ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2025 เวลา 10:46:58

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  กระดานซื้อขายเก่า จบธุรกรรมแล้ว สำหรับอ้างอิง
| |-+  กระดานซื้อขายของ
ที่จบธุรกรรมแล้ว ไว้อ้างอิง

| | |-+  406D8 เร่งเครื่องแล้วมีเสียงเคาะ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406D8 เร่งเครื่องแล้วมีเสียงเคาะ  (อ่าน 3003 ครั้ง)
chai3034
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2011 เวลา 21:25:54 »


อาการเร่งเครื่อง ออกตัวแเรง มีเสียงเคาะออกจากห้องเครือง เป้นบริเวณสูบสี่ (หันหน้าเข้าอยู่ขวาสุด) น่าจะเป้นเสียงเคาะลูกสูบแน่ๆ
ดัง ก็อก ๆๆ งานนี้สงสัยได้ เปลื่ยนยกชุดหรือเปล่าไม่  หรือยกเครื่องตัวไหนคุ้มกว่ากัน  ร้อนจัง ร้อนจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2011 เวลา 21:30:54 »


ลองปิดแอร์ดูก่อนครับว่าดังหรือเปล่า ของผม เครื่อง SRI ฟังตอนแรกก็คิดว่้ามาจากเครื่องแน่ คิดไปถึงขนาดชาร์ปละลายแล้ว แอร์เอาข้าจริง ๆ เช็คไปเช็คมา คอมแอร์ดังเขกเหมือนเครื่องเขก ป้อกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ลองดูครับเผื่ออาการใกล้เคียงกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chai3034
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2011 เวลา 21:56:51 »


ผมเปิดฝากระโปรงติดแต่เครื่อง ใช้มือบิดสายคันเร่ง เร่งเครื่องดู มันดังมาจากเครื่องด้านขวามือเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 มีนาคม 2011 เวลา 08:31:21 »


ถ้าไม่ใช่เสียงน็อคอาจมาจากบูชสลักก้านสูบเริ่มหลวม..........ลองไปให้ช่างฟังเสียงชัดๆก่อนดีกว่าเรื่องที่มาของเสียงวิเคราะห์ยากถ้าไม่อยู่หน้าเครื่อง........
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
พญาขาว505
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 854



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 มีนาคม 2011 เวลา 09:23:16 »


ใช้หูฟังแบบหมอใช้จี้ตามจุดที่มีเสียงดังเลยครับ
แต่เราใช้สายยางท่อน้ำเส้นเล็กๆแทนนะ จี้ตรงที่คิดว่าใช่ ฟังเสียงดู่ครับ ให้ช่างวิเคราะห์อีกที
หลายๆความคิดเห็น ก่อนที่จะตัดสินใจซ่อม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 มีนาคม 2011 เวลา 14:46:37 »


...D8,D9/bmw:E36.ฯ.ถ้าเสียงเข็กเป็กๆๆๆ ชัดเจนก็ไฮดรอลิกวาวล์(วาวล์ลูกถ้วย/ลูกกระทุ้ง)จะมีเสียงแทรกคล้ายร่อนทรายในถาดด้วย  ตัวนี้ปรับตั้งออโต้จากแรงดัน นม.เครื่อง /ในลูกถ้วยจะมีรูระบาย นม.เครื่อง เข้า-ออก(ประมาณเข็มหมุด) การสูบฉีดนม.เข้าออกเกิดจาก"ชุดไฮดรอลิกวาวล์" ->ปรับตั้งระยะเหมือนรุ่นเก่าไม่ได้-ช่างที่บอกตั้งได้ขี้โม้ทั้งนั้น อย่าเพลอขึ้นเขียงละกัน * หลักๆ ที่ซ่อมจำได้ ->ไฮดรอลิกวาวล์ มีสปริง/ลูกปืน/บูสปลอกอัด*
-ที่เคยเจอมา(นั่งแงะมันช่วยช่าง เอาวิชา) ..ก่อนมาถึงซ่อมจริงผมก็ปรึกษารายวิยุมาเยอะพอควร/ เช่น คุณวรพล-สิงห์ฯ ,น้าตั๋ม-คอคนรักรถ,ช่างเล็ก-บุญมา,ร่วมด้วยช่วยกัน* แล้วมาซ่อม
1)."สปริงล้า/เสื่อมและเจ๊ง!!."การยุบอัดตัวเร็ว-คืนตัวช้า ทำให้ลูกถ้วยค้าง ดังออกเข็กเป็กๆๆๆ...ถอดถ้วย+วาวล์ ล้างไม่หาย*ลองมาแล้ว 2 รอบ* /1 สูบ=4 ตัว เปลี่ยนยกเซ็ตดีกว่า ถ้าแน่ใจสูบใดแน่ๆ (เบิกห้าง 0-รองเมือง ซ.5 ->เคยถาม D8~960฿./ลูก)...มือ2 ผมมี ไว้เป็นทางเลือกท้ายๆ ละกัน
>>> *วิธีเช็คลูกถ้วยว่า*สปริงล้า/เสื่อม..ถ้านิ้วโป้งกดบูสปลอกอัด สปริงจะยุบลง+คืนตัวเร็วลูกนั้นดี /ถ้าแข็งกดไม่ลง,กดลงคืนตัวช้า--->ล้างถูกวิธีก็อาจยืดอายุได้อีกเป็นปี*

2)."รูระบาย นม.เครื่อง เข้า-ออก ถ้วยวาล์วตัน"จะมียางเหนียวๆ ข้างใน เกิดจากการสะสม นม.เครื่อง/ฝุ่น/ผงสาระพัดฯ อุดรูลูกถ้วย...ล้างอาจหายขึ้นอยู่กับเทคนิคช่างแต่ละอู่ มือถึงรึเปล่า...บางอู่ถอดมาแช่เบนซินเขย่าๆ จับยัดฝาวาวล์ ละ...เจอมาหลายครั้ง บางอู่ขูดค่าแรงเลือดสาดเชียว.!!!.โดยเหตุผลว่า-วงการเขาคิด*ค่าแรงเปิดฝาเริ่มที่ +2,500.00 ฿.*(จะถอดเกี่ยวหลักๆ คือ คอยล์จุดฯ+ชุดราวลิ้นบน /ฝาวาล์วบน/แคมชาปท์+ไฮดรอลิกวาวล์) ค่าอื่นๆ อีก
***ข้อนี้ช่างจริง(ไม่ใช่ช่างโจร) แนะมาว่าถ้าถึงรถไมล์สัก 1.7 แสน เปลี่ยนถ่ายนม.เครื่องปกติ แต่เริ่มมีเสียงเครื่องดังกว่าปกติ *ไม่ใช่เริ่มเข็ก เป็กๆๆๆ นะ* ควรถอดล้างวาล์วสักครั้งจะยืดอายุชุดไฮดรอลิกวาวล์ได้อีกหลายปีเครื่องจะนิ่งขึ้น/เขาว่า...ทำมาข้อ 2 ก็ Ok นะ...แต่ดู 3 ต่อเครับ พี่ น้อง

3).ลูกสูบในเสื้อสูบลาย(เสื้อเครื่อง)/ร้าว อันนี้เจอมาเต็มๆ"ลูกสูบลาย"...ผมซ่อมมาข้อ1-2 ไม่ใช่ตนเหตุจริงยังเข็กๆๆ อยู่("รอบเดินเบา")..แต่กดได้นะ 190-195 กม./ชม. รำคารเสียงเข็ก เลยเข้าอู่ลื้อผลสุดท้ายเจอข้อ 3 เต็มๆ "ลูกสูบลาย"

สรุปอู่ที่ 4 (จบที่ข้อ 3)สุดท้าย ถอดมาบอก ฝาสูบ+เปลียนถ้วย ยังOk /..แต่หาเสื้อสูบตอนนั้นไม่ได้-ถามเชียงกงแต่ละเจ้าก็มีแต่ขายยกชุดทั้งเครื่องต่ำๆ~ 2.5 หมื่น สุดท้ายไปคว้าได้ช็อตบล็อคมา(เฉพาะฝาสูบ+เสื้อสูบ/เครื่อง=1 หมื่น)*ส่วนค่าแรงอื่นๆอีก 6-7 พัน*

ส่วนเสื้อสูบช่างโลขาย มันซะเลย เก็บแต่ฝาสูบ+ไฮดรอลิกวาวล์ไว้...กว่าจะจบโดนค่าแรง(ข้อ1-3)เกือบ 2 หมื่น /ลองกดถนน ตจว. พอได้นะ 200 +/-กม./ชม. *ขึ้นกับการจูนด้วย*ผมจูนLPG-(Ag)รอบปลายบางไปมีสะดุดแถว 195 นิดหน่อย./โชคดี-D8


* ฝาสูบ D8.JPG (77.28 KB, 649x472 - ดู 421 ครั้ง.)

* 0-h63.jpg (27.93 KB, 270x203 - ดู 411 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chai3034
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 มีนาคม 2011 เวลา 20:02:15 »


ขอบคุณมากๆ ครับที่ช่วยแนะนำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!