ของผมติดมา 2 ปีได้แล้ว จอดนอน / วิ่งช้า / วิ่งเร็ว (ใจถึงแค่ 180 ) เข็มไม่เคยเกิน 90 องศา อยู่อีกนิดนึง (1 ช่วงความหนาเข็ม)
เท่าที่อ่านดู ไม่น่าจะเป็นเพราะติดแก๊สหรอกนะ ผมว่า โดยเฉพาะจอดเฉยๆ ถ้าเครื่องมันร้อน พัดลมจะทำงานรอบมากขึ้น เพื่อระบายให้ทันกัน
ลองสังเกตุดูว่า พัดลมเรายังทำงานแบบนี้ไหม เมื่อก่อนของผมจอดเฉยๆ พัดลมมันทำงานเสียงแปลกๆ คือมันหมุนเร็วมาก เสียงเหมือนของเบ๊นซ์
เลย ทั้งที่เพิ่งเริ่มเปิดแอร์ พยายามสอดสองหาจุดต้องสงสัย เจอสายไฟกลุ่มนึง มีสภาพไม่ดี (อยู่รวมเป็นมัด มี แปดเก้าเส้นเห็นจะได้)
ผมคิดว่าต้องเป็นมันแน่ๆ เลยตัดสินใจไปซื้อสายไฟขนาดเดียวกันมาตามสีนั้นเลย / ตัดต่อและบัดกรีทีละเส้น ใช้ท่อหด (รนไฟแช็ค)จนครบและพันเทปกลับเข้าที่เก่า .........หายครับ พี่น้อง อาการที่ว่าหายไปเลย ฟลุ๊ค จริงๆ ทั้งที่ไม่มีความรู้เรื่องระบบไฟเลย
*** สายชุดนี้จะอยู่ตรงมุมขวาล่าง ของแบตฯ แถวๆ หลังโคมไฟหน้าครับ
ที่เขียนมาก็เพื่อ
1.ให้เช็คพัดลมก่อนทำงานปกติไหม
2. หากพัดลมดี ก็ดูเรื่องน้ำ ไล่ลม ในระบบให้หมด เพราะหากติดแก๊สมาใหม่ต้อเติมน้ำเพิ่มอยู่ประมาณ 2-3 วัน
3. หากน้ำดี ก็ไปเช็ค ปั้มน้ำ ท่อน้ำ (ของผมเคยเปลี่ยนหม้อน้ำ ร้าน เขาควักเอาเศษสนิมออกมาใหูเป็นก้อนๆเลยตรงคอรอยต่อระหว่างท่อสายยางกับเครื่อง มันไปกองรวมกันอยู่น้ำเดินไม่สะดวก)
4. ทุกอย่างหมดแล้ว ยังเป็น ก็ไปเช็คเซ็นเซอร์ อุณภูมิน้ำ มันก็อาจเพี๊ยน หรือ วงจรมันเพี๊ยนแล้วมันหลอกเรา
ผมเคยโดนมันหลอกบ่อยๆ เยอะแยะ เช่น วัดีคืนดี ABS ขึ้นมาโชว์ตัว , รูปเบรคหมด , รูปแบตฯ แวะมาทักทาย ฯลฯ แรกๆ ก็ตกใจ เดี๋ยวนี้เฉยๆ ครับ จอด สตาร์ทใหม่ ไปโลด
ออกตัวก่อน ผมไม่ใช่ช่าง แต่อารการเป็นคล้ายๆ กัน เลยเขียนมาเผื่อเป็นประโยชน์ได้บ้าง ถึงช่วยไม่ได้ แต่ให้กำลังใจได้ครับ

