Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: jatupum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:00:04



หัวข้อ: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:00:04
วันนี้งานไม่ยุ่งเลยเลิกงานเร็วหน่อย 16.30น ออกจากบริษัทที่ทำงาน แวะกินข้าวปากซอย
เข้าบ้านเปิดกระโปรงรถทิ้งให้เครื่องเย็น  ก็ทำการถอดCoil เพื่อทำการเปลี่ยนหัวเทียนสั่งจากเอกชัย Valeo  120/หัว
สั่งมา4หัวพอดี
พอขันหัวเทียนออกรู้สึกว่ามันออกง่ายไปเหมือนแน่นไม่มาก  ตอนขันหัวเทียนใหม่เข้าไปก็เลยตั้งใจอัดๆหน่อยผลคือขาดคามือเลยส่วนที่เป็นเกลียวขาดติดที่ฝาสูบเลย
ก็ว่าออกแรงไม่มากนะ ตามรูปเลยครับพี่น้อง


หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:31:41
พรุ่งนี้ค่อยหาทางเอาส่วนเกลียวออกจากฝาสูบอีกทีครับ ไม่น่าจะยากมีแนวทางแล้ว


หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:32:20
แสดงว่าเกลียวของหัวเทียนมีปัญหา(เกลียวสามเหลี่ยม  ร่องเกลียวจะเป็นมุมแหลม ตรงส่วนนั้นจะเล็กที่สุดของเกลียวและรับแรงได้น้อย  ถ้าขันแรงจะขาดได้)  ต้องหาตัวที่ถอดเกลียวที่หักคาออก  มันมีร่องเลื้อยเหมือนเกลียวซ้าย เวลาใช้ก็หมุนทวนเข็มนาฬิกา
ตัวถอดมีหรือเปล่าถ้าไม่มีที่ทำงานผมมีแต่ให้วัดขนาดรูของเกลียวหัวเทียนมีขนาดโตเท่าไร


หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:37:48
แสดงว่าเกลียวของหัวเทียนมีปัญหา(เกลียวสามเหลี่ยม  ร่องเกลียวจะเป็นมุมแหลม ตรงส่วนนั้นจะเล็กที่สุดของเกลียวและรับแรงได้น้อย  ถ้าขันแรงจะขาดได้)  ต้องหาตัวที่ถอดเกลียวที่หักคาออก  มันมีร่องเลื้อยเหมือนเกลียวซ้าย เวลาใช้ก็หมุนทวนเข็มนาฬิกา
ตัวถอดมีหรือเปล่าถ้าไม่มีที่ทำงานผมมีแต่ให้วัดขนาดรูของเกลียวหัวเทียนมีขนาดโตเท่าไร
ขอบคุณครับ เดี๋ยวหาเอาแถวนี้ครับติดต่อไว้แล้ว  แต่ผมว่ามันบางมากผมไม่ได้ออกแรงมากเลยนะครับ


หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:40:51
ตัวถอดเกลียว


หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:45:28
ตัวถอดเกลียว
พรุ่งนี้รายงานผลครับ


หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 07:25:48
แสดงว่าหัวเทียน Valeo  ชุดนี้ไม่ได้มาจากฝรั่งเศสแน่นเลย...ฟันธง


หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 07:36:12
แสดงว่าหัวเทียน Valeo  ชุดนี้ไม่ได้มาจากฝรั่งเศสแน่นเลย...ฟันธง

valeo  เข้ามาตั้งโรงงานในไทย ที่ระยองหลายปีแล้วครับ ที่ อ.ปลวกแดงครับ


หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 07:47:30
ถึงจะตั้งโรงงานในไทย ที่ระยอง แต่ไม่ผ่านคิวซีที่ฝรั่งเศสนะ..เวลาสินค้ามีปัญหาต้องส่งไปฝร่งเศสตรวจสอบนะ....


หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:00:26
ถึงจะตั้งโรงงานในไทย ที่ระยอง แต่ไม่ผ่านคิวซีที่ฝรั่งเศสนะ..เวลาสินค้ามีปัญหาต้องส่งไปฝร่งเศสตรวจสอบนะ....
อันนี้ไม่แน่ใจครับ แต่ของต้องไปซื้อตามร้านที่เป็นDealer ให้คนข้างในไปหาข้อมูลมาแล้วครับ
เขาผลิตของรถjapan ที่ขายในบ้านเราเยอะแล้วครับ   ตอนผมเปลี่ยนครัช Dmax ก็ใช้ของ Valeo ครับ

       เรื่องของผมมีช่างคนหนึ่งบอกเปิดฝาสูบเลยแนะนำมาค่าใช้จ่ายสูงเลย    ขอลองแบบผมก่อน


หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:36:11
เกลียวหัวเทียนถอดค่อนข้างยากเนืองจากฝาสูบเป็นอะลูมิเนียม มันจะแน่นเป็นพิเศษ ยิ่งถ้าปีนเกลียวด้วยละก็ โคตรจะแน่เลย ขอให้ประสบความสำเร็จครับ จะได้ไม่ต้องเปิดฝาสูบส่งโรงกลึง  :Oooops:


หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:40:13
ออกมาแล้วครับหาเหล็กที่เป็นเหล็กแข็งแข็งมาเจียร์ ให้เป็นสี่เหลี่ยมปลายเรียว แลัวทำการตอกพอตึงมือแล้วบิดออกจบเลยครับ  มันบางมากๆเลยครับ


หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:46:28
เยี่ยมเลย ยินดีด้วยครับ
แต่ใช้หัวเทียนเก่าไปสักตัวก่อนละกัน อิๆๆ


หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:52:03
ใส่ของเก่าเข้าไปแล้ว Start แล้วครับ หัวเดิมใช้มา2หมื่นโล ยังพอได้อยู่ครับ


หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:57:07
ว้า...อดนาฬิกาเลย


หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 10:35:45
ว้า...อดนาฬิกาเลย

ตาโจเข้าใจคิดน่ะ......แค่เกลียวหัวเทียนขาดเท่านั้น.....จะให้ชำแหละรถเลยหรือ

ถ้าอย่างนั้น....ผมเอาแผ่นปลาหมึกนะ

555


หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8
เริ่มหัวข้อโดย: Custom-Man ที่ วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 14:00:13
ว่าด้วยเรื่องหัวเทียน เคยขันขาดคามือมาเหมือนกันครับเนื่องจากวัสดุในการผลิตไม่ได้มาตราฐานเท่าที่ควร
ส่วนถ้าใช้แก็สเป็นหลักลองขยับเบอร์เป็นเบอร์กึ่งเย็นอีกหน่อยรถจะวิ่งสนุกขึ้น(แต่ละยี่ห้อจะมีรหัสอยู่)เวลาวิ่งแก็สโดยเฉพาะตอนที่ต้องใช้รอบสูงๆจะเห็นผลอยู่นะครับ..


หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 14:18:21
ว่าด้วยเรื่องหัวเทียน เคยขันขาดคามือมาเหมือนกันครับเนื่องจากวัสดุในการผลิตไม่ได้มาตราฐานเท่าที่ควร
ส่วนถ้าใช้แก็สเป็นหลักลองขยับเบอร์เป็นเบอร์กึ่งเย็นอีกหน่อยรถจะวิ่งสนุกขึ้น(แต่ละยี่ห้อจะมีรหัสอยู่)เวลาวิ่งแก็สโดยเฉพาะตอนที่ต้องใช้รอบสูงๆจะเห็นผลอยู่นะครับ..
ขอเบอร์ รุ่นและยี่ห้อที่ใส่เครื่อง D8 หน่อยนะครับ


หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8
เริ่มหัวข้อโดย: Custom-Man ที่ วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 17:09:24
ว่าด้วยเรื่องหัวเทียน เคยขันขาดคามือมาเหมือนกันครับเนื่องจากวัสดุในการผลิตไม่ได้มาตราฐานเท่าที่ควร
ส่วนถ้าใช้แก็สเป็นหลักลองขยับเบอร์เป็นเบอร์กึ่งเย็นอีกหน่อยรถจะวิ่งสนุกขึ้น(แต่ละยี่ห้อจะมีรหัสอยู่)เวลาวิ่งแก็สโดยเฉพาะตอนที่ต้องใช้รอบสูงๆจะเห็นผลอยู่นะครับ..
ขอเบอร์ รุ่นและยี่ห้อที่ใส่เครื่อง D8 หน่อยนะครับ
เมื่อก่อนใช้บอช 2 เขี้ยว เบอร์7ตัวสั้นครับ ก้อดีประมานนึง ตอนนี้ลองหาข้อมูลดูและเปลี่ยนมาใช้ของ NGK G-Power Platinum หัวเข็ม1เขี้ยว ตัวสั้น รหัส BKR6EGP ตามที่ระบุข้างกล่องครับ ราคาหัวละ 120 บาท หัวเทียนพวกนี้จะผลิตในญี่ปุ่นและนำเข้ามาบรรจุภัณฑ์ในไทยขายโดย NGK Thailand (ของแท้ต้องมีสติ๊กเกอร์ลายนูนสะท้อนแสงข้างกล่องครับ) คุณภาพจึงถือว่าดีโดยเฉพาะวัสดุที่ใช้ในการผลิต สำหรับเครื่อง GTi6 D8 และ SRi ใช้เหมือนกันครับ อัตราเร่งตอนอุณภูมิสูงทั้งในเมืองและนอกเมืองดีครับ ลากรอบถึงRedlineได้เนียนๆแบบไม่มีสดุดทั้งแก็สและน้ำมัน ผมว่าหัวเข็มมันออกแบบมาให้สปาร์คไฟได้ดีกว่าแบบปกตินะครับ ยกตัวอย่างที่ขายหัวละ4-5ร้อยพวกนั้นใช้วัสดุเป็น Iridium ครับ เป็นวัสดุที่ทนทานกว่า ทนความร้อนและการสึกกร่อนดีกว่า ราคาก้อแพงไปตามสมควรครับ เคยซื้อมาใส่ก้อไม่ได้แตกต่างกันมากจนรู้สึกอะไรได้ หัวเทียนผมว่าเลือกเบอร์เลือกชนิดให้เหมาะกับกับเครื่องเรากำลังรถของเราและลักษณะการใช้งานก้อพอครับ ตัวนี้เข้าไปดูในเว็บแก็สไทย เห็นพวกรถซิ่งติดแก็สชอบซื้อไปใส่บอกว่าคุ้มราคา เด่วลองดูว่าหลังพ้น 2 หมื่นโลไปแล้วจะเป็นยังไง ถ้าดีก้อคงใช้ยาวครับ . .


หัวข้อ: Re: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 17:27:09
ว่าด้วยเรื่องหัวเทียน เคยขันขาดคามือมาเหมือนกันครับเนื่องจากวัสดุในการผลิตไม่ได้มาตราฐานเท่าที่ควร
ส่วนถ้าใช้แก็สเป็นหลักลองขยับเบอร์เป็นเบอร์กึ่งเย็นอีกหน่อยรถจะวิ่งสนุกขึ้น(แต่ละยี่ห้อจะมีรหัสอยู่)เวลาวิ่งแก็สโดยเฉพาะตอนที่ต้องใช้รอบสูงๆจะเห็นผลอยู่นะครับ..
ขอเบอร์ รุ่นและยี่ห้อที่ใส่เครื่อง D8 หน่อยนะครับ
เมื่อก่อนใช้บอช 2 เขี้ยว เบอร์7ตัวสั้นครับ ก้อดีประมานนึง ตอนนี้ลองหาข้อมูลดูและเปลี่ยนมาใช้ของ NGK G-Power Platinum หัวเข็ม1เขี้ยว ตัวสั้น รหัส BKR6EGP ตามที่ระบุข้างกล่องครับ ราคาหัวละ 120 บาท หัวเทียนพวกนี้จะผลิตในญี่ปุ่นและนำเข้ามาบรรจุภัณฑ์ในไทยขายโดย NGK Thailand (ของแท้ต้องมีสติ๊กเกอร์ลายนูนสะท้อนแสงข้างกล่องครับ) คุณภาพจึงถือว่าดีโดยเฉพาะวัสดุที่ใช้ในการผลิต สำหรับเครื่อง GTi6 D8 และ SRi ใช้เหมือนกันครับ อัตราเร่งตอนอุณภูมิสูงทั้งในเมืองและนอกเมืองดีครับ ลากรอบถึงRedlineได้เนียนๆแบบไม่มีสดุดทั้งแก็สและน้ำมัน ผมว่าหัวเข็มมันออกแบบมาให้สปาร์คไฟได้ดีกว่าแบบปกตินะครับ ยกตัวอย่างที่ขายหัวละ4-5ร้อยพวกนั้นใช้วัสดุเป็น Iriduim ครับ เป็นวัสดุที่ทนทานกว่า ทนความร้อนและการสึกกร่อนดีกว่า ราคาก้อแพงไปตามสมควรครับ เคยซื้อมาใส่ก้อไม่ได้แตกต่างกันมากจนรู้สึกอะไรได้ หัวเทียนผมว่าเลือกเบอร์เลือกชนิดให้เหมาะกับกับเครื่องเรากำลังรถของเราและลักษณะการใช้งานก้อพอครับ ตัวนี้เข้าไปดูในเว็บแก็สไทย เห็นพวกรถซิ่งติดแก็สชอบซื้อไปใส่บอกว่าคุ้มราคา เด่วลองดูว่าหลังพ้น 2 หมื่นโลไปแล้วจะเป็นยังไง ถ้าดีก้อคงใช้ยาวครับ . .
ขอบคุณครับ ต้องจัดสักชุดครับ