|
jatupum
|
 |
« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:00:04 » |
|
วันนี้งานไม่ยุ่งเลยเลิกงานเร็วหน่อย 16.30น ออกจากบริษัทที่ทำงาน แวะกินข้าวปากซอย เข้าบ้านเปิดกระโปรงรถทิ้งให้เครื่องเย็น ก็ทำการถอดCoil เพื่อทำการเปลี่ยนหัวเทียนสั่งจากเอกชัย Valeo 120/หัว สั่งมา4หัวพอดี พอขันหัวเทียนออกรู้สึกว่ามันออกง่ายไปเหมือนแน่นไม่มาก ตอนขันหัวเทียนใหม่เข้าไปก็เลยตั้งใจอัดๆหน่อยผลคือขาดคามือเลยส่วนที่เป็นเกลียวขาดติดที่ฝาสูบเลย ก็ว่าออกแรงไม่มากนะ ตามรูปเลยครับพี่น้อง  
|
|
|
|
|
|
jatupum
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:31:41 » |
|
พรุ่งนี้ค่อยหาทางเอาส่วนเกลียวออกจากฝาสูบอีกทีครับ ไม่น่าจะยากมีแนวทางแล้ว  
|
|
|
|
|
|
sathapron
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:32:20 » |
|
แสดงว่าเกลียวของหัวเทียนมีปัญหา(เกลียวสามเหลี่ยม ร่องเกลียวจะเป็นมุมแหลม ตรงส่วนนั้นจะเล็กที่สุดของเกลียวและรับแรงได้น้อย ถ้าขันแรงจะขาดได้) ต้องหาตัวที่ถอดเกลียวที่หักคาออก มันมีร่องเลื้อยเหมือนเกลียวซ้าย เวลาใช้ก็หมุนทวนเข็มนาฬิกา ตัวถอดมีหรือเปล่าถ้าไม่มีที่ทำงานผมมีแต่ให้วัดขนาดรูของเกลียวหัวเทียนมีขนาดโตเท่าไร  
|
|
|
|
|
|
jatupum
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:37:48 » |
|
แสดงว่าเกลียวของหัวเทียนมีปัญหา(เกลียวสามเหลี่ยม ร่องเกลียวจะเป็นมุมแหลม ตรงส่วนนั้นจะเล็กที่สุดของเกลียวและรับแรงได้น้อย ถ้าขันแรงจะขาดได้) ต้องหาตัวที่ถอดเกลียวที่หักคาออก มันมีร่องเลื้อยเหมือนเกลียวซ้าย เวลาใช้ก็หมุนทวนเข็มนาฬิกา ตัวถอดมีหรือเปล่าถ้าไม่มีที่ทำงานผมมีแต่ให้วัดขนาดรูของเกลียวหัวเทียนมีขนาดโตเท่าไร
ขอบคุณครับ เดี๋ยวหาเอาแถวนี้ครับติดต่อไว้แล้ว แต่ผมว่ามันบางมากผมไม่ได้ออกแรงมากเลยนะครับ  
|
|
|
|
|
|
sathapron
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:40:51 » |
|
ตัวถอดเกลียว  
|
|
|
|
|
|
jatupum
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:45:28 » |
|
ตัวถอดเกลียว
พรุ่งนี้รายงานผลครับ  
|
|
|
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 07:25:48 » |
|
แสดงว่าหัวเทียน Valeo ชุดนี้ไม่ได้มาจากฝรั่งเศสแน่นเลย...ฟันธง  
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
|
jatupum
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 07:36:12 » |
|
แสดงว่าหัวเทียน Valeo ชุดนี้ไม่ได้มาจากฝรั่งเศสแน่นเลย...ฟันธง
valeo เข้ามาตั้งโรงงานในไทย ที่ระยองหลายปีแล้วครับ ที่ อ.ปลวกแดงครับ  
|
|
|
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 07:47:30 » |
|
ถึงจะตั้งโรงงานในไทย ที่ระยอง แต่ไม่ผ่านคิวซีที่ฝรั่งเศสนะ..เวลาสินค้ามีปัญหาต้องส่งไปฝร่งเศสตรวจสอบนะ....  
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
|
jatupum
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:00:26 » |
|
ถึงจะตั้งโรงงานในไทย ที่ระยอง แต่ไม่ผ่านคิวซีที่ฝรั่งเศสนะ..เวลาสินค้ามีปัญหาต้องส่งไปฝร่งเศสตรวจสอบนะ....
อันนี้ไม่แน่ใจครับ แต่ของต้องไปซื้อตามร้านที่เป็นDealer ให้คนข้างในไปหาข้อมูลมาแล้วครับ เขาผลิตของรถjapan ที่ขายในบ้านเราเยอะแล้วครับ ตอนผมเปลี่ยนครัช Dmax ก็ใช้ของ Valeo ครับ เรื่องของผมมีช่างคนหนึ่งบอกเปิดฝาสูบเลยแนะนำมาค่าใช้จ่ายสูงเลย ขอลองแบบผมก่อน  
|
|
|
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:36:11 » |
|
เกลียวหัวเทียนถอดค่อนข้างยากเนืองจากฝาสูบเป็นอะลูมิเนียม มันจะแน่นเป็นพิเศษ ยิ่งถ้าปีนเกลียวด้วยละก็ โคตรจะแน่เลย ขอให้ประสบความสำเร็จครับ จะได้ไม่ต้องเปิดฝาสูบส่งโรงกลึง   
|
|
|
|
|
|
jatupum
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:40:13 » |
|
ออกมาแล้วครับหาเหล็กที่เป็นเหล็กแข็งแข็งมาเจียร์ ให้เป็นสี่เหลี่ยมปลายเรียว แลัวทำการตอกพอตึงมือแล้วบิดออกจบเลยครับ มันบางมากๆเลยครับ  
|
|
|
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:46:28 » |
|
เยี่ยมเลย ยินดีด้วยครับ แต่ใช้หัวเทียนเก่าไปสักตัวก่อนละกัน อิๆๆ  
|
|
|
|
|
|
jatupum
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:52:03 » |
|
ใส่ของเก่าเข้าไปแล้ว Start แล้วครับ หัวเดิมใช้มา2หมื่นโล ยังพอได้อยู่ครับ  
|
|
|
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:57:07 » |
|
ว้า...อดนาฬิกาเลย  
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 10:35:45 » |
|
ว้า...อดนาฬิกาเลย
ตาโจเข้าใจคิดน่ะ......แค่เกลียวหัวเทียนขาดเท่านั้น.....จะให้ชำแหละรถเลยหรือ
ถ้าอย่างนั้น....ผมเอาแผ่นปลาหมึกนะ
555 
|
|
|
|
|
Custom-Man
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 14:00:13 » |
|
ว่าด้วยเรื่องหัวเทียน เคยขันขาดคามือมาเหมือนกันครับเนื่องจากวัสดุในการผลิตไม่ได้มาตราฐานเท่าที่ควร ส่วนถ้าใช้แก็สเป็นหลักลองขยับเบอร์เป็นเบอร์กึ่งเย็นอีกหน่อยรถจะวิ่งสนุกขึ้น(แต่ละยี่ห้อจะมีรหัสอยู่)เวลาวิ่งแก็สโดยเฉพาะตอนที่ต้องใช้รอบสูงๆจะเห็นผลอยู่นะครับ..  
|
|
|
|
|
|
jatupum
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 14:18:21 » |
|
ว่าด้วยเรื่องหัวเทียน เคยขันขาดคามือมาเหมือนกันครับเนื่องจากวัสดุในการผลิตไม่ได้มาตราฐานเท่าที่ควร ส่วนถ้าใช้แก็สเป็นหลักลองขยับเบอร์เป็นเบอร์กึ่งเย็นอีกหน่อยรถจะวิ่งสนุกขึ้น(แต่ละยี่ห้อจะมีรหัสอยู่)เวลาวิ่งแก็สโดยเฉพาะตอนที่ต้องใช้รอบสูงๆจะเห็นผลอยู่นะครับ..
ขอเบอร์ รุ่นและยี่ห้อที่ใส่เครื่อง D8 หน่อยนะครับ  
|
|
|
|
|
|
Custom-Man
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 17:09:24 » |
|
ว่าด้วยเรื่องหัวเทียน เคยขันขาดคามือมาเหมือนกันครับเนื่องจากวัสดุในการผลิตไม่ได้มาตราฐานเท่าที่ควร ส่วนถ้าใช้แก็สเป็นหลักลองขยับเบอร์เป็นเบอร์กึ่งเย็นอีกหน่อยรถจะวิ่งสนุกขึ้น(แต่ละยี่ห้อจะมีรหัสอยู่)เวลาวิ่งแก็สโดยเฉพาะตอนที่ต้องใช้รอบสูงๆจะเห็นผลอยู่นะครับ..
ขอเบอร์ รุ่นและยี่ห้อที่ใส่เครื่อง D8 หน่อยนะครับ เมื่อก่อนใช้บอช 2 เขี้ยว เบอร์7ตัวสั้นครับ ก้อดีประมานนึง ตอนนี้ลองหาข้อมูลดูและเปลี่ยนมาใช้ของ NGK G-Power Platinum หัวเข็ม1เขี้ยว ตัวสั้น รหัส BKR6EGP ตามที่ระบุข้างกล่องครับ ราคาหัวละ 120 บาท หัวเทียนพวกนี้จะผลิตในญี่ปุ่นและนำเข้ามาบรรจุภัณฑ์ในไทยขายโดย NGK Thailand (ของแท้ต้องมีสติ๊กเกอร์ลายนูนสะท้อนแสงข้างกล่องครับ) คุณภาพจึงถือว่าดีโดยเฉพาะวัสดุที่ใช้ในการผลิต สำหรับเครื่อง GTi6 D8 และ SRi ใช้เหมือนกันครับ อัตราเร่งตอนอุณภูมิสูงทั้งในเมืองและนอกเมืองดีครับ ลากรอบถึงRedlineได้เนียนๆแบบไม่มีสดุดทั้งแก็สและน้ำมัน ผมว่าหัวเข็มมันออกแบบมาให้สปาร์คไฟได้ดีกว่าแบบปกตินะครับ ยกตัวอย่างที่ขายหัวละ4-5ร้อยพวกนั้นใช้วัสดุเป็น Iridium ครับ เป็นวัสดุที่ทนทานกว่า ทนความร้อนและการสึกกร่อนดีกว่า ราคาก้อแพงไปตามสมควรครับ เคยซื้อมาใส่ก้อไม่ได้แตกต่างกันมากจนรู้สึกอะไรได้ หัวเทียนผมว่าเลือกเบอร์เลือกชนิดให้เหมาะกับกับเครื่องเรากำลังรถของเราและลักษณะการใช้งานก้อพอครับ ตัวนี้เข้าไปดูในเว็บแก็สไทย เห็นพวกรถซิ่งติดแก็สชอบซื้อไปใส่บอกว่าคุ้มราคา เด่วลองดูว่าหลังพ้น 2 หมื่นโลไปแล้วจะเป็นยังไง ถ้าดีก้อคงใช้ยาวครับ . .  
|
|
|
|
|
|
jatupum
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 17:27:09 » |
|
ว่าด้วยเรื่องหัวเทียน เคยขันขาดคามือมาเหมือนกันครับเนื่องจากวัสดุในการผลิตไม่ได้มาตราฐานเท่าที่ควร ส่วนถ้าใช้แก็สเป็นหลักลองขยับเบอร์เป็นเบอร์กึ่งเย็นอีกหน่อยรถจะวิ่งสนุกขึ้น(แต่ละยี่ห้อจะมีรหัสอยู่)เวลาวิ่งแก็สโดยเฉพาะตอนที่ต้องใช้รอบสูงๆจะเห็นผลอยู่นะครับ..
ขอเบอร์ รุ่นและยี่ห้อที่ใส่เครื่อง D8 หน่อยนะครับ เมื่อก่อนใช้บอช 2 เขี้ยว เบอร์7ตัวสั้นครับ ก้อดีประมานนึง ตอนนี้ลองหาข้อมูลดูและเปลี่ยนมาใช้ของ NGK G-Power Platinum หัวเข็ม1เขี้ยว ตัวสั้น รหัส BKR6EGP ตามที่ระบุข้างกล่องครับ ราคาหัวละ 120 บาท หัวเทียนพวกนี้จะผลิตในญี่ปุ่นและนำเข้ามาบรรจุภัณฑ์ในไทยขายโดย NGK Thailand (ของแท้ต้องมีสติ๊กเกอร์ลายนูนสะท้อนแสงข้างกล่องครับ) คุณภาพจึงถือว่าดีโดยเฉพาะวัสดุที่ใช้ในการผลิต สำหรับเครื่อง GTi6 D8 และ SRi ใช้เหมือนกันครับ อัตราเร่งตอนอุณภูมิสูงทั้งในเมืองและนอกเมืองดีครับ ลากรอบถึงRedlineได้เนียนๆแบบไม่มีสดุดทั้งแก็สและน้ำมัน ผมว่าหัวเข็มมันออกแบบมาให้สปาร์คไฟได้ดีกว่าแบบปกตินะครับ ยกตัวอย่างที่ขายหัวละ4-5ร้อยพวกนั้นใช้วัสดุเป็น Iriduim ครับ เป็นวัสดุที่ทนทานกว่า ทนความร้อนและการสึกกร่อนดีกว่า ราคาก้อแพงไปตามสมควรครับ เคยซื้อมาใส่ก้อไม่ได้แตกต่างกันมากจนรู้สึกอะไรได้ หัวเทียนผมว่าเลือกเบอร์เลือกชนิดให้เหมาะกับกับเครื่องเรากำลังรถของเราและลักษณะการใช้งานก้อพอครับ ตัวนี้เข้าไปดูในเว็บแก็สไทย เห็นพวกรถซิ่งติดแก็สชอบซื้อไปใส่บอกว่าคุ้มราคา เด่วลองดูว่าหลังพ้น 2 หมื่นโลไปแล้วจะเป็นยังไง ถ้าดีก้อคงใช้ยาวครับ . . ขอบคุณครับ ต้องจัดสักชุดครับ  
|
|
|
|
|
|