|
หัวข้อ: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8 เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:00:04 วันนี้งานไม่ยุ่งเลยเลิกงานเร็วหน่อย 16.30น ออกจากบริษัทที่ทำงาน แวะกินข้าวปากซอย
เข้าบ้านเปิดกระโปรงรถทิ้งให้เครื่องเย็น ก็ทำการถอดCoil เพื่อทำการเปลี่ยนหัวเทียนสั่งจากเอกชัย Valeo 120/หัว สั่งมา4หัวพอดี พอขันหัวเทียนออกรู้สึกว่ามันออกง่ายไปเหมือนแน่นไม่มาก ตอนขันหัวเทียนใหม่เข้าไปก็เลยตั้งใจอัดๆหน่อยผลคือขาดคามือเลยส่วนที่เป็นเกลียวขาดติดที่ฝาสูบเลย ก็ว่าออกแรงไม่มากนะ ตามรูปเลยครับพี่น้อง หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8 เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:31:41 พรุ่งนี้ค่อยหาทางเอาส่วนเกลียวออกจากฝาสูบอีกทีครับ ไม่น่าจะยากมีแนวทางแล้ว
หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8 เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:32:20 แสดงว่าเกลียวของหัวเทียนมีปัญหา(เกลียวสามเหลี่ยม ร่องเกลียวจะเป็นมุมแหลม ตรงส่วนนั้นจะเล็กที่สุดของเกลียวและรับแรงได้น้อย ถ้าขันแรงจะขาดได้) ต้องหาตัวที่ถอดเกลียวที่หักคาออก มันมีร่องเลื้อยเหมือนเกลียวซ้าย เวลาใช้ก็หมุนทวนเข็มนาฬิกา
ตัวถอดมีหรือเปล่าถ้าไม่มีที่ทำงานผมมีแต่ให้วัดขนาดรูของเกลียวหัวเทียนมีขนาดโตเท่าไร หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8 เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:37:48 แสดงว่าเกลียวของหัวเทียนมีปัญหา(เกลียวสามเหลี่ยม ร่องเกลียวจะเป็นมุมแหลม ตรงส่วนนั้นจะเล็กที่สุดของเกลียวและรับแรงได้น้อย ถ้าขันแรงจะขาดได้) ต้องหาตัวที่ถอดเกลียวที่หักคาออก มันมีร่องเลื้อยเหมือนเกลียวซ้าย เวลาใช้ก็หมุนทวนเข็มนาฬิกา ขอบคุณครับ เดี๋ยวหาเอาแถวนี้ครับติดต่อไว้แล้ว แต่ผมว่ามันบางมากผมไม่ได้ออกแรงมากเลยนะครับตัวถอดมีหรือเปล่าถ้าไม่มีที่ทำงานผมมีแต่ให้วัดขนาดรูของเกลียวหัวเทียนมีขนาดโตเท่าไร หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8 เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:40:51 ตัวถอดเกลียว
หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8 เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:45:28 ตัวถอดเกลียว พรุ่งนี้รายงานผลครับหัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8 เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 07:25:48 แสดงว่าหัวเทียน Valeo ชุดนี้ไม่ได้มาจากฝรั่งเศสแน่นเลย...ฟันธง
หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8 เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 07:36:12 แสดงว่าหัวเทียน Valeo ชุดนี้ไม่ได้มาจากฝรั่งเศสแน่นเลย...ฟันธง valeo เข้ามาตั้งโรงงานในไทย ที่ระยองหลายปีแล้วครับ ที่ อ.ปลวกแดงครับหัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8 เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 07:47:30 ถึงจะตั้งโรงงานในไทย ที่ระยอง แต่ไม่ผ่านคิวซีที่ฝรั่งเศสนะ..เวลาสินค้ามีปัญหาต้องส่งไปฝร่งเศสตรวจสอบนะ....
หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8 เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:00:26 ถึงจะตั้งโรงงานในไทย ที่ระยอง แต่ไม่ผ่านคิวซีที่ฝรั่งเศสนะ..เวลาสินค้ามีปัญหาต้องส่งไปฝร่งเศสตรวจสอบนะ.... อันนี้ไม่แน่ใจครับ แต่ของต้องไปซื้อตามร้านที่เป็นDealer ให้คนข้างในไปหาข้อมูลมาแล้วครับเขาผลิตของรถjapan ที่ขายในบ้านเราเยอะแล้วครับ ตอนผมเปลี่ยนครัช Dmax ก็ใช้ของ Valeo ครับ เรื่องของผมมีช่างคนหนึ่งบอกเปิดฝาสูบเลยแนะนำมาค่าใช้จ่ายสูงเลย ขอลองแบบผมก่อน หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8 เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:36:11 เกลียวหัวเทียนถอดค่อนข้างยากเนืองจากฝาสูบเป็นอะลูมิเนียม มันจะแน่นเป็นพิเศษ ยิ่งถ้าปีนเกลียวด้วยละก็ โคตรจะแน่เลย ขอให้ประสบความสำเร็จครับ จะได้ไม่ต้องเปิดฝาสูบส่งโรงกลึง :Oooops:
หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8 เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:40:13 ออกมาแล้วครับหาเหล็กที่เป็นเหล็กแข็งแข็งมาเจียร์ ให้เป็นสี่เหลี่ยมปลายเรียว แลัวทำการตอกพอตึงมือแล้วบิดออกจบเลยครับ มันบางมากๆเลยครับ
หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8 เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:46:28 เยี่ยมเลย ยินดีด้วยครับ
แต่ใช้หัวเทียนเก่าไปสักตัวก่อนละกัน อิๆๆ หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8 เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:52:03 ใส่ของเก่าเข้าไปแล้ว Start แล้วครับ หัวเดิมใช้มา2หมื่นโล ยังพอได้อยู่ครับ
หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8 เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:57:07 ว้า...อดนาฬิกาเลย
หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8 เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 10:35:45 ว้า...อดนาฬิกาเลย ตาโจเข้าใจคิดน่ะ......แค่เกลียวหัวเทียนขาดเท่านั้น.....จะให้ชำแหละรถเลยหรือ ถ้าอย่างนั้น....ผมเอาแผ่นปลาหมึกนะ 555 หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8 เริ่มหัวข้อโดย: Custom-Man ที่ วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 14:00:13 ว่าด้วยเรื่องหัวเทียน เคยขันขาดคามือมาเหมือนกันครับเนื่องจากวัสดุในการผลิตไม่ได้มาตราฐานเท่าที่ควร
ส่วนถ้าใช้แก็สเป็นหลักลองขยับเบอร์เป็นเบอร์กึ่งเย็นอีกหน่อยรถจะวิ่งสนุกขึ้น(แต่ละยี่ห้อจะมีรหัสอยู่)เวลาวิ่งแก็สโดยเฉพาะตอนที่ต้องใช้รอบสูงๆจะเห็นผลอยู่นะครับ.. หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8 เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 14:18:21 ว่าด้วยเรื่องหัวเทียน เคยขันขาดคามือมาเหมือนกันครับเนื่องจากวัสดุในการผลิตไม่ได้มาตราฐานเท่าที่ควร ขอเบอร์ รุ่นและยี่ห้อที่ใส่เครื่อง D8 หน่อยนะครับส่วนถ้าใช้แก็สเป็นหลักลองขยับเบอร์เป็นเบอร์กึ่งเย็นอีกหน่อยรถจะวิ่งสนุกขึ้น(แต่ละยี่ห้อจะมีรหัสอยู่)เวลาวิ่งแก็สโดยเฉพาะตอนที่ต้องใช้รอบสูงๆจะเห็นผลอยู่นะครับ.. หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8 เริ่มหัวข้อโดย: Custom-Man ที่ วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 17:09:24 ว่าด้วยเรื่องหัวเทียน เคยขันขาดคามือมาเหมือนกันครับเนื่องจากวัสดุในการผลิตไม่ได้มาตราฐานเท่าที่ควร ขอเบอร์ รุ่นและยี่ห้อที่ใส่เครื่อง D8 หน่อยนะครับส่วนถ้าใช้แก็สเป็นหลักลองขยับเบอร์เป็นเบอร์กึ่งเย็นอีกหน่อยรถจะวิ่งสนุกขึ้น(แต่ละยี่ห้อจะมีรหัสอยู่)เวลาวิ่งแก็สโดยเฉพาะตอนที่ต้องใช้รอบสูงๆจะเห็นผลอยู่นะครับ.. หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8 เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 17:27:09 ว่าด้วยเรื่องหัวเทียน เคยขันขาดคามือมาเหมือนกันครับเนื่องจากวัสดุในการผลิตไม่ได้มาตราฐานเท่าที่ควร ขอเบอร์ รุ่นและยี่ห้อที่ใส่เครื่อง D8 หน่อยนะครับส่วนถ้าใช้แก็สเป็นหลักลองขยับเบอร์เป็นเบอร์กึ่งเย็นอีกหน่อยรถจะวิ่งสนุกขึ้น(แต่ละยี่ห้อจะมีรหัสอยู่)เวลาวิ่งแก็สโดยเฉพาะตอนที่ต้องใช้รอบสูงๆจะเห็นผลอยู่นะครับ.. |