ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 20:45:38

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มือหนักไปหน่อย งานเข้าเลย 555 405 GRI เครื่อง D8  (อ่าน 4061 ครั้ง)
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:00:04 »


วันนี้งานไม่ยุ่งเลยเลิกงานเร็วหน่อย 16.30น ออกจากบริษัทที่ทำงาน แวะกินข้าวปากซอย
เข้าบ้านเปิดกระโปรงรถทิ้งให้เครื่องเย็น  ก็ทำการถอดCoil เพื่อทำการเปลี่ยนหัวเทียนสั่งจากเอกชัย Valeo  120/หัว
สั่งมา4หัวพอดี
พอขันหัวเทียนออกรู้สึกว่ามันออกง่ายไปเหมือนแน่นไม่มาก  ตอนขันหัวเทียนใหม่เข้าไปก็เลยตั้งใจอัดๆหน่อยผลคือขาดคามือเลยส่วนที่เป็นเกลียวขาดติดที่ฝาสูบเลย
ก็ว่าออกแรงไม่มากนะ ตามรูปเลยครับพี่น้อง


* SAM_6335.JPG (100.89 KB, 359x269 - ดู 1279 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:31:41 »


พรุ่งนี้ค่อยหาทางเอาส่วนเกลียวออกจากฝาสูบอีกทีครับ ไม่น่าจะยากมีแนวทางแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:32:20 »


แสดงว่าเกลียวของหัวเทียนมีปัญหา(เกลียวสามเหลี่ยม  ร่องเกลียวจะเป็นมุมแหลม ตรงส่วนนั้นจะเล็กที่สุดของเกลียวและรับแรงได้น้อย  ถ้าขันแรงจะขาดได้)  ต้องหาตัวที่ถอดเกลียวที่หักคาออก  มันมีร่องเลื้อยเหมือนเกลียวซ้าย เวลาใช้ก็หมุนทวนเข็มนาฬิกา
ตัวถอดมีหรือเปล่าถ้าไม่มีที่ทำงานผมมีแต่ให้วัดขนาดรูของเกลียวหัวเทียนมีขนาดโตเท่าไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:37:48 »


แสดงว่าเกลียวของหัวเทียนมีปัญหา(เกลียวสามเหลี่ยม  ร่องเกลียวจะเป็นมุมแหลม ตรงส่วนนั้นจะเล็กที่สุดของเกลียวและรับแรงได้น้อย  ถ้าขันแรงจะขาดได้)  ต้องหาตัวที่ถอดเกลียวที่หักคาออก  มันมีร่องเลื้อยเหมือนเกลียวซ้าย เวลาใช้ก็หมุนทวนเข็มนาฬิกา
ตัวถอดมีหรือเปล่าถ้าไม่มีที่ทำงานผมมีแต่ให้วัดขนาดรูของเกลียวหัวเทียนมีขนาดโตเท่าไร
ขอบคุณครับ เดี๋ยวหาเอาแถวนี้ครับติดต่อไว้แล้ว  แต่ผมว่ามันบางมากผมไม่ได้ออกแรงมากเลยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:40:51 »


ตัวถอดเกลียว


* 111.jpg (61.54 KB, 530x277 - ดู 1402 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:45:28 »


ตัวถอดเกลียว
พรุ่งนี้รายงานผลครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 07:25:48 »


แสดงว่าหัวเทียน Valeo  ชุดนี้ไม่ได้มาจากฝรั่งเศสแน่นเลย...ฟันธง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 07:36:12 »


แสดงว่าหัวเทียน Valeo  ชุดนี้ไม่ได้มาจากฝรั่งเศสแน่นเลย...ฟันธง

valeo  เข้ามาตั้งโรงงานในไทย ที่ระยองหลายปีแล้วครับ ที่ อ.ปลวกแดงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 07:47:30 »


ถึงจะตั้งโรงงานในไทย ที่ระยอง แต่ไม่ผ่านคิวซีที่ฝรั่งเศสนะ..เวลาสินค้ามีปัญหาต้องส่งไปฝร่งเศสตรวจสอบนะ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:00:26 »


ถึงจะตั้งโรงงานในไทย ที่ระยอง แต่ไม่ผ่านคิวซีที่ฝรั่งเศสนะ..เวลาสินค้ามีปัญหาต้องส่งไปฝร่งเศสตรวจสอบนะ....
อันนี้ไม่แน่ใจครับ แต่ของต้องไปซื้อตามร้านที่เป็นDealer ให้คนข้างในไปหาข้อมูลมาแล้วครับ
เขาผลิตของรถjapan ที่ขายในบ้านเราเยอะแล้วครับ   ตอนผมเปลี่ยนครัช Dmax ก็ใช้ของ Valeo ครับ

       เรื่องของผมมีช่างคนหนึ่งบอกเปิดฝาสูบเลยแนะนำมาค่าใช้จ่ายสูงเลย    ขอลองแบบผมก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:36:11 »


เกลียวหัวเทียนถอดค่อนข้างยากเนืองจากฝาสูบเป็นอะลูมิเนียม มันจะแน่นเป็นพิเศษ ยิ่งถ้าปีนเกลียวด้วยละก็ โคตรจะแน่เลย ขอให้ประสบความสำเร็จครับ จะได้ไม่ต้องเปิดฝาสูบส่งโรงกลึง  ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:40:13 »


ออกมาแล้วครับหาเหล็กที่เป็นเหล็กแข็งแข็งมาเจียร์ ให้เป็นสี่เหลี่ยมปลายเรียว แลัวทำการตอกพอตึงมือแล้วบิดออกจบเลยครับ  มันบางมากๆเลยครับ


* SAM_6336.JPG (116.49 KB, 359x269 - ดู 1403 ครั้ง.)

* SAM_6341.JPG (114.8 KB, 359x269 - ดู 1199 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:46:28 »


เยี่ยมเลย ยินดีด้วยครับ
แต่ใช้หัวเทียนเก่าไปสักตัวก่อนละกัน อิๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:52:03 »


ใส่ของเก่าเข้าไปแล้ว Start แล้วครับ หัวเดิมใช้มา2หมื่นโล ยังพอได้อยู่ครับ


* SAM_6340.JPG (106.95 KB, 359x269 - ดู 1093 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:57:07 »


ว้า...อดนาฬิกาเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 10:35:45 »


ว้า...อดนาฬิกาเลย

ตาโจเข้าใจคิดน่ะ......แค่เกลียวหัวเทียนขาดเท่านั้น.....จะให้ชำแหละรถเลยหรือ

ถ้าอย่างนั้น....ผมเอาแผ่นปลาหมึกนะ

555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 14:00:13 »


ว่าด้วยเรื่องหัวเทียน เคยขันขาดคามือมาเหมือนกันครับเนื่องจากวัสดุในการผลิตไม่ได้มาตราฐานเท่าที่ควร
ส่วนถ้าใช้แก็สเป็นหลักลองขยับเบอร์เป็นเบอร์กึ่งเย็นอีกหน่อยรถจะวิ่งสนุกขึ้น(แต่ละยี่ห้อจะมีรหัสอยู่)เวลาวิ่งแก็สโดยเฉพาะตอนที่ต้องใช้รอบสูงๆจะเห็นผลอยู่นะครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 14:18:21 »


ว่าด้วยเรื่องหัวเทียน เคยขันขาดคามือมาเหมือนกันครับเนื่องจากวัสดุในการผลิตไม่ได้มาตราฐานเท่าที่ควร
ส่วนถ้าใช้แก็สเป็นหลักลองขยับเบอร์เป็นเบอร์กึ่งเย็นอีกหน่อยรถจะวิ่งสนุกขึ้น(แต่ละยี่ห้อจะมีรหัสอยู่)เวลาวิ่งแก็สโดยเฉพาะตอนที่ต้องใช้รอบสูงๆจะเห็นผลอยู่นะครับ..
ขอเบอร์ รุ่นและยี่ห้อที่ใส่เครื่อง D8 หน่อยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 17:09:24 »


ว่าด้วยเรื่องหัวเทียน เคยขันขาดคามือมาเหมือนกันครับเนื่องจากวัสดุในการผลิตไม่ได้มาตราฐานเท่าที่ควร
ส่วนถ้าใช้แก็สเป็นหลักลองขยับเบอร์เป็นเบอร์กึ่งเย็นอีกหน่อยรถจะวิ่งสนุกขึ้น(แต่ละยี่ห้อจะมีรหัสอยู่)เวลาวิ่งแก็สโดยเฉพาะตอนที่ต้องใช้รอบสูงๆจะเห็นผลอยู่นะครับ..
ขอเบอร์ รุ่นและยี่ห้อที่ใส่เครื่อง D8 หน่อยนะครับ
เมื่อก่อนใช้บอช 2 เขี้ยว เบอร์7ตัวสั้นครับ ก้อดีประมานนึง ตอนนี้ลองหาข้อมูลดูและเปลี่ยนมาใช้ของ NGK G-Power Platinum หัวเข็ม1เขี้ยว ตัวสั้น รหัส BKR6EGP ตามที่ระบุข้างกล่องครับ ราคาหัวละ 120 บาท หัวเทียนพวกนี้จะผลิตในญี่ปุ่นและนำเข้ามาบรรจุภัณฑ์ในไทยขายโดย NGK Thailand (ของแท้ต้องมีสติ๊กเกอร์ลายนูนสะท้อนแสงข้างกล่องครับ) คุณภาพจึงถือว่าดีโดยเฉพาะวัสดุที่ใช้ในการผลิต สำหรับเครื่อง GTi6 D8 และ SRi ใช้เหมือนกันครับ อัตราเร่งตอนอุณภูมิสูงทั้งในเมืองและนอกเมืองดีครับ ลากรอบถึงRedlineได้เนียนๆแบบไม่มีสดุดทั้งแก็สและน้ำมัน ผมว่าหัวเข็มมันออกแบบมาให้สปาร์คไฟได้ดีกว่าแบบปกตินะครับ ยกตัวอย่างที่ขายหัวละ4-5ร้อยพวกนั้นใช้วัสดุเป็น Iridium ครับ เป็นวัสดุที่ทนทานกว่า ทนความร้อนและการสึกกร่อนดีกว่า ราคาก้อแพงไปตามสมควรครับ เคยซื้อมาใส่ก้อไม่ได้แตกต่างกันมากจนรู้สึกอะไรได้ หัวเทียนผมว่าเลือกเบอร์เลือกชนิดให้เหมาะกับกับเครื่องเรากำลังรถของเราและลักษณะการใช้งานก้อพอครับ ตัวนี้เข้าไปดูในเว็บแก็สไทย เห็นพวกรถซิ่งติดแก็สชอบซื้อไปใส่บอกว่าคุ้มราคา เด่วลองดูว่าหลังพ้น 2 หมื่นโลไปแล้วจะเป็นยังไง ถ้าดีก้อคงใช้ยาวครับ . .
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม 2014 เวลา 17:27:09 »


ว่าด้วยเรื่องหัวเทียน เคยขันขาดคามือมาเหมือนกันครับเนื่องจากวัสดุในการผลิตไม่ได้มาตราฐานเท่าที่ควร
ส่วนถ้าใช้แก็สเป็นหลักลองขยับเบอร์เป็นเบอร์กึ่งเย็นอีกหน่อยรถจะวิ่งสนุกขึ้น(แต่ละยี่ห้อจะมีรหัสอยู่)เวลาวิ่งแก็สโดยเฉพาะตอนที่ต้องใช้รอบสูงๆจะเห็นผลอยู่นะครับ..
ขอเบอร์ รุ่นและยี่ห้อที่ใส่เครื่อง D8 หน่อยนะครับ
เมื่อก่อนใช้บอช 2 เขี้ยว เบอร์7ตัวสั้นครับ ก้อดีประมานนึง ตอนนี้ลองหาข้อมูลดูและเปลี่ยนมาใช้ของ NGK G-Power Platinum หัวเข็ม1เขี้ยว ตัวสั้น รหัส BKR6EGP ตามที่ระบุข้างกล่องครับ ราคาหัวละ 120 บาท หัวเทียนพวกนี้จะผลิตในญี่ปุ่นและนำเข้ามาบรรจุภัณฑ์ในไทยขายโดย NGK Thailand (ของแท้ต้องมีสติ๊กเกอร์ลายนูนสะท้อนแสงข้างกล่องครับ) คุณภาพจึงถือว่าดีโดยเฉพาะวัสดุที่ใช้ในการผลิต สำหรับเครื่อง GTi6 D8 และ SRi ใช้เหมือนกันครับ อัตราเร่งตอนอุณภูมิสูงทั้งในเมืองและนอกเมืองดีครับ ลากรอบถึงRedlineได้เนียนๆแบบไม่มีสดุดทั้งแก็สและน้ำมัน ผมว่าหัวเข็มมันออกแบบมาให้สปาร์คไฟได้ดีกว่าแบบปกตินะครับ ยกตัวอย่างที่ขายหัวละ4-5ร้อยพวกนั้นใช้วัสดุเป็น Iriduim ครับ เป็นวัสดุที่ทนทานกว่า ทนความร้อนและการสึกกร่อนดีกว่า ราคาก้อแพงไปตามสมควรครับ เคยซื้อมาใส่ก้อไม่ได้แตกต่างกันมากจนรู้สึกอะไรได้ หัวเทียนผมว่าเลือกเบอร์เลือกชนิดให้เหมาะกับกับเครื่องเรากำลังรถของเราและลักษณะการใช้งานก้อพอครับ ตัวนี้เข้าไปดูในเว็บแก็สไทย เห็นพวกรถซิ่งติดแก็สชอบซื้อไปใส่บอกว่าคุ้มราคา เด่วลองดูว่าหลังพ้น 2 หมื่นโลไปแล้วจะเป็นยังไง ถ้าดีก้อคงใช้ยาวครับ . .
ขอบคุณครับ ต้องจัดสักชุดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!