ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 03:41:51

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  พัดลมสปีด 2 ไม่ทำงานต้องเช็คตรงใหนบ้าง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: พัดลมสปีด 2 ไม่ทำงานต้องเช็คตรงใหนบ้าง  (อ่าน 4790 ครั้ง)
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 06 มิถุนายน 2008 เวลา 09:03:05 »


รถผม 405 sri พัดลมสปีด 1 ทำงานปกติ แต่ความร้อน เกิน 92 องศา พัดลมก็ยังทำงานสปีด 1 เหมือนเดิมไม่ว่าจะเปิดหรือปิดแอร์ก็ตาม แต่ที่สังเกตุดูไม่แน่ใจว่าตัววัดอุณหภูมิ(เซ็นเซอร์) ที่อยู่หลังวาวว์น้ำจะเสียงหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 06 มิถุนายน 2008 เวลา 09:26:26 »


ถ้าเกิดจาก relay 3 ตัวหน้าเสีย...ผมมี(ของเก่า)แลกกะเซ็นเซอร์หม้อน้ำ...ไม่รู้สนใจป่ะครับ ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 06 มิถุนายน 2008 เวลา 10:05:41 »


ถ้าเกิดจาก relay 3 ตัวหน้าเสีย...ผมมี(ของเก่า)แลกกะเซ็นเซอร์หม้อน้ำ...ไม่รู้สนใจป่ะครับ ไออย๋า
ขอบคุณมากคุณ TOTO4 แต่ดีเลย์ผมเช็คแล้ว (มีสำรองของใหม่อีก2 ตัว) ใจคิดอยากจะเปลี่ยนเซ็นเซอร์เกย์ความร้อน นะเพราะเมื่อเช้า เกย์บอก 95 องศา แต่พอดับเครื่อง สต๊าทใหม่ เกย์อยู่ที่ 91-92 นะ เป็นหลายครั้งแล้ว(ส่วนเซ็นเซอร์วัดระดับน้ำหม้อน้ำผมลองแล้วนะยังใช้ได้ดีอยู่ ฮิฮิ มีโอกาสก็นำไปลองได้นะจะได้รู้ว่าเกิดจากตัวนี้หรือเปล่า)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 มิถุนายน 2008 เวลา 08:51:59 »


หาสาเหตุเจอแล้ว คือ ว่ามอเตอร์พัดลมเสียบปรั๊กไม่สนิททำให้ไฟเข้าไม่เต็มที่ และกล่องควบคุมพัดลมเสียวิธีทดสอบคือ นำสายไฟตัดปลายสั้น ๆ แล้วเสียบขั้ว 3 กับ 4 พร้อมกัน(ดึงปรั๊กควบคุมแรงดันน้ำยาแอร์ที่เสียบอยู่กับไดเออร์แอร์ออกมาแล้วเสียบหากเสียพัดลมจะหมุนสปีด 1 หรือไม่หมุน แต่ถ้ากล่องควบคุมยังดีอยู่จะหมุนสปีด 2 ซึ่งแรงมาก) ของผมเสียบ 1 กัย 2 หรือ 3 กับ 4 ก็หมุนสปีด 1 จึงเปลี่ยนกล่องใหม่แล้วทดสอบดูปรากฏว่าเสียบ 3 กับ 4 ทำงานสปีด 2 ทั้นที (ไม่ต้องเปิดแอร์นะ)
 สรุปขยับปลั๊กให้แน่น เปลี่ยนกล่อง(พอดีมีสำรองอยู่) อาการร้อนหายวิ่งความร้อนไม่เกิน 90 องศา รถไม่กินแรงคันเร่งนิ่ม ขับกำลังรถเกือบป้ายแดงนะ คันแร่งนิ่มกว่าเดิม แอร์เย็นฉ่ำ และปัญหาความร้อนสะสมหลังดับเครื่องหายไปแล้ว(หมายความว่าหลังดับเครื่องสัก5 นาทีหากไปบิดกุญแจดูเกย์ความร้อนจะโชองศาสูงกว่าก่อนดับเครื่อง หากสูงมากพัดลมก็จะทำงานขณะบิดกุญแจที่ต่ำแหน่ง M ก่อนบิดสต๊าท)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 มิถุนายน 2008 เวลา 09:56:55 »


 เกย์บอก 95 องศา แต่พอดับเครื่อง สต๊าทใหม่ เกย์อยู่ที่ 91-92 นะ เป็นหลายครั้งแล้ว[/quote]
อันนี้ผมว่ามันคงไม่มีปัญหาอะไรมั้งครับ การวัดทุกครั้งต้องมี error ครับ ขนาดนี้ถือว่ารับได้ เราอาจอ่านผิดก็ได้ อิ ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!