ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 05:54:42

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ช่วยด้วยครับ ขาล๊อกสายคลัตช์หัก
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ ขาล๊อกสายคลัตช์หัก  (อ่าน 1491 ครั้ง)
yongyuht.su
405 sri สีขาว
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 พฤษภาคม 2010 เวลา 08:33:47 »


พี่ในบอร์ดช่วยด้วยครับ  รถผม 405 sri  เกียร์ธรรมดา ตอนนี้ตัวขาพลาสติกที่มันต่อจากสายคลัตช์มาเกี่ยวกับขาเหยียบคลัตช์
มันหักอ่ะครับ    ไม่ทราบว่ามันมีขายหรือป่าวครับ หรือว่าต้องเปลี่ยนเป้นชุดพร้อมสายคลัตช์ครับ  แล้วมีวิธีถอดออกยังไงครับ
เมือวานเย็นผมลงไปนอนดูตั้งครึ่งชั่วโมง มองไม่ออกจริงๆครับว่าจะถอดยังไงอ่ะครับ  ขอรบกวนพี่ๆช่วยชี้แนะหน่อยนะครับ     :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

อยู่ลำปางครับ พี่ๆเพื่อนชาว vlovepeugeot club ผ่านมาทางเหนือยินดีรับใช้ครับ  081-0224070 ยุทธครับ..
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 พฤษภาคม 2010 เวลา 08:38:14 »


มีขายครับ หลักร้อย ต้นๆ

แต่วิธีการถอด  ผมเคยลองทำแล้ว  เอาเรื่องอะ ( เพราะผมลองทำเอง )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
yongyuht.su
405 sri สีขาว
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 พฤษภาคม 2010 เวลา 09:07:22 »


พี่ๆมีใครเคยรื้อออกบ้างครับ  มันต้องถอดขาเบรกออกด้วยป่าวคับ   งง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

อยู่ลำปางครับ พี่ๆเพื่อนชาว vlovepeugeot club ผ่านมาทางเหนือยินดีรับใช้ครับ  081-0224070 ยุทธครับ..
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 พฤษภาคม 2010 เวลา 10:30:47 »


พี่ๆมีใครเคยรื้อออกบ้างครับ  มันต้องถอดขาเบรกออกด้วยป่าวครับ   งง
อันละ 100- 150บาท ไม่เกินนี้แล้วแต่ร้าน ผมก็เกียร์ธรรมดา ผมซื้อไว้ติดรถสำรองตลอดทั้งสายครัสด้วย เพราะถ้าขาดตจว. จะลำบาก  มีช่างแต่ไม่มีอะไหล่  ไม่เคยถอดเหมือกันแต่ ต้องรื้อขาคลัสออก รวมถึงชิ้นส่วน ที่เกี่ยวข้องด้วย ทำเองได้แต่ก็เหนื่อย  จ้างช่างทำค่าแรง 3-400 บาท ถ้าหาซื้ออะไหล่ไม่ได้ โทร หาผมจะช่วยซื่อส่งให้ ถ้าอยู่ ตจว. 083-7122507
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 พฤษภาคม 2010 เวลา 12:29:25 »


ต้องมีการถอดน็อตตรงขาครัชออกครับ  ไม่งั้นใส่ไม่ได้ ตอนแรกไม่รู้เลยโทรถามช่าง(ใส่ยากเหมือนกัน)
ผมใช้เวลาเกือบ 2-3 ชม. สำหรับตัวนี้ (ไม่เคยถอดมาก่อน)
เวลาเปลี่ยนซื้อกิ๊ฟล็อคมาด้วยน่ะ เพราะจะทำให้ใส่ง่ายขึ้น ของเก่าถอดออกมามันก็เบี้ยวแล้ว
***ซื้อมา 2 ชุดเลย ไม่แพงแต่มันหายากครับ ร้านอะไหล่เรียกหัวจรวด... งง***
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yongyuht.su
405 sri สีขาว
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92



« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 พฤษภาคม 2010 เวลา 12:30:24 »


พี่ๆมีใครเคยรื้อออกบ้างครับ  มันต้องถอดขาเบรกออกด้วยป่าวครับ   งง
อันละ 100- 150บาท ไม่เกินนี้แล้วแต่ร้าน ผมก็เกียร์ธรรมดา ผมซื้อไว้ติดรถสำรองตลอดทั้งสายครัสด้วย เพราะถ้าขาดตจว. จะลำบาก  มีช่างแต่ไม่มีอะไหล่  ไม่เคยถอดเหมือกันแต่ ต้องรื้อขาคลัสออก รวมถึงชิ้นส่วน ที่เกี่ยวข้องด้วย ทำเองได้แต่ก็เหนื่อย  จ้างช่างทำค่าแรง 3-400 บาท ถ้าหาซื้ออะไหล่ไม่ได้ โทร หาผมจะช่วยซื่อส่งให้ ถ้าอยู่ ตจว. 083-7122507
ขอบคุณครับพี่  ผมอยู่ลำปางครับ เด๋วลองไปถามร้านแถวบ้านดูก่อนครับ ถ้าไม่มีคงต้องได้รบกวนพี่แล้วครับ
พอดีผมอยู่ศูนย์บริการของรถยนต์ยี่ฮ้อหนึ่ง(ขออุบไว้หน่อยอิอิ)เด๋วไปซื้อมาคงจะวานช่างที่ศูนย์เค้ารื้อใส่ให้อ่ะครับ   :ยินดี อุอุอุ:   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

อยู่ลำปางครับ พี่ๆเพื่อนชาว vlovepeugeot club ผ่านมาทางเหนือยินดีรับใช้ครับ  081-0224070 ยุทธครับ..
CHAMP
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 พฤษภาคม 2010 เวลา 15:30:45 »


ผมเคยเปลี่ยนของ405GRหลายครั้งไม่ยากจนเิกินไป เพียงแต่ต้องใช้เทคโนฯชาวบ้านเล็กน้อยดังนี้
- เสียบคลิบล็อคให้เข้าที่กับตัวล็อคสายคลัช
- นำตัวล็อคสายคลัชไปเกี่ยวกับปลายขาเหยียบคลัช ตรงนี้แหละครับที่มันยาก ตามที่ผมทำ ผมใช้ลวดเป็นตัวช่วยดึงครับ
- ให้เพื่อนร่วมงานแหย่ปลายสายคลัชทางด้านหัวจรวด เข้าไปโดยอาจต้องใช้คีมล็อคช่วย ให้คนที่อยู่ภายในตัวรถคอยดูและคอยปรับให้หัวจรวดเข้ารูให้ได้ และต้องคอยยึดตัวล็อคสายคลัชไว้ไม่ให้หลุดจากขาคลัช เมื่อหัวจรวดเข้ารูแล้ว ให้เพื่อนร่วมงานแหย่(ดัน)หัวจรวดเข้าไปจนกระทั่งหัวจรวดถูกล็อคด้วยตัวล็อคที่เราใส่ไว้ก่อนหน้า
- หลังจากนี้ก็ทำการปรับตั้งสายคลัชต่อไป

**ตัวล็อคสายคลัชของผมได้ทำการดัดแปลงเป็นเหล็กแล้ว รับประกันใช้จนรถพังก็ยังไม่หัก**
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!