ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 19 ธันวาคม 2025 เวลา 11:26:23

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  เกียร์ AT & MT
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ AT & MT  (อ่าน 1459 ครั้ง)
poz
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« เมื่อ: วันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2009 เวลา 20:50:45 »


มีข้อสงสัยครับ รถบ้านรุ่น top จะเป็นเกียร์ AT แต่ถ้าเป็นเกียร์ MT จะเป็นรุ่นบ๊วยสุด แต่ถ้ารถสปอร์ตราคาแพงมักจะเป็นเกียร์ MT ทำไมมันกลับกันนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PG.O.T-002
Peugeot Zone ( สุขุมวิท50 )
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,453



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:02:20 »


วัตถุประสงค์ของการใช้งานต่างกันนะครับ

รถบ้าน ก็คือรถบ้านครับ คนที่ใช้ก็ต้องการความสะดวกสบายยามขับ ขัับใช้งานง่ายๆในเมือง เกียร์ AT ย่อมเหมาะสมมากที่สุดนะครับ

รถสปอร์ต ก็คือรถสปอรฺ์ตครับ คนที่ใช้ก็ต้องการความแรง ต้องการความสนุก ฟิลลิ่งขับมันส์ๆดึงๆยามขับ เกียร์MTมักตอบสนองได้มากกว่า

แต่เกียร์ของรถสปอร์ตใหม่ๆเริ่มไม่ธรรมดาแล้วนะครับ มีทั้งระบบเกียร์ F1 มีระบบเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ต้องเหยียบคลัช เกียร์Autoคลัชสองแผ่น บลาๆ

สำหรับคนรักแรง เกียร์ MT เหมาะสมกว่าครับ ลากรอบออกได้ เล่นกับคลัชได้ จะดริฟจะแดรกก็สนุกได้หมดนะครับ

แต่การขับเกียร์ MT ที่แต่งระบบส่งกำลังมากๆ จะพบกับอาการคลัชหนัก ขับยาก เหนื่อยกว่า Auto แน่นอนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:11:12 »


เกียร์ออโต้ต้นทุนสูงกว่า แต่ได้ความสะดวกสบาย เลยไปอยู่ในรุ่นท๊อปของรถบ้าน
ในขณะที่รถบ้านรุ่นบ๊วย ต้องทำราคาให้ต่ำ ก็เอาเกียร์ธรรมดาไปซะ ต้นทุนต่ำกว่า

ส่วนรถสปอร์ตนั้น รุ่นท๊อปต้องรถมันส์ที่สุด ไม่งั้นเดียวเสียชื่อหมด ก็เลยมักจะเป็นเกียร์ธรรมดา
แต่ถ้ารุ่นไหนมีเกียร์ออโต้แบบไฮเทคให้เลือก ก็จะราคาแพงกว่าเกียร์ธรรมดา เพราะต้นทุนเพิ่มขึ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หล่อมากมาย
กลายร่างเป็น 7.5 นิ้ว แต่ก็มั่นคงที่จะซื้อล้อแพง Spoon จ้า
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,311



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:14:28 »


ครบแล้ว

แล้วแต่ การใช้งานนะครับ

ตามคุณ oakey115 และพี่ 306cc ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกรียนโครตพ่อง
poz
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:15:57 »


รับทราบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!