Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: tokyo_nurses ที่ วันเสาร์ที่ 09 เมษายน 2011 เวลา 23:25:12



หัวข้อ: ปรึกษาปัญหา เกียร์ออโต้ 405 SRI ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tokyo_nurses ที่ วันเสาร์ที่ 09 เมษายน 2011 เวลา 23:25:12
รถผม 405 sri เกียร์ ออโต้
หลังจากที่ได้ล้าง ทำความสะอาดห้องเครื่อง อาการเกียร์ที่เปลี่ยน ในจังหวะจาก 2 ไป 3 จะมีเสียงดังเอี๊ยด หนึ่งที (เกียร์อื่นไม่เป็น)
ไม่ทราบว่าผมจะต้องแก้ไขอย่าไรดีครับ รบกวนผู้รู้ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ ขอบคุณครับ
ps. รอบในการเปลี่ยนเกียร์แต่ละท่าน เปลี่ยนที่รอบเครื่องประมาณเท่าไหร่ครับ
 ของผมเกียร์ 1 ไป 2  รอบประมาณ 2900-3000
          เกียร์ 2 ไป 3  รอบประมาณ 3000
    และเกียร์ 3 ไป 4  รอบประมาณ 2900 ครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาปัญหา เกียร์ออโต้ 405 SRI ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pom30 ที่ วันเสาร์ที่ 09 เมษายน 2011 เวลา 23:28:43
ของผมประมาณ2500รอบ :siksik:


หัวข้อ: Re: ปรึกษาปัญหา เกียร์ออโต้ 405 SRI ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tokyo_nurses ที่ วันเสาร์ที่ 09 เมษายน 2011 เวลา 23:31:00
ของผมประมาณ2500รอบ :siksik:
ขอบคุณครับ
แสดง ว่าอย่างนี้เกียร์ผม เริ่มมีปัญหาแล้ว ใช้มั้ย ครับ...


หัวข้อ: Re: ปรึกษาปัญหา เกียร์ออโต้ 405 SRI ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SODA 405 ที่ วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน 2011 เวลา 06:33:35
รถผม 405 sri เกียร์ ออโต้
หลังจากที่ได้ล้าง ทำความสะอาดห้องเครื่อง อาการเกียร์ที่เปลี่ยน ในจังหวะจาก 2 ไป 3 จะมีเสียงดังเอี๊ยด หนึ่งที (เกียร์อื่นไม่เป็น)
ไม่ทราบว่าผมจะต้องแก้ไขอย่าไรดีครับ รบกวนผู้รู้ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ ขอบคุณครับ
ps. รอบในการเปลี่ยนเกียร์แต่ละท่าน เปลี่ยนที่รอบเครื่องประมาณเท่าไหร่ครับ
 ของผมเกียร์ 1 ไป 2  รอบประมาณ 2900-3000
          เกียร์ 2 ไป 3  รอบประมาณ 3000
    และเกียร์ 3 ไป 4  รอบประมาณ 2900 ครับ

  .....เรื่องเกียร์เปลี่ยนช้าเปลี่ยนเร็วผมเคยตั้งที่ตัวปรับสายคิ๊กดาว ปรับน้อยๆทีละรอบเกลียวแล้วลองขับดูครับ.

 (http://images.temppic.com/10-04-2011/images_vertis/1302392933_0.53402200.jpg)


หัวข้อ: Re: ปรึกษาปัญหา เกียร์ออโต้ 405 SRI ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันจันทร์ที่ 11 เมษายน 2011 เวลา 00:06:54
ใช่ครับเห็นช่างเคยบอกปรับให้ตรึงขึ้นทีละเกลียว


หัวข้อ: Re: ปรึกษาปัญหา เกียร์ออโต้ 405 SRI ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันจันทร์ที่ 11 เมษายน 2011 เวลา 08:10:20
มันเป็นสัญญานเตือนว่า จวนเสียเงินแระ
เก็บตังค์ไว้ได้เลยครับ
ครัทใกล้หมดแล้วละครับ ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ล้างกรองเกียร์ดูครับ แล้วดูว่าน้ำมันเกียร์
มีแผ่นครัทร่อนออกมามากหรือยัง ถ้านิดหน่อยยังไม่มีเนื้อเหล็กออกมาด้วย
ก็ยังใช้ได้อีกหลายเดือนครับ  ให้ถ่ายน้ำมันเกียร์ให้เร็วขึ้น


หัวข้อ: Re: ปรึกษาปัญหา เกียร์ออโต้ 405 SRI ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 40 ha ที่ วันจันทร์ที่ 11 เมษายน 2011 เวลา 09:51:06
รถผม 405 sri เกียร์ ออโต้
หลังจากที่ได้ล้าง ทำความสะอาดห้องเครื่อง อาการเกียร์ที่เปลี่ยน ในจังหวะจาก 2 ไป 3 จะมีเสียงดังเอี๊ยด หนึ่งที (เกียร์อื่นไม่เป็น)
ไม่ทราบว่าผมจะต้องแก้ไขอย่าไรดีครับ รบกวนผู้รู้ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ ขอบคุณครับ
ps. รอบในการเปลี่ยนเกียร์แต่ละท่าน เปลี่ยนที่รอบเครื่องประมาณเท่าไหร่ครับ

เสียงเอี้ยด เคยเป็นหลายครั้งครับ ส่วนใหญ่เกิดหลังจากถ่ายน้ำมันเกียร์ หรือไปทำอะไรกับเกียร์มา
ไปถามช่าง ช่างบอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวหายไปเอง     ใช้ ๆ ไปมันก็หายไปเองจริง ๆ ครับ ปัจจุบันก็ยังใช้ดีอยู่


หัวข้อ: Re: ปรึกษาปัญหา เกียร์ออโต้ 405 SRI ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: a saku ที่ วันจันทร์ที่ 11 เมษายน 2011 เวลา 11:12:51
จาก gr กำลังลง sri ตอนซื้อเครื่อง เจ้าของเครื่องเดิมบอกว่าเกียร์มีปัญหา อาการคือ พอเครื่องร้อน รถจะไม่วิ่งครับ แต่เพราะความอยากได้ จึงตกลงซื้อ ถ้าซ่อมเกียร์มีค่าเสียหายเท่าไหร่ ผู้รู้บอกด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาปัญหา เกียร์ออโต้ 405 SRI ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chart lp 87 ที่ วันจันทร์ที่ 11 เมษายน 2011 เวลา 11:22:29
ลองปรับเกลียวสายคิ๊กดาวน์ ที่ละเกลียว ตามที่ท่าน SODA 405 แนะนำก่อนครับ
เพราะของผมเคยเป็นแล้วเอาไให้ช่างดู คุณพี่ช่างเอาไปลองขับ
เกียร์ 1 - 2 ไม่เป็นไร แต่ 2- 3 กระชากแรงมั๊กๆ.........ช่างบอกว่าสงสัยเกียร์ใกล้จะพัง
ต้องยดลงมาดู ประมาณ 7,000.00 พัน ผมก็เลยบอกช่างไปว่างั้นเก็บไว้ก่อน มีเงินค่อยทำ
พอออกมาจากอู่ แวะปั๊มเติมแก๊ส ก็เลยเปิดฝากระโปรงรถ
แล้วปรับเกลียวสายคิ๊กดาวน์ไป 1 เกลี่ยว (คิดในใจว่าไหนๆจะต้องเสียเงินแล้วขอลองหน่อย)
ออกจากปั๊มแก๊ส กดแบบสุดๆ เกียร์ 1-2-3-4 ไหลลื่นตลอด 55555......
สรุปไม่ต้องเสียค่าโง่ 7,000.00 พัน จนถึงทุกวันนี้


หัวข้อ: Re: ปรึกษาปัญหา เกียร์ออโต้ 405 SRI ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SODA 405 ที่ วันจันทร์ที่ 11 เมษายน 2011 เวลา 12:43:05
ลองปรับเกลียวสายคิ๊กดาวน์ ที่ละเกลียว ตาม ท่าน SODA 405 แนะนำก่อนครับ
เพราะของผมเคยเป็นแล้วเอาไให้ช่างดู คุณพี่ช่างเอาไปลองขับ
เกียร์ 1 - 2 ไม่เป็นไร แต่ 2- 3 กระชากแรงมั๊กๆ.........ช่างบอกว่าสงสัยเกียร์ใกล้จะพัง
ต้องยดลงมาดู ประมาณ 7,000.00 พัน ผมก็เลยบอกช่างไปว่างั้นเก็บไว้ก่อน มีเงินค่อยทำ
พอออกมาจากอู่ แวะปั๊มเติมแก๊ส ก็เลยเปิดฝากระโปรงรถ
แล้วปรับเกลียวสายคิ๊กดาวน์ไป 1 เกลี่ยว (คิดในใจว่าไหนๆจะต้องเสียเงินแล้วขอลองหน่อย)
ออกจากปั๊มแก๊ส กดแบบสุดๆ เกียร์ 1-2-3-4 ไหลลื่นตลอด 55555......
สรุปไม่ต้องเสียค่าโง่ 7,000.00 พัน จนถึงทุกวันนี้

    :555: :555: :555: :555:


หัวข้อ: Re: ปรึกษาปัญหา เกียร์ออโต้ 405 SRI ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tokyo_nurses ที่ วันจันทร์ที่ 11 เมษายน 2011 เวลา 14:13:30
ขอบคุณทุกความคิดเห็นมากครับ
จะลองทำตาม ได้ผม ยังไง จะมาบอกครับ
ขอบคุณมากครับ...


หัวข้อ: Re: ปรึกษาปัญหา เกียร์ออโต้ 405 SRI ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yellow11 ที่ วันจันทร์ที่ 11 เมษายน 2011 เวลา 18:17:40
เป็นเหมือนกันครับ tokyo_nurses แต่ต่างกันตรงเสียงเอี๊ยด เป็น อึ๊ก (คล้ายๆ สะอีก) เบาๆ ไม่สังเกตุไม่ได้ยิน
ที่เกียร์ 2 ขณะเปลี่ยนไปเกียร์ 3 ครับ

ตั้งแต่ซื้อมาเมื่อ ต.ค.53 ถามช่างบอกว่าเป็นอาการของเกียร์ที่เพิ่งทำมาใหม่ๆ ใช้ไปสักพักจะหายไปเอง
ด้วยว่าโลหะมันยังไม่เข้าที่ ประมาณนั้น...
ตอนแรกก็กังวล ว่าจะเสียตังค์เหมือนพี่เจษว่าแหละ แต่จนบัดนี้ยังใช้ได้ดีอยู่


หัวข้อ: Re: ปรึกษาปัญหา เกียร์ออโต้ 405 SRI ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tokyo_nurses ที่ วันจันทร์ที่ 11 เมษายน 2011 เวลา 22:34:59
เป็นเหมือนกันครับ tokyo_nurses แต่ต่างกันตรงเสียงเอี๊ยด เป็น อึ๊ก (คล้ายๆ สะอีก) เบาๆ ไม่สังเกตุไม่ได้ยิน
ที่เกียร์ 2 ขณะเปลี่ยนไปเกียร์ 3 ครับ

ตั้งแต่ซื้อมาเมื่อ ต.ค.53 ถามช่างบอกว่าเป็นอาการของเกียร์ที่เพิ่งทำมาใหม่ๆ ใช้ไปสักพักจะหายไปเอง
ด้วยว่าโลหะมันยังไม่เข้าที่ ประมาณนั้น...
ตอนแรกก็กังวล ว่าจะเสียตังค์เหมือนพี่เจษว่าแหละ แต่จนบัดนี้ยังใช้ได้ดีอยู่
ขอบคุณสำหรับ คำแนะนำครับ
ของผม มันดังค่อนข้างชัดอ่ะครับ...
ไม่แน่ใจว่าเป็นเหมือนกันหรือเปล่า..


หัวข้อ: Re: ปรึกษาปัญหา เกียร์ออโต้ 405 SRI ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันอังคารที่ 12 เมษายน 2011 เวลา 07:47:55
เป็นเหมือนกันครับ tokyo_nurses แต่ต่างกันตรงเสียงเอี๊ยด เป็น อึ๊ก (คล้ายๆ สะอีก) เบาๆ ไม่สังเกตุไม่ได้ยิน
ที่เกียร์ 2 ขณะเปลี่ยนไปเกียร์ 3 ครับ

ตั้งแต่ซื้อมาเมื่อ ต.ค.53 ถามช่างบอกว่าเป็นอาการของเกียร์ที่เพิ่งทำมาใหม่ๆ ใช้ไปสักพักจะหายไปเอง
ด้วยว่าโลหะมันยังไม่เข้าที่ ประมาณนั้น...
ตอนแรกก็กังวล ว่าจะเสียตังค์เหมือนพี่เจษว่าแหละ แต่จนบัดนี้ยังใช้ได้ดีอยู่

พี่โข่ง เกียร์ดีๆ ที่ไหนเปลี่ยนแล้วดัง ไม่มี ไม่มี มันต้องผิดปกติ 555.5
ผมเปลี่ยนมา 1 ลูกแระ ลูกที่สองกำลังอาจจะตามไปอีกไม่นานนี้
ที่ผมบอกน่ะ มันไม่ได้จะพังเลย แต่มันเป็นอาการเตือนว่า ระวังเงินในกระเป๋าไว้ให้ดีๆ อิอิ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาปัญหา เกียร์ออโต้ 405 SRI ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 40 ha ที่ วันอังคารที่ 12 เมษายน 2011 เวลา 09:19:19
เคยเป็นตอนโอเวอร์ฮอล์ใหม่ ๆ ทีนึง กับอีกครั้ง ตอนยกเกียร์ไปใส่กับเครือง d8 จะมีเสียง ปิ้ดด จากเกียร์ 2 ไป 3  แล้วมันจะค่อย ๆ หายไปเองครับ ไปถามช่างผู้เชี่ยวชาญเปอร์โยต์แล้ว บอกว่า "ไม่เป็นไร"


หัวข้อ: Re: ปรึกษาปัญหา เกียร์ออโต้ 405 SRI ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอังคารที่ 12 เมษายน 2011 เวลา 09:21:05
เป็นเหมือนกันครับ tokyo_nurses แต่ต่างกันตรงเสียงเอี๊ยด เป็น อึ๊ก (คล้ายๆ สะอีก) เบาๆ ไม่สังเกตุไม่ได้ยิน
ที่เกียร์ 2 ขณะเปลี่ยนไปเกียร์ 3 ครับ

ตั้งแต่ซื้อมาเมื่อ ต.ค.53 ถามช่างบอกว่าเป็นอาการของเกียร์ที่เพิ่งทำมาใหม่ๆ ใช้ไปสักพักจะหายไปเอง
ด้วยว่าโลหะมันยังไม่เข้าที่ ประมาณนั้น...
ตอนแรกก็กังวล ว่าจะเสียตังค์เหมือนพี่เจษว่าแหละ แต่จนบัดนี้ยังใช้ได้ดีอยู่

พี่โข่ง เกียร์ดีๆ ที่ไหนเปลี่ยนแล้วดัง ไม่มี ไม่มี มันต้องผิดปกติ 555.5
ผมเปลี่ยนมา 1 ลูกแระ ลูกที่สองกำลังอาจจะตามไปอีกไม่นานนี้
ที่ผมบอกน่ะ มันไม่ได้จะพังเลย แต่มันเป็นอาการเตือนว่า ระวังเงินในกระเป๋าไว้ให้ดีๆ อิอิ

SRI คันของลูกสาว เกียร์ก็ดังแบบที่ว่านี้ เหมือนกันตอบที่เปลี่ยนเกียร์มือสองมาใหม่ๆ ใช้ไปสักพักใหญ่ ก็หายไปเอง จนปัจจุบัน มันเกิน 60000 โลไปนานแล้ว ก็ยังได้อยู่นะ  รถก็ 6 ปีแล้ว


หัวข้อ: Re: ปรึกษาปัญหา เกียร์ออโต้ 405 SRI ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันอังคารที่ 12 เมษายน 2011 เวลา 10:34:52
ของผมขอให้แค่พ้นปีนี้ก็ พอใจแระ แฮะๆๆ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาปัญหา เกียร์ออโต้ 405 SRI ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันอังคารที่ 12 เมษายน 2011 เวลา 10:51:14
เคยเป็นตอนโอเวอร์ฮอล์ใหม่ ๆ ทีนึง กับอีกครั้ง ตอนยกเกียร์ไปใส่กับเครือง d8 จะมีเสียง ปิ้ดด จากเกียร์ 2 ไป 3  แล้วมันจะค่อย ๆ หายไปเองครับ ไปถามช่างผู้เชี่ยวชาญเปอร์โยต์แล้ว บอกว่า "ไม่เป็นไร"
ผมพึ่งได้gr autoมาใหม่กำลังจะจับอาการครับ แต่ตอนนี้เครื่องก็ไม่เฟิมเลยไปกับใหญ่เลย โช๊คหลังยังอยู่ไหมครับถ้ายังอยู่ช่วงสงกานถ้าคุณไม่ได้ไปไหนเดี๋ยวผมเข้าไปเอานะครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาปัญหา เกียร์ออโต้ 405 SRI ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yellow11 ที่ วันอังคารที่ 12 เมษายน 2011 เวลา 20:12:25
OH โอว ๆๆๆ เป็นอาการนี้หลายคันเหมือนกันแฮะ

ไม่ได้การแล้ว ต้องรีบไปเปลี่ยนกรองเกียร์ น้ำมันเกียร์ทิ้ง ล้างหมองเกียร์ลองดูซะหน่อย
1.ขอบคุณพี่เจษสุดหล่อคร๊าบ
2.ชอบวิธีของเฉาก๊วยนะ เด๋วไปลองดูมั่งนะคร๊าบ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาปัญหา เกียร์ออโต้ 405 SRI ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 40 ha ที่ วันพุธที่ 13 เมษายน 2011 เวลา 20:23:46
เคยเป็นตอนโอเวอร์ฮอล์ใหม่ ๆ ทีนึง กับอีกครั้ง ตอนยกเกียร์ไปใส่กับเครือง d8 จะมีเสียง ปิ้ดด จากเกียร์ 2 ไป 3  แล้วมันจะค่อย ๆ หายไปเองครับ ไปถามช่างผู้เชี่ยวชาญเปอร์โยต์แล้ว บอกว่า "ไม่เป็นไร"
ผมพึ่งได้gr autoมาใหม่กำลังจะจับอาการครับ แต่ตอนนี้เครื่องก็ไม่เฟิมเลยไปกับใหญ่เลย โช๊คหลังยังอยู่ไหมครับถ้ายังอยู่ช่วงสงกานถ้าคุณไม่ได้ไปไหนเดี๋ยวผมเข้าไปเอานะครับ


อยุ่. กทมครับแถวรัชโยธินข้ามวิภาวดี0898170477




หัวข้อ: Re: ปรึกษาปัญหา เกียร์ออโต้ 405 SRI ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันพุธที่ 13 เมษายน 2011 เวลา 23:23:37
ไม่ได้อยู่บ้านแถวสนามกีฬาหรือครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาปัญหา เกียร์ออโต้ 405 SRI ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tokyo_nurses ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน 2011 เวลา 17:44:38
เจอสาเหตุแล้วครับ
เนื่อจากผมล้างทำความสะอาดห้องเครื่อง นํ้าเข้าไปในเกียร์ ทางสายคิกดาว์น
ชักเหล็กวัดนํ้ามันเกียร์ มาดู เป็น สีนมชมพูเลยครับ
หลังจากที่ถ่ายนํ้ามันเกียร์ไปสองรอบอาการก็ยังไม่ได้ดีขึ้นเลย
สงสัย จะได้เปลี่ยนเกียร์แล้วครับ
ไม่ทราบว่า พอมีแหล่ง หาเกียร์ มือสอง หรือมีท่านใดปล่อยบ้างมั้ยครับ
(ผมอยู่แถวๆ พัทยา นะครับ มีที่ไหนใกล้ๆๆ แนะนำบ้างมั้ยครับ)
ขอบคุณ ทุกความเห็นมากนะครับ...


หัวข้อ: Re: ปรึกษาปัญหา เกียร์ออโต้ 405 SRI ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NOK405 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน 2011 เวลา 17:58:55
โทรสอบถามที่คุณต่อยดูได้เลย ห้องเครื่องเปอโยนี่กลัวน้ำสุดสุดครับ ได้แค่เช็ดๆเอาครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาปัญหา เกียร์ออโต้ 405 SRI ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันศุกร์ที่ 15 เมษายน 2011 เวลา 09:55:51
เห็นในเว็ปเรามีคนปล่อยนิครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาปัญหา เกียร์ออโต้ 405 SRI ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันศุกร์ที่ 15 เมษายน 2011 เวลา 11:54:14
เจอสาเหตุแล้วครับ
เนื่อจากผมล้างทำความสะอาดห้องเครื่อง นํ้าเข้าไปในเกียร์ ทางสายคิกดาว์น
ชักเหล็กวัดนํ้ามันเกียร์ มาดู เป็น สีนมชมพูเลยครับ
หลังจากที่ถ่ายนํ้ามันเกียร์ไปสองรอบอาการก็ยังไม่ได้ดีขึ้นเลย
สงสัย จะได้เปลี่ยนเกียร์แล้วครับ
ไม่ทราบว่า พอมีแหล่ง หาเกียร์ มือสอง หรือมีท่านใดปล่อยบ้างมั้ยครับ
(ผมอยู่แถวๆ พัทยา นะครับ มีที่ไหนใกล้ๆๆ แนะนำบ้างมั้ยครับ)
ขอบคุณ ทุกความเห็นมากนะครับ...

ไหนๆก็ตั้งใจเปลี่ยนอยู่แล้วนิ เอางี้ลองถ่ายน้ำมันเกียร์แบบเปิดแคร้ง เอาสมองออกมาเทน้ำมันทิ้งให้หมอ จัดการล้างสมองเกียร์  แล้วลงทุนถ่ายน้ำมันเกียร์อีกสัก 3 รอบ  (ของอาจารย์จำนูนก็เคยน้ำเข้า  แกถ่ายน้ำมันทิ้ง 3 - 4 รอบ อาการดีขึ้น แล้ว วิ่งอีก 1000 กิโลแกก็ถ่ายอีกรอบ ตอนนี้เกียร์ก็ยังใช้ได้ปกติ)


หัวข้อ: Re: ปรึกษาปัญหา เกียร์ออโต้ 405 SRI ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 01:17:27
 :อะหา อะหา:ดีเลยครับจําไว้เป็นตัวอย่าง


หัวข้อ: Re: ปรึกษาปัญหา เกียร์ออโต้ 405 SRI ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tokyo_nurses ที่ วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 02:06:55
เจอสาเหตุแล้วครับ
เนื่อจากผมล้างทำความสะอาดห้องเครื่อง นํ้าเข้าไปในเกียร์ ทางสายคิกดาว์น
ชักเหล็กวัดนํ้ามันเกียร์ มาดู เป็น สีนมชมพูเลยครับ
หลังจากที่ถ่ายนํ้ามันเกียร์ไปสองรอบอาการก็ยังไม่ได้ดีขึ้นเลย
สงสัย จะได้เปลี่ยนเกียร์แล้วครับ
ไม่ทราบว่า พอมีแหล่ง หาเกียร์ มือสอง หรือมีท่านใดปล่อยบ้างมั้ยครับ
(ผมอยู่แถวๆ พัทยา นะครับ มีที่ไหนใกล้ๆๆ แนะนำบ้างมั้ยครับ)
ขอบคุณ ทุกความเห็นมากนะครับ...

ไหนๆก็ตั้งใจเปลี่ยนอยู่แล้วนิ เอางี้ลองถ่ายน้ำมันเกียร์แบบเปิดแคร้ง เอาสมองออกมาเทน้ำมันทิ้งให้หมอ จัดการล้างสมองเกียร์  แล้วลงทุนถ่ายน้ำมันเกียร์อีกสัก 3 รอบ  (ของอาจารย์จำนูนก็เคยน้ำเข้า  แกถ่ายน้ำมันทิ้ง 3 - 4 รอบ อาการดีขึ้น แล้ว วิ่งอีก 1000 กิโลแกก็ถ่ายอีกรอบ ตอนนี้เกียร์ก็ยังใช้ได้ปกติ)

หมายถึง ทำกับเกียร์ลูกเดิมที่ยกลงมาช่ายป่ะครับ...


หัวข้อ: Re: ปรึกษาปัญหา เกียร์ออโต้ 405 SRI ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tokyo_nurses ที่ วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 02:08:44
:อะหา อะหา:ดีเลยครับจําไว้เป็นตัวอย่าง

ได้ บทเรียนราคาแพงเลยครับ เพราะความอยากจะสะอาด...
ขอบคุณ คำแนะนำ ของทุกท่านมากๆ จริงๆๆ นะครับ...
สั่งเกียร์ มาและครับแต่น่าสเียดาย ติดสงกรานต์ คงได้ลงมือทำจริงกลางอาทิตย์หน้่า...


หัวข้อ: Re: ปรึกษาปัญหา เกียร์ออโต้ 405 SRI ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 11:29:23
:อะหา อะหา:ดีเลยครับจําไว้เป็นตัวอย่าง
ฉีดเองหรือจ้างเขาฉีดครับผมว่าจะฉีดบ้างกลัวเลยเพราะใต้ท้องสกปรกหลือเกินครับ
ได้ บทเรียนราคาแพงเลยครับ เพราะความอยากจะสะอาด...
ขอบคุณ คำแนะนำ ของทุกท่านมากๆ จริงๆๆ นะครับ...
สั่งเกียร์ มาและครับแต่น่าสเียดาย ติดสงกรานต์ คงได้ลงมือทำจริงกลางอาทิตย์หน้่า...


หัวข้อ: Re: ปรึกษาปัญหา เกียร์ออโต้ 405 SRI ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tokyo_nurses ที่ วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 15:04:58
:อะหา อะหา:ดีเลยครับจําไว้เป็นตัวอย่าง
ได้ บทเรียนราคาแพงเลยครับ เพราะความอยากจะสะอาด...
ขอบคุณ คำแนะนำ ของทุกท่านมากๆ จริงๆๆ นะครับ...
สั่งเกียร์ มาและครับแต่น่าสเียดาย ติดสงกรานต์ คงได้ลงมือทำจริงกลางอาทิตย์หน้่า...
ฉีดเองหรือจ้างเขาฉีดครับผมว่าจะฉีดบ้างกลัวเลยเพราะใต้ท้องสกปรกหลือเกินครับ
ทำความสะอาดเฉพาะห้องเครื่องอ่ะครับ..
ทำเองครับ..


หัวข้อ: Re: ปรึกษาปัญหา เกียร์ออโต้ 405 SRI ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2011 เวลา 23:34:56
เกียร์ที่สั่งมาก็แนะนำให้ถ่ายน้ำมันเกียร์รอบแรกที่ 1000 กิโล  และแนะนำให้เอากาวซิลิโคนพอกตรงรูน๊อตสายคิ๊กดาวร์เลยครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาปัญหา เกียร์ออโต้ 405 SRI ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tokyo_nurses ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2011 เวลา 00:18:24
เกียร์ที่สั่งมาก็แนะนำให้ถ่ายน้ำมันเกียร์รอบแรกที่ 1000 กิโล  และแนะนำให้เอากาวซิลิโคนพอกตรงรูน๊อตสายคิ๊กดาวร์เลยครับ

พอกตรงสายคิกดาว แล้วจะมีผล อะไรต่อการใช้งาน่ะครับ...


หัวข้อ: Re: ปรึกษาปัญหา เกียร์ออโต้ 405 SRI ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2011 เวลา 00:46:02
เกียร์ที่สั่งมาก็แนะนำให้ถ่ายน้ำมันเกียร์รอบแรกที่ 1000 กิโล  และแนะนำให้เอากาวซิลิโคนพอกตรงรูน๊อตสายคิ๊กดาวร์เลยครับ

พอกตรงสายคิกดาว แล้วจะมีผล อะไรต่อการใช้งาน่ะครับ...

ไม่มีครับ ถ้าไม่พอกอ่ะ มีแน่ เวลาลุยน้ำหรือ น้ำท่วม หรือล้างห้องเครื่อง มิสิทธิน้ำเข้าเกียร์