ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2025 เวลา 06:40:57

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  แอร์ 405 GRI
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แอร์ 405 GRI  (อ่าน 1537 ครั้ง)
peera
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 19:22:25 »


รถผม 405 GRI ปี 97 ครับ เวลาผมสตาร์ทเครื่องและเปิดแอร์ คอมแอร์จะตัดถี่มากประมาณ 2 วินาทีต่อครั้ง ตัดอยู่อย่างนี้ประมาณ 15 นาที ตอนเปิดแอร์จะมีแต่ลมออกมาประมาณ 10 นาทีถึงจะเย็นและตอนกลางวันเวลาขับรถตอนแดดแรงๆ แอร์ไม่คอยเย็นเลย อย่างนี้น้ำยาแอร์ใกล้หมดหรือเปล่าครับ รถผมพึ่งซื้อต่อเข้ามาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 06:38:31 »


อย่างแรก เลยครับ.....ดูที่กระจกมองน้ำยาที่ Drier ก่อน R134a ต้องมีฟองอากาศ นิดๆครับ  ไม่ใสเหมือน R12
Hi side อยู่ที่ 200-260 psi Low side อยู่ที่ 34-42 psi ครับ พัดลม step 1 ต้องปกติ แล้วลอง ถอด pressor switch
ที่ drier มาลองจั๊มสายดูครับ แล้วลองสังเกตุความเปลี่ยนแปลงครับ(ต้องเป็นอย่างที่กล่าวมาก่อนทั้งหมด) ว่ามันมี
อาการต่างจากเดิมหรือเปล่า...ถ้าเหมือนเดิม อาจเป็นที่กล่องควบคุมแอร์...ให้พี่ๆ ที่มี ประสบการณ์มาตอบนะครับ
เพราะรถผมยังไม่มีอาการถึงกล่องครับ.............แต่ตอนนี้กำลังเขียน program ควบคุมแอร์ใหม่ครับ  เป็นแอร์
Digital แสดงผลทาง LCD ครับ ปรับ setpoint ได้ครับ..ใช้ PIC16f84 ครับ.......เดี๋ยวเสร็จแล้วจะถ่ายรูปให้ดูครับ Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 08:38:21 »


� � � � � � � �ผมทำมาแล้วครับ คันเก่าที่เป็น GR ผมทำเป็น Digital มันเที่ยงตรงดีครับ แต่การใช้งานจริงไม่ work เท่าที่ผมสังเกตุพอผมตั้งไว้ 24 องศาเมื่อในห้องโดยสารความร้อนสูงเกิน 24 มันก็ทำงานเย็นปกติแต่พอลดลงต่ำกว่า 24 มันตัดเลยและตัดนานไป เพราะ� 1 องศา กว่าจะขึ้นมามันนานเกินไปเราต้องทำให้มันละเอียดกว่านี้อีก ตอนนี้ผมถอดเก็บไว้ต้องหา ไอซี ที่มีความละเอียดกว่านี้ได้ก่อนจะเอามาลองใหม่


* 05999-2.jpg (12.02 KB, 352x288 - ดู 188 ครั้ง.)

* 05999-3.jpg (13.12 KB, 352x288 - ดู 189 ครั้ง.)

* 05999.jpg (5.82 KB, 352x288 - ดู 183 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 17:39:06 »


โดยธรรมชาติ ถ้าเราเอา sensor ไว้ด้านหน้า coil (หมายถึง หลังจากพัดลม ก่อน coil เย็น) กว่าจะจับได้ 24 องศา หนาวครับ ในทางกลับกันถ้าเราเอาไว้ หลังจากcoil เย็น temp จริงๆ จะต่ำกว่า 24 องศาครับ อาจจะประมาณ 18 องศา เพราะ
อากาศจะถูก mix ด้วยลมร้อน ส่วนหนึ่งด้วย ฉะนั้น เราต้องปรับ offset ของ ตัวตรวจจับความเย็นครับ ให้บวกค่าขึ้นมา
ประมาณ 6 องศาครับ เพื่อให้ comp เริ่มตัด และกระผมใช้ pic16f84 ร่วมกับ ds1820 ซึ่งทำงานในแบบ Digital ครับ
 และตั้ง deviation ไว้ที่ 1 องศา นั้นหมายถึง comp จะทำงานที่ 25 องศา และหยุดทำงานที่ 23 องศา โดยประมาณครับ
หาก สงสัยว่า มันจะแม่นยำ หรือไม่ ผมคงต้องทดลองด้วยตัวเองครับ และผมแสดงผลด้วย LCD ครับ..โดย ทุกครั้งที่เปิด
สวิทช์ ACC มันจะโชว์ในบรรทัดแรกว่า PEUGEOT 405 A/C ครับ และ บรรทัดที่ 2 มันจะโชว์ว่า SET TEMP เพื่อ
ให้เราได้ SET อุณหภูมิใหม่ทุกครั้งที่เปิด สวิทช์ โดยค่า default คือ 24 องศา  และเมื่อเราเซ็ทแล้ว บรรทัดแรกจะโชว์
INTERIOR TEMP และบรรทัดที่ 2 จะโชว์ ค่า temp ที่วัดได้ปัจจุบันครับ Grin
ปล.  ขอทดสอบก่อนนะครับ....แต่ concept อย่างนี้เลยครับ...... Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!