๊สน้ำมันเหลือครึ่งถังพอดี) ผมเลยงงเลยครับว่ามันไปเกี่ยวอะไรกับเข็มน้ำมันด้วย

อีกเรื่องที่อยากทราบคืตอนที่ผมไล่อากาศดู ตอนนั้นเปิดฝาหม้อน้ำไว้ด้วย ตอนแรกที่เครื่องเย็นระดับน้ำก็เกือบถึงปากฝา ผมรอจนอุณหภูมิสูงขึ้นจนเป็น 90 องศาแต่ระดับน้ำก็ลดลงจากเดิมไม่มาก พอดึงสายคันเร่งดู จนรอบเครื่องประมาณ 2000- 3000 รอบ น้ำมันก็ลดลงไปไม่มากอยู่ดี(แต่ก็เห็นว่ามันลดลง) พอปล่อยสายคันเร่งน้ำก็ขึ้นมาปกติอีกครั้ง อันนี้ผมไม่แน่ใจว่า เป็นไปได้มั้ยครับว่าวาล์วน้ำมันไม่ทำงานน่ะครับ

ปล. ทุกอาการนี้เกิดหลังที่ไปติดแก๊สมาจริงๆครับ ก่อนหน้านี้รถไม่เคยมีปัญหาพวกนี้เลยทั้งสิ้น ความร้อนก็ไม่เคยเกิน 90 เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 16:01:05 »


วาล์วน้ำเปิดปกติ แต่ผมว่ายังมีลมอยู่ในฝาสูบค่อนข้างมากต้องไล่ให้ดี ๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 16:06:57 »


ขอบคุณครับ เมื่อสักครู่นี้ลองไล่ลมเองดูก่อน สรุปว่ายังไม่หายครับ คราวนี้รถจน OBD โชว์ว่าอุณหภูมิร้อนเกินไปเลย แถมคอมแอร์ก็ตัดอีก และที่แปลกเข้าไปใหญ่ก็คือ ตั้งแต่รับรถมาเมื่อวาน ผมใช้แก๊สขณะวิ่งตลอดและสลับกลับเป็นน้ำมันแค่ตอนก่อนจะจอดประมาณสองถึงสามกิโลเท่านั้น แต่เข็มน้ำมันก็ตกลงมาเรื่อยๆจนเมื่อเช้าไฟเตือนว่าน้ำมันหมด(เมื่อวานน้ำมันอยู่ที่ 1/4 ของถัง) แต่พอผมไล่ลมเสร็จเข็มน้ำมันตีขึ้นมาอยู่ที่เกือบๆครึ่งถัง(อันนี้น่าจะถึงต้องเพราะก่อนเอารถเข้าไปติดแก๊สน้ำมันเหลือครึ่งถังพอดี) ผมเลยงงเลยครับว่ามันไปเกี่ยวอะไรกับเข็มน้ำมันด้วย

อีกเรื่องที่อยากทราบคืตอนที่ผมไล่อากาศดู ตอนนั้นเปิดฝาหม้อน้ำไว้ด้วย ตอนแรกที่เครื่องเย็นระดับน้ำก็เกือบถึงปากฝา ผมรอจนอุณหภูมิสูงขึ้นจนเป็น 90 องศาแต่ระดับน้ำก็ลดลงจากเดิมไม่มาก พอดึงสายคันเร่งดู จนรอบเครื่องประมาณ 2000- 3000 รอบ น้ำมันก็ลดลงไปไม่มากอยู่ดี(แต่ก็เห็นว่ามันลดลง) พอปล่อยสายคันเร่งน้ำก็ขึ้นมาปกติอีกครั้ง อันนี้ผมไม่แน่ใจว่า เป็นไปได้มั้ยครับว่าวาล์วน้ำมันไม่ทำงานน่ะครับ

ปล. ทุกอาการนี้เกิดหลังที่ไปติดแก๊สมาจริงๆครับ ก่อนหน้านี้รถไม่เคยมีปัญหาพวกนี้เลยทั้งสิ้น ความร้อนก็ไม่เคยเกิน 90 เลยครับ


ไล่ลมเอง นี่ไล่แบบไหน ครับ

ได้เปิดจุกไล่ลมตรงแถววาวล์น้ำแล้วเอาสายยางเปิดน้ำใส่หม้อน้ำติดเครื่อง ให้น้ำวนสักพักใหญ่หรือป่าวครับ   

หรือแค่เปิดฝาหม้อน้ำติดเครื่องแล้วก็พยายามเติมน้ำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nutthapongp
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 16:22:22 »


ผมเปิดฝาพลาสติกครอบเครื่องออก แล้วใช้ประแจหกเหลี่ยมไขน๊อตตรงวาล์วน้ำออก แล้วติดเครื่องเปิดแอร์ จากนั้นก็เติมน้ำเข้าไปทางหม้อพักน้ำครับ จะมีฟองน้ำผสมกับน้ำออกที่รูที่ไขน๊อต ทำอย่างนี้ไปซัก 10 นาทีอะครับ จนไม่มีฟองออกแล้วก็ดับเครื่องไขน๊อตเข้าไปแต่ยังไม่สุด แล้วติดเครื่องอีกครั้งเพื่อเติมน้ำเข้าทางหม้อพักน้ำอีกนิดนึงเพื่อไล่ฟองอากาศที่หลงเหลืออีกนิดหน่อย แล้วก็ขันน๊อตหกเหลี่ยมจนแน่น เป็นอันเสร็จขั้นตอนที่เมื่อกี้ผมลองทำน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 16:25:20 »


ผมเปิดฝาพลาสติกครอบเครื่องออก แล้วใช้ประแจหกเหลี่ยมไขน๊อตตรงวาล์วน้ำออก แล้วติดเครื่องเปิดแอร์ จากนั้นก็เติมน้ำเข้าไปทางหม้อพักน้ำครับ จะมีฟองน้ำผสมกับน้ำออกที่รูที่ไขน๊อต ทำอย่างนี้ไปซัก 10 นาทีอะครับ จนไม่มีฟองออกแล้วก็ดับเครื่องไขน๊อตเข้าไปแต่ยังไม่สุด แล้วติดเครื่องอีกครั้งเพื่อเติมน้ำเข้าทางหม้อพักน้ำอีกนิดนึงเพื่อไล่ฟองอากาศที่หลงเหลืออีกนิดหน่อย แล้วก็ขันน๊อตหกเหลี่ยมจนแน่น เป็นอันเสร็จขั้นตอนที่เมื่อกี้ผมลองทำน่ะครับ

ก็น่าจะโอเคนะ  ลองดูตอนความร้อนขึ้นนี่จับหม้อน้ำดูว่าแผงรังผึ้งร้อนหรือไม่ถ้าไม่แสดงว่าวาวล์น้ำไม่เปิดหรือไม่ก็ หม้อน้ำตัน ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nutthapongp
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« ตอบ #21 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 16:30:25 »


ขอบคุณครับ ผมลองจับแผงรังผึ้งกับท่อที่เข้ารังผึ้งแล้ว ร้อนจี๋เลยครับ ตอนนี้ผมเลยสงสัยต่อว่าพัดลมจังหวะที่เร็วที่สุดมันทำงานรึเปล่า ไม่ทราบพอมีวิธีดูมั้ยครับ ผมลองหาตำแหน่งฟิวส์จาดคู่มือแล้วก็ไม่เจออ่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #22 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 16:35:57 »


พัดลมสเต็ปสอง(แรง)  สักเกตุดูครับว่ามันจะค่อนข้างดังและแรงมากอยู่ผมว่าเอามืออังหลังรังผึ้งน่าจะแรงพอกับพัดลมเบอร์ 3 ได้นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nutthapongp
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« ตอบ #23 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 19:36:44 »


คุณ WAT_7229 ครับ อาการแบบนี้ผมจะไปเข้าอู่ไหนดีครับวันนี้ขับกลับมาก็ยังร้อนอยู่เลย ยังไม่หาย พรุ่งนี้กะว่าจะเอาเข้าอู่ครับ ผมอยู่แถว พุทธมณฑลสาย 1 (สายใต้ใหม่) พอทราบมั้ยว่าแถวนี้มีอู่ peugeot ที่ไหนที่เก่ง บริการดีๆ น่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!