ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม 2025 เวลา 16:15:47

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  50X
| | |-+  505เครื่องเดิม 4 เกียร์ กับถ้าเอาไปลง 1jz ge การใช้น้ำมันต่างกันมากป่าว
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 505เครื่องเดิม 4 เกียร์ กับถ้าเอาไปลง 1jz ge การใช้น้ำมันต่างกันมากป่าว  (อ่าน 2813 ครั้ง)
arale
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 22:26:13 »


นิสัยการขับของคนๆเดียวกัน อันไหนกินน้ำมันมากกว่ากันอ่ะครับทั้งในเมืองและนอกเมือง
แล้วผมมีคำถามอีกว่า
1. จะยก เกียร์ 5 เกียร์ ดีป่าว ต้องใช้งบเท่าไหร่ แล้วมีผลดีอะไรตามมาอ่ะครับ �ที่ไหนทำมั่งครับเอาแบบคุณภาพคุ้มราคา
2. ถ้าไม่ยก 5เกียร์ ผมใส่ 1jz ge จะคุ้มม๊ะอ่ะเหมือนเดิมที่ไหนทำมั่งครับเอาแบบคุณภาพคุ้มราคา
คือผมไม่มีความรู้เลยอ่ะ รบกวนแนะนำทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 23:31:43 »


 อย่าหาว่าผมหัวโบราณเลยน่ะครับ แล้วมันก็เป็นเรื่องจริงด้วยเพราะJZกินน้ำมันกว่ามากๆ ในเมืองนี่เยอะเพราะเครื่องจุเยอะแล้วก็สูบเยอะด้วย
นอกเมืองถ้าคุณขับเร็วก็เยอะแน่นอนครับ

 เอาเป็นว่าคุณอยากแรงหรือว่าคุณอยากประหยัด ผมมองจุดประสงค์ของคุณไม่ออกเลยตอบให้ตรงไม่ได้
 
 ถ้าคุณอยากแรง ไล่ล่าหาฝาสูบของรุ่น2.0มาให้ได้ต้องเอามาหมดทั้งฝาสูบ คาร์บิว ท่อไอดี หรือจะยกเครื่องใหม่เลยก็ได้แล้วแต่งพอร์ตเอาหน่อย อย่าลืมยกเกียร์ 5เกียร์เค้ามาด้วยน่ะ เสร็จแล้วให้คุณทำเฮดเดอร์ใหม่ขยายขนาด แล้วเปลี่ยนหม้อพักปลายเดิมทิ้ง หาของ504มาใส่ซะหรือจะเดินตรงเลยก็สุดแล้วแต่ ทั้งหมดนี่ไม่น่าเกิน30000 ครับถ้าหาของได้น่ะ
 ถ้าเครื่องสมบูรณ์ คาร์บิวดี เตรียมรับมือกับความเร็ว 160-180ได้เลยถึงแน่นอน

 ถ้าอยากประหยัด ดูแลเครื่องเดิมให้สมบูรณ์ จูนคาร์บิวใหม่ ไม่ทราบว่าเคยซ่อมคาร์บิวหรือยัง ถ้ายังถอดล้างเปลี่ยนปะเก็น จูนใหม่ตรงนี้ไม่น่าจะเกิน3000ครับ หา 5เกียร์ได้ ไม่ได้ก็ช่างมันราคาเกียร์เก่า 5เกียร์ มีตั้งแต่6000-8000 ต้องระวังเรื่องเกียร์ดังด้วยน่ะครับ มักจะดังถ้าจะซื้อต้องถามเรื่องรับประกันด้วยขอซัก7-15วันเป็นอย่างต่ำ มีข้อดีไหม มีครับประหยัดเวลาวิ่งทางไกลเพราะเป็นเกียร์overdrive

 แต่ถ้าจะยกJZจริงๆ ต้องเตรียมงบไว้ราวๆ80000อย่างต่ำน่ะ เพราะคุณจะต้องตัดเพลา หาเฟืองท้ายใหม่ แพหลังใหม่หมด ค่าแรง ค่าเครื่องถ้าเก่าก็ประมาณ30000-35000นี่ถ้าจำไม่ผิดจะได้เจตัวแรกปี93-94เนี่ยแหละ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SHINGKOOJAI
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 00:14:19 »


เห็นด้วยกับคุณ Asklepios    เครื่อง 2.0  สภาพสมบูรณ์วิ่งได้ 170  ครับ  .......  อย่าดูถูก   ถึงจะเก่า  ก็เก่าลายครามนะจะบอกให้...... Shocked
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P_com
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 11:54:44 »


8-10 Km/liter นะครับ ที่ 120 km/h งบประมาณ 50000 บาทครับ เกียร์ auto นะครับ เกียร์ธรรมดาต้องหาเกียร์  1G มาชนนะครับ ความเร็วปลาย 210 แต่ต้องปลด lock ก่อนนะครับไม่งั้นวิ่งแค่ 180 เอาไว้พิจารณา ถ้าเครื่องเก่าคิดว่าพอจะเยียวยาได้ ไม่เป็นอะไรก็ไม่น่าเปลี่ยน เพราะต้องหาร้านที่ดีๆ หน่อยไม่งั้นออกทะเลแน่นอน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ifoni
ไม่เร็ว ?? ไม่แรง ? ? แต่แซงไม่หยุด?
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 12:26:58 »


สอบถามคุณ Asklepios ซักนิดนะครับ..แบบว่า เครื่องเดิมของผม 505 ปี 84 แต่เป็นห้าเกียร์แล้ว อยากแต่งแรง...ควรทำอะไรบ้างเหรอครับแบบว่าวิ่งได้ 120 ก่า ๆ แล้วมันอื้อนะครับ

สวนเรื่องวาง J ถ้าจะทำแบบประหยัดก็มีหนทางนะครับ เคยได้ยินพวกพี่ ๆ บางคนเค้าคุยกันว่า Body ของ 505 ค่อนข้างหนัก ถ้าได้เครื่อง J เกียร์ Auto สภาพดีดี
น้ำมันกินพอ ๆ กันกับเครื่องเดิมครับ แต่ว่าได้แรงม้าและความมันส์ที่มากขึ้น  ในส่วนตัวผมก็ยังไม่เคยได้ลองนั่งหรือสัมผัสนะครับ แต่ผมฟังมานะครับก็น่าจะมีส่วนจริงบ้าง
ฝากไว้คิดดูนะครับ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 14:33:50 »


 บอดี้หนักจริงแต่เครื่องJผมว่ามันก็มากไปหน่อยนึง

 อยากแต่งแรงเหรอจ๊ะ 555 เอาไว้เด้วนัดรวมพลแล้วมาเจอกันดีกว่าจะได้แนะนำเป็นจุดๆ ต้องขอความเห็นจากท่านผู้เฒ่าแชมป์ด้วย อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
open33
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 20:44:59 »


คุณ Asklepios  เครื่อง 2.0 พร้อมเกียร์ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วจะหาซื้อที่ไหนได้ เครื่องรถผมมันพังขับไม่ได้ ตอนแรกว่าจะลงแล้ว1jz ge แล้วแต่ดูแล้วงบคงบานเยอะ  แล้วอัตราการกินน้ำมันในเมืองกับนอกเมืองประมาณเท่าไหร่ครับของเครื่อง2.0
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
คุณถุงผี
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 22:37:02 »


ตอนนี้ใช้ 1j bo อยู่ครับ กับเฟืองท้ายประมาณ 3.6 อัตราการกินน้ำมันผมคิดว่าน่าจะพอๆกับเครื่องเดิมๆ แต่อัตราเร่งขนลุกมากครับ เหมือนมีผีมาผลัก เกียร 1 -2 ฟรีทิ้ง ท้ายปัด
ถ้าได้ช่างวายสายดีๆ ก็จะไม่มีปัญหาตามมา วางเครื่อง j ถ้าให้จบจริงๆ ประมาณ 80000 - 90000 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 22:49:55 »


ผมไม่กล้าตอบแน่นอน เรื่องราคาเครื่องมันอยู่ที่ว่าเครื่องสดแค่ไหน แล้วคนขายน่ะขายทำไมด้วยก็บอกได้แค่ว่าเครื่องบวกเกียร์ 5เกียร์ น่าจะอยู่ช่วง10000ขึ้นแล้วแต่สภาพ ส่วนจะหาที่ไหนตอนนี้ผมก้ไม่แน่ใจว่ายังมีไหม แต่แนะนำให้โทรไปหาอาดำริห์ดีกว่าแกน่าจะพอหาให้ได้ หรือถ้ามีงบพอสมควรไม่อยากรอ แนะนำร้านซิงเตี่ยเซียงที่วรจักร แต่น่าจะแพงหน่อย ผมก็ไม่ทราบแน่นอนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!