วันนี้ผมติดแก๊สรถผมเอง(ใจกล้าไม่กลัวระเบิด)405GR เครื่องคาร์บู

ใช้อุปกรณ์มือ2 หม้อต้ม HANA ตามประสาคนเบี้ยน้อยหอยน้อย เรื่องมีอยู่ว่า...
พอติดตั้งเสร็จสรรพเรียบร้อย ทำการทดสอบฝีมือตัวเอง สตารท์รถด้วยน้ำมันตามสูตร...อือมมม...ฟังเสียงดูดี พอตัดเป็นแก๊สดับเลยไม่มีการรั้งรอ..
นึกในใจว่า..สงสัยว่าแก๊สจะไม่ออก..แต่ก็คิดอีกที..ในคาร์บูมีน้ำมันอยู่ มันน่าจะรอสักหน่อยไม่ต้องรีบดับก็ได้

..รึว่าแก๊สมากไปปรับลดแก๊สลงมาเรื่อยๆ
ผลที่สุด..แบตเตอรีไฟจะหมดเอา..ต้องหาวิธีใหม่..และแล้วก็ได้วิธี..สตาร์ทแก๊สให้หมดเรื่องไปเลย ก็ดึงสายไฟที่ โซลินอยที่ใช้ตัดน้ำมันออก แล้วก็สตาร์ทด้วยแก๊ส
ปรับแก๊สไว้กลางๆ ผลปรากฎ...ติดชึ่งขึ้นมาเลยครับพี่น้อง

..แต่พอดมท่อไอเสียมันกลายเป็นกลิ่นไอเสียของน้ำมัน..ก็คิดว่าน่าจะเป็นน้ำมันค้างในคาร์บู..ก็เลยเดินเครื่องอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง..กลิ่นไอเสียน้ำมันก็ยังอยู่ :What:ทำไมมันค้างนานจังวะสงสัยจะค้างคืนแน่เลย :เครียดดูดบุหรี่:ที่โซลินอยตัดน้ำมันมีที่ปรับให้น้ำมันเข้ามาก เข้าน้อยอยู่ก็เลยคิดว่าเจ้านี่คงจะปิดน้ำมันไม่อยู่แน่..ก็เลยปรับให้ปิดเข้าไปเรื่อยๆ..พอปิดไปซักจังหวะหนึ่ง เครื่องเริ่มกระตุกก็เลยหยุดคายออกมาหน่อยหนึ่ง คราวเราน่าจะเพิ่มแก๊สแล้วปิดน้ำมัน ว่าแล้วเราก็เริ่มแผน2 ปิดน้ำมันเพิ่มแก๊ส...ปรากฎว่ามันไม่ยอมจะดับท่าเดียว.. :okok:ก็เลยนึกในใจ ใจคอจะรับทานทั้งแก๊สทั้งน้ำมันเลยใช่มั้ย...ก็เลยปรับพีค ปรับเดินเบา สารพัดปรับ

เป็นอันว่า รอบเดินเบาอยู่ที่ 900 รอบ นิ่งไม่มีสะดุด สะอึก อวก จัดว่าดีมากเป็นที่น่าพอใจ อัตราการเร่ง 4000 รอบสบายๆ :What:เอาแค่นี้พอมากกว่านี้คงเกินความจำเป็นของเราแล้ว
แล้วก็ลองดับเครื่อง แล้วลองสตาร์ทใหม่ แชะ..บึมม์ทีเดียวติด 900 รอบนิ่ง
สรุปได้ความว่า..

ต้องปล่อยให้ทานน้ำมันนิดหน่อย แล้วก็แก๊สด้วย เพื่อความสมบูรณ์ของระบบ ถ้าปิดแก๊สดับทันที ถ้าปิดน้ำมันดับทันที

รอ กูรู แนะนำ จะเป็นพระคุณยิ่งเลย แต่เท่าที่สังเกตมันกินน้ำมันนิดเดียวไม่มาก

