ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 21:15:30

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  50X
| | |-+  กรองอากาศ PG 505 GR 2.0 ปี 91
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: กรองอากาศ PG 505 GR 2.0 ปี 91  (อ่าน 1610 ครั้ง)
chinnalit1994
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131



« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 มิถุนายน 2010 เวลา 09:39:12 »


 ตาดำๆ
ผมลองเอากรองอากาศออกมา พบว่ามันเป็นเหล็ก ไม่ได้เป็นกระดาษ คล้ายฝอยขัดหม้อที่เป็น แสตนเลส บำรุงรักษาอย่างไร
ช่วยชี้แนะด้วยครับ ถ้าเป็นผ้าจะเอาออกมาเป่า แต่เป็นเหล็ก ทำอย่างไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 มิถุนายน 2010 เวลา 11:30:16 »


เป็นกรองอากาศแบบเปียกครับ คือมันจะแช่อยู่ในน้ำมันน่ะ
วิธีล้าง ก็เอาออกมา ล้างด้วยน้ำมันเบนซินก็ได้ แล้ววางไว้ให้แห้ง
เทน้ำมันของเก่าอก เอาน้ำมันเครื่องใส่ลงไปใหม่ เอากรองใส่เข้าไปครับ
ข้อดีของกรองแบบนี้ คือ ไม่มีอายุการใช้งาน มีใช้ในสมัยก่อน พวกเครื่องคูโบต้า ก้เคยใช้
เดี๋ยวนี้ไม่มีแล้ว เพราะขายไส้กรองไม่ได้ ทำเป็นกรองกระดาษ จะได้ซื้อเปลี่ยนเรื่อยๆไงครับ
ผมเลยหันมาใช้กรองของ K&N เพราะมันล้างได้ บางคนก็เรียกว่ากรองเปลือย แต่มันไม่ไดเป็นแบบของที่คุณธีระทำขายนะครับ
อันนั้น มันจะเป็นกรองสเตนเลส รูพรุน ส่วนของ K&N เนียะ จะเป็นผ้า หุ้มด้วยตะแกรงลวดบางๆ
เวลาจะล้าง ต้องใช้น้ำยา ล้าง แล้วล้างด้วยน้ำจนสะอาน ผึ่งจนกว่าจะแห้งสนิท เวลาจะเอาไปใช้
ต้องใช้น้ำยาพ่นเคลือบบางๆอีกที เพื่อให้มันสามารถกรองฝุ่นละเอียดได้ดี
เค้าบอกว่า ใช้ได้นานถ฿งแสนห้าหมื่น กิโลเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
chinnalit1994
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 มิถุนายน 2010 เวลา 16:36:34 »


ขอบคุณครับ ที่แนะนำ ตอนที่เอาน้ำมันเครื่องใส่ลงไป คือชโลมมันให้ชุ่มใช่ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 08:12:14 »


หมายถึงหลังจากเติมน้ำมันเครื่องลงไปเสร็จแล้วก็เอาฝอยใส่ลงตามไปอย่างเดิมครับ . . . .
แต่ถ้าจะเอาแรงๆ+ประหยัดเชื้อเพลิงคงต้องตีท่อกาศใหม่แล้วใส่กรองแบบเปลือยล่ะครับ อากาศมันจะวิ่งเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้ไวและดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!