ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 05:56:56

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 EA9 เปลี่ยนโช๊คเป็นของอะไรดีครับ ของ Gabrial ดีหรือเปล่าครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 EA9 เปลี่ยนโช๊คเป็นของอะไรดีครับ ของ Gabrial ดีหรือเปล่าครับ  (อ่าน 1421 ครั้ง)
8000RPM
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 ตุลาคม 2008 เวลา 14:40:21 »


หรือมียี่ห้ออื่นแนะนำไหมครับ เอาแบบนุ่มนวนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
8000RPM
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 ตุลาคม 2008 เวลา 12:41:11 »


 ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 ตุลาคม 2008 เวลา 13:25:14 »


ช๊อคมี 2 แบบครับ

1. แบบ OEM
    แบบนี้ทำตามข้อกำหนดของผู้ผลิตรถยนต์ของยี่ห้อนั้นๆทุกอย่าง เหมือนช๊อคติดรถยนต์จากโรงงาน การซื้อช๊อคแบบนี้เลือกแค่ตรงรุ่นและยี่ห้อที่น่าเชื่อถือ
    ช๊อคแบบนี้ก็ยังมีบางผู้ผลิตดัดแปลงนิดหน่อย เช่นถ้าของติดรถใช้น้ำมัน ก็เอาแก็สเติมเข้าไปนิดหนึ่ง

    คุณสมบัติของช๊อคแบบนี้จึงเหมือนของโรงงานไม่มีผิด แต่ใครจะถูกจะแพง จะทนทานอีกเรื่องหนึ่ง

2. แบบ Tune up หรือ Uporate
    พวกนี้จะเพิ่มแรงดันแก๊สหรือน้ำมันขึ้นไปอีกอย่างน้อย 25% จาก OEM หรือ แบบมาตราฐาน เพื่อให้มันเกิดความหนึบมากขึ้น ใช้กับสปริงที่แข็งกว่าเดิมได้ เช่น Koni กระบอกเหลืองให้ความหนึบมากกว่า OEM แต่ใช้กับสปริงติดรถหรือสปริงที่มีความสูงเท่าของติดรถได้สบายแต่ให้ความเกาะถนนมากขึ้น เหมาะกับพวกใช้สปริงโหลด

แล้วคุณอยากได้แบบไหนครับ ถ้า OEM กราเบียลก็ดีครับของอเมริกาเกรดเอ ยิ่งถ้าใช้รุ่นที่เป้นน้ำมันก็ใช้ยาวเลย แต่ถ้ารุ่นที่เป้นแก๊สอาจจรั่วง่าย อีกยี่ห้อแต่งแพงก็ Koni กระบอกแดง ถ้าจะเอาแน่นๆและใช้กับสปริงเดิมได้เลยก็ Koni กระบอกเหลืองแต่แพงมาก

ถ้าจะเอาแบบ Tune up บ้านเราหายากครับ มีเฉพาะบางรุ่นเท่านั้น เช่น Koni สำหรับเปอร์โยต์บางรุ่นนอกนั้นเป้น OEM หมด ของ EA9 เท่าที่เห็นมีแต่ OEM นะครับที่บ้านเรา








แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
8000RPM
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม 2008 เวลา 21:30:57 »


ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!