ระบบของผมมันช้ามานาน....เลยเข้ามาแต่ 1 หน้าใช้เวลานานมาก บางที่โพลต์ที่หลุดไปแล้ว
การต่อเอาไฟจากสายใต้คอพวงมาลัย ที่มีเล้นใหญ่ จำสีไม่ได้ครับ ...เอามีเธอ วัดแรงดัน V ดู เส้นไหน เปิดกุญแจ ON แล้วมีไฟ ปิด ตัด เอาเส้นนั้น ต่อเข้า SW แล้วเอาไปที่ ชุดปิด-เปิดแก๊ส กับ น้ำมัน
(โดยจะส่งสัญญาณให้ต่อกับแบตผ่านฟิวส์โดยใช้รีเลย์ก็ได้) แบบ SW สามทาง หรือ แยก SW เปิด-ปิด แก๊ส 1 อัน น้ำมันอีก 1 อัน หรือต่อจากสายไฟ + 12 V ที่เข้าคอยส์ ก็ได้
* * * ถ้าต้องการให้ตัดการทำงานระบบแก๊สเมื่อเครื่องไม่หมุน คงต้องใช้ SW แรงดันน้ำมันเครื่องมาเป็นตัวควบคุม โดยคิดวงจรเอง โดยใช้รีเลย์แบบ NO/NC มาช่วย ไม่ยาก แต่ SW แรงดัน นมค.จะต่อเมื่อเครื่องหยุด ตัดเมื่อเครื่องหมุน ...แต่คงมีปัญหาตามมาต้องคิดแก้อีก เพราะสตาร์ทด้วยแก๊สไม่ได้อีก
.....ความจริง ถ้าไม่คิดมาก ตอนเครื่องยนต์ดับ แก๊สมันก็ไม่ถูกออกจากหม้อต้มอยู่แล้ว ถึงจะเปิด SW อยู่
* * *ไม่ว่าจะบล๊อคน้ำมันใกล้คาร์บูขนาดไหน แก๊สหมดก่อนน้ำมันมาแน่นอน ถ้าใช้ SW 3 ทาง นอกจากรถวิ่งมาด้วยความเร็วพอสมควร และมีระยะทางไห้รถไหลไปได้พอที่น้ำมันมาทัน ถ้ารถติดหรือจอดคงต้องเร่งให้รอบสูงๆ ก็อาจจะทัน
* * * ส่วนของเล่นที่ใช้สัญญาณมาคอลโทรล เช่น LAMDA GR

