ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน 2025 เวลา 17:35:20

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  ขับ 80 เหยียบครัช เครื่องดับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขับ 80 เหยียบครัช เครื่องดับ  (อ่าน 1238 ครั้ง)
chimpup
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2011 เวลา 15:38:00 »


คือตอนแรก ก็ไม่เป็น  เลยเอาไปล้างคาบูมา   ใช้น้ำมัน รู้สึกว่าจะหาย

แต่เพิ่งเอาไปติดแกีสมาอีก  กลับมาเป็นอีกแล้ว  ลองจูนแก๊สแล้วก็ไม่หาย

เลยเปลี่ยนพฤติกรรม  พอความเร็วสูงๆเกิน 80 แตะเบรกให้รอบค่อยๆล่วงก่อน  แล้วค่อยเหยียบครัช เชนเกียร์


รบกวนผู้รู้กับคำแนะนำด้วยครับ    โหไม่นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
watdiy
หูตะกั่ว @ ดีบุก
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2011 เวลา 20:02:54 »


เกือบทุกความเร็วแล้วแต่จังหวะ  ของผมดับตลอด..

สาเหตุจากที่ติดแก๊สมาครับ ยิ่งตอนปิดแอร์วิ่งยิ่งเป็นง่ายเพราะตัวชดเชยรอบเดินเบาไม่ทำงาน  อีทีนี้จะจูนรอบเดินเบาจากหม้อต้มแก๊สให้มันจนเหยีบคลัชกระทันหันหรือเกียร์ว่างปล่อยไหลแล้วไม่ดับนั้น  ในความคิดผมไม่น่าจะได้ 100% แค่ทุเลา   เพราะเอาจนหายสนิทมันคงกินแก๊สน่าดู  ของผมจูนชดเชย โดยเอาอัตรากินแก๊สเป็นตัวตั้งไม่ให้กินมากเกิน โลละ 1.4 บาท

เปลี่ยนพฤติกรรมการขับน่าจะเป็นทางออกที่ดี  เพราะได้หัดใช้ เอนจิ้นเบรคเหมือนนักแข่งไปในตัว และเป็นวิธีที่ปลอดภัยกว่าด้วยตอนนี้ผมเริ่มชินละ ข้อดีอายุการใช้งานของผ้าเบรคนานขึ้น  ข้อเสีย ผมไม่รู้ครับ..อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มันส์ ๆ กับชีวิตได้ที่นี่ http://wathienddiy.blogspot.com/
chimpup
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2011 เวลา 18:03:24 »


เกือบทุกความเร็วแล้วแต่จังหวะ  ของผมดับตลอด..

สาเหตุจากที่ติดแก๊สมาครับ ยิ่งตอนปิดแอร์วิ่งยิ่งเป็นง่ายเพราะตัวชดเชยรอบเดินเบาไม่ทำงาน  อีทีนี้จะจูนรอบเดินเบาจากหม้อต้มแก๊สให้มันจนเหยีบคลัชกระทันหันหรือเกียร์ว่างปล่อยไหลแล้วไม่ดับนั้น  ในความคิดผมไม่น่าจะได้ 100% แค่ทุเลา   เพราะเอาจนหายสนิทมันคงกินแก๊สน่าดู  ของผมจูนชดเชย โดยเอาอัตรากินแก๊สเป็นตัวตั้งไม่ให้กินมากเกิน โลละ 1.4 บาท

เปลี่ยนพฤติกรรมการขับน่าจะเป็นทางออกที่ดี  เพราะได้หัดใช้ เอนจิ้นเบรคเหมือนนักแข่งไปในตัว และเป็นวิธีที่ปลอดภัยกว่าด้วยตอนนี้ผมเริ่มชินละ ข้อดีอายุการใช้งานของผ้าเบรคนานขึ้น  ข้อเสีย ผมไม่รู้ครับ..อิอิ

เป็นวิธีแนะนำที่ดีอ่าคับ  ขอบคุณครับ

คงต้องลองค่อยๆหาจุดแก้ปายก่อนแระค่อยว่ากาน

ถ้าไม่ได้จิงๆ ทำใจ T_T...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!