ข้างบนขออภัยครับผมอ่านไม่ดีเอง นึกว่าเปลี่ยน เฉพาะ
เกียร์ ธรรมดา SRI เป็น D8 เช้าๆมึนๆอยู่ครับ
ด้านสมรรถนะ รอบต้นๆ 2000-3000 เครื่อง sri มาดีกว่าครับ ขับในเมือง จะสบายกว่า แต่ D8ก็ไม่ได้ด้อยกว่ามากมายนัก พอได้อยู่
3000+ D8 ปรืดๆครับ ออกไหลๆ ต้องเท้าหนักเล่นรอบสักหน่อย เพราะแรงบิดมารอบที่สูงกว่า
ขับต่างจังหวัด D8 สบายกว่า เพราะ เป็นช่วงกำลังมาแล้ว เร่ง แซง สบายกว่ากัน
ความเร็ว sri เกียร์ auto เท่าที่เคยขับก็ 193
D8 ก็ตามสรรพคุณข้างต้น
การบริโภคผมว่า D8ประหยัดกว่านิดๆ แต่เหนืออื่นใดความประหยัดอยู่ที่เท้าครับ
อะไหล่ยังไปได้อีกไกล ออกมาทีหลังนี่นา ยิ่งตอนนี้ เครื่องเข้ามาเยอะ อิอิ
แต่ราคาอะไหล่ใหม่ต่อชิ้น บางชิ้นจะราคาสูงกว่า เช่น สายพาน ลูกรอก coil
การ overhual อะไหล่ชิ้นส่วนจะมากกว่า ยากกว่า แพงกว่า ทำนานกว่า แต่เราก็ แก้ปัญหาโดยลงเครื่องใหม่ อิอิ
ระบบไฟ ไม่รู้ 555 แต่ไม่เห็นว่าต้องดัดแปลงอะไรมากมาย ถ้าสายมาครบ wiring สายก็จบ
อื่นๆ เสียงเงียบกว่าชัดเจน สบายหูกรณีฟังวิทยุขณะขับรถ
รอบจะแอบบบบมา แบบว่า รู้ตัวก็ 4000 กว่าๆแล้ว เพราะท่านฟังเสียงและจะนึกว่า 2500รอบอยู่ 555
เมื่อท่านกลับบ้านดึก ท่านจะแอบบเนียลๆ เข้าบ้านได้อย่างไม่เป็นการรบกวน(ให้ตื่นมาเจอ)คนในบ้านและ ข้างบ้านได้เนียลขึ้น
การ service น้ำมันเครื่อง เป็นที่ลำบากแก่ช่าง เพราะจะล้วงยาก ต้องรอให้หม้อน้ำเย็นสักหน่อย ถ้าไปเปลี่ยนแถวปั๊มช่างอาจอิดออด กระเบื้อง(ลีลา)กับท่านได้
การ service หม้อน้ำ ถอดยากกว่าต้องระวังครีบจะครูดกับ ท่อไอดี ทำให้ครีบล้มเป็นที่ระคายเคืองแก่ท่านได้
แต่การ service ด้านอื่นๆทำได้ง่ายกว่า ท่อยางน้อยกว่า>>ทำให้ด้านบนดูโล่งขึ้น
ถ้าใช้กรองอากาศ เครื่อง 306 อาจจะหากรองได้ยากกว่า ถ้าใกล้แหล่งซื้อ ก็ไม่มีปัญหา
ข้อมูลเพิ่มเติมลองดูกระทู้นี้ได้ไปขุดให้ 1 กระทู้
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=11722.msg79348#msg79348
